The Tree หัวหมาก กับ โครงการใกล้รถไฟฟ้า 2 สาย 3 สถานี

25/10/2018

Room

Room

สำหรับห้องตัวอย่างของโครงการนี้จะมี 2 ห้องนะครับ โดยจะเป็น 1 ห้องนอนขนาด 26.23 ตารางเมตร และ 2 ห้องนอนขนาด 42.57 ตารางเมตร สำหรับ Spec ในภาพรวมของโครงการนั้นจะเป็นแบบ Fully Fitted โดยโครงการจะมีชุดครัว กับห้องน้ำมาให้ครับ โดยสำหรับความสูงของห้องจะอยู่ที่ 2.6 เมตร ซึ่งมาพร้อมกับ Laminate หนา 8 มิลลิเมตร อย่างไรก็ตามสิ่งที่พูดมาทั้งหมดนั้นไม่ใช่ Highlight ครับ เพราะ Highlight ของโครงการนี้จะอยู่ที่ Shape ของตึก เพราะ Design ของตึกของโครงการนี้ บางมากครับ จึงทำให้ห้องทุกห้องเป็นห้องหน้ากว้าง อย่าง 1 ห้องนอนขนาด 26.23 ตารางเมตร สามารถทำหน้ากว้างได้ถึง 8 เมตร ตั้งแต่อยู่วงการมาสิบกว่าปี ผมไม่เคยเห็นห้องไซด์นี้สามารถทำห้องหน้ากว้างได้แบบนี้เลยครับ และผลที่ตามมาจากห้องหน้ากว้างก็คือ การวางจำนวนห้องต่อชั้นจะวางได้น้อยลง จึงทำให้จำนวนยูนิตต่อชั้นของโครงการนี้จะมีแค่ 7 ยูนิตต่อชั้นเท่านั้น จำนวนห้องต่อชั้นอย่างกับคอนโดใน Segment Super Luxury เลยครับน้อยม๊าก

1 ห้องนอนขนาด 26.23 ตารางเมตร

ห้องนั่งเล่น + ห้องนอน
ข้อดีของห้องหน้ากว้างก็คือ ถึงคุณจะอยู่ห้องขนาด 26.23 ตารางเมตร แต่อารมณ์ภายในห้องจะดูกว้าง กว่าห้องขนาด 26.23 ตารางเมตรใน layout ห้องแบบอื่น นอกจากนี้ในแต่ละห้องยังมีกระจกหน้าต่างเป็นของตัวเองอีกด้วยครับ สำหรับขนาดของกระจกหน้าต่างถือว่าตาม Segment นะ ไม่ได้ใหญ่มากมาย แต่ดีที่มีหลายจุด เพราะได้ทั้งห้องนอนและห้องนั่งเล่น สำหรับงาน Interior ที่เห็นนั้นเป็น Idea นะค๊าบ เพราะห้องจริงที่ได้จะเป็นห้องเปล่าๆ ครับ

ห้องนั่งเล่น

ห้องนอน

ห้องครัว
ในตอนแรกเหมือนโครงการจะไม่ให้ชุดครัว แต่ตอนนี้เหมือนให้ละครับหลังจากวันงาน Blogger Day ที่ทุกคนลงความเห็นว่าควรจะต้องมี ซึ่งสุดท้ายก็ได้มา อย่างไรก็ตาม Design จะไม่เหมือนห้องตัวอย่างนะครับ ซึ่งครัวแบบใหม่ผมยังไม่เห็นว่าหน้าตาจะเป็น ถ้าเข้าโครงการแล้วลองถามเซลเพื่อ Update หน้าตาชุดครัวอีกทีนะครับ

ห้องน้ำ
ในส่วนของห้องน้ำครั้งนี้ได้ American Standard ยกเซ็ตครับ เรามาเริ่มต้นดูสิ่งที่ดีงามก่อนดีกว่า สิ่งดีงามที่ผมชอบก็คือ ที่วางของหินเทียมใต้กระจกเงา ซึ่งผมว่า Practical และใช้งานได้จริง สำหรับส่วนของ Shower สวยตามมาตรฐานครับ แต่แอบเสียดายน่าจะทำที่วางสบู่หรือยาสระผมในส่วนนี้ให้ซักหน่อย สำหรับงานกระเบื้องจะเป็นแกรนิโต้แผ่นใหญ่ทั้งห้องผมชอบนะ เพราะทำให้ห้องดูดียิ่งขึ้น สำหรับสุขภัณฑ์ในภาพรวมนั้นดีนะครับ แต่แอบเสียดายที่อ่างล้างมือน่าจะมีตู้ใต้อ่างให้หน่อย เพราะ The Tree บางโครงการมีให้ สำหรับ Shower และชักโครกผมถือว่าดีมากถ้าเปรียบเทียบกับ Segment และ ราคาขายของโครงการ อย่างไรก็ตามโครงการนี้ไม่มีกระจก Tempered กั้นโซนเปียกและโซนแห้งให้ครับ อย่างไรก็ตามทั้งหมดทั้งมวลถ้ามองในภาพรวมนั้นผมมองว่าผ่านมาตรฐานครับ

ระเบียง
เป็นผนังฉาบปูนทาสีธรรมดา โดยจะเป็นตำแหน่งที่ให้ตั้งเครื่องซักผ้า และทางโครงการจะมีก๊อกและปลั๊กไฟไว้ให้ครับ

2 ห้องนอนขนาด 42.75 ตารางเมตร
เป็น 2 ห้องนอนขนาดที่ 42.75 ตารางเมตร ที่วาง 2 ห้องนอนและ 2 ห้องน้ำที่ลงตัวครับ โดยห้องนี้ยังคงเป็นห้องเปล่าๆ นะครับ โดยจะมีเพียงชุดครัวและห้องน้ำมาให้

ห้องนั่งเล่น
ห้องเปล่าๆ เลยครับ งานฝ้างาน Furniture จะไม่ได้นะครับ โดยห้องนั่งเล่นของ 2 ห้องนอนจะอยู่ติดกับระเบียงครับ จึงทำให้จุดนี้เป็นจุดรับแสงของห้อง อย่างไรก็ตามผมว่าประตูออกระเบียงเตี้ยไปนิดนึงรึเปล่าน๊า

ห้องนอน Master
งานเฟอร์นิเจอร์ไม่ได้เหมือนเดิม แต่ Selling point ของห้องนี้ก็มีนะเด่นมากด้วย นั่นก็คือ งานกระจกที่เป็นรูป L-Shape เป็นกระจกเข้ามุม ซึ่งบริเวณนี้เราสามารถตั้งโต๊ะทำงานได้ด้วยครับ แต่ในห้องตัวอย่างจะเป็นโซฟาครับ ส่วนตัวแล้วผมค่อนข้างชอบ Layout ในห้องนี้นะครับ เพราะชอบมุมทำงานของห้อง

ห้องน้ำ Master
Spec จะเหมือนกับห้องน้ำใน 1 ห้องนอนทุกสิ่งอย่างเลยครับ แต่ที่มีมากกว่าเล็กน้อยก็คือบานกระทุ้งกระจกที่สามารถเปิดให้ระบายอากาศได้

ห้องนอน 2
ห้องเปล่าๆ เลยค๊าบ แต่โครงการจำลองให้เห็นว่าถ้ามีลูกเล็กๆ สามารถทำเตียง 2 ชั้นได้นะครับ

ห้องน้ำ 2
Spec เหมือนห้องน้ำ Master ทุกประการเลยครับแต่ที่แตกต่างจะมีเพียง Layout และขนาดของห้องน้ำที่เล็กกว่าครับ

ระบียง
ระเบียงเป็นผนังฉาบปูนทาสีธรรมดา โดยจะเป็นตำแหน่งที่ให้ตั้งเครื่องซักผ้า โดยโครงการจะมีก๊อกและปลั๊กไฟไว้ให้ครับ แต่ขนาดจะใหญ่กว่า 1 ห้องนอนเล็กน้อยครับ

Copy link
Powered by Social Snap