Dcon Prime คอนโดหรูวิวแม่น้ำในราคาที่ใครก็ซื้อได้(ถูกม๊าก)

29/03/2019

Score

  • Location: 8
  • Design: 7.5
  • Facilities: 8
  • Value for money: 8.5
8 / 10

Dcon Prime

วันนี้มาเปิดตัวโครงการ Ready to move อย่าง Dcon Prime โครงการใหม่ใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วงอีกครั้ง บางคนนึกในใจสายสีม่วงอีกแล้วเหรอ…ใช่ครับ อีกแล้วครับ55…แต่โครงการนี้ก็มีความพิเศษหลายๆ อย่าง ที่ผมมองว่าน่าสนใจอยู่นะครับ ไม่ว่าจะเป็นตัวโครงการที่ติดรถไฟฟ้า และใกล้แม่น้ำ ซึ่งมาพร้อมกับห้องแบบ Fully Furnished และที่สำคัญ Facilities อยู่บน Roof top อีกด้วยนะค๊าบ เห็นมะว่าน่าสนใจอยู่ 🙂 แต่ก่อนไปต่อเรามาดูข้อมูลของโครงการกันดีกว่าครับว่าเป็นอย่างไร

ข้อมูลโครงการ
ที่ตั้ง: 0 เมตร จาก MRTไทรม้า
เนื้อที่โครงการ: 2-1-16 ไร่
อาคารสูง: 38 ชั้น
จำนวนยูนิต: 638 ยูนิต
ลิฟท์: โดยสาร 3 ตัว
ประเภทห้อง: 1 – 2 bedroom
ขนาดห้อง :

  • 1 ห้องนอน ขนาด26.58 ตารางเมตร –32.50 ตารางเมตร
  • 2 ห้องนอน ขนาด48.25 ตารางเมตร –60 ตารางเมตร

 ราคาเริ่มต้น:1.59 ล้านบาท
ที่จอดรถ: ประมาณ 199 คัน (31%)
ค่ากองทุนส่วนกลาง: 400 บาท/ตารางเมตร
ค่าส่วนกลาง: 40 บาท/ตารางเมตร
คาดว่าจะแล้วเสร็จ: พร้อมอยู่

ในภาพรวมของการเดินทางไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือรถไฟฟ้าก็สะดวกครับ เพราะตัวโครงการอยู่ติดถนนรัตนาธิเบศร์และใกล้จุดกลับรถ นอกจากนี้ยังเป็นถนนแบบ 8 เลน วิ่งกันแบบสบายๆ เลยครับ

สำหรับการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าก็ไม่มีอะไรมากครับแค่ตัวสถานีไทรม้าแนบชิดติดโครงการเลยครับ โดยสถานีไทรม้าเป็นสถานีหนึ่งของรถไฟฟ้าสายสีม่วงครับ โดยจะเป็นสถานีต่อจากสะพานพระนั่งเกล้าครับ ดังนั้นโครงการนี้จะเป็นโครงการวิวแม่น้ำเจ้าพระยา โดยระยะห่างจากโครงการถึงแม่น้ำจะอยู่ที่ประมาณ 800 เมตร ดังนั้นห้องที่วิวหันมาทางแม่น้ำนั้นจะได้วิวค่อนข้างเต็มตา

สำหรับการใช้รถยนต์มาโครงการไม่ว่าจะมาจากงามวงศ์วานหรือบางใหญ่ก็ค่อนข้างสะดวกมากครับ เพราะตัวโครงการนั้นอยู่ติดถนนใหญ่ โดยถ้ามาจากงามวงศ์วาน วิ่งเข้าถนนรัตนาธิเบศร์ หลังจากนั้นจะข้ามสะพานพระนั่งเกล้า ถ้าวิ่งจากเส้นทางนี้ตัวโครงการจะอยู่ทางขวามือ ดังนั้นเมื่อเราข้ามสะพานพระนั่งเกล้า แล้วจะเห็นโครงการอยู่ทางขวามือ ดังนั้นเราต้องขับตรงไปอีกประมาณ 800 เมตร เพื่อกลับรถครับ แต่ถ้าเดินทางมาจากบางใหญ่ หรือ กัลปพฤกษ์ ตัวโครงการจะอยู่ซ้ายมือไม่ต้องกลับรถเลยครับ

ในการเดินทางมาโครงการของผมในวันนี้ ผมใช้ทางด่วนศรีรัชบริเวณพระราม 9 ครับ หลังจากขึ้นแล้วก็ตามให้วิ่งตามป้ายแจ้งวัฒนะ/งามวงศ์วานมาตลอดทางเลยครับ (จุดลงทางด่วนเพื่อเข้าถนนงามวงศ์วานจะอยู่หลังด่านเก็บเงินสุดท้าย) พอผ่านจุดเก็บเงินเราจะเห็นป้ายทางลงงามวงศ์วาน หลังจากนั้นก็ลงตามป้ายเลยครับ พอลงแล้วเราจะอยู่บนถนนงามวงศ์วาน ให้วิ่งต่อเพื่อขึ้นสะพานยกระดับข้ามแยกแครายเพื่อเข้าถนนรัตนาธิเบศร์ โดยหลังจากนั้นเราจะผ่าน Esplanadeเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ ข้ามสะพานพระนั่งเกล้า ผ่าน MRT ไทรม้า ซึ่งอยู่ติดกับ Dcon Prime (โครงการติดสถานีเลยครับ) หลังจากนั้นตรงไปประมาณ 800 เมตร จึงเตรียมกลับรถเพื่อชิดซ้ายเข้าโครงการครับ หรือถ้าไม่แน่ใจสามารถใช้ Google Map นำทางมาก็สะดวกดีนะครับ โดยพิมพ์คำว่า Dcon Prime หลังจากนั้นก็ขับตาม GPS อย่างง่ายดายครับ

สำหรับอาหารการกิน ต้องยอมรับว่ายากครับเพราะรอบๆ โครงการไม่มีอะไรเลยครับ อยู่แล้วแอบหาของทานยากเบาๆ อย่างไรก็ตามในความไม่มีอะไรก็แอบมีอะไรครับ…นับว่าเป็นความโชคดีนิดๆ ที่โครงการนี้ติดรถไฟฟ้าแบบจริงจังมาก ดังนั้นถ้าเราอยากไปซื้อของหรือทานข้าว/ดูหนัง ก็แค่กระโดดขึ้นรถไฟฟ้าได้เลยครับ โดยสามารถไปที่ต่างๆ ได้อย่างง่ายดายเช่น เซ็นทรัล/อิเกีย ห่างจากโครงการเพียง 4 สถานี  หรือ ไปเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ก็แค่ 2 สถานีเท่านั้นดังนั้นในภาพรวมเรื่องอาหารการกินอาจจะไม่ได้ดีมากนัก แต่ก็ไม่ถึงกับแย่ซะทีเดียว

Copy link
Powered by Social Snap