28 Chidlom (Villa) l 28 ชิดลม (ตึกวิลล่า)

16/02/2018

Score

  • Location: 9
  • Design: 9
  • Facilities: 8.5
  • Value for money: 8.5
9 / 10

28 Chidlom (Villa)

28 Chidlom (Villa)

สิ้นสุดการรอคอย เพราะวันนี้โครงการ 28 Chidlom ได้เปิดตึก Villa แล้วครับ ขอเท้าความสักนิด โครงการ 28 Chidlom นั้น จะมีอยู่ 2 ตึก โดยประมาณ 1 ปีที่แล้วโครงการได้เปิดตึก Tower ขายไปก่อน ซึ่งตอนนี้เท่าที่ผมทราบมาก็เกือบจะ Sold Out แล้วครับ ดังนั้นทาง SC Asset  จึงได้เวลาเปิดตึก Villa ตามมา หลายๆคนอาจสงสัยว่า 2 ตึกนี้มีความแตกต่างกันอย่างไร ในความเป็นจริงแล้วนั้นมีทั้งที่แตกต่างและก็ไม่แตกต่าง สิ่งที่เหมือนกันก็คือ Spec ภายในห้องไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำหรือห้องครัวจะเป็นจะเหมือนกันแทบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น Brand ของชุดเครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้าหรือสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำ รวมทั้งชนิดของหินอ่อนที่เลือกใช้ก็ใช้ประเภทเดียวกันอีกด้วย ครับ แต่สำหรับสิ่งที่แตกต่างกันนั้นก็ถือว่ามีไม่น้อยเช่นกันนะครับ เรามาเริ่มต้นกันเลยดีกว่า             

Room layout

ไม่เหมือนกันเลยครับสำหรับ Room layout เพราะที่ตึก Tower นั้นจะเป็นห้องหน้าแคบ โดยตัว Room layout จะออกแนวลึกแต่กระจกหน้าต่างที่ได้จะเป็น L-Shape สำหรับในฝั่ง Villa นั้นส่วนใหญ่จะเป็นห้องหน้ากว้างครับ ซึ่งจะทำให้อารมณ์ของห้องนั้นจะดูกว้างมาก ไม่เชื่อเราไปดูที่ห้องตัวอย่างก็ได้น๊าาา อย่างไรก็ตามหน้ากว้างอย่างเดียวคงยังไม่ถูกใจกันเท่าไหร่ ลองดูที่กระจกซิครับ หนึ่งบานเต็มขนาดใหญ่ ไม่ได้ทำเป็นแผ่นเล็กหลายๆแผ่น เพื่อให้ง่ายต่อการติดตั้ง นอกจากนี้รับกันไปเต็มๆ กับกระจก Full height แบบความสูง 3 เมตร (ถ้าลูกบ้านขอให้เปลี่ยน เพราะกระจกเป็นรอย จะซี๊ดไหมน้อ…)นอกจากนี้ประตูที่ออกจากระเบียงจากห้องนั่งเล่นยังเป็นกระจกด้วยนะครับหุๆ  

สำหรับตึก Villa นั้น Layout ของฝั่งหน้าโครงการกับฝั่งหลังโครงการนั้นขนาดของห้องจะไม่เท่ากันนะครับ โดยฝั่งหน้าโครงการขนาดของห้องจะอยู่ที่ 53.66-78.55 ตารางเมตร สำหรับฝั่งด้านหลังที่หันไปทางตึก Tower นั้น จะมีขนาดห้องอยู่ที่ 43.10-45.58 ตารางเมตร ประเด็นที่ผมจะสื่อก็คือขนาดห้องตัวอย่างนั้นจะเป็นห้องขนาดเล็กแต่ดูอารมณ์ของกระจกนั้นยิ่งใหญ่มากมาย ถ้าเป็นฝั่งที่หันมาทางถนนใหญ่ ซึ่งเป็นขนาดห้อง 5x++ ตารางเมตร ไม่อยากจะคิดเลยหุๆ

Furniture

Room layout  เปลี่ยน ดังนั้นงานเฟอร์นิเจอร์ก็ต้องยอมย่อมเปลี่ยนด้วยใช่ไหมล่ะครับ อย่างห้องนี้เฟอร์นิเจอร์จะไม่เหมือนกับฝั่งตึก Tower สักเท่า ไหร่ครับ แต่อย่างไรก็ตามฟังก์ชั่นการใช้งาน เช่น ตู้ built in ต่างๆ ก็ยังคงเหมือนเดิมครับ แต่อาจจะต่างกันที่ขนาด การวางของตู้ต่างๆ ที่จะเปลี่ยนไป แต่สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์นั้นเดี๋ยวผมจะแตกออกมาพูดอีกทีครับ เนื่องจากโครงการทำโปรโมชั่นระหว่างตึกที่หันไปทางถนนใหญ่ กับตึกที่หันไปทางฝั่ง Tower ไม่เหมือนกันครับ

Unit

สำหรับตึกฝั่ง Villa นั้น จะมีจำนวนยูนิตที่น้อยกว่าตึกฝั่ง Tower ดังนั้นความเป็นส่วนตัวจึงมีมากกว่า สำหรับงานส่วนกลางนั้นในฝั่งของ Villa นั้น ก็จะมีเป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ หรือห้องฟิตเนสก็ตาม ดังนั้นใครที่ชอบความเป็นส่วนตัวอาจจะชอบตึกฝั่ง Villa มากกว่า อย่างไรก็ตามสำหรับเรื่องส่วนกลางของทั้ง 2 ตึกนั้น สามารถใช้ร่วมกันได้ โดยผู้อยู่อาศัยฝั่ง Villa สามารถขึ้นตึกฝั่ง Tower ได้ ในเวลาเดียวกันผู้พักอาศัยตึกฝั่ง Tower ก็สามารถใช้งานส่วนกลางของตึก Villa ได้นะ

มาดู Spec ห้องกันดีกว่า บางคนถามว่าดูทำไมอีก? ไม่เหมือนตึก Tower เหรอ ก็เผื่อๆไว้…บางคนอาจจะยังไม่เคยอ่านรีวิวแรกของผม เอาแบบนี้ดีกว่า ผมจะสรุปสั้นๆ ให้อีกทีดีกว่า แต่สรุปนี้เป็น Version แบบธรรมดาก่อนนะครับ แต่เดี๋ยว Version ธรรมดาเสร็จแล้ว จะมี Version พิเศษต่อครับ

Living room

ห้องที่ได้จะเป็นห้องเปล่าๆ ครับ Highlight ของห้องนี้ก็คือกระจกแบบ Full height  3 เมตร + หน้ากว้าง(ม๊าก) โดยทางโครงการจะมีทำหลืบฝ้าไว้ซ่อนรางม่านด้วยนะครับ นอกจากนี้ สวิตช์ไฟจะเป็นรีโมท โดยสามารถถือไปที่ไหนก็ได้ในห้องครับ สำหรับส่วนที่เห็นอื่นๆ นั้น ถูกแต่งเป็น Idea นะครับ ให้จินตนาการตามจริงว่าเป็นห้องเปล่าๆ นะครับหุๆ

Bedroom

เป็นห้องเปล่าๆ อีกเช่นกันครับ แต่ความงามของห้องนี้อยู่ที่ตู้เสื้อผ้าและตู้โชว์ของครับ โดยหน้าบานของตู้เสื้อผ้าโครงการนี้เป็นกระจกทุกบาน เนื่องจากความสูงของห้องนั้นไม่ธรรมดา พอ Built in ตู้เสื้อผ้าชนกับฝ้าจึงทำให้ดู Grand ไม่น้อย จุดขายของห้องนอนนั้น นอกจากจะเป็นกระจกบานใหญ่และมี Built in ให้แล้ว สิ่งที่เลอค่ามากอีกสิ่งหนึ่งนั่นคือ 1 ห้องนอน จะมีตู้โชว์กระเป๋าด้วยครับ ทางโครงการตั้งใจออกแบบตู้นี้เพื่อให้เก็บกระเป๋าได้จริงๆ ครับ เพราะโครงการคิดว่าคนซื้อโครงการ Segment นี้ย่อมจะต้องมีกระเป๋า Brand name ราคาไม่เบาอยู่แล้วหุๆ

Kitchen

สวยงามมากครับ เป็นการลบจุดอ่อนของพื้นหินอ่อนในห้องครัวไปตลอดกาล ปัญหาที่เจอกับหินอ่อนบ่อยๆ ในห้องครัวนั้น คือ ซึมน้ำ ซึมคราบสกปรก จึงทำให้สีด่าง หรือปัญหาจากการใช้งาน ทำให้หินเป็นรอยง่าย เพราะหินอ่อนนั้น จริงๆ แล้ว ค่อนข้าง Sensitive ยิ่งเป็นหินปัดเงามา โดนอะไรนิดหน่อยก็ไปแล้ว แต่สำหรับ 28 Chidlom นั้น ไม่ใช่ครับ เพราะหินอ่อน (Black Emperado) ของที่นี่นำไปพ่นไฟเพื่อให้หน้าไม่เรียบ หลังจากนั้นมีการ Coat หน้าหินอีกที ดังนั้นชิ้นงานที่ได้ คือความวิ้งของหินในรูปแบบใหม่ที่มากับความทนทานมากขึ้น ที่สำคัญตัดปัญหาเรื่องการใช้หินอ่อน เช่น ซึมสี ซึมน้ำหรือพื้นลื่นไปได้เลยครับหุๆ  อย่างไรก็ตามตัวเคลือบมีอายุนะครับ ต้องทำอย่างสม่ำเสมอไม่เช่นนั้นความวิ่งจะหายไปหรือจืดลงครับ เอาจริงๆ ถ้าใช้หินอ่อนก็ยังคงต้องการ การดูแลครับ

สำหรับ Spec ชุดครัวนั้นจะเหมือนกับ Beatniq และ Saladaeng One ครับ โดยเป็น Top หิน Quartz แต่ต่างกันที่หน้าบานครับ เพราะหน้าบานของโครงการนี้เป็นกระจกครับ หน้าบานกระจกยิ่งทำให้ห้องวิ้งมากกว่าเดิม สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จะได้นั้นจะมีตู้เย็นแบบ Built in ของ Electrolux ส่วนไมโครเวฟ เตาไฟฟ้า และฮูดดูดอากาศเป็นของ Kuppersbusch ครับ สำหรับก๊อกจะเป็นของ Grohe ซึ่งสามารถปรับเลือกน้ำร้อนหรือน้ำเย็นได้ครับ และเป็นแบบ Cool Tap กล่าวคือ เปิดน้ำร้อนอย่างเดียว ตัวก๊อกก็ไม่ร้อนครับ…ส่วนอ่างล้างจานเป็นของ Tekaโดย Top ของชุดครัวจะเป็น Composite Marble ครับ

Toilet

ผมให้เป็นห้องน้ำที่สวยที่สุด โครงการหนึ่งเท่าที่ผมเคยรีวิวโครงการมาเลยครับ ไม่ใช่แค่สวยอย่างเดียวแต่ทนทานด้วยครับ เพราะหินที่ใช้จะเป็นตัวเดียวกันกับห้องครัว ดังนั้นจึงรับประกันความสวยและทน เพราะกรรมวิธีในการผลิตนั้นจะเหมือนกันครับ โดยมีความวุ่นวายและซับซ้อนกว่าการผลิตหินอ่อนปัดเงาธรรมดา  สำหรับหินของห้องน้ำจะประกอบด้วยหินสองชนิดระหว่าง Black Emperado กับ Light Emparado ครับ ความจริงแล้วก็เป็นหินประเภทเดียวกันล่ะครับ แต่ตัวหนึ่งมีสีอมน้ำตาลเข้ม อีกตัวมีสีอมน้ำตาลอ่อน ครับ สำหรับ Brand ที่ใช้ภายในห้องน้ำ เช่น พวกก๊อกหรือ Shower นั้นจะเป็นของ Grohe ครับ สำหรับสุขภัณฑ์นั้นจะเป็น Washlet ของ TOTO ครับ สำหรับ Highlight ยังคงเหมือนเดิม เพราะ Thermostat มีระบบล็อคอุณหภูมิน้ำที่ Shower ไม่ให้อุณหภูมิน้ำสวิงตามแรงดันน้ำครับ แต่รุ่นนี้ไม่ธรรมดานะ เพราะโครงการทำแบบ Built in ไปในผนังเลยครับ โครงการอื่นทั่วไปส่วนใหญ่แล้วจะไม่ Built in โดยจะติดไว้แค่ที่ผนังของห้องน้ำ ไม่เชื่อลองไปสังเกตโครงการอื่นๆ ที่ติดตั้งระบบมีไว้ได้เลยครับ ในภาพรวมนั้นเหมือนถอด Spec ของ Beatniq หรือ Saladaeng One ออกมาเลยแต่ที่แตกต่างจะมีเพียงแค่หินที่ใช้เท่านั้น นอกจากนี้โครงการนี้ยัง Built in ที่วางสบู่ โดยการเจาะผนังไปที่ผนังด้วยนะครับ ชอบๆ เพราะในส่วนนี้ก็กรุหินด้วยเหมือนกัน ที่ไม่ค่อยถูกใจนั้นก็มีอยู่บ้าง เช่น Floor drain น่าจะเหมือน Saladaeng One มากกว่าโดยการใช้หินอ่อนมาซ้อนบน Floor Drain แทนการใช้ Floor Drain สำเร็จรูปแบบนี้ ถามว่าสวยไหม ผมว่าก็สวยครับ แต่ Spec ตัวนี้ผมมองว่าสามารถหาชมได้ใน Segment Luxury ทั่วไปยังไม่น่าตื่นเต้นเท่าไหร่ แต่ถ้ามองในองค์รวมไม่ติด Brand นั้น ห้องน้ำของโครงการนี้ยังคงสวยงามครับ ดูแพงมี Character  แต่ขาด Detail ไปนิดนึง;-) ดูเหมือนผมชม Saladaeng One เยอะเนอะ…ใครชอบแถวสาทรก็จัดไป อย่าช้าครับโครงการนั้น Detail จัดจ้านมากครับหุๆ Spec ส่วนกลางก็น่ากลัวหุๆ

จบกันไปแล้วนะครับสำหรับเวอร์ชั่นธรรมดา เรามาต่อกันที่เวอร์ชั่นพิเศษเลยครับ ตามที่ผมแจ้งไป ตึก Villa จะมีฝั่งที่หันไปที่ตึก Tower กับฝั่งที่หันไปที่ถนนใหญ่ ดังนั้นจึงเป็นที่มาของคำว่า Version พิเศษ เพราะ Spec ของห้องทั้ง 2 ฝั่งนั้นจะไม่เหมือนกัน โดยฝั่งที่หันไปทางตึก Tower นั้นจะได้เป็น Fully furnished ไม่สิแค่เกือบ เพราะว่าไม่มีชั้นวางทีวีให้ แต่นอกนั้นจะได้หมดเลยคร๊าบบบ อย่างไรก็ตามผมอนุโลมให้ละกัน เรียก Fully ก็ได้ เพราะขาดไปแค่ 1 ชิ้น อย่างไรก็ตามแค่ Fully Furnished นั้นอาจจะดูธรรมดาเกินไปจริงไหมครับ ดังนั้น 28 Chidlom โครงการระดับ Flagship ของ SC Asset จะให้ Brand ธรรมดาได้อย่างไร เอาไปเลยครับ เฟอร์นิเจอร์ของ Fritz Hansen บางคน อ่านสงสัยว่าแบรนด์อะไรอ่ะ Brand นี้ถือว่าเป็นแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่ดังแบรนด์หนึ่งของโลกเลยนะค๊าบบ เดี๋ยวผมจะลงรูปให้ดูว่าโครงการ 28 Chidlom นั้นให้เฟอร์นิเจอแบบไหนในโครงการ ซึ่งผมเชื่อว่าถ้าใครได้เห็นรูปของเฟอร์นิเจอร์แล้วจะต้องร้องอ้อในทันทีเพราะเฟอร์นิเจอร์แบรนด์นี้คนชอบ Copy ผลิตกันอย่างแพร่หลาย แต่โครงการนี้ให้ของจริงนะครับ บางคนถามว่าไหนอะ…แบบเฟอร์นิเจอร์? จริงๆ ก็คือเฟอร์นิเจอร์ในห้องตัวอย่างนั้นละครับตึ่ง!!!รีบ Move กลับไปดูห้องตัวอย่างอีกครั้งหนึ่ง… แต่จะได้เฉพาะห้องที่หันไปทางทิศตะวันตกฝั่ง Tower เท่านั้นนะค๊าบ โดยห้องจะมีขนาด  43.10-45.58 ตารางเมตร ซึ่งถ้าเทียบกับห้องด้านหน้าจะเห็นว่ามีขนาดเล็กกว่าพอสมควร ดังนั้น Price pack จึงต่ำกว่า เหมาะกับคนที่ต้องการซื้อแบบไม่เน้นวิวมากนัก 🙂

เป็นยังไงบ้างครับพอจะคุ้นตากันบ้างไหม ผมเชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะคุ้นตากับ Design ของเฟอร์นิเจอร์แบรนด์นี้ไม่มากก็น้อย ในมุมมองของผมแล้ว ถ้าใครซื้อห้องที่มาพร้อมกับเฟอร์นิเจอร์แบบครบชุดเท่ากับว่าคุณได้โครงการ+ห้องชุดที่สมบูรณ์แบบที่สุดโครงการหนึ่งเลยครับ ลองคิดดูเล่นๆ Location บริเวณนี้ถือว่าเป็นอีก 1 Location ที่เป็นที่สุดไม่แพ้ที่ไหนในกรุงเทพ นอกจากนี้งาน Exterior หรือ Interior ก็โดดเด่นไม่แพ้ Location สำหรับ Spec พื้นฐานนั้นก็อยู่ในระดับแนวหน้า โดยถ้าเทียบกับโครงการที่พัฒนาอยู่ในตอนนี้ และที่สำคัญ Campaign ล่าสุดที่ SC Asset นำเสนอนั่นคือ Fully Furnished กับเฟอร์นิเจอร์ระดับ High-end Brand เลยนะครับ  ผมเชื่อว่าถ้าให้แต่งเองคงจะไม่มีใครใช้แบรนด์นี้ทั้งห้องเหมือนกับที่โครงการให้มา ผมบอกราคาสักนิดหนึ่งก็ได้ครับ เช่น เก้าอี้ที่เอาไว้นั่งเล่นในห้องตัวนั้น ราคาต่างประเทศอยู่ที่ประมาณแสนกว่าบาท หรือเตียงนอนที่เห็นในห้องตัวอย่าง เห็นเรียบๆ แบบนั้นราคาก็หลายแสนอยู่นะครับ ผมว่าเฟอร์นิเจอร์ที่โครงการแถมมาให้ภายในห้องนั้น สำหรับ 1 ห้องนอนคงประมาณหลักล้านเลยล่ะครับ

ความจริงแล้วก็ต้องยอมรับกันตรงๆ ครับว่า ที่โครงการให้ห้องแบบ Fully furnished กับห้องที่หันๆ ไปทางตึก Tower  นั้น เนื่องจากห้องฝั่งนี้ ต้องไปสวัสดีกับห้องตึก Tower ดังนั้นเพื่อเป็นการปลอบใจ โครงการจึงทำให้ห้องฝั่งนี้เป็น Fully furnished นอกจากนี้ห้องในฝั่งดังกล่าวยังเป็นห้องที่มีขนาดเล็กกว่าห้องที่หันไปทางถนนชิดลม โดยราคาที่ตั้งขายนั้นถูกกว่าฝั่งถนนชิดลมประมาณ 5-7 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นผมคิดว่าถ้าใครไม่ได้ให้ความสำคัญกับวิวมากนัก ซื้อโครงการเพราะชอบที Location ส่วนกลางและสเปคของห้องกับราคาที่ถูกกว่า สำหรับผมแล้วแอบน่าสนใจไม่น้อย นอกจากนี้ยังได้เฟอร์นิเจอร์ Brand ดีๆอีกหนึ่ง Brand แถมมาด้วย เอาเป็นว่าถ้าใครซื้อห้องฝั่งนี้มีแต่ตัวก็เข้าอยู่ได้เลย เพราะโครงการให้มาครบกือบทุกอย่างแล้วครับ

จบแล้วครับรีวิว 28 Chidlom ตึก Villa  เอาจริงๆ นะผมแอบชอบงาน Interior และ Exterior  มากกว่าตึก Tower นะ นอกจากนี้ตึกในฝั่ง Villa ยังมีความเป็นส่วนตัวมากกว่า เนื่องจากจำนวนยูนิตที่น้อยกว่า สำหรับงานส่วนกลางนั้นทั้งสองตึกแยกจากกัน แต่ส่วนกลางของทั้ง 2 ตึกนี้แชร์กันได้ ดังนั้นคนที่ซื้อตึกฝั่ง Villa ถ้าอยากไปว่ายน้ำที่ฝั่ง Tower ก็สามารถทำได้ สำหรับราคาเริ่มต้นของโครงการนั้นอยู่ที่ 13 ล้านบาท เอาจริงๆ ผมว่าโครงการใน Segment Super luxury กับราคา 13 ล้านบาทนั้นผมถือว่าไม่แพงแล้ว โดยเฉพาะถ้าเทียบกับโครงการที่เปิดใหม่ในเวลานี้ อย่างไรก็ตามโครงการนี้ไม่เหมาะกับการซื้อลงทุนระยะสั้นนะครับ ส่วนซื้อเพื่อปล่อยเช่า ก็อาจจะไม่ได้ผลตอบแทนที่ดีมากสักเท่าไหร่นัก ดังนั้นโครงการนี้ เหมาะแก่การซื้ออยู่เองหรือลงทุนระยะยาวมากกว่าเพราะที่ดินแถวนี้ Rare เหลือเกิน และน่าจะเป็นแปลงสุดท้ายของถนนชิดลมแล้วครับ ถ้าใครงบถึงผมว่า 28 Chidlom นั้นเป็นอีกหนึ่งโครงการที่น่าซื้อนะครับขนาดผมยังมีเลยหุๆ และท้ายสุดก่อนลา…กับภาพงานส่วนกลางของ 28 Chidlom ฝั่ง Villa ชอบมะชอบม๊า55 

Copy link
Powered by Social Snap