Hyde Heritage Thonglor ที่สุดของความร่วมสมัยบนถนนสุขุมวิท

14/01/2019

Score

  • Location: 8.5
  • Design: 9.5
  • Facilities: 9
  • Value for money: 8.5
9 / 10

Hyde Heritage Thonglor

น่าจะนานหลายเดือนแล้วนะครับที่ไม่ได้เขียนโครงการใน Segment Super Luxury ไม่ใช่ไม่มีให้เขียนนะหุๆ แต่ไม่อยากเขียนเอง เพราะมีความรู้สึกว่าบางโครงการราคามันไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่เวลาคนติดต่อมาเลยเงียบๆ ไม่ตอบไป จนเมื่อปลายปีที่ผ่านมาทาง Grand Asset ได้ติดต่อมาว่าอยากให้ผมรีวิวโครงการ Hyde Heritage Thonglor ซึ่ง ณ เวลานั้นเต้ตอบตกลงอย่างไม่คิดเลย เอาจริงๆก่อนที่ทาง Grand Asset จะติดต่อมา ผมได้เห็นงาน CG ของ Exterior และ Interior และทราบราคามาสักพักแล้ว ในตอนนั้นยังตกใจว่าทำราคาแบบนี้มาได้อย่างไร บางคนอาจสงสัยว่าถ้าอยากเขียนทำไมไม่ไปที่ Grand Asset เพื่อขอเขียนล่ะ…Frankly ตั้งแต่อยู่ในวงการมาไม่เคยเดินไปแจกนามบัตรเพื่อแนะนำตัวเองเพื่อของานใคร เพราะเชื่อว่าถ้าเค้าชอบเราก็คงติดต่อมาเอง…Anyway เข้าเรื่องต่อดีกว่า เอาจริงๆ ที่ประทับใจราคา เนื่องจากมันมีที่มาที่ไปครับ…ย้อนเวลาไปเมื่อต้นปี 2018 ผมได้มีโอกาสคุยกับ Marketing ของโครงการนี้ ซึ่งในเวลานั้นโครงการยังเป็นวุ้นอยู่เลยแฮะๆ ด้วยความสนใจในตัวโครงการ เพราะ Location นั้นถูกใจผมมาก ผมจึงถามไปว่าโครงการนี้จะขายประมาณเท่าไหร่ ซึ่ง Marketing แจ้งผมว่า Owner อยากได้ประมาณ 3 แสนบาท/ตารางเมตร ซึ่งผมก็บอกกลับไปว่า 3 แสนขายยากแน่ เพราะขนาดโครงการเส้นทองหล่อ – พร้อมพงษ์ ที่ติดถนนใหญ่ราคาประมาณ 3 แสนบาทต่อตารางเมตรเหมือนกันยังขายฮืดขึ้นคอกันหมดถึงจะบอกว่าขายได้ขายดีก็ตาม ในหลายๆ โครงการก็ยอดหลอกๆ ไม่จริงก็มี จากวันนั้นโครงการก็หายไปนานหลายเดือนจนกลับมาอีกทีในช่วงปลายปีที่ผ่านมาพร้อมกับราคาใหม่ ซึ่งหลังจากที่ผมทราบราคาที่ปรับใหม่แล้ว จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมโครงการนี้เต้ถึงอยากเขียนนี้ โดยราคาใหม่มีการปรับราคาลงมาตารางเมตรละเกือบ 5 หมื่นบาท แต่…. Spec ห้องยังแจ่มใสเหมือนเดิม เอาจริงๆ ก็แอบสงสัยว่าทำราคานี้มาได้อย่างไร Anyway ยังไงมันก็เกิดขึ้นแล้ว ก่อนเข้าโครงการ เรามาดู Location กันดีกว่าว่าพิกัดจริงๆ แล้วโครงนี้อยู่ที่ไหนกันแน่

Location

ชื่อโครงการ Hyde Heritage Thonglor แต่เอาจริงๆ ตัวโครงการอยู่บนถนนสุขุมวิท ไม่ได้อยู่ในซอยทองหล่อแต่อย่างใด โดยพิกัดของโครงการ Hyde Heritage Thonglor อยู่ระหว่าง BTS ทองหล่อ และ BTS เอกมัย โดยระยะห่างจากโครงการถึง BTS ทองหล่อ ประมาณ 315 เมตร และจาก BTS เอกมัย มาที่โครงการจะอยู่ที่ประมาณ 385 เมตร สำหรับการเดินทางก็ง่ายแสนง่ายครับ เพราะถ้าใช้ BTS ให้ลงที่ BTS สถานีทองหล่อ โดยให้ออกที่ทางออก 3 เดินมาทาง BTS เอกมัย ก็จะพบกับตัวโครงการอยู่ทางซ้ายมือ โดยระหว่างทางก็จะมีร้านอาหาร Street food มากมายให้แวะชิมก่อนถึงโครงการ หรือจะลง BTS เอกมัย แล้วเดินย้อนมาทาง BTS ทองหล่อก็ได้นะครับ โดยโครงการจะอยู่ทางขวามือ แต่ถ้าลง BTS เอกมัยอาจต้องเดินไกลกว่า BTS ทองหล่อนิดนึงเนอะ 

สำหรับใครที่ขับรถก็ง่ายแสนง่ายอีกเช่นกัน เนื่องจากตัวโครงการอยู่ติดถนนใหญ่เลยครับ โดยการเดินทางสามารถมาได้ดังนี้ครับ

สุขุมวิทขาออก (มาจากพร้อมพงษ์)

จะมาจากพร้อมพงษ์ อโศก ชิดลม ก็ให้ตรงตลอดเลยครับ ขับตามสถานีของ BTS มาได้เลย พอถึงบริเวณสุขุมวิท 55 (ซอยทองหล่อ) ให้ขับตรงมาอีกประมาณ 300เมตร ก็จะพบกับโครงการอยู่ทางซ้ายมือ

สุขุมวิทขาเข้า (บางนา)

ถ้ามาจากบางนาให้ตรงตลอดเช่นเดิมครับ ตรงผ่านแยกเอกมัยประมาณ 370เมตร จะพบกับ Sales Gallery อยู่ทางขวามือซึ่งเป็นฝั่งตรงกันข้าม ดังนั้นให้เราตรงต่อไปเพื่อกลับรถบริเวณไฟแดงหน้าสุขุมวิท 55 (ซอยทองหล่อ) หลังจากกลับรถแล้วตรงมาอีกประมาณ 315 เมตรจะพบกับโครงการอยู่ทางซ้ายมือ

เพชรบุรีเข้า (พัฒนาการ)

เอาเส้นทางนี้มาพูดด้วย เดี๋ยวมองไม่เห็นภาพแฮะๆ โดยถ้ามาจากพัฒนาการก็ตรงตลอดเลยครับ ผ่านแยกคลองตัน จนมาถึงตึกชาญอิสระสอง จากจุดนี้ตรงมาอีกประมาณ 250 เมตรให้เตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าซอยทองหล่อได้เลยครับ แต่จะเป็นท้ายซอยนะครับ หลังจากนั้นให้ตรงมาอีก 2.4 กิโลเมตร ก็จะพบกับแยกทองหล่อ เราจึงเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุขุมวิทตรงมาอีกประมาณ 300 เมตร ก็จะพบกับโครงการอยู่ทางซ้ายมือ

เพชรบุรีขาออก

เส้นนี้วิ่งไปพัฒนาการครับ เอาจริงๆ เส้นนี้ก็เป็นที่วิ่งคู่ขนานไปกับถนนสุขุมวิทนะครับ แต่บางทีอยากจะเลี่ยงรถติดก็วิ่งเส้นเพชรบุรีได้ครับ หลักการง่ายๆ ก็วิ่งตรงตลอดเหมือนเดิมครับ แต่เราไม่สามารถเลี้ยวขวาเข้าซอยทองหล่อได้จากถนนเพชรบุรีขาออก ดังนั้นต้องเรากลับรถ โดยจุดกลับรถจะมี 2 จุดก็คือไฟแดงบริเวณตึกชาญอิสระกับแยกไฟแดงที่เลี้ยวขวาไปเอกมัยครับ หลังจากกลับรถแล้วให้วิ่งตรงมาประมาณ 370 เมตรก็จะพบกับท้ายซอยทองหล่อให้เราเลี้ยวซ้ายเข้าไป หลังจากนั้นให้ตรงมาอีก 2.4 กิโลเมตร ก็จะพบกับแยกทองหล่อ เราจึงเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุขุมวิทตรงมาอีกประมาณ 300 เมตร ก็จะพบกับโครงการอยู่ทางซ้ายมือ

เอาจริงๆ นะครับ Locationของโครงการนี้ค่อนข้าง Superb อยู่แล้วไม่ต้องเขียนผมเชื่อว่าร้อยละ90% ก็คงทราบอยู่แล้วว่าจะมาอย่างไรจริงมะหุๆ แต่เขียนนิดนึงกลัวโดนหาว่าม่ายทำงาน 55

Lifestyle 

นอกจากการเดินทางมาโครงการแสนจะ Simple และไม่ Complex เหมือนบางโครงการในย่านนี้แล้ว (เต้ดูเยอะเนอะเขียนภาษาไทยก็ได้55)  การใช้ชีวิตก็แสนง่าย เพราะบริเวณนี้เป็นศูนย์รวมของ Lifestyle และมีอาหารการกินมากมายให้เลือกสรรค์ เอาแบบใกล้ๆ เลยก็เมเจอร์เอกมัย กินข้าว/ดูหนัง เป็นการหาสิ่ง Entertain แบบง่ายๆ หรือถ้า Street Food หน่อยก็ปากซอยทองหล่อร้านอาหารเพียบ ที่สำคัญอร่อยด้วยครับ หรือถ้าอยากได้ Lifestyle ก็ขับรถไปในซอยเอกมัยหรือซอยทองหล่อ เพราะ 2 ซอยนี้มีครบทุกสิ่ง สำหรับการไปซอยทองหล่อจากโครงการก็แสนง่าย เพราะออกจากโครงการแล้วก็แค่เลี้ยวซ้ายเข้าสุขุมวิท 63 เพื่อไปตัดเข้าสุขุมวิท 55 ผ่านซอยทองหล่อ 10 หรือจะกลับรถที่หน้าเมเจอร์เอกมัยเพื่อไปวนรถเข้าซอยทองหล่อก็ได้นะครับ หรือถ้าไม่อยากไปไกลแต่อยากซื้อของใกล้ๆ บ้าน โดยเป็นทั้ง Super Market+ร้านอาหาร ในที่เดียวกันที่ใกล้สุดก็น่าจะเป็น Park Lane ที่สุขุมวิท 63 (เอกมัย) ถ้าขยับไปอีกนิดก็จะเป็น Gateway เอกมัย หรือ Community Mall อย่าง Summer Hill ที่ BTS พระโขนง หรือเอาแบบครบทุกอย่างก็Emporium/Emporium/ Emsphere ทุกสถานที่ที่ผมกล่าวมาทั้งหมดระยะห่างไม่เกิน 2 กิโลเมตรจากตัวโครงการ อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ง่ายต่อความเข้าใจ ผมได้ List ระยะห่างจากตัวโครงการไป Location ที่น่าสนใจได้ดังนี้ครับ

  • จากโครงการHyde Heritage ทองหล่อ – Major เอกมัย ระยะทาง 173 เมตร

ดูหนังได้ ร้านอาหารมี ในระยะเดินเบาๆ

  • จากโครงการ Hyde Heritage ทองหล่อ – Park Lane เอกมัย ระยะทาง 400 เมตร

มี Tops Market มีร้านอาหาร นอกจากนี้ในซอยสุขุมวิท 61 ยังมีร้านอาหารเก๋ๆ รสชาติดีหลายร้านด้วยนะครับ

  • จากโครงการHyde Heritage ทองหล่อ – Gateway เอกมัย ระยะทาง 500 เมตร

มี MaxValu ร้านค้า/ร้านอาหารมากมาย 

  • จากโครงการ Hyde Heritage ทองหล่อ – โรงพยาบาลสุขุมวิท ระยะทาง 680 เมตร

เป็นโรงพยาบาลที่ใกล้โครงการที่สุดครับ

  • จากโครงการ Hyde Heritage ทองหล่อ – Big C เอกมัย ระยะทาง 1.2 กิโลเมตร

มี Big มีร้านค้า/ร้านอาหารให้เลือกชื้อมากมาย

  • จากโครงการ Hyde Heritage ทองหล่อ – Summer Hill ระยะทาง 1.3 กิโลเมตร

ส่วนใหญ่เป็นร้านอาหารและมี Fitness เปิดใหม่

  • จากโครงการ Hyde Heritage ทองหล่อ – ปากซอยทองหล่อ ระยะทาง 250 เมตร

ร้านอาหารมากมายทั้งภายในซอยและนอกซอยสุขุมวิท 55

  • จากโครงการ Hyde Heritage ทองหล่อ – Emquartier ระยะทาง 1.58 กิโลเมตร

มีครบจบทุกสิ่งกับ 3EM

  • จากโครงการ Hyde Heritage ทองหล่อ – Terminal 21 ระยะทาง 2.81 กิโลเมตร

คงไม่ต้องบอกเนอะว่ามีอะไรบ้าง 🙂

นี่ List มาเล่นๆ นะครับความจริงแล้วมีเยอะมากกว่านี้โดยเฉพาะในซอยทองหล่อ/เอกมัย (ดู Mapping ประกอบก็ได้ครับ) สรุปแล้ว สำหรับโครงการ Hyde Heritage Thonglor อาจจะไม่ใช่โครงการที่ใกล้ที่ใดที่นึงเป็นพิเศษ แต่การที่ตัวโครงการตั้งอยู่ตรงกลางของเกือบทุกสิ่งจึงทำให้การ Access ไปที่ต่างๆ ได้ค่อนข้างสะดวก ซึ่งผมมอกว่ามันเป็นจุดแข็งมากกว่าจุดอ่อนนะ นอกจากนี้ยังเป็นโครงการที่ติดถนนใหญ่อีกด้วย โดยส่วนตัวแล้วผมให้ราคามากกว่าโครงการที่อยู่ในซอยครับ เพราะถ้ามองไปไกลๆโครงการติดถนนใหญ่เกือบทุกโครงการสุดท้ายราคาก็ไปไกลมากกว่าโครงการในซอย  

ทิศและวิว

หลังจากทราบพิกัดแล้วเราไปต่อกันเรื่องวิวและทิศกันเลยดีกว่าว่าแต่ละฝั่งจะพบเจอกับอะไรบ้าง

ทิศเหนือ

ในระยะ0–90 เมตรโดยประมาณจะเป็นบ้านคนครับ ดังนั้นความสูงจะอยู่ที่ประมาณ 2 ชั้น แต่ถ้าถัดไปจาก 90เมตรแล้วจะได้วิวของตึกที่พักอาศัยซึ่งเป็นตึกสูง 22 ชั้น ถ้าถามว่า Block ไหม ก็ไม่ Block นะครับ เพราะก็ห่างอยู่ แต่ถ้าถามว่าเห็นไหม ก็ขอตอบว่าเห็นจังๆ อยู่นะ เพราะตึกอยู่ในระนาบเดียวกันกับโครงการ Hyde HeritageThonglor เลย ถ้าเลือกห้องทิศเหนือถ้าจะให้พ้นๆ หน่อยก็เลือกชั้นประมาณ 23 ขึ้นก็ได้ครับ

ทิศใต้

โล่งและปลอดภัยที่สุด เพราะทิศเหนือของ โครงการ Hyde Heritage Thonglor อยู่ตรงข้าม Unesco เลยครับ ดังนั้นผมว่าไม่น่าจะขายมาสร้างคอนโดหรอกมั้ง…เนอะ?

ทิศตะวันออก

หลายๆ คนมองว่าโดนตึก Fullerton บังแน่ แต่ผมมองว่าด้วย Set back ของส่วนกลางที่ชั้น 7 และหน้าโครงการ ถ้าจะโดน Block จริงอาจจะแค่1 ห้องหรือเฉียดๆ ที่ผมคิดแบบนี้เนื่องจาก Fullerton สร้างตึกเกือบติดถนนใหญ่ แต่ของ Hyde Heritage Thonglor ส่วนห้องพักอาศัย Set back จากถนนใหญ่พอสมควรยังไงก็แค่เฉียดๆ ถัดจาก Fullerton เข้ามาเป็นจะเป็นร้านอาหาร 2 ชั้น ดังนั้นไม่บังอยู่แล้ว และตึกสุดท้ายที่ติดกับร้านอาหารจะเป็นอาคารพักอาศัยสูง 7 ชั้น ดังนั้นเลือกสักชั้น 8 ก็พ้นแล้วครับ ในภาพห้องฝั่งนี้ผมสบายๆ นะครับ มีกังวลแค่ตำแหน่งเดียวที่อาจโดน Fullerton บังบ้าง

ทิศตะวันตก

ถ้าทิศนี้นี้ต้องยอมรับว่า Block ครับ เพราะจะเป็นโรงแรม 5 ดาวต่อไปในอนาคต แต่ได้ยินมาว่าสามารถสร้างได้ประมาณ 2x ชั้น เนื่องจาก Set back ของถนน ส่วนแปลงถัดออกไปอีก ที่เป็นของอนันดาก็แว่วๆ มาว่าจะเป็นโรงแรมเหมือนกัน แต่สำหรับความสูงยังไม่ทราบเลยเท่าไหร่  โดยมีระยะห่างจาก Hyde Heritage Thonglor ถึงที่ดินแปลงนั้นอยู่ประมาณ 51 เมตร ดังนั้นถ้ามีตึกนี้มาเมื่อไหร่ทิศตะวันตกอาจจะดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก แต่ก็ยังมีสุขุมวิท 59 กั้นไว้ 1 ซอย เอาจริงๆ ก็พอไหวนะหุๆ

สรุปแล้วในภาพรวมทั้ง4 ทิศเราเห็นละว่าอะไรจะมาหรืออะไรที่มีอยู่แล้ว ผมว่าเป็นจุดดีนะครับที่โครงการนี้เราเห็นแล้วทั้ง4 ทิศละ ถ้าเปรียบเทียบกับหลายๆ โครงการที่ก่อนซื้อดูโล่งๆ พอซื้อไปสักพักกับมีตึกมาสร้างขนาบข้างๆ แบบนี้เต้ว่าแอบดูอันตรายกว่านะหุๆ จบกันไปกับ4 ทิศและวิว เรามาดู Chapter สุดท้ายของบทความนี้ดีกว่าว่าเต้คิดอย่างไรกับArchitecture ของโครงการนี้เฮอๆ

วิวแบบ 360

Night View

Architecture

เอาจริงๆ นะ นับบทความได้เลยว่าโครงการไหนบ้างที่เต้แตกหัวข้อย่อยเพื่อที่จะพูดถึงงาน Architecture เพราะถ้าไม่ชอบจริงๆ จะไม่แยกออกมาเขียนให้เสียเวลา ดังนั้นแปลว่าชอบงาน Architecture ช่ายมะ??? สั้นๆ ง่ายๆ สำหรับผมแล้วงาน Architectureของโครงการนี้น่าจะเป็นโครงการที่ผมชอบที่สุดบนเส้นสุขุมวิทละครับ (ชอบมากกว่า Beatniq ของผมอีกนะ55) เพราะอะไร? ตัวงาน Design ของงาน Architecture ของตึกมีความร่วมสมัยที่ออกแบบอย่างลงตัว โดย Style ของโครงการนี้เป็นการผสมผสานงาน Architecture สมัย Victorian period ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งอยู่ในช่วงปี 1837-1901 โดยผสมวัสดุที่มีความร่วมสมัยมากขึ้นไปในตัวงาน ผมคาดว่านี่จึงเป็นที่มาของคำว่า Heritage เพราะรูปแบบงาน Designเป็นการนำโครงสร้างการออกแบบในยุค 18 Century มา Redesign ใหม่ ซึ่งงาน Design ของโครงการนี้จะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ไม่ Dated อีกหลายสิบปี เพราะมีความเป็น Contemporary สูงมาก หรือพูดให้เข้าใจง่ายๆว่าสวยแบบร่วมสมัยครับ

Interior

บอกเลยว่าฆ่าเกือบทุกโครงการบนถนนสุขุมวิท งาน Interiorในยุค Victorian period ยังคงส่งผ่านมาจากงาน Exterior ภายนอก ในองค์รวมมีความลงตัวอย่างมาก ในงาน Design แต่…อย่างไรก็ตามจะดีจะร้ายขึ้นอยู่กับ Material ที่เลือกใช้นะ เพราะแบบออกมาสุดละครับ แต่ถ้าใช้ Material ผิดอาจทำให้ร้ายตัวเองได้นะ…โครงการนี้เต้จะต้องเข้ารีวิวอีกที เดี๋ยว Version แบบลงลึกๆ จะมาเล่าให้ฟังอีกครั้งนะคร๊าบ

สรุปเลยนะครับก่อนจบบทความแรกของ Hyde Heritage Thonglor เอาแบบสั้นๆได้ว่าเป็น Location ที่ดีมากโครงการหนึ่ง ชอบโครงการติดถนนใหญ่ ใกล้รถไฟฟ้า รายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิตและ Lifestyle สำหรับสิ่งที่ผมชอบมากที่สุดนอกเหนือจาก Location ก็คืองาน Architectureในหลายๆ ครั้งผมจะพูดกับ Developer ว่าโครงการที่เปิดใหม่ไม่ควรจะเป็นแค่ 1 คอนโดที่สร้างขึ้นใหม่บนถนนเส้นใดเส้นหนึ่ง เพราะว่ามันไม่น่าสนใจ จะสร้างทั้งทีต้องให้คนจำ คอนโดที่สร้างใหม่ควรจะมีความ Unique ไม่เหมือนใคร ซึ่ง Hyde Heritage ทองหล่อ ได้ตอบโจทย์ข้อนั้นของผมครับ ที่สำคัญราคาและ Spec ที่ให้นั้นถือว่าค่อนข้างดีเลยครับ สำหรับ Chapter ต่อไป เราจะเจาะรายละเอียดของห้องชุดและ Specification ของงานส่วนกลางว่าจะโดดเด่นเหมือนงาน Exterior และ Location ไหม โปรดติดตาม รับรองว่าเขียนแบบจริงใจและตรงไปตรงมา 🙂

ใครสนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อขอมูลก่อนเข้าชมโครงการได้นะค๊าบ

www.hydeheritage.com

สำหรับรีวิวอดใจรออีกนิดนะคร๊าบ แต่บอกเลยว่า Spec ไม่ผิดหวังแน่

To be continued…..

Copy link
Powered by Social Snap