บ้าน ภัสสร บางนา-สุวรรณภูมิ ที่สุดแห่งการเดินทางในย่าน บางนา-สุวรรณภูมิ

15/11/2018

Score

  • Location: 8.5
  • Design: 8
  • Facilities: 7.5
  • Value for money: 8.5
8 / 10

ภัสสร บางนา-สุวรรณภูมิ

โครงการ ภัสสร บางนา-สุวรรณภูมิ และ  โครงการ ภัสสร บางนา-วงแหวน ที่ผมรีวิวไปก่อนหน้านี้ ความจริงแล้วเป็นบ้านซีรี่ย์เดียวกัน พูดง่ายๆ ก็คือ Spec ภายในบ้านจะถอดกันมาเลยครับ อาจริงๆแม้กระทั่งแบบบ้านยังเหมือนกันในบางหลังเลยครับ นอกจากนี้พิกัดระหว่าง 2 โครงการ ก็ใกล้กันอีกด้วย  โดย บ้าน ภัสสร บางนา-วงแหวน จะวิ่งเรียบวงแหวนเพื่อเข้าโครงการ ส่วนบ้าน ภัสสร บางนา-สุวรรณภูมิ จะวิ่งเข้าถนนกิ่งแก้ว เอาจริงๆ แล้วถนน 2 เส้นนี้ถ้าดูจากGoogle Map จะเห็นว่าขนานกันอยู่ครับ ดังนั้นจึงทำให้การมาโครงการนี้เส้นทางจะคล้ายๆ ครับ สำหรับการมา บ้านโดยเราสามารถเดินทางมาที่โครงการได้จาก2 เส้นทางหลัก นั่นคือ ถนนบางนาและถนนอ่อนนุช/ถนนลาดกระบังครับ สำหรับการมาโครงการ บ้านภัสสร บางนา-สุวรรณภูมิ สามารถทำได้ดังนี้ครับ อุ๊ย!!ลืมเราต้องมาดูข้อมูลโครงการกันก่อนครับ

ชื่อโครงการ: ภัสสร บางนา-สุวรรณภูมิ
ที่ตั้งโครงการ: ถนนกิ่งแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ
พื้นที่โครงการ: 49-0-36.9ไร่
ลักษณะโครงการ: บ้านเดี่ยว และ บ้านแฝด 3 ชั้น
จำนวนบ้าน: 205หลัง จำนวน 4 แบบ

    • PARADIZ  พื้นที่ใช้สอย 142 ตารางเมตร
    • PREVATO พื้นที่ใช้สอย 179 ตารางเมตร
    • PROMINENT พื้นที่ใช้สอย 201 ตารางเมตร
    • PALATIAL พื้นที่ใช้สอย 222 ตารางเมตร

Location

Location

ภัสสร บางนา-สุวรรณภูมิ เป็นโครงการเดียวในเส้นกิ่งแก้วที่ตัวโครงการอยู่ติดกับถนนกิ่งแก้ว ดังนั้นความ Grand จึงชนะทุกโครงการในเส้นกิ่งแก้ว เพราะโครงการอื่นๆบนถนนเส้นนี้จะอยู่ในซอยครับ สำหรับการมาโครงการสามารถทำได้ดังนี้

อ่อนนุช

ถ้ามาจากสุขุมวิทขาออกให้เราเลี้ยวซ้ายเข้าสุขุมวิท 77 หลังจากนั้นเราตรงตลอดเลยครับ โดยแยกแรกที่เราจะผ่านจะเป็นแยกอ่อนนุชตัดศรีนครินทร์ ซึ่งหลังจากเราข้ามสะพานข้ามแยกแล้วให้เราตรงต่อจนถึงแยกประเวศ แต่ก่อนถึงแยกประเวศจะมีสะพานข้ามแยกประเวศอยู่ ให้เราขึ้นสะพานดังกล่าวก่อน หลังจากลงสะพานแล้วจะพบแยกโรงพยาบาลสิรินธรให้เราตรงต่อไป (ถ้าเลี้ยวขวาจะเข้าถนนสุขาภิบาล 2 ไป บ้านภัสสร บางนา-วงแหวน) จากแยกโรงพยบาสิรินธรตรงต่อมาอีกประมาณ 3.7 กิโลเมตร ก็จะพบกับสะพานยกระดับเพื่อวนเข้าถนนกิ่งแก้ว จากจุดนี้ตรงมาอีกประมาณ 8 กิโลเมตรก็จะพบโครงการอยู่ทางขวามือครับ

มาจากลาดกระบังมุ่งหน้าสู่อ่อนนุช

ง่ายมาก ขับตรงตลอดเลยครับ ตรงจนมาถึงทางให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนกิ่งแก้ว เราก็เลี้ยวซ้ายเข้าถนนกิ่งแก้วครับ จากจุดนี้ตรงมาอีกประมาณ 8 กิโลเมตรก็จะพบโครงการอยู่ทางขวามือครับ

บางนา

สำหรับเส้นบางนา ถ้าจะมาโครงการบ้าน ภัสสร บางนา-วงแหวน จะวิ่งได้ 2 ทางคือ บางนาขาเข้ากับบางนาขาออก โดยผมจะเริ่มที่บางนาขาออกก่อนนะครับ

ถ้ามาจากบางนาขาออกก็ให้เราขับตรงมาตลอดเลยครับ ตรงผ่าน Mega บางนา จากจุดนี้ตรงมาอีกประมาณ 3.4 กิโลเมตร จะพบกับทางเลี้ยวซ้ายเข้าถนนกิ่งแก้วครับ (ก่อนถึงทางเข้าถนนกิ่งแก้วจะมีป้ายให้เลี้ยวซ้ายไปลาดกระบัง ซึ่งถ้าเห็นป้ายนี้ก็แปลว่าเกือบถึงทางเลี้ยวซ้ายเข้าถนนกิ่งแก้วแล้วครับ) จากต้นถนนกิ่งแก้วตรงมาอีก 2 กิโลเมตรก็จะพบกับโครงการอยู่ทางซ้ายมือ สำหรับจุดสังเกตก่อนถึงโครงการ ภัสสร บางนา-สุวรรณภูมิ คือ เราจะผ่านซอยกิ่งแก้ว 9ก ก่อนครับ ถ้าผ่านแล้วก็จะถึงเลยครับ

ซึ่งสำหรับการเดินทางมาโครงการวันนี้ผมเลือกใช้เส้นนี้ในการเดินทางมาครับ โดยเริ่มต้นจากแยกบางนา วิ่งเข้าถนนบางนา หลังจากนั้นก็วิ่งตามเส้นทางในข้างต้นเลยครับ

สำหรับอีกหนึ่งเส้นทางก็คือ บางนาขาเข้าถ้าวิ่งมาจากชลบุรีก็ตรงตลอดจนถึงเมกะบางนา ซึ่งจากเมกะบางนาให้เราวิ่งมาอีก 3.7  กิโลเมตร ก็จะพบกับสะพานกลับรถ หลังจากเรากลับรถแล้วให้วิ่งมาอีกประมาณ 7 กิโลเมตร ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนกิ่งแก้วจุดสังเกตเหมือนเดิมครับ ป้ายให้เลี้ยวซ้ายไปลาดกระบัง ถ้าเห็นป้ายนี้ก็เกือบถึงทางเลี้ยวซ้ายเข้าถนนกิ่งแก้วแล้วครับ หลังจากเลี้ยวซ้ายมาแล้ว ตรงมาอีก 2 กิโลเมตรก็จะพบกับโครงการอยู่ทางซ้ายมือ สำหรับจุดสังเกต ก่อนถึงโครงการ ภัสสร บางนา-สุวรรณภูมิ คือ เราจะผ่านซอยกิ่งแก้ว 9ก ก่อนครับ ถ้าผ่านซอยนี้แล้วก็จะถึงเลยครับ

สำหรับอาหารการกินแบบบ้านๆ ก็จะแอบยากกว่า ภัสสร บางนา – วงแหวน ที่จะมีร้านอาหารริมทาง + 7-11 มากมายตลอดเส้นสุขาภิบาล2 แต่สำหรับ ภัสสร บางนา-สุวรรณภูมิ จุดที่ใกล้แหล่งอาหารที่สุดก็คือ ตลาดบางพลี – กิ่งแก้ว ซึ่งอยู่ต้นถนนกิ่งแก้ว อย่างไรก็ตามถ้าพูดถึงความใกล้ Mega บางนา หรือ Community Mall อย่าง The Paseo ที่ลาดกระบัง20/4 แล้ว โครงการภัสสร บางนา – วงแหวน จะแอบใกล้และเดินทางง่ายกว่าครับ

ความจริงแล้วก็ลืมพูดไป ชื่อโครงการนี้คือ บ้านภัสสร บางนา-สุวรรณภูมิ ดังนั้นเรามาดูการไปสนาบบินสุวรรณภูมิกันหน่อยดีกว่า จากโครงการให้เราเลี้ยวซ้าย หลังจากนั้นตรงไปอีกประมาณ 7.7 กิโลเมตรจะพบกับทางยกระดับเพื่อวนรถเข้าสนามบินสุวรรณภูมิครับ จากโครงการไปสนามบินง่ายม๊ากครับ  

Locationของ โครงการ ภัสสร บางนา-สุวรรณภูมิ จะมีประมาณนี้ครับ โดยส่วนตัวผมแล้ว โครงการนี้เป็นอีกหนึ่งโครงการที่มีความยืดหยุ่นในการใช้รถมากครับ เพราะสามารถเข้าและออกได้มากมายหลายเส้นทางมาก จะเข้าเมืองก็ง่ายจะออกเมืองก็สบาย + ใกล้ห้างและ CommunityMall อีกด้วยครับ

Clubhouse+House

Clubhouse

สำหรับโครงการนี้มีClubhouseด้วยนะครับ เพราะมีผู้เข้าพักอาศัยแล้วครับ โดยภายใน Clubhouse จะมี3 ส่วนครับ

โดยส่วนแรกอารมณ์จะเหมือน Co-working space เพราะจะมีพื้นที่ให้นั่งทำงาน + นั่งเล่น โดยในบริเวณดังกล่าวจะมีปลั๊กให้เสียบอุปกรณ์ไฟฟ้า ซึ่งสิ่งที่ผมชอบมากก็คือเป็นปลั๊กแบบ Universal Plug in ดังนั้นไม่ว่าคุณจะซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าจากประเทศไหนก็สามารถใช้งานกับ Co-Working Space ที่นี่ได้ครับ สำหรับงาน Interior ถือว่าใช้ได้อยู่ครับ

สำหรับส่วนที่ 2 จะเป็นสระว่ายน้ำครับ พื้นที่พอประมาณครับ

สำหรับส่วนสุดท้ายจะเป็นห้องฟิตเนสครับ ความจริงผม Comment ไปละว่าเครื่องเล่นน้อยไปนิดนึงครับ ขอเพิ่มนะค๊าบ

HOUSE

สำหรับบ้านของโครงการนี้จะมี 4 แบบครับ เหมือนโครงการ ภัสสร บางนา – วงแหวน แต่สำหรับวันนี้ผมนำมาให้ชม 2 แบบครับ สำหรับโครงการ ภัสสร บางนา-สุวรรณภูมิ ผมจะเลือกบ้านขนาดใหญ่ขนาด 201 ตารางเมตรและแบบเล็กขนาด 142 ตารางเมตรมาพูดถึงนะครับ สำหรับใครอยากดูไซด์ใหญ่สุดขนาด 222 ตารางเมตร ของโครงการนี้ สามารถดูได้ที่ บ้านภัสสร บางนา – วงแหวน นะครับ Layoutเดียวกันเลยครับ

สำหรับSpecบ้านของโครงการ ภัสสร บางนา – สุวรรณภูมิ ยังคงเหมือนกับ ภัสสร บางนา-วงแหวน เกือบทุกประการเลยครับ ผมว่า 95% จะเหมือนกันเลยครับ โดย Specภายในบ้านจะเป็นแบบ Fully Fitted ครับ ที่จะมีห้องน้ำมาให้นะครับ จะไม่มีมีห้องครัวมาด้วย ดังนั้นบ้านทุกหลัง Spec จะเหมือนกันหมดครับ โดยสิ่งที่แตกต่างจะมีเพียงขนาด และ Layout ของบ้านที่แตกต่างกันซึ่งการรีวิวในวันนี้ผมจะเริ่มต้นจาก Spec ภายในบ้านก่อนนะครับ หลังจากนั้นเราค่อยมาดูปลีกย่อยว่าในบ้านแต่ละหลังมี Layout อย่างไร

PARKING

บ้านทุกหลังจะมาพร้อมกับที่จอดรถภายในบ้านสองคันครับ ซึ่งแบบบ้านที่เล็กที่สุดขนาด 142 ตารางเมตร ก็ยังจอดรถได้ 2 คันครับ

IP Camera

จะได้1 จุดบริเวณลานจอด

สวน

บ้านทุกหลังทางโครงการจะจัดสวนให้ด้วย ต้นไม้ที่มาลงก็สวยดีนะครับ ผมได้เข้าไปดูบ้านหลังที่เสร็จแล้ว

บ่อบำบัด

บ้านทุกหลังจะมีบ่อบำบัดน้ำเสีย แต่ความเก๋ของบ่อบำบัดของโครงการนี้จะใช้ Solar Cell เพื่อใช้ในการผลิตพลังงานไฟฟ้า

กระจกหน้าต่าง

เป็นบ้านที่เน้นความโปร่ง ดังนั้นโครงการจะใส่งานกระจกมาที่บ้านค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะพื้นที่ที่เป็น Common Area เช่น ห้องนั่งเล่นที่ชั้น 1หรือ Multi purpose area ซึ่งเราสามารถดัดแปลงเป็นห้องทำงาน หรือพื้นที่นั่งเล่นสำหรับสมาชิกภายในบ้านได้ครับ

ระบบกันขโมย

โครงการจะมีระบบกันขโมยให้สามจุดนะครับ โดยจะมีที่บริเวณทางเข้า บริเวณชั้น 1 บริเวณห้องนั่งเล่น และจุดที่ 2จะเป็นบริเวณห้องนอน MASTER ครับ

USB Plug

Functionตัวนี้ไม่มีไม่ได้แล้ว เพราะเคลมว่าจะเข้าตลาดบ้าน Luxury แล้ว ดังนั้นเพื่อให้เหมือนคอนโด Segment Luxury อุปกรณ์อย่างUSB Port สำหรับที่พักอาศัยนั้นจำเป็นอย่างมาก ในปัจจุบัน โดยโครงการจะมีให้ 1 จุดบริเวณห้องนั่งเล่นครับ โดยอยู่บริเวณตำแหน่งตั้งโซฟาแต่ที่แอบดีใจมากกว่าก็คือ ทุกห้องนอนก็มีUSB Port ให้ด้วยนะ…เต้ Surprised

Touch sensitive

บางคนงงว่าอะไรคือTouch Sensitive โครงการนี้ให้สวิตท์ไฟเป็นระบบสัมผัสทั้งหลังนะครับ เหมือนที่ผมเคยรีวิวคอนโดก่อนหน้านี้ แค่สัมผัสสวิตท์นะครับ ไม่ใช่กด Spec สวิตท์ไฟตัวนี้เต้ปลาบปลื้มมาก

Home Automation (ทำงานกับ Smart Switch)

Home Automation ของบ้าน Passorn นั้นสามารถเปิด/ปิดไฟ ทีวี เครื่องปรับอากาศและระบบระบายอากาศภายในบ้าน แต่ความเก๋ของ Function ของการเปิด/ปิดไฟ ของ Home Automation ที่นี่ก็คือ เราสามารถตั้งเวลาเปิด/ปิดได้ด้วยนะครับ อย่างไรก็ตามHome Automation นั้นจะไม่ได้ทั้งหลังนะครับ สำหรับบางจุดที่ไม่ได้ เช่น การเปิด/ปิดไฟ ห้องน้ำหรือโถงบันไดครับ เอาจริงๆจุดดังกล่าวผมมองว่าไม่ใช่สาระสำคัญเท่าไหร่นะสำหรับ

Ventilation fan

พัดลมระบายอากาศภายในบ้าน แอบเก๋นะเนี้ย ไม่เคยเห็นจากโครงการไหน โดยพัดลมตัวนี้มีไว้เพื่อระบายอากาศร้อนภายในบ้านครับ(ช่างคิดเนอะ) โดยตำแหน่งจะอยู่ที่บริเวณโถงบันได โดยอากาศที่โดนดูดออกไปจะถูกนำไปปล่อยภายนอกบ้านครับ สำหรับพัดลมระบายอากาศภายในห้องน้ำก็มีให้เหมือนบ้านโครงการอื่นๆทั่วไปครับ

Wallpaper

ทางโครงการได้ให้Wallpaperทั้งหลังอีกด้วยครับ

ระบบกันขโมย

จะเป็นแบบMagnetic sensor โดยจะมีที่หน้าต่างและประตูบ้านทุกจุดที่ชั้น 1 ครับ สำหรับที่ชั้น 2 จะมีที่ห้องนอน Master bedroom

Height

กับความสูงของทุกห้องอยู่ที่ 2.6 เมตร ดังนั้นบรรยากาศภายในบ้านจะโล่งและโปร่งมาก

Floor

พื้นของบ้านจะเป็นการผสมผสานระหว่างงานกระเบื้องกับLaminateครับ โดย laminate ของบ้าน Passorn จะอยู่ที่ 8 มิลลิเมตรครับ

บันไดบ้าน

ปกติบันไดบ้านของโครงการอื่นที่ขึ้นไปชั้น 2 – 3 จะเป็นบันได Laminate แต่สำหรับโครงการนี้จะเป็นบันไดไม้จริงครับ เอาจริงๆหาแทบไม่มีเลยนะครับ ณ บ้านราคานี้ที่ให้บันไดบ้านเป็นไม้จริงๆ ผมถือว่า Spec ดีเกินราคาครับ

ห้องน้ำ

เป็นอะไรที่น่าภูมิใจมาก เพราะห้องน้ำโครงการนี้สุขภัณฑ์ทุกอย่างจะเป็นของ Kohler ยกเซ็ต และที่สำคัญให้เป็นรุ่นที่สวยและดูดีด้วยครับ โดยถ้าเทียบกับคอนโด รุ่นนี้หาได้ตามคอนโด Segment Luxury ทั่วไป และ สิ่งที่ผมชอบมากสำหรับ Spec ห้องน้ำ นั่นคือ ห้องน้ำทุกห้องจะมีกระจกหน้าต่างให้ครับ ดังนั้นห้องน้ำทุกห้องภายในโครงการ บ้านภัสสร บางนา – สุวรรณภูมิ จะหมดปัญหาเรื่องกลิ่นอับภายในห้องน้ำ สำหรับ Highlightที่ผมชอบมากที่สุดของโครงการ ภัสสร บางนา – สุวรรณภูมิ ซึ่ง โครงการ ภัสสร บางนา – วงแหวน ไม่มี ก็คือ ห้องน้ำของห้องนอนทุกห้อง บริเวณใต้ Showerทางโครงการได้ต่อก๊อกน้ำให้ด้วยครับ ดังนั้นเมื่อเราต้องการใช้น้ำ เช่นเปิดใส่ถังเพื่อถูพื้น หรือซักผ้าในห้องน้ำก็จะเป็นเรื่องง่าย หรือเราอยากล้างเท้าก่อนขึ้นเตียงนอนก็สะดวกครับ นอกจากนี้ Floor Drain ของห้องน้ำทุกห้องขนาดใหญ่มาก ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำไหลช้า เวลาอาบน้ำเลยครับ น้ำระบายเร็วแน่นอนครับ

Specที่ได้แบบเต็มๆ ผมพูดหมดละ เรามาดูภายในบ้านกันดีกว่าว่าจะมีอะไรบ้าง โดยผมจะขอเริ่มจาก

PROMINENT  พื้นที่ใช้สอย 201 ตารางเมตร

สำหรับบ้านแบบแรกผมจะลงลึกเกี่ยวกับ Floor Plan นิดนึงนะครับ หลังจากนั้นแบบถัดไปผมจะพูดในมุมกว้างๆ เพราะจริงๆ แล้วในองค์รวมจะคล้ายๆ กันหมดครับ ต่างกันที่ Layoutจริงๆ สำหรับชั้น 1 ผมจะแบ่งเป็น 8 ส่วน เพื่อง่ายต่อการเข้าใจ เนื่องจากบ้านของโครงการ Passorn เป็นบ้านเปล่า ดังนั้นการแบ่งบ้านออกเป็นส่วนๆ จะทำให้เราเข้าใจฟังก์ชั่นการทำงานของบ้านมากขึ้น สำหรับ Floor plan ที่เห็นใน Gallery ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่ามีการวางเฟอร์นิเจอร์และBuilt in ให้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็เป็น Idea ประกอบการแบ่งLayout ของบ้านเท่านั้นนะครับ ดังที่แจ้งในตอนต้นโครงการนี้เป็นบ้านเปล่าๆ ม่ายมีอะไรให้เลยครับ

รอบๆ บ้าน

จอดรถได้2 คันครับ โดยบริเวณที่จอดรถจะมีปลั๊กแบบกันน้ำและระบบกันขโมยติดตั้งไว้ให้ สำหรับทางเข้าบ้านสามารถเข้าได้จากที่จอดรถและบริเวณห้องนั่งเล่น โดยโครงการได้ยกตัวบ้านให้สูงกว่าระดับถนนพอสมควรเพื่อป้องกันภัยจากน้ำหรือสัตว์เลื้อยคลานที่อาจจะเข้ามาในตัวบ้านได้ครับ

ห้องนั่งเล่น

บริเวณโซนนั่งเล่นค่อนข้างใหญ่ครับ โดยพื้นที่นั่งเล่นเชื่อมต่อกับบริเวณที่ตั้งโต๊ะทานข้าว โดยจุดเด่นของโซนนี้คือ งานกระจากหน้าต่างหรือบานประตูกระจกครับ เพราะมารอบทิศทางเลยครับ และที่สำคัญบานใหญ่ด้วยครับ ดังนั้นเรื่องแสงและการระบายอากาศผมว่าหายห่วงครับ

ห้องเอเนกประสงค์

เป็นมุมเล็กส่วนหนึ่งในห้องนั่งเล่นที่เราสามารถดัดแปลงเป็นห้องอะไรก็ได้ สำหรับบ้านตัวอย่างได้ทำห้องนี้ให้เป็นห้องซ้อมดนตรี จุดเด่นของมุมนี้ยังคงเหมือนเดิม กระจกประตูบานสไลด์+หน้าต่างขนาดใหญ่ ดังนั้นยังคงรับแสงเต็มๆ เหมือนเช่นเคย อย่างไรก็ตามบ้านจริงจะไม่ได้เป็นห้องแบบนี้นะครับ ทางโครงการกั้นห้องเพิ่มเป็น Idea ให้ครับ

ห้องครัว

ใน Part นี้จะเป็นห้องเปล่าๆ นะครับ โดยจุดเด่นของชุดบริเวณตำแหน่งครัวก็คือ จะมีกระจกหน้าต่างค่อนข้างมากทำให้อากาศถ่ายเถได้ดี ไม่อับ ครับ

ห้องน้ำที่ชั้น 1

Specเหมือนที่กล่าวไว้ Kohler ยกเซ็ต แอบชอบที่วางของหินแกรนิตใต้กระจกเงา เพราะดู Practicle ดีครับ

บันได

ทำมาจากไม้จริงครับ โดยจะมีห้องเก็บของอยู่ใต้บันไดอีกด้วยนะ นอกจากนี้บริเวณโถงบันไดยังมีกระจกให้แสงผ่านได้อีกด้วยครับ โดยกระจกบริเวณโถงบันไดจะมีขนาดใหญ่ม๊าก ชอบจริงๆ ดังนั้นในบริเวณนี้จึงค่อนข้างโปร่งเลยครับ

ชั้น2

สำหรับที่ชั้น2 นั้นจะถูกแบ่งเป็นห้องนอน 3 ห้อง 2 ห้องน้ำ นอกจากนี้ยังมี Universal Area ซึ่งเป็นพื้นที่กลางระหว่าง3 ห้องนอน ซึ่งเราสามารถดัดแปลงเป็นอะไรก็ได้

พื้นที่อะไรก็ได้ (Universal Area)

ผมตั้งขึ้นมาเองครับ ในส่วนของ Cornerนี้ จริงๆแล้วตามชื่อเลยครับว่าอะไรก็ได้ จะทำเป็น Family Room หรือ Theater Room ก็ยังได้ สำหรับบ้านตัวอย่าง ทางโครงการทำออกมาคล้ายๆ ห้องทำงาน หรือห้องสอนหนังสือเด็ก โดยมุมนี้จะเป็นอีกมุมที่แสงเข้าเต็มๆครับ เพราะจะมีกระจกขนาดใหญ่ให้แสงเข้าถึง 2 ด้าน ดังนั้นแสงเข้ามาแบบเต็มๆ ครับ สำหรับโซนนี้ในชั้น 2 พื้นที่ผนังปูนน้อยมาก

ห้องนอน Master

นอกจากเทคโนโลยีที่จัดเต็ม ดังที่กล่าวไปในข้างต้นแล้ว พื้นที่ห้องของนอน Master นั้นใหญ่มากครับ นอกจากนี้มีพื้นที่ให้แสงส่องเข้ามาหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นประตูบานสไลด์ออกระเบียงขนาดใหญ่ รวมทั้งกระจกหน้าต่างที่มาถึง 2ตำแหน่ง ข้างเตียงนอน นอกจากนี้ Layout ของห้องนี้ยังสามารถออกแบบตู้เสื้อผ้าให้เป็นแบบ Walk in closet ได้อีกด้วยนะครับ (เหมือนห้องตัวอย่างที่ทำให้ดูครับ)

ห้องน้ำ Master

จุดเด่นของห้องนี้นอกจากKohlerยกเซ็ตแล้ว คงหนีไม่พ้นกระจกขนาดใหญ่ 2 จุดบริเวณห้องน้ำ พร้อมพื้นที่ตากผ้านอกห้องน้ำครับ อย่างไรก็ตามทามม่ายห้องนี้ไม่ได้ปลั๊กกันน้ำแล้วล่ะ บ้านภัสสร บางนา – วงแหวน ยังมีเลยหุๆ ถือว่าแลกกับก๊อกน้ำใต้ Shower ละกันครับ

ระเบียง Master

สวยงามขนาดกำลังพอดี นอกจากนี้ยังมีราวกันตกเป็นกระจกอีกด้วยนะครับ

ห้องนอน 2

เป็นห้องนอน2 ที่ Spec คล้ายๆ กับห้องนอน Master เลยครับ เพราะห้องนี้มีระเบียง พอมีระเบียงปุ๊ป ประตูบานสไลด์กระจกก็ตามมา แค่นั้นยังไม่พอ เพราะในห้องนอนมีหน้าต่างให้อีก ดังนั้นความโล่ง โปร่ง สว่าง คือ คำจำกัดความของห้องนี้ครับ สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์ก็เป็น Idea เหมือนเดิมนะครับ

ระเบียงห้องนอน 2

เล็กกว่าระเบียงห้องนอนMasterนิดนึง โดยมีพื้นเป็นทรายล้าง แต่ได้ราวกันตกเป็นกระจก ดังนั้นแสงจึงผ่านไปที่ห้องนอนได้มากขึ้น

ห้องนอน 3

เหมือนเดิมครับงานกระจกมาเต็ม2 มุมเหมือนเดิมครับ ผมว่าขนาดห้องนอนแอบใหญ่กว่าห้องนอน 2 นะ ครับ แต่ห้องนี้ไม่มีระเบียงและกระจกหน้าต่างแอบเล็กไปนิดนึง แสงจึงอาจเข้าได้น้อยกว่า

ห้องน้ำ 2

Specเหมือนห้องนอน Master นะครับ แต่ Layout แอบแตกต่างกัน แต่เอาจริงๆ ผมแอบชอบห้องนี้มากกว่าห้องน้ำ Masterนะครับ เพราะห้องนี้มีที่วางของใช้เล็กๆ น้อยๆ บริเวณ Showerนะครับ

จบไปกับบ้านแบบแรก ซึ่งเป็นบ้านหลังที่ใหญ่ป็นอันดับ2 ในโครงการนี้ ในภาพรวมการแบ่งฟังก์ชั่นภายในบ้านมาครบนะครับ แต่บ้านหลังนี้ไม่มีห้องนอนและห้องน้ำแม่บ้านครับ เรามาดูแบบบ้านหลังที่เล็กที่สุดในโครงการนี้ดีกว่าครับ เรามาดูว่าถ้าพื้นที่บ้านเหลือ 142 ตารางเมตรแล้วFunction การใช้งานจะดู Compact หรือไม่อย่างไร

PARADIZ  พื้นที่ใช้สอย 142 ตารางเมตร

ชั้น 1

ฟังก์ชั่นทุกอย่างในบ้านก็จะคล้ายๆ กับบ้านแบบอื่นๆ ครับ แต่เนื่องจากขนาดของที่ดินจะน้อยกว่าบ้านแบบอื่นๆ ดังนั้นพื้นที่สำหรับการต่อเติมบางห้องจึงหายไปครับ เช่นแบบบ้านนี้จะไม่มีพื้นที่สำหรับทำห้องอเนกประสงค์ครับ

รอบๆ บ้าน

จอดรถได้ 2 คันครับ โดยบริเวณที่จอดรถจะมีปลั๊กและระบบกันขโมยภายในบ้านติดตั้งไว้ให้ สำหรับทางเข้าบ้านสามารถเข้าได้จากที่จอดรถและบริเวณห้องนั่งเล่น โดยโครงการได้ยกตัวบ้านให้สูงกว่าระดับถนนเหมือนบ้านหลังที่รีวิวก่อนหน้านี้เลยครับ เหตุผลก็คือไว้กันมดกันแมลงและภัยจากน้ำครับ

ห้องนั่งเล่น

พื้นที่ห้องนั่งเล่นสวยมากครับ เพราะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า โดยโครงการจำลองห้องนั่งเล่นกับบริเวณทานข้าวในพื้นที่เดียวกัน นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ให้ทำ Counter Bar ในบริเวณห้องนั่งเล่นอีกด้วยครับSpace ในแบบบ้านนี้ดีมาก นอกจากนี้ Super Highlight ของบ้านนี้ยังคงเหมือนเดิมครับ กระจกในบริเวณนี้รอบทิศทางครับ

ห้องครัว

Size compact อีกเช่นกัน ไม่มีติอะไรครับ เพราะเป็นห้องเปล่าๆ

ห้องน้ำที่ชั้น 1

Size compact มีครบ ชอบที่วางของที่โครงการทำให้ใต้กระจกเงา นอกจากนี้ห้องน้ำก็มีหน้าต่างให้ระบายอากาศด้วย

บันได

ทำมาจากไม้จริงๆ ครับ โดยจะมีห้องเก็บของอยู่ใต้บันไดอีกด้วยนะ นอกจากนี้บริเวณโถงลิฟท์ยังมีกระจกให้แสงผ่านได้อีกด้วย บริเวณนี้จึงค่อนข้างโปร่งเลยครับ แต่ขนาดของกระจกจะเล็กกว่าบ้านแบบแรกครับ

ชั้น 2

สำหรับที่ชั้น2 นั้นจะถูกแบ่งเป็นห้องนอน 3 ห้อง 2 ห้องนอน โดย Universal Area หายไปจากบ้านแบบนี้ด้วยครับ

ห้องนอน Master

เนื่องจากUniversal Area หายไปทำให้ขนาดห้องนอน Master ไม่เล็กกว่าแบบบ้านหลังอื่นมากครับ แต่ตำแหน่งของกระจกของห้องนี้อาจจะน้อยกว่าบ้านแบบอื่นเล็กน้อยครับ แต่ก็ยังมีSpaceให้ทำ Walk in closet นะครับ

ห้องน้ำ Master

Size compact ที่สุดครับ ถ้าเทียบกับห้องน้ำ Master ในบ้านแบบอื่นๆ โดย Spec ยังคงเหมือนห้องน้ำ Typeอื่นๆ ครับ จุดเด่นของห้องน้ำ Master ก็คงจะเป็นที่วางของหลังชักโครกและหน้าต่างภายในห้องน้ำ

Master Balcony

สวยงามขนาดกำลังพอดี นอกจากนี้ยังมีราวกันตกเป็นกระจกอีกด้วยนะครับ

ห้องนอน 2

เป็นห้องนอน2 ที่ Spec ตะลึงงัน เพราะถึงจะเป็นห้องเปล่า แต่ขนาดของกระจกของห้องนี้มารอบทิศทางเลยครับที่สำคัญใหญ่ด้วยครับ เอาจริงๆ ผมงงกับ Spec โครงการบ้าน ภัสสรมาก เพราะแบบบ้านบางหลังค่อนข้างใหญ่ แต่ห้องนอนกระจกมาแบบน่ารัก แต่แบบบ้านหลังนี้ขนาด Compact แต่ให้กระจกหน้าต่างใหญ่มาก นอกจากนี้ยังมีประตูบานสไลด์ออกระเบียงด้วยครับ ดังนั้นห้องนี้ความโปร่งเป็นที่สุดครับ

ระเบียงห้องนอน 2

ระเบียงห้องนอน2 นี้ใหญ่กว้างกว่าระเบียงห้อง Master อีกนะครับ ดังนั้นโต๊ะ/เก้าอี้ ใส่ไปได้เลยครับ พื้นที่เหลือๆ ชอบห้องนอน 2 จังเลยอ๋าาาา ห้องกระจกก็เยอะ ระเบียงก็ใหญ่ดี

ห้องนอน 3

Size Compact มาก โดยห้องตัวอย่างแต่งเป็นห้องแต่งตัวครับ แต่เหมือนเดิมครับ ห้องเปล่างานกระจกมา 2 มุมเหมือนเดิมครับ แต่ขนาดของกระจกแอบมินิไปนิดนึงนะ

ห้องน้ำรวม

Specจะเหมือนห้องน้ำก่อนหน้านี้ทุกประการเลยครับ โดยจะเป็นการใช้ร่วมกันระหว่างห้องนอน2 และ ห้องนอน 3

สำหรับบ้านตัวอย่างที่โครงการจะมี 4 แบบแต่สำหรับผมวันนี้จะรีวิว 2 แบบ เพื่อเป็น Idea ให้เห็นว่าSpec ในภาพรวมของบ้าน ภัสสร บางนา – สุวรรณภูมิ นั้นเป็นอย่างไร เพราะความจริงแล้วบ้านที่เราได้จริงๆ นั้นเป็นเพียงบ้านเปล่าเท่านั้นครับ สำหรับบ้านขนาด 222 ตารางเมตร สามารถอ่านได้จากโครงการ ภัสสร บางนา – วงแหวนนะครับ สำหรับบ้านขนาด 179 ตารางเมตร ในองค์รวมจะคล้ายๆ กับบ้านขนาด 142 ตารางเมตร แต่ที่แตกต่างกันก็คือ Spec ของครัวที่ใหญ่กว่า นอกจากนี้ที่ชั้น 2 จะมีพื้นที่ให้กับ Universal Areaที่สามารถจัดมุมสำหรับตั้งโซฟา เพื่อดูทีวีได้ สำหรับห้องนอนจะมี 3ห้อง 2 ห้องน้ำ เหมือนกับแบบบ้านขนาด 142ตารางเมตร เลยครับ

จบแล้วค๊าบ

In the end

ถ้าถามผมว่าคิดอย่างไรกับ บ้านภัสสร บางนา-วงแหวน และ บ้านภัสสร บางนา-สุวรรณภูมิ ในแง่ของ Location เพราะอยู่ใกล้กันเหลือเกินในแง่ของ Location ผมว่าเป็นโครงการที่มีศักยภาพในการเดินทางทั้ง 2 โครงการนะครับ เพราะ Location ไม่ห่างกันมาก อย่างไรก็ตามถ้าชอบความ Privacyนิดนึง ผมว่าโครงการ ภัสสร บางนา-สุวรรณภูมิ จะมีความเงียบมากกว่า เพราะยูนิตบ้านในโครงการจะมีน้อยกว่า เพราะมีแค่ Brand เดียวในที่ดินพื้นนั้น ในแง่ของ Spec บ้าน ส่วนตัวแล้วผมว่าทำออกมาได้ดีครับทั้ง 2โครงการ ไม่ว่าจะเป็นการผนวกเทคโนโลยีเข้ามาภายในบ้าน นอกจากนี้ Spec อื่นๆ ที่ให้ ผมถือว่าดีครับ โดยเฉพาะห้องน้ำผมชอบมากครับ Spec ของที่ให้ดีมาก แต่ก็มี Detail ต่างกันเล็กน้อยในบาง Part ของห้องน้ำ เช่น โครงการ ภัสสร บางนา – วงแหวน มีปลั๊กกันน้ำให้ในห้องน้ำ แต่กลับไม่มีก๊อกใต้ฝักบัว แต่ โครงการ ภัสสร บางนา-สุวรรณภูมิ มีก๊อกใต้ฝักบัว แต่ไม่มีปลั๊กกันน้ำให้ สีของกระเบื้องที่ปูในห้องน้ำก็สวยดีดูไม่โบราณ ถ้าถามผมว่าสิ่งที่ไม่ชอบนั้นมีไหม?มีครับ…แต่ Concerned ไม่มาก…ผมว่าหลายๆ คนเดาถูก…สิ่งนั้นคือ งานกระจกหน้าต่าง เพราะทั้งสองโครงการในห้องนอนบางห้องกระจกค่อนข้างเล็กไปหน่อย จริงอยู่ที่โครงการนี้ให้กระจกรอบทิศทาง แต่ผมว่าขนาดของกระจกในบางห้องแอบเล็กไปนิดนึงครับ แค่นี้ล่ะครับ สำหรับสิ่งที่ผมขัดตาเล็กน้อย และก่อนไปสิ่งสุดท้ายที่หลายๆ คนกังวลก็คือ เรื่องงานส่งมอบ…ซึ่งโครงการนี้ผมก็ไปเดินดู บ้านหลายๆ หลังที่พร้อมส่งมอบ ผมว่างานส่งมอบนั้นดีขึ้นมากเลยนะครับ ผมสรุปได้เลยว่า โครงการ ภัสสร บางนา-สุวรณภูมิ ก็เป็นอีกหนึ่งโครงการที่งาน Precast เบี้ยวๆ เอียงๆ หรือเป็นรูๆไม่เรียบ ไม่มีแล้วครับสำหรับทีมนี้ ก็ทีมนี้เป็นทีมบ้าน Premium นิคร๊าบ ทุกอย่างต้องเป๊ะและกริบม๊าก

Copy link
Powered by Social Snap