Chapter Chula-Samyan ที่สุดแห่งความ Privacy ในย่านจุฬา-สามย่าน

25/04/2019

Room

สำหรับห้องตัวอย่างของโครงการนี้จะมี 2 แบบครับ โดยจะเป็น 1 ห้องนอนขนาด 34.80 ตารางเมตร และ 1 ห้องนอนพลัสขนาด 44.24 ตารางเมตร เรามาดูกันครับว่าโครงการนี้ Spec จะเป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับ Spec พื้นฐานของโครงการนี้ก็คือได้ทุกอย่างตามที่เห็น ฟังไม่ผิดหรอกครับได้ทุกอย่างที่เห็น เพราะโครงการนี้เป็นแบบ Fully Furnished ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์ไม่ว่าจะเป็น Builtin หรือลอยตัวมาครบครับ สำหรับความสูงของห้องถ้าในห้องนั่งเล่น/ห้องนอน จะอยู่ที่ 2.7 เมตร ครับ สำหรับห้องครัวและห้องน้ำจะอยู่ที่ 2.4 เมตร ซึ่งความสูงของห้องนี้แม้จะได้สูงกว่า Standard ของโครงการอื่นๆ ในบริเวณนี้ แต่เนื่องจากโครงการนี้ต้องการความสูงที่เพิ่มขึ้น โดยไม่กระทบกับจำนวนชั้นของโครงการ ดังนั้นสิ่งที่ตามมาก็คือ โครงการนี้จะไม่มีฝ้านะครับ ซึ่งถ้าใครที่คิดจะย้ายตำแหน่งไฟจะไม่สามารถทำได้นะเพราะพื้นที่ทั้งหมดที่ติดไฟจะเป็นท้องพื้นขอห้องเหนือเรา พูดถึงเรื่องไฟผมพูดต่อเลยนะครับ โครงการนี้ให้เป็น LED ทั้งห้องด้วยนะครับ สำหรับพื้นของโครงการนี้เป็นไวนิลหรือพูดภาษาชาวบ้านก็คือ กระเบื้องยางครับ แต่การปูไวนิลของโครงการนี้จะไม่เหมือนโครงการอื่นนะครับ เพราะมีการลองโฟมเหมือนปู Laminate เลยครับทำให้เวลาเดินจะค่อนข้างสบายเท้า เพราะจะไม่แข็งเหมือนปูไวนิลลงบนพื้นปูนเลย นอกจากนี้การเลือกใช้ไวนิลเหมาะกับการซื้อเพื่อปล่อยเช่าด้วย เพราะวัสดุจะมีความคงทนม๊าก โดนน้ำ โดนของกระแทกไม่มีบุบไม่มีบวมครับ โดยจะใช้วิธีการปูแบบ Harringbond ด้วยครับ Classy มั๊กๆ และท้ายสุด USB Charger ก็มีมาให้รอบห้องด้วยนะครับ ครบเลย

1 ห้องขนาด 34.80 ตารางเมตร

ห้องนี้เป็นห้องที่แปลกมากครับ เพราะมีการกั้นห้องครัวแบบเป็นสัดเป็นส่วน แต่มีการรวมห้องนอนและห้องนั่งเล่นให้อยู่ในห้องเดียว เรามาดูกันครับว่าหลังจากรวมห้องแล้วจะเป็นอย่างไร

ห้องนั่งเล่น + ห้องนอน

ห้องนี้Layoutสวยมาก แปลกและมั่นใจได้ว่าไม่เคยเห็นจากที่ไหนมาก่อน ทุกอย่างที่เห็นคือสิ่งที่ได้ โดยภายในห้องนี้มีพื้นที่ใหญ่ม๊าก มีการกั้นโซนเป็นสัดเป็นส่วน ไม่ว่าจะเป็นส่วนที่วางเตียงนอน โต๊ะทำงาน รวมทั้ง Daybedให้นอนเล่นภายในห้อง ทุกอย่างไม่ใช่แค่ให้เยอะ แต่ต้องบอกว่าให้ดีมากครับ โดย Highlight จะอยู่ที่ตู้เสื้อผ้ายืมมาจาก Brand The Reserve เอกมัย ซึ่งเป็น Brand ตัว Top ของพฤกษา โดยวัสดุจะเป็นกระจกสีดำทั้งตู้ นอกจากนี้ตัวตู้ยังสามารถเปิดจากห้องนอนและห้องน้ำได้ด้วยครับ ในองค์รวมงานเฟอร์นิเจอร์ดูดี และ Taste ดี ทุกชิ้น ย้ำอีกครั้งจริงๆ ว่าทุกชิ้นครับ งานกระจกมาเต็มรอบห้อง แม้แต่ระเบียงยังได้กระจก 2มุมเลยครับ งานหลืบฝ้า การซ่อนไฟ LED เหมือนห้องตัวอย่างเลยครับ (แต่ตัว Stainless ไม่ได้นะครับ) เอาจริงๆ ห้องนี้ผมว่าเหมาะกับปล่อยเช่านักศึกษามั๊กๆ เพราะ Space ภายในห้องมีมากมาย นัดเพื่อนมานั่งติวหนังสือก่อนสอบน่าจะฟินดี

ปล.สำหรับรูปแบบของเตียงให้ดู 2 ห้องนอนนะครับ เตียงห้องนี้จะไม่เหมือนกับที่ได้จริงครับ

ห้องครัว

สำหรับห้องนี้ชุดครัวจะอยู่ที่ทางเข้าเลยครับ อย่างไรก็ตามด้วย Layoutที่แปลกไม่เหมือนใคร ดังนั้นเวลาที่เราอยู่ในโซนห้องนั่งเล่นหรือห้องนอนจะทำให้เราไม่เห็นในส่วนครัวเลยครับ สำหรับSpec ของชุดครัวนั้นบอกเลยว่ามิธรรมดา เริ่มต้นด้วย Top ชุดครัวซึ่งมาพร้อมกับบัว โดยวัสดุที่ได้จะเป็น Composite Marble ที่มีการนำหินมาผสมกับเรซิ่นแล้วหล่อขึ้นรูปใหม่ ดังนั้นสิ่งที่ได้ตามมาก็คือ ความสวยแบบTop หินอ่อนพ่วงมาด้วยความทนทานต่อการซึมน้ำ กรดหรือด่างเหมือนหินเทียม ตามมาด้วยก๊อกอ่างล้างจานแบบพิเศษที่สามารถปรับหรือดัดให้หมุนไปทางซ้ายหรือขวาได้ โดย Brand ที่ได้จะเป็นของ Teka ซึ่งจะเป็นBrand เดียวกับอ่างล้างจานด้วยครับ Spec ตัวนี้ดีมากอีกเช่นกัน สำหรับเตาไฟฟ้าคือ ความดูดีมีชาติตระกูลของโครงการนี้ เพราะเป็นเตาแบบ Induction สำหรับ Spec ของเตาไฟฟ้าตัวนี้ถ้าไม่ใช่คอนโดใน Segment super luxury ตารางเมตรละสองแสนปลายๆ สามแสนไม่ได้เห็นของชิ้นนี้ครับ สำหรับโครงการนี้ใช้เป็น Brand ของ Hafele ซึ่งจะเป็น Brand เดียวกับฮูดดูดอากาศนะครับ สำหรับผนังของชุดครัวโครงการนี้จะได้เป็นกระจกสีดำ นอกจากนี้งาน Built in และโต๊ะทานข้าวก็ได้เหมือนห้องตัวอย่างด้วยนะครับ ประเด็นที่ผมมองว่าน่าสนใจก็คือ ของมาครบยังไม่พอที่สำคัญยังสวยด้วยอีกนะ สรุปแล้วในภาพรวมชุดครัวของโครงการนี้ไร้จุดอ่อนครับ

ห้องน้ำ

มองแว๊บแรกคือสวยเลยTasteดีมาก ไม่ว่าจะเป็นการเลือกวัสดุภายในห้องน้ำ ภาพรวม Mood หรือ Tone ทุกอย่างคือใช่ แต่ถ้ามองแบบเจาะลึกล่ะ?…กระจกห้องน้ำ…ในส่วนนี้ของจริงที่ได้ไม่เหมือนห้องตัวอย่างครับ เพราะของจริงจะดีกว่าห้องตัวอย่างครับงงมะ55? โดยเราสามารถดูได้จาก2 ห้องนอน ในห้องต่อไปนะครับ แต่ก่อนไป 2 ห้องนอนผมขอบรรยายสรรพคุณของกระจกก่อน โดยกระจกของห้องจริงที่ได้จะเป็น Smart Mirror ครับ ซึ่งเราสามารถเช็คทุกสิ่งทุกอย่างได้จาก Smart Mirror ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าส่วนกลาง หรือเก๋ๆ หน่อยก็เช็คดูสภาพอากาศ เล่น Youtube ฟังเพลงจาก Smart Mirror ได้ครับ ใครที่เคยอ่านรีวิว Park Origin ทองหล่อ ของผมมาแล้วน่าจะเห็นภาพว่าหน้าตาและการทำงานเป็นอย่างไร แต่ของ Chapter Chula มีความพิเศษมากกว่านิดนึงตรงที่ หน้าจอของ Smart Mirror ของโครงการนี้มีขนาดใหญ่มาก แอบใหญ่กว่าของ Park Origin มากมาย ถัดจากกระจกเงาแล้วเรามาดูตู้กับอ่างกันต่อครับ โดยก๊อกที่ได้จะเป็นของ Custom Made สี Polish back  ถามว่าสวยไหม ขอตอบว่าสวยมากครับ ดู Grand และ ดูแพง ตามมาด้วย Top หินซึ่งใช้เป็น Composite Marble เหมือนชุดครัว นอกจากนี้ยังมีปลั๊กกันน้ำให้ในบริเวณนี้ด้วยนะครับ อย่างไรก็ตามสิ่งที่กล่าวมาไม่ใช่ Highlight นะจ๊ะ แต่ Highlight ที่ผมชอบมากจริงๆ ก็คือ ตู้ใต้อ่างที่ผมว่ามันสวยมากมาย นอกจาก Top Composite Marble แล้ว ตัว Stainless สี Copper ที่อยู่รอบตู้ เพราะมันทำให้ตู้ดูแพงขึ้นเหมือนคอนโดใน Segment Super Luxury เอาจริงๆ ไม่มีก็ได้นะกับงาน Stainless รอบตู้ แต่พอมีแล้วทำให้ห้องน้ำแพงขึ้นมาก ถัดมาจะเป็นชักโครกครับ ถึงโครงการนี้จะไม่ใช่ Washlet แต่ก็ได้ชักโครก Brandดี Design สวยม๊าก อย่าง Rocaโดยตัวชักโครกจะเป็นเนื้อ Porecelain ด้วยนะครับ Spec เหมือนจานข้าวราคาแพงเลยใช่ม๊า ซึ่งจะมาพร้อมกับสายชำระ Custom Made สี Polish back ของ Hafele ถัดมาจะเป็นโซนเปียกละครับ ซึ่งเป็น Part ที่แอบเสียดายนิดๆ ของโครงการนี้ทำไม Rain Shower ม่ายมา สะกิดใจนิดเดียวจริงๆ เพราะทุกอย่างถือว่าดีมากแล้ว มาต่อกันที่งานกระเบื้องครับ โครงการนี้ใช้กระเบื้อง 3 แบบครับโดยกระเบื้องผนังจะเป็นแกรนิโต้2 ขนาดครับ โดยจะเป็นแบบแผ่นเล็กกับแบบแผ่นใหญ่ แต่ Highlightของกระเบื้องผนังที่ผมชอบมากก็คือการเอาคิ้ว Stainless สีทองคาดไปที่ผนัง ทันใดนั้นความหรูหราของห้องน้ำก็บรรเจิดขึ้นทันที ส่วนกระเบื้องพื้นจะเป็นPorecelian ลายหินอ่อน Spec นี้ยืมมาจากThe Reserve และท้ายสุดสิ่งที่โครงการ Luxury – Super Luxury พึงมี สิ่งนั้นก็คือ Floor drain แบบซ่อน ไม่ใช่  Floor drainสำเร็จรูป ซึ่งโครงการนี้ก็มีให้เช่นกัน จบครับใน Part ห้องน้ำ ในองค์รวมถือว่าสวยงาม และ Taste ดีมาก

ระเบียง

มีความขัดใจเบาๆ เพราะรู้สึกว่าระเบียงกว้างไปนิดนึง อาจเนื่องด้วยการวาง Compressorที่วางในแนวกว้างไม่ได้วางตามแนวยาวให้ตัวพัดลมหันไปนอกอาคาร จึงทำให้ตัวระเบียงแอบกว้างไปนึดนึง แต่…ถ้าใครชอบระเบียงกว้าง เผื่อไว้ตากผ้า/สูบบุหรี่ ระเบียงนี้น่าจะเหมาะกับคุณมากครับ

สำหรับ Layout out นี้จะเป็น Design ใหม่แบบ Interlocked มีบางกระแสบอกมาว่า Layout แปลก เหมือนจะตั้งเฟอร์นิเจอร์และใช้งานยาก ได้ยินมาแบบนี้เต้ก็แอบงง เพราะโครงการนี้เป็นแบบ Fully Furnishedดังนั้นเรื่องเฟอร์นิเจอร์โครงการจัดใส่มาอย่างลงตัวแล้ว สำหรับเรื่อง Layout ใครไม่ชอบ ผมกลับชอบนะ เก๋จะตาย….ถามจริงๆ ไม่เบื่อที่อยู่ห้องแบบสี่เหลี่ยมทั่วๆ ไปเหรอ? ไม่อยากลองอะไรใหม่ๆบ้างเหรอครับ? อยากให้ไปดูของจริง อย่าตัดสินจากในภาพ หลังจากนั้นลองตัดสินใจอีกทีว่าชอบไหม แปลกไม่ได้แปลว่าไม่ดีน๊าหุๆ เปิดใจๆ

1 ห้องนอนพลัส หรือ 2 ห้องนอน ขนาด 44.24 ตารางเมตร

ที่ผมใช้คำว่า1 bed plus หรือ 2 ห้องนอน กับห้องนี้ เนื่องจากการวางLayout ของห้องนี้จะคล้ายๆ กับ 1 bed plus ในหลายๆ โครงการ แต่สำหรับโครงการนี้ตั้งใจทำออกมาให้เป็นห้องนอน 2เลย หรือถ้าไม่ชอบก็ปรับให้เป็นห้องทำงานได้อย่างลงตัว เดี๋ยวเรามาดูกันครับว่าความพิเศษของห้องนี้จะเป็นอย่างไร

ห้องนั่งเล่น

สิ่งที่เห็นคือสิ่งที่ได้หมดเลยครับ สวยใช่ม๊า งานเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นที่เห็นคือ Yes Yes Yes เลยครับ เพราะมันมาคู่กับ Design ครับ

ห้องนอน Master

สำหรับห้องนอนMasterโครงการจะเหมือนกั้นห้องด้วยประตูครับไม่ใช่กระจกบานสไลด์ ดังนั้นความเป็นส่วนตัวจึงมาเต็ม สำหรับภายในห้องมีทั้ง LED แบบเส้นที่ซ่อนที่หลืบฝ้า พวกมาด้วยLED แบบดวงที่ติดอยู่ที่ท้องพื้น ซึ่งมาพร้อมกับความสูงห้องที่ 2.7 เมตร สำหรับเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องได้ตามรูปเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นเตียง โต๊ะทำงาน ชั้นวางทีวี และที่ดูดีมีชาติมีตระกูลมากคือ ตู้เสื้อผ้าครับ เพราะไรเหรอ? เอาจริงๆ ไม่เห็นเหรอครับ ตู้เสื้อผ้าเป็นกระจกชาดำทุกมุมเลยนะครับ สวยและแพงม๊าก โดยภายในจะมีไฟ LED ให้ด้วยนะครับ และตบท้ายสุดด้วย การปูพื้นแบบ Harringbond ครับ สวยงามและเรียบหรูตามเนื้อผ้า

ห้องนอน2

เป็นห้องที่มีไว้ทำอะไรก็ได้จะทำเป็นห้องทำงานก็ได้ เพราะมีโต๊ะทำงานให้ หรือจะทำเป็นห้องนอนก็ได้ เพราะโซฟาที่เห็นสามารถปรับเป็นเตียงนอนได้ครับ โดยห้องนี้จะอยู่ติดกับห้องนั่งเล่นโดยโครงการกั้นห้องด้วยกระจกบานสไลด์ เอาจริงๆความเป็นที่สุดของห้องนี้คือ งานกระจกครับ ซึ่งจะประกอบด้วยกระจกหน้าต่างบานใหญ่ 1 บาน ไร้รอยต่อ ไร้การซอยกระจกด้วยเฟรม นอกจากนี้ยังมีกระจกบาน Fixed อีกหนึ่งแผ่นที่สามารถมองไปที่ระเบียงได้ และขอทิ้งท้ายด้วยกระจกบานกระทุ้งอีก 1 ชุด ดังนั้นกระจกของห้องนี้มาแบบ 3 ด้านเลยครับสุดมากเอาจริงๆ แอบจัด Spec เอาใจเต้มะเนี่ยอิๆ สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์สวยตามท้องเรื่องเหมือนเดิมจ๊า โดยห้องนี้แอร์ก็มีมาให้นะคร๊าบ

ห้องครัว

Spec จะเหมือนกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้เลยครับ จะแตกต่างกันที่ Layout เล็กน้อย โดยในบริเวณครัวทางโครงการได้ Built in ตู้เก็บของแบบจัดเต็ม ไม่มีพื้นที่ที่เป็นปูนให้ได้เห็นเลยครับ นอกจากนี้โต๊ะทานข้าว พร้อมเก้าอี้ Designเก๋ก็ได้นะครับ แอบชอบขาโต๊ะทานข้าว เพราะนางแอบมี Detail นะจ๊า เพราะเป็นขาโต๊ะสแตนเลสสีดำนะค๊าบ Deatil ตลอด…

ห้องน้ำ

Specเหมือน 1 ห้องนอนทุกประการแต่ความพิเศษเล็กน้อยที่มีให้ก็คือ สามารถเข้าได้จากห้องนอน Master และ ห้องนั่งเล่นได้ครับ

ระเบียง

สวยเลยครับ เพราะผนังของระเบียงเป็นกระจก 2 มุม โดยมุมแรกจะเป็นที่ห้องนอน Master ส่วนอีกห้องจะเป็นของห้องนอนพลัส

Copy link
Powered by Social Snap