SALADAENG ONE X MOLTENIS&C “ONE Where Excellences Meet”

02/10/2018

Score

  • Location: 9
  • Design: 8.5
  • Facilities: 8.5
  • Value for money: 8.5
8.5 / 10

SALADAENG ONE X MOLTENIS&C “ONE’ Where Excellences Meet”

SALADAENG ONE X MOLTENIS&C

Saladaeng One จัด Campaign ‘HouseOfMolteni’ โดยการแต่งห้องชุดโดยได้แรงบันดานใจมาจาก Furniture ของ MOLTENIS&C สำหรับ Brand ของ MOLTENIS&C นั้น นับเป็น Brandเฟอร์นิเจอร์สุด Luxury อีกหนึ่ง Brandของ Italy ซึ่งมีอายุมากถึง 84 ปี โดยปรัชญาการออกแบบของงานเฟอร์นิเจอร์ จะเน้นความเรียบหรูของงานดีไซด์ เพื่อให้งานทุกชิ้นที่ผลิตออกมาดูดีทุกช่วงเวลาที่ผ่านพ้นไป MOLTENIS&Cนับเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ผมเรียกได้ว่าเป็นงานเฟอร์นิเจอร์ชั้นสูง เพราะงานทุกชิ้นเป็นงาน Italian Craftsmanship ซึ่งมาจากกระบวนการผลิตที่ซับซ้อน ตั้งแต่การเลือกชนิดของ Material ที่ใช้ในแต่ละชิ้นงาน หรือรายละเอียดเล็กๆ อย่างการเข้ามุมของงานเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งมี Detail มากมาย จึงไม่มีใครสามารถลอกเลียนแบบได้ เป็น Heritage ที่ส่งผ่านมาจากรุ่นสู่รุ่น MOLTENIS&C จึงเป็นที่ชื่นชอบของ เซเลปมากมายจากทั่วทุกมุมโลก เพราะมันได้สะท้อนถึง Taste และรสนิยมของผู้ใช้ว่าเป็นเช่นไร

ในวันที่ 6-7 ตุลาคมนี้ Saladaeng One ได้มีการจัดงาน HouseOfMolteni ซึ่งภายในงานจะพบกับห้องชุด Design ใหม่ที่ตกแต่งด้วยFurniture ของ MOLTENIS&C Featuring ด้วย Luxury Furniture อีกมากมายหลาย Brandสำหรับห้อง Collection นี้ เป็นห้องที่ Sc Asset แต่งออกมา โดยใช้ Furniture หรูที่สุด และแพงที่สุด ตั้งแต่ได้มีการแต่งห้องชุดของ Saladaeng One มา บางคนอาจจะสงสัยว่า ใช้ Furniture แพงขนาดนี้ จะคิดราคาบวกไปที่ตัวห้องหรือเปล่า? คำตอบคือไม่ครับ คิดตามราคา Furniture และ Built in เลยครับ และผมมั่นใจว่าถ้าคนที่สนใจเฟอร์นิเจอร์ของ Brand นี้  แล้วซื้อห้องเปล่าของโครงการนี้แล้วไปตกแต่งเอง ยังไงราคาค่าเฟอร์นิเจอร์สูงกว่านี้ 100% ครับ เพราะอะไร?ราคาเฟอร์นิเจอร์ที่ทาง SC Asset สั่งกับบริษัทที่นำเข้าเฟอร์นิเจอร์ เป็นราคาแบบ B2B ครับ ซึ่งเป็นราคาที่ได้ Discountพิเศษ เป็นราคาที่ไม่ว่าผมหรือใครก็ตามที่เดินเข้าไปที่ร้านเพื่อขอซื้อเฟอร์นิเจอร์ รุ่นเดียวกัน ยังไงก็ไม่ได้ส่วนลดแบบนี้ครับ ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลที่ผมคิดว่าถ้าชอบทุกอย่างภายในห้องก็ควรจะซื้อห้องตัวอย่างไปเลย เพราะถ้าซื้อไปแต่งเองยังไงก็แพงกว่าแน่นอนครับ และวันนี้ผมมีห้องตัวอย่างที่ใช้เฟอร์นิเจอร์ของ MOLTENIS&C มาฝากด้วยนะครับ อ้อ!จะบอกว่าที่ชั้นนี้มี Private Garden ด้วยนะ อยู่ติดกับห้องเลยละหุๆ 

Living room

Master Bedroom

Master Toilet

Bedroom 2

Toilet 2

Kitchen

Balcony

Private Garden

เหตุผลจริงๆ ของ Sc Asset ที่แต่งห้องแบบ Fully Furnished นั้นก็เพื่อจะให้ผู้ซื้อได้เห็นภาพของห้องหลังจากที่ได้ลงเฟอร์นิเจอร์เรียบร้อยแล้วว่าหน้าตาจะเป็นอย่างไร และถ้าชอบก็สามารถซื้อได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาไปแต่งห้องเองให้งบบานปลาย นอกจากนี้ยังเสี่ยงต่อการโดนผู้รับเหมาทิ้งงานด้วยครับ กลับมาที่ห้องนี้กันต่อดีกว่า นอกจากเฟอร์นิเจอร์ของ MOLTENIS&C แล้วโครงการนี้ได้ Upgrade ความหรูของห้องนั่งเล่นด้วย ผนังหินอ่อน Dark Emperado ต่อลายสวยงาม นอกจากนี้ภายในห้องนอนทั้ง 2 ห้อง ยังมีงานหินอ่อน Featuring ด้วยงานผนังลายไม้อีกด้วยครับ

อย่างไรก็ตามบางคนอยากได้ห้องแบบ Fully Furnished แต่ Brand Furniture ไม่จำเป็นต้อง Super Luxury มากก็ได้ ซึ่งห้องแบบ Fully furnished แล้วใช้ Brand แบบกลางๆ ก็มีนะครับ ตอนนี้ทางโครงการมีแต่งเพิ่มขึ้นมาหลายห้องเลย โดยห้องที่แต่งเพิ่มขึ้นมาก็ไม่ได้ขายแพงกว่าห้องเปล่า เพราะคิดราคา Interior ตามจริง ซึ่งถ้าเราซื้อไปแต่งเองราคาอาจจะสูงกว่าโครงการแต่งให้ก็เป็นได้ครับ ดังนั้นผมมองว่าถ้าใครอยากได้โครงการพร้อมอยู่และห้องพร้อมใช้ Fully Furnished เป็นทางเลือกที่ดีครับ บางคนอาจสงสัยว่า…แล้วห้องเปล่ามีไหม?เพราะอยากซื้อปล่อยเช่า ไม่เน้นเกรดของ Furniture มาก…ผมตอบว่ามีครับราคาน่ารักมากด้วยครับอยากให้ไปชมและขอราคา 

สำหรับEvent ในวันที่ 6-7 ตุลาคมนี้ นอกจากจะมีห้องที่เป็น Fully Furnishedมากมายหลายห้องแล้ว ใน Event นี้ โครงการ Saladaeng One ยัง Proudly Present อีกหนึ่งมุมของตึกซึ่งเป็น City View อันสวยงาม ตอนแรกที่ผมได้รับแจ้งมาจากทางโครงการว่าอยากจะ Present ทิศนี้คนยังไม่ค่อยสนใจ ซึ่งผมเองก็แอบแปลกใจว่าทำไมCity View ที่สวยขนาดนี้ คนถึงไม่ค่อยสนใจกัน คำตอบที่ได้มาคือ คนส่วนใหญ่ชอบวิวสวนมากกว่า แต่สำหรับผม City View ที่นี่ถือเป็นอีก 1 โครงการที่ได้ View สวยมาก นอกจากนี้ยังประหยัดเงินได้อีกตารางเมตรละ7-8 หมื่น ถ้าผมต้องเลือกผมเลือกเอา City View ก็ได้นะ เอาจริงๆเป็นอีกหนึ่งวิวที่ผมอยากให้ไปดู แนะนำให้ไปช่วงประมาณ5 โมงเย็นครับ นั่งคุยกับเซลหรือชมโครงการไปเรื่อยๆ จนพระอาทิตย์เริ่มลับขอบฟ้าไป หลังจากนั้นแสงจากหมู่ตึกบนถนนสาทรก็เริ่มปรากฏขึ้นมา บอกเลยว่าฟินมาก ที่พูดได้เพราะผมได้สัมผัสมาแล้ว

และท้ายสุดก่อนลายังคงยืนยันนอนยันและนั่งยันว่า โครงการนี้เป็นโครงการสุดท้ายในบริเวณนี้แล้วครับ ที่ขายโครงการตารางเมตรละสองแสนกลางๆ บวก/ลบนิดหน่อย แต่ให้ Spec ห้องและส่วนกลางดีที่สุดแล้วครับ ห้องน้ำเป็นหินอ่อนหมด Boiler ก็มีมาให้ทุกห้อง ความสูงห้องก็ 3 เมตร เป็นห้องหน้ากว้างทุกห้อง นอกจากนี้พื้นยังเป็นEngineering Wooden Floor อีกด้วย และท้ายสุดผู้บริหารก็น่ารัก (อันนี้เกี่ยวไหมหว่า?) เกี่ยวซิ…อย่างน้อยซื้อไปก็มั่นใจได้ว่าอย่างไรก็ไม่ทิ้งกัน เอาจริงๆอยากให้ไปดูSpec และ โครงการที่เปิดใหม่ในช่วงนี้ว่า Spec เป็นอย่างไรเมื่อเทียบกับ Saladaeng One ผมอยากให้โครงการนี้Sold out ละครับ ไม่รู้จะอธิบายยังไงเลยว่า Collection 3 ตัว Saladaeng One, Beatniq, 28 Chidlom คือที่สุดละครับ ผู้บริหารบอกเลยว่าจบ 3 โครงการนี้ไป ก็ไม่มั่นใจว่าจะทำโครงการ Spec แบบนี้ออกมาได้อีกไหม ณ Locationแบบนี้ เต้ตอบแทนให้เลยครับว่าไม่ได้ เพราะปีหน้ามีโครงการเปิดใหม่จาก Sc Asset เป็น Segmentต่ำกว่านี้และอยู่ในซอยราคาก็สองแสนกว่าบาทแล้วคร๊าบหุๆ และทิ้งท้ายแบบฟันธงอีกนิดว่าโครงการนี้ราคาจะไปได้อีกไกลแสนไกล เมื่อ One Bangkok สร้างเสร็จ โดยเฉพาะคนที่ได้ราคาห้องตารางเมตรละสองแสนกว่าบาท ดูกันว่าจะมองผิดไหมอิๆ 

Copy link
Powered by Social Snap