The Excel Hideaway รัชดา-ห้วยขวาง คอนโดในเมืองที่ใครๆ ก็สามารถจับต้องได้

12/06/2018

Score

  • Location: 7.5
  • Design: 8
  • Facilities: 8
  • Value for money: 8
8 / 10

The Excel Hideaway รัชดา-ห้วยขวาง

All Inspire เป็นอีกหนึ่ง Developer ที่มาแรงมากครับ เพราะเปิดตัวโครงการใหม่แทบจะทุกเดือนเลย อย่างไรก็ตามจุดที่น่าสนใจก็คือ ต่อให้เปิดโครงการใหม่มากแค่ไหนทุกโครงการที่เปิด ยังคงได้เสียงตอบรับที่ดีทุกโครงการ อาจเนื่องด้วยราคาของโครงการที่เปิดมาค่อนข้างสมเหตุสมเมื่อเทียบกับสิ่งที่ลูกค้าได้รับ จึงทำให้เปิดตัวกี่ครั้งก็Hot ตลอด สำหรับวันนี้เป็นคิวของ The Excel Hideaway รัชดา-ห้วยขวาง ความจริงโครงการนี้เปิดขายมารอบนึงแล้วครับในช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยในช่วงดังกล่าวเป็นการขายในกระดาษ ซึ่งยังไม่มีห้องตัวอย่างให้ผู้สนใจโครงการได้เยี่ยมชมหรือเห็นของจริง แต่สำหรับวันนี้โครงการมีห้องตัวอย่างแล้วครับ โดย SalesGallery จะอยู่บนถนนรัชดาภิเษก ใกล้ Mansion 7 ถ้ามาจากพระราม 9 ให้ไปกลับรถบริเวณแยกสุทธิสาร หลังจากนั้นให้ขับรถตรงมาอีกนิดก็จะเห็น Sales Gallery อยู่บริเวณซ้ายมือครับ (ไม่ถึงแยกห้วยขวางนะครับ)

สำหรับพิกัดที่ตั้งของโครงการนั้นจะอยู่ที่ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ10 ครับ บางคนอาจจะไม่คุ้นชื่อมากนักว่าซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญคือซอยอะไร ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญก็คือแยกห้วยขวางนั่นล่ะครับ โดยถ้ามาจากแยกพระราม 9 สามารถเลี้ยวขวาเข้าไปในซอยได้เลย หลังจากนั้นก็ไล่ไปทีซอยจนถึงซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ10 ครับ พอถึงแล้วให้เลี้ยวขวาแล้วตรงจนสุดซอยก็จะพบกับ Site ของโครงการครับ

ถ้ามาจากสุทธิสารให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญครับ(แยกห้วยขวาง) หลังจากนั้นจึงเลี้ยวขวาเข้า ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 10อีกทีครับ สำหรับการเดินทางโดยรถไฟฟ้าใต้ดินนั้น ตัวโครงการจะห่างจาก MRTห้วยขวางประมาณ 9xx เมตร ครับ อาจจะต้องพี่วินในการเดินทางนิดนึงนะครับ เพราะเดินอาจจะเหนื่อยอยู่

สำหรับอาหารการกินบริเวณนี้ค่อนข้างหาง่ายครับ เพราะแถวนี้ของกินนั้นมีมากมายไม่ว่าจะเป็นบริเวณแยกห้วยขวางหรือแม้แต่ภายในซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญเองก็มีให้เลือกเยอะอยู่ครับ

Sales Gallery

สวยจนหน้าตกใจ สวยจนต้องลงภาพให้ชมครับ ที่เห็นอยู่บนผนังนั้นหินอ่อนของจริงนะครับ ไม่ใช้โฟเมก้าลายหินอ่อนที่หลายๆ Developer นำมาใช้ตกแต่ง Sales Gallery งานเฟอร์นิเจอร์ที่มาลงก็สวยครับ แต่งเหมือน Sales Gallery ที่ขายคอนโดราคาตารางเมตรละหลายๆแสนเลยครับหุๆ

Facilities

นอกจากราคาของโครงการ The Excel Hideaway รัชดา-ห้วยขวาง จะไม่แพงแล้วงานส่วนกลางที่ทางโครงการออกแบบไว้นั้นสวนทางกับราคาขายของโครงการมากครับ พูดง่ายๆ ก็คือ งานส่วนกลางออกแบบมาได้ดีและดูแพงมากครับ ไม่ว่าจะเป็นงาน Landscapeอย่างสระว่ายน้ำที่ออกแบบมาเหมือนกับคอนโดระดับ Luxury ที่สามารถพบเห็นได้ตามหัวเมืองชายทะเลเลยครับ (สวยม๊าก) นอกจากนี้งาน Interiorที่อยู่ภายในส่วนกลางนั้นก็ทำออกมาได้ดีมาก ไม่ว่าจะเป็น Co-Working Space หรือ Fitness ที่ออกแบบมาได้ดูเหมือนคอนโดตารางเมตรหลักแสน ผมว่าถ้าใครที่ไม่ทราบราคาขายของโครงการแล้วได้เห็นงานส่วนกลาง ผมเชื่อว่าคนที่เห็นยังไงก็ไม่คิดว่าเป็นคอนโดตารางเมตรละ8x,xxx กว่าบาท/ตารางเมตรแน่ๆ ครับ ดังนั้นในภาพรวม งานส่วนกลางของโครงการนี้ทำออกมาได้ดีมากครับ

Room

ห้องตัวอย่างของวันนี้จะมี 2 แบบนะครับ โดยจะเป็น 1 ห้องนอนทั้ง 2 แบบ แต่ขนาดของห้องนอนจะไม่เท่ากัน โดยห้องแรกจะเป็น 1 ห้องนอน ขนาด 28 ตารางเมตร และในห้องที่ 2 จะเป็นหนึ่งห้องนอนขนาด 34.5ตารางเมตรครับ โดยจุดเด่นของห้องภายในโครงการ มีดังนี้

Function and Design

Function งานเฟอร์นิเจอร์ของโครงการ The Excel Hideaway รัชดา-ห้วยขวาง ค่อนข้างกล้าที่จะแตกต่าง ไม่ว่าจะเป็นโซฟาในห้องขนาด28 ตารางเมตร ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนเป็น Sofa bed ได้ หรือเก้าอี้โต๊ะเครื่องแป้ง ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนเป็นที่วางของภายในห้องนอนได้ หรืองานเฟอร์นิเจอร์พื้นฐานอย่างตู้เสื้อผ้าก็ออกแบบ Function การใช้งานออกมาได้ดีครับ นอกจาก Function การใช้งานที่ดีแล้ว งาน Design ของเฟอร์นิเจอร์ก็ค่อนข้างแปลกและมี Style ดีนะ ผมอยากให้ไปชมที่โครงการเองครับ ค่อนข้างมั่นใจว่าถ้าคุณอายุต่ำกว่า 35 ปี น่าจะชอบครับ เพราะบางชิ้นนั้นมีความเฟี้ยวฟ้าวในตัวเองสูงม๊าก 55

ความโปร่ง

สำหรับห้องตัวอย่างของ 2 ห้องนี้ โครงการเพิ่มความโปร่งภายในห้อง โดยการใช้กระจกบานสไลด์เป็นวัสดุในการกั้นห้อง ดังนั้นถึงแม้ว่าห้องจะขนาด28 ตารางเมตร แต่อารมณ์ของคนที่อยู่ภายในห้องนั้นจะไม่อึดอัดครับ

กระจก

ต่อจากข้อที่แล้วเลยครับ นอกจากกระจกกั้นห้องที่เป็นแบบ Full Height แล้ว กระจกหน้าต่างห้องนอนของโครงการนี้มีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่มาก เมื่อเทียบกับโครงการอื่นใน Segment เดียวกัน ถ้าไม่เชื่อลองไปเดินดูโครงการที่กำลังเปิดขายในระแวกนี้ ณ เวลานี้ก็ได้ครับจะได้เห็นภาพมากขึ้น แค่นั้นยังไม่พอราวกันตกที่ระเบียงของโครงการนี้ก็ให้เป็นกระจก Tempered ด้วยครับ Spec ตัวนี้แรงเกิน Segment มาก55 ไม่เคยเจอ Developer รายไหนที่ขายคอนโด ราคาตารางเมตรประมาณ 80,000 บาท แต่ให้ราวกันตกระเบียงเป็นกระจกOwner มีความเก๋เบาๆ

Material

Material  หรือวัสดุที่เลือกนำมาใช้ในโครงการนี้ถือว่าค่อนข้างดีเลยครับไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ในห้องน้ำหรือชุดครัว โดย Brand ที่ใช้ส่วนใหญ่จะเป็นของHafele ครับ นอกจากนี้ภายในตู้ต่างๆ ก็จะมีการปิดผิวด้วย Laminate อย่างดีอีกด้วยครับ พูดง่ายๆ ก็คืองานของเฟอร์นิเจอร์ในแต่ละชิ้นนั้นค่อนข้างเนี๊ยบเลยครับ

Fully furnished

และขอปิดท้ายจุดแข็งสุดท้ายของโครงการนี้ก็คือ ทุกห้องได้เป็นFully furnished ครับ ถ้าดูจากภาพเฟอร์นิเจอร์ที่ผมถ่ายมาของเกือบทุกชิ้นที่เห็นในห้องตัวอย่างทางโครงการจะให้เกือบหมดเลยครับ จะมีแค่บางชิ้นผมว่าน่าจะซักประมาณ 3-4 ชิ้น ที่โครงการวางไว้เพื่อเป็นไอเดียในการแต่งห้อง ในองค์รวมผมว่าโครงการนี้ให้เฟอร์นิเจอร์มาค่อนข้างครบเลยครับ และที่สำคัญสวยทุกชิ้นด้วยครับ

จบไปแล้วครับสำหรับข้อดีของห้องชุดโครงการ The Excel Hideaway รัชดา-ห้วยขวาง สำหรับข้อมูลทั่วไปที่ผมยังไม่ได้พูดถึงนั้นก็จะเป็นความสูงของห้องครับ โดยความสูงของห้องโครงการนี้จะอยู่ที่ 2.4 เมตร โดยผนังในห้องจริงนั้นจะเป็นแบบฉาบเรียบนะครับ จะไม่เหมือนกับห้องตัวอย่างที่มี Wallpaperหรือวัสดุกรุผนังให้ สำหรับพื้นลามิเนตจะมีความหนา อยู่ 8 มิลลิเมตร ซึ่งจะมาพร้อมกับ Digital Door Lock อีกด้วยครับ

1 ห้องนอนขนาด 28 ตารางเมตร

ห้องนั่งเล่น

ห้องนอน

ห้องครัว

ห้องน้ำ

ระเบียง

1 ห้องนอนขนาด 34.5 ตารางเมตร

ห้องนั่งเล่น

ห้องนอน

ห้องครัว

ห้องน้ำ

At the end

เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ผมค่อนข้าง Positive เลยครับ เดี๋ยวนี้ไม่รู้เป็นอะไรพอเจอโครงการราคาตารางเมตรละไม่ถึงแสน และอยู่บริเวณในเมืองถึงแม้ว่าจะไม่ติดรถไฟฟ้าแต่ผมก็ยังรู้สึกดี แต่โครงการ The Excel Hideaway รัชดา-ห้วยขวาง มีของแถมพ่วงมาก็คือเรื่องของงานส่วนกลางที่ทำออกมาได้ดีเกินราคา รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์การตกแต่งภายในห้องชุดที่ให้มาค่อนข้างดีมาก ซึ่งถ้าเปรียบเทียบกับหลายๆ โครงการที่อยู่ในบริเวณเดียวกันจะเห็นได้เลยว่าโครงการในรัศมี4xx-5xx เมตร ที่เปิดขายในเวลานี้ และมีราคา 100,000 บาท++ ผมว่าสเปคของโครงการดังกล่าวก็ไม่ได้ดีกว่าโครงการ The Excel Hideaway รัชดา-ห้วยขวาง นะครับ ดังนั้นนี่จึงเป็นเหตุผลที่ผมคิดว่าถ้าใครมีงบในการซื้อคอนโดประมาณ 2 ล้านกว่าบาท ผมถือว่าโครงการนี้เป็นตัวเลือกที่ดีมากตัวหนึ่งเลยครับ อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าตัวโครงการจะไม่ได้ติดรถไฟฟ้า แต่ในระยะประมาณ 9xx เมตร ถ้าเดินเพลินเพลินก็พอไหวนะครับ แต่ถ้าไม่อยากเดินก็สามารถใช้บริการพี่วินภายในซอยได้ครับ สรุปแล้วใครที่ชอบโลเคชั่นบริเวณรัชดาห้วยขวางหรือสุทธิสารผมว่าโครงการนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ผมแนะนำเลยครับ และในวันที่ 16 มิถุนายน 2561 ซึ่งเป็นวัน Grand opening ทางโครงการเตรียมห้องโปรโมชั่นพิเศษสุดกับห้องราคาพิเศษที่1.99 ล้านบาท เท่านั้นครับ สนใจสามารถไปเริ่มงานได้นะคร๊าบบบ จบแล้วครับ Preview กับโครงการ The Excel Hideaway รัชดา-ห้วยขวาง ใครสนใจสามารถแวะชมโครงการได้นะค๊าบ

Copy link
Powered by Social Snap