บ้านภัสสร บางนา-วงแหวน ที่สุดของความคุ้มค่าในย่านบางนา

30/10/2018

Score

  • Location: 8
  • Design: 8
  • Facilities: 8
  • Value for money: 8.5
8 / 10

บ้านภัสสร บางนา-วงแหวน

หลังจากได้เคยเข้าเยี่ยมชมโครงการ บ้านภัสสร บางนา-วงแหวน มาแล้วสักพักวันนี้เลยขอรีวิวบ้านโครงการแรกของพฤกษาแบบจริงจังเสียที เรามาดูรายละเอียดของโครงการกันก่อนดีกว่าครับว่า โครงการนี้มีรายละเอียดอะไรบ้าง

รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ  บ้านภัสสร บางนา-วงแหวน
ที่ตั้งโครงการ   ถนนสุขาภิบาล 2
พื้นที่โครงการ  41-1-55.4 ไร่
ลักษณะโครงการ บ้านเดี่ยว
จำนวนบ้าน 178 หลัง จำนวน 4 แบบ

  • Baguette    พื้นที่ใช้สอย 159 ตร.ม.
  • Brilliant     พื้นที่ใช้สอย 179 ตร.ม.
  • Trilliant     พื้นที่ใช้สอย 222 ตร.ม.
  • Peruzzi      พื้นที่ใช้สอย 253 ตร.ม.

ราคา 7 – 15 ล้านบาท    

Location

ตำแหน่งที่ตั้งของโครงการจะอยู่ที่ถนนสุขาภิบาล 2 เลยครับ โดยการมาโครงการนั้นจะมาได้มากมาย หลายเส้นทางมากครับ โดยการมาโครงการสามารถเดินทางได้ดังนี้ครับ

อ่อนนุช

ถ้ามาจากสุขุมวิทขาออกให้เราเลี้ยวซ้ายเข้าสุขุมวิท77 หลังจากนั้นตรงตลอดเลยครับ โดยแยกแรกที่เราจะผ่านจะเป็นแยกอ่อนนุชตัดศรีนครินทร์ ซึ่งหลังจากเราข้ามสะพานข้ามแยกแล้วให้เราตรงต่อไปจนถึงแยกประเวศ แต่ก่อนถึงแยกประเวศจะมีสะพานข้ามแยกประเวศ ให้เราขึ้นสะพานดังกล่าวก่อน หลังจากลงสะพานแล้วจะพบแยกโรงพยาบาลสิรินธร ซึ่งเราจะต้องเลี้ยวขวาเข้าถนนสุขาภิบาล 2 วิ่งมาประมาณ 3.7 กิโลเมตรก็จะพบปากทางเข้าโครงการชื่อพฤกษาอเวนิวครับ

ลาดกระบัง

เริ่มต้นจากลาดกระบังมุ่งหน้าไปทางอ่อนนุชให้ตรงตลอดเลยครับ ตรงจนมาถึงแยกโรงพยาบาลสิรินธร (ก่อนถึงแยกประเวศ) ก็จะพบกับทางเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุขาภิบาล 2  ซึ่งเราต้องเลี้ยวซ้ายเข้ามา หลังจากนั้นวิ่งตรงมาอีกประมาณ3.7 กิโลเมตรก็จะพบปากทางเข้าโครงการชื่อพฤกษาอเวนิว อยู่ทางซ้ายมือครับ

บางนา

สำหรับเส้นบางนาถ้าจะมาโครงการบ้านภัสสรบางนาวงแหวนจะวิ่งได้2 ทางคือ บางนาขาเข้ากับบางนาขาออก โดยผมจะเริ่มที่บางนาขาออกก่อนนะครับ

ถ้ามาจากบางนาขาออกก็ให้เราขับตรงมาตลอดเลยครับ ตรงจนมาถึงจุดที่เราเห็นเมกะบางนาอยู่ทางขวามือให้เรารีบชิดซ้าย เพื่อเลี้ยวซ้ายวิ่งเข้าถนนเลียบวงแหวน แต่เราต้องวิ่งเส้นนอกนะครับ เพราะถ้าวิ่งเส้นในจะไม่สามารถวนรถใต้วงแหวนได้ หลังจากวิ่งไปประมาณ 4.1 กิโลเมตรจะพบกับจุดวนรถใต้วงแหวนรอบนอกอยู่ทางขวามือ ให้เราวนเข้าไปเพื่อจะได้ไปอีกฝั่งของถนน หลังจากวนไปอีกฝั่งของถนนแล้วขับตรงไปอีก 750 เมตร ก็จะพบกับทางเบี่ยงเข้าถนนสุขาภิบาล 2 ซึ่งเราต้องเบี่ยงขวาเข้าไป หลังจากนั้นตรงไปอีก 350 เมตรก็จะพบกับ พฤกษาอเวนิว อยู่ทางขวามือครับ

บางนาขาเข้าถ้าวิ่งมาจากชลบุรีก็ต้องตรงตลอดจนถึงเมกะบางนา ซึ่งจากเมกะบางนาให้เราวิ่งมาอีก 3.7 กิโลเมตร ก็จะพบกับสะพานกลับรถ หลังจากเรากลับรถแล้วให้วิ่งมาอีกประมาณ 3.7 กิโลเมตร เพื่อที่เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเลียบวงแหวน แต่เราต้องวิ่งเส้นนอกนะครับ เพราะถ้าวิ่งเส้นในจะไม่สามารถวนรถใต้วงแหวนได้ หลังจากวิ่งไปประมาณ 4.1 กิโลเมตรจะเจอจุดวนรถใต้วงแหวนรอบนอกอยู่ทางขวามือ เพื่อจะได้ไปอีกฝั่งของถนน หลังจากวนไปอีกฝั่งของถนนแล้วขับไปอีก 750 เมตร ก็จะพบกับทางเบี่ยงขวาเข้าถนนสุขาภิบาล 2 ซึ่งจากจุดนี้ตรงไปอีก 350 เมตรก็จะพบกับ พฤกษาอเวนิว อยู่ทางขวามือครับ

ศรีนครินทร์

ถ้ามาจากศรีนครินทร์ขาออกตรงตลอดจนถึงแยกศรีอุดม หลังจากนั้นให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเฉลิมพระเกียรติตรงไปจนสุดทางจะพบแยกประเวศ พอถึงแล้วให้เราเลี้ยวขวาตรงมาอีกประมาณ 500 เมตรจะพบกับแยกโรงพยาบาลสิรินธร ซึ่งแยกนี้ให้เราเลี้ยวขวาเข้าถนนสุขาภิบาล 2 หลังจากนั้นตรงมาอีก 3.70 กิโลเมตรก็จะพบกับทางเข้า พฤกษาอเวนิว ทางซ้ายมือครับ

สำหรับการมาโครงการของผมในวันนี้ ผมเลือกเส้นสุขุมวิทครับ โดยเลี้ยวซ้ายเข้าสุขุมวิท 77 ตรงไปจนถึงแยกศรีอุดม (เป็นแยกที่สุขุมวิท 77 ตัดศรีนครินทร์) โดยก่อนถึงแยกจะมีสะพานยกระดับข้ามแยกศรีอุดมครับ หลังจากนั้นลงจากสะพานก็ตรงตลอดเลยครับ ตรงจนเกือบถึงแยกประเวศ จะมีสะพานยกระดับอีก 1 สะพานเพื่อข้ามแยกประเวศครับ หลังจากเราลงสะพานแล้ว จะพบกับไฟแดงแรก (แยกโรงพยาบาลสิรินธร) ให้เราเลี้ยวขวา ตรงไปอีก 3.7 เมตร จะพบกับโครงการ Pruksa Avenue โดยภายใน Pruksa Avenue จะมีบ้านของพฤกษารวมกันหลาย Brand เช่น The Plam หรือ The Plant ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ บ้านภัสสร บางนา – วงแหวน ครับ

สำหรับอาหารการกินรอบๆ โครงการส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นร้านอาหารข้างทางและ 7-11 ที่มีอยู่ปะปลายบนถนนสุขาภิบาล 2ครับ แต่พอตกเย็นก็จะคึกคักขึ้นทันที เพราะจะมีร้านอาหารเปิดมากขึ้น ร้านค้าแผงลอยบน ก็จะมีมากกว่าตอนกลางวัน อย่างไรก็ตามถ้าอยากได้ Life Style หรืออยากซื้อของหรือดูหนังนั้นก็ไม่ยากนะครับ เพราะถ้าขับรถส่วนตัวก็ในช่วงปกติผมว่าก็ไม่น่าเกิน 20 นาทีครับ ก็ถึง Mega ละครับ หรือถ้าใกล้อีกนิดก็จะเป็น Community Mall อย่าง The Paseo โดยจะอยู่ที่ลาดกระบัง 20/4 ซึ่งภายในจะมีร้านอาหารมากมาย นอกจากนี้จะมี Tesco Lotus และ HomePro ให้ซื้อของอีกด้วยนะครับ

สำหรับ Location จะมีประมาณนี้ครับ สำหรับ บ้านภัสสร บางนา – วงแหวน สำหรับผมแล้ว โครงการนี้เป็นอีกหนึ่งโครงการที่มีความยืดหยุ่นในการใช้รถมากครับ เพราะสามารถเข้าและออกได้มากมายหลายเส้นทางมาก จะเข้าเมืองก็ง่ายจะออกเมืองก็สบาย เรามาดู Section ต่อไปกันเลยดีกว่าครับว่า บ้านภัสสร บางนา-วงแหวน จะเป็นอย่างไร

Copy link
Powered by Social Snap