Noble Around Ari กับคอนโดที่ดีที่สุดในย่านอารีย์

27/05/2018

Score

  • Location: 8.5
  • Design: 7.5
  • Facilities: 9
  • Value for money: 7.5
8 / 10

Noble Around Ari

เป็นความบังเอิญตั้งใจหรือไม่อย่างไร วันที่ Nobleแจ้งผมว่า Noble Around Ari กำลังจะเปิดขายอีกครั้งนั้น เป็นวันเดียวกันกับปีที่แล้วเลยครับ แต่ที่น่าตกใจยิ่งกว่าก็คือวันที่ผมเข้าไซด์เพื่อชมโครงการนั้นก็เป็นวันเดียวกันกลับปีที่แล้วอีกเหมือนกัน ( FB แจ้งขึ้นมา) อาจจะมีพลังงานอะไรบางอย่างก็เป็นได้ที่ชักทำให้ 2 เหตุการณ์เกิดขึ้นในวันเดียวกันแต่คนละปี…

เข้าเรื่องต่อดีกว่าอิๆNoble Around Ari ในแง่ที่พักอาศัยอารีย์ถือว่าเป็นอีกหนึ่ง Location ที่ไม่เป็นรองที่ไหนในกรุงเทพเลยครับ โดยบริเวณดังกล่าวมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอาหารการกิน หรือการเดินทางที่ค่อนข้างสะดวกมากมาย จุดที่น่าสนใจในบริเวณนี้ก็คือบริเวณอารีย์ ไม่มีโครงการคอนโดสูงมานานหลายปีแล้ว ดังนั้นการมาของNoble Around Ariจึงเป็นอะไรที่คนค่อนข้างเฝ้ารอมานาน เรามาดูกันครับว่าบทสรุปของโครงการนี้จะเป็นอย่างไร ถูกใจใครหลายๆ คนหรือไม่อย่างไร

Final Chapter

In the end

เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ผมค่อนข้างประทับใจกับSpec ห้องมากครับ ไม่ว่าจะเป็นความสูงของห้อง Spec หน้าบานของชุดครัว หรือตู้เสื้อผ้า ซึ่งทำออกมาได้ค่อนข้างดี นอกจากนี้ Specสำหรับงานส่วนกลางนั้นค่อนข้างมากมายและหลากหลาย ผมว่า Noble Around Ari น่าจะเป็นโครงการที่ส่วนกลางดีที่สุดตั้งแต่ Noble เคยทำมาเลยครับ นอกจากนี้ งาน Interior ก็มาเต็ม เรื่อง Material ผมไม่ค่อยกังวล เพราะตัว Identity ของ Noble นั้นค่อนข้างจัดเจน ไม่มีลด Cost หรือนำวัสดุไม่ดีมาไว้ในส่วนกลางแน่นอนครับ อะไรที่เป็นหินอ่อนก็จะเป็นหินอ่อน ไม่มีโฟเมก้าลายหินอ่อนมาแซมชัวร์ครับ ในภาพรวมผมวางSegment ของโครงการ Noble Around Ari นั้นเป็น Luxuryแบบแท้จริงโครงการหนึ่งเลยครับ อย่างไรก็ตามสิ่งที่ผมแอบกังวลเล็กน้อยคือราคา ซึ่งผมว่าราคาโครงการนี้ถือว่าไม่ได้ถูกมากนักครับ ยิ่งเป็นชั้นสูงๆ แอบกังวลใจเล็กน้อยถ้าจะซื้อลงทุน แต่ถ้าซื้ออยู่เองก็จัดไปครับโครงการนี้ เพราะถือเป็นอีกหนึ่งโครงการหน้าตาดีบนถนนพหลโยธินเลยครับ

Analysis investment potential

ซื้อลงทุนระยะสั้น

เคาะออกมาแล้วกับราคาเริ่มต้นที่ 2.2x แสน โดยเฉลี่ยแล้วขึ้นชั้นละประมาณ 1,000 บาท อาจจะบวกลบนิดหน่อย โดยโครงการนี้น่าจะไปจบที่ตารางเมตร 2.6-2.7 แสนบาท/ตารางเมตร โดยประมาณ ถ้าถามว่าเล่นระยะสั้นดีไหม? ถ้ามี Order ในมือก็ลองดูก็ได้ครับ หรือบวกน้อยๆ เช่น ห้อง 50,000 ก็น่าจะไหว อย่างไรก็ตามผมมองว่าจะเล่นได้แค่บาง Room type เท่านั้นนะครับ เพราะถ้าคุยกันที่ราคานี้แล้ว ผมว่าต้องถือกันยาวๆ สักหน่อย ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยแนะนำให้เล่นระยะสั้นเท่าไหร่ครับ

ลงทุนระยะยาว

รอบนี้ไม่บอกราคาเฉลี่ยMAX หรือ Min ให้ผมเลย สงสัย Noble มั่นใจว่าขายดีหุๆ เพราะยอด Register เยอะสุดๆ  แต่ถึงม่ายบอกผมก็พอจะ Work out ตัวเลขจากราคารอบ VIP ได้ครับ55 โดย Min และ Max ราคาน่าจะวิ่งอยู่ที่ 2.2x-2.7xแสนบาท/ ตารางเมตร ราคานี้โดยส่วนตัวก็แอบกังวลนะครับ ถึงแม้จะถือยาวก็ตาม เอาเป็นว่าถ้าได้ราคาตารางเมตรละไม่เกิน 2.4xแสนบาท/ตารางเมตร ลองลุ้นดูละกันนะครับ ถ้าเกินกว่านี้ความเสี่ยงจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นะจ๊ะ

ซื้อเพื่อปล่อยเช่า

เช่า=อารีย์ บริเวณนี้ไม่ใช่ Locationที่จะซื้อเพื่อปล่อยเช่าครับให้ได้ Yield ดีๆ ถามว่าเช่าได้ไหม ผมตอบว่าได้ แต่ถามว่าเช่าได้อัตราผลตอบแทนที่ดีไหม ผมตอบว่าไม่ครับ ยิ่งโครงการนี้เปิดมาเฉลี่ยตารางเมตรละ 2.4 แสนบาท/ตารางเมตร ซึ่งราคานี้พอๆ กับโซนทองหล่อ และเอกมัย จากประสบการณ์ของผมบริเวณเอกมัย/ทองหล่อ ผู้เช่ามีศักยภาพในการจ่ายมากกว่า ดังนั้นการซื้อโครงการนี้เพื่อปล่อยเช่า ผมต้องบอกว่าไม่แนะนำครับ อย่างไรก็ตามถ้าใครชอบ Location และอยากเก็บโครงการนี้ไว้เป็น Asset ให้ลูกให้หลานและรับได้กับอัตราผลตอบแทน 2.x%-3.x%ก็จัดไปค๊าบบ เพราะตัว Location ยังถือว่าดีครับ งานส่วนกลางและ Spec ภายในห้องถือว่าเยี่ยมครับ

ซื้อเพื่ออยู่เอง

จัดไปครับสำหรับใครที่ชื่นชอบอารีย์ และอยากได้โครงการติดถนนใหญ่ใกล้ BTS อารีย์ โดยโครงการห่างจาก BTS อารีย์เพียง 90 เมตรเท่านั้น ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ Location ดีมาก  สิ่งที่น่าสนใจก็คือ Noble Around Ari อาจจะเป็นโครงการคอนโดสุดท้ายแล้วที่อยู่ติดถนนใหญ่เพราะอะไรเหรอ? ก็เพราะว่าบริเวณนี้เจ้าที่แรงมากครับ การขึ้นคอนโดนั้นทำได้ค่อนข้างยากครับ ดังนั้นใครที่ใฝ่หาคอนโดที่เป็นตึกสูงในย่านนี้ โครงการนี้ตอบโจทย์เป็นเป็นที่สุดครับ นอกจากนี้ Noble Around Ari นั้น ยังเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ Nobleจัด Spec ห้องและส่วนกลางออกมาได้ค่อนข้างดีมาก ดังนั้นนอกจากคุณจะได้ Location ที่ดีแล้ว คุณยังได้ Spec ห้องและส่วนกลางที่ดีมากที่สุดโครงการหนึ่งในย่านนี้อีกด้วยครับ

จบกันไปครับกับบทสรุปของการลงทุนในมิติต่างๆในมุมมองของผม โดยสรุปปัจจัยที่ผมกังวลที่สุดก็คงหนีไม่พ้นเรื่องราคา เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่ไม่เกี่ยวข้องกับราคานั้นดีหมดแล้วไม่ว่าจะเป็น Spec ห้องหรือส่วนกลาง อย่างไรก็ตามทุกสิ่งอย่างมาจาการคาดคะเนของผม ถ้าราคาเปิดมาต่ำกว่านี้ความน่าสนใจในมิติต่างๆก็จะดูดีขึ้นครับ พูดถึง Spec แล้วเรามาดูกันดีกว่าครับว่า Spec ภายในห้องและส่วนกลางที่ผมว่าดีนั้นจะดีขนาดไหน น่าสนใจเหมือนที่ผมพูดไว้หรือไม่ หรือผมก็โม้ไปอย่างนั้น…

Copy link
Powered by Social Snap