Veranda High Residence Chiang Mai I วีรันดา เชียงใหม่

04/12/2018

Score

  • Location: 8.5
  • Design: 8
  • Facilities: 9
  • Value for money: 8.5
8.5 / 10

Veranda High Residence Chiang Mai I วีรันดา เชียงใหม่

กลับมาอีกครั้งกับโครงการคอนโดในเครือวีรันดา ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้เป็นอะไรที่ Limited Edition มากครับ ไม่เหมือนกับหลายๆครั้งที่ผ่านมา เพราะคอนโดที่ทางวีรันดาได้พัฒนามาในครั้งนี้ มีแค่ 30 ยูนิต+บ้าน 3 หลังเท่านั้น บอกได้เลยว่าโครงการนี้เป็นอีกหนึ่งโครงการที่นักลงทุนมิควรพลาด เพราะ Asset ชิ้นนี้จะทำให้คุณสามารถหารายได้จาก Property ได้อย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งยังพ่วงด้วยโรงแรม 5 ดาว ซึ่งใครที่ซื้อโครงการนี้สามารถเข้าพักได้ตลอดทั้งปี พอเต้พูดแบบนี้แล้วแอบสนใจขึ้นมาแล้วใช่ม๊า เราดูกันครับว่า Veranda High Residence Chiang Mai มีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง วีรันดา เชียงใหม่

ข้อมูลโครงการ
ที่ตั้ง: ตำบลบ้านปง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่
เนื้อที่โครงการ: N/A
อาคารสูง: 4 ชั้น 3 อาคาร + Villa
จำนวนยูนิต: 30 ยูนิต + 3 Villa
ประเภทห้อง:

  • 1 ห้องนอนขนาด 82.76 ตารางเมตร
  • 2 ห้องนอนขนาด 115.73-132.64 ตารางเมตร

ประเภทบ้าน

  • 3 ห้องนอน ขนาด 173 ตารางวา มีพื้นที่ใช้สอย 414.60 

ที่จอดรถ: N/A
ค่ากองทุนส่วนกลาง: 600 บาท/ตารางเมตร
ค่าส่วนกลาง: 55 บาท/ตารางเมตร
ราคาห้องชุดเริ่มต้น: 6.x ล้าน
คาดว่าจะแล้วเสร็จ: พร้อมอยู่

Location

ตำแหน่งที่ตั้งของ Veranda High Residence Chiang Mai จะตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกันกับ Veranda The High Resort Chiang Mai ที่เป็นโรงแรม 5 ดาวของวีรันดา ครับ เพื่อให้การเขียนกระชับขึ้น ผมขอเรียกโครงการนี้ให้สั้นลงโดยผมจะใช้คำแทนโครงการนี้ว่า วีรันดา เชียงใหม่ นะครับ ซึ่งพิกัดจะอยู่ที่ตำบลบ้านปง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ สำหรับบริเวณรอบๆ ที่ตั้งโครงการนั้นจะค่อนข้างเงียบสงบ โดยตำแหน่งที่ตั้งของโครงการจะรายล้อมไปด้วยขุนเขา ถ้ามาในบริเวณโครงการตั้งแต่เช้าจนถึงเย็นจะได้ยินเสียงนกร้องและไก่ป่าร้องอยู่ทุกช่วงเวลา บรรยากาศสงบมาก สำหรับอุณหภูมิในบริเวณนี้ช่วงพฤศจิกายน – กุมภาพันธ์ จะค่อนข้างต่ำ อย่างช่วงที่ผมมานี้ ประมาณปลายพฤศจิกายน ซึ่งอุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ17 – 30 องศาตลอดวัน ช่วงเช้าอุณหภูมิจะไม่เกิน 25 พอตกค่ำอุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ17 – 19 องศา ซึ่งผมถามคนพื้นที่ว่าแบบนี้ถือว่าเย็นไหมครับ คนพื้นที่แจ้งว่าช่วงนี้ถือว่าร้อนแล้วครับ บางปีเย็นกว่านี้ อย่างไรก็ตามปีนี้น่าจะเย็นกว่านี้อีกทีช่วงเดือน ธันวาคม – มกราคม ซึ่งอุณภูมิจะตกไปอยู่ที่เลขหลักเดียว เอาจริงๆนะผมว่าอุณหภูมิไม่ถึง 30 ร้อนยังไงหว่า?แค่นี้ก็ต้องใส่เสื้อทับแล้วนะเนี๊ยะ55

สำหรับอาหารการกินถ้าจะให้ง่ายที่สุดก็คงต้องเป็นที่โรงแรมเลยครับ โดยลูกค้าที่ซื้อโครงการสามารถไปทานอาหารที่ห้องอาหารของโรงแรมพร้อมกับส่วนลด 15% ได้ทุกวัน หรือถ้าอยากทานง่ายๆ เราสามารถเรียกรถ Golf ไปที่หน้าโครงการ โดยที่หน้าโครงการจะมีร้านอาหารตามสั่งและก๋วยเตี๊ยว แบบ Local อยู่ครับ ซึ่งมีมากมายหลายร้านในระยะ 100เมตร ที่ผมลองมามีร้านอาหารตามสั่งร้านหนึ่งอร่อยม๊ากและที่สำคัญม่ายแพงด้วยหุๆแค่ออกจากโครงการแล้วเลี้ยวขวาไปประมาณ 100 เมตรก็จะเห็นร้านครับ หรือถ้าอยากเปลี่ยนอารมณ์เปลี่ยนบรรยากาศก็สามารถหาร้านนั่งเล่นเพื่อจิบกาแฟดูขุนเขา ซึ่งเราสามารถเห็นได้ตลอดเส้นทางในการมาโรงแรมครับ โดยมีมากมายหลายร้าน บรรยากาศก็จะมีความเป็น Local เบาๆ แต่ราคาบางร้านก็ไม่ Local นะครับ เหมือนจะขายของเป็นหุๆ

ส่วนการเดินทางมายังโครงการนี้ สามารถมาได้หลายเส้นทางด้วยกันครับ เริ่มกันด้วยเส้นทางแรกจากสนามบินเชียงใหม่ หลังจากเราเลี้ยวขวาออกจากสนามบินเข้าถนนมหิดลให้วิ่งตรงมาประมาณ 1.02 กิโลเมตร จะพบกับแยกสนามบิน จากจุดนี้ให้เราเลี้ยวขวา เข้าถนนเชียงใหม่ – หางดง วิ่งมาตามถนนเชียงใหม่ – หางดง ประมาณ 9 กิโลเมตร ก็จะถึงแยกสะเมิง จากจุดนี้ให้เราเลี้ยวขวาเข้าถนนรอบเมืองเชียงใหม่ (หรือทางหลวงหมายเลข 121) แล้วตรงไปเรื่อยๆ จะพบกับสี่แยกต้นเกว๋น ให้เราวิ่งตรงต่อเข้าทางหลวงหมายเลย 1269 ประมาณ 7.2  กิโลเมตร จะเห็นโรงเรียนบ้านปงจากจุดนี้ให้เราวิ่งไปตามถนนประมาณ 50 เมตรก็จะพบกับทางเข้าโครงการอยู่ทางขวามือครับ รวมเป็นระยะทางประมาณ 17 กิโลเมตร เส้นทางนี้จะค่อนข้างเร็วครับ ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีเท่านั้นเอง ซึ่งเป็นเส้นที่ทางผมขับมาในวันนี้

แต่ถ้าหากใครมาจากตัวเมืองเชียงใหม่ ให้เราเริ่มต้นที่ถนนสุเทพหลังจากนั้นให้เราเลี้ยวซ้ายเข้าถนนชลประทาน( ถนนรอบเมืองเชียงใหม่) จากจุดนี้ให้ตรงมาประมาณ 9  กิโลเมตร จะถึงสี่แยกต้นเกว๋น ให้เราเลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 1269 ได้เลยครับ หลังจากนั้นตรงมาประมาณ 7.2  กิโลเมตร จะเห็นซอยเข้าโรงเรียนบ้านปงทางซ้ายมือ ให้เราชะลอความเร็วลง จากจุดนี้ไปทางขวาประมาณ 50เมตรจะเป็นทางเข้าโครงการครับ อย่างไรก็ตามวิธีในการมาโครงการที่ง่ายสุดสำหรับผมแล้วคงหนีไม่พ้น Google Map ครับ เพียงหยิบมือถือขึ้นมา เปิด Google Maps พิมพ์คำว่า “วีรันดา เชียงใหม่” หลังจากนั้นก็ขับตาม Google map เลยครับ วิธีนี้ง่ายเป็นที่สุด จะเริ่มจากจุดไหนก็เดินทางสะดวกครับ

Direction

สำหรับสถานที่ที่น่าสนใจจากโครงการ Veranda High Residence Chiang Mai จะมีประมาณนี้นะครับ

  • Veranda High Residence Chiang Mai – วัดพระธาตุดอยดำ อยู่ที่ 6.6 กิโลเมตร
  • Veranda High Residence Chiang Mai – อุทยานหลวงราชพฤกษ์ อยู่ที่ 7 กิโลเมตร
  • Veranda High Residence Chiang Mai – วัดอินทราวาส (วัดต้นเกว๋น) อยู่ที่ 7.3 กิโลเมตร
  • Veranda High Residence Chiang Mai – เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี อยู่ที่ 8 กิโลเมตร
  • Veranda High Residence Chiang Mai – แกรนด์แคนย่อนเชียงใหม่9 กิโลเมตร

พอเป็นน้ำจิ้มเนอะไม่ลงลึกมากกลัวเจอคน Local สวนกลับ 55 เรามาดู Part ขายของกันเลยดีกว่าวีรันดาโครงการนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง

Copy link
Powered by Social Snap