Saladaeng One Duplex กับที่สุดของความเป็น Limited edition เพราะมีเพียง 4 ห้อง

18/04/2019

Score

  • Location: 8.5
  • Design: 8.5
  • Facilities: 8.5
  • Value for money: 8.5
8.5 / 10

Saladaeng One Duplex กับที่สุดของความเป็น Limited Edition 

กลับมาวันนี้กับห้องTypeใหม่ของ Saladaeng One ที่พึ่งแต่งเสร็จเอาจริงๆ ก็ไม่ใหม่หรอกครับ แต่เพราะไม่เคยนำมาขายก่อนหน้านี้จึงยังไม่มีใครเคยเห็นห้อง Typeนี้บ่อยมากนัก โดยความพิเศษของห้อง Type นี้ก็คือ ความเป็น Super Limited Edition เพราะมีเพียงแค่ 4 ยูนิตเท่านั้น โดยห้องตัวอย่างจะเป็นห้อง Duplex แบบ2 ห้องนอนครับ โดยจะมีขนาด 112.63 ตารางเมตร สำหรับ Show unit ในวันนี้จะเป็นห้องแบบ Fully Furnished โดยการแบ่ง Function การใช้งานนั้น ชั้นล่างจะเป็นพื้นที่ห้องของโซนนั่งเล่นและโซนห้องครัว ส่วนชั้นบนจะเป็นห้องนอน 2 ห้อง ซึ่งมาพร้อมกับห้องน้ำส่วนตัวทุกห้อง เรามาดูพื้นที่ในแต่ละโซนกันดีกว่าครับว่าเป็นอย่างไร

Floor Plan

ห้องนั่งเล่น

เริ่มต้นที่ทางเข้าจะมาพร้อมกับ Space เหลือๆ ซึ่งทางโครงการได้ Built in ตู้เก็บของ/ตู้เก็บร้องเท้าไว้ให้ครับ เนื่องจากห้องนี้เป็น Duplex ดังนั้นความพิเศษเบาๆ ที่ได้จากห้องนี้ก็คือ กระจกบานใหญ่อีกหนึ่งบานบริเวณมางเข้าเพื่อให้ผู้เป็นเจ้าของได้ชมวิวสวนลุมในยามเช้าและยามค่ำคืนครับ สำหรับวัสดุที่ใช้ปูพื้นบริเวณหน้าห้องจะเป็นหินอ่อน White Volaskas โดยจะปูบริเวณพื้นทางเข้าทั้งหมดครับ

ถัดเข้ามาภายในห้องจะโซนนั่งเล่นโดยจะมี Space มากมายในบริเวณนี้ โดยสิ่งที่เป็น Highlight ภายในห้องนี้ก็คือ กระจกบานสไลด์ออกระเบียงแบบ Full Height สูง 3 เมตร ซึ่งผนังฝั่งนี้จะเป็นกระจกทั้งแผงดึงยาวจากห้องนั่งเล่นไปจนถึงห้องครัวเลยครับ หรับพื้นของห้องนี้จะเป็น Engineeringwood featuring ด้วยหินอ่อนนำเข้าจาก Italy อย่าง White Volaskas ซึ่งวิ่งจากหน้าห้อง ผ่านห้องนั่งเล่น ไปหยุดที่ทางขึ้นชั้น 2 แพร๊บและลากยาวต่อไปจบที่ห้องครัว ใครที่มีโครงการนี้อยู่จะทราบว่าปกติหินอ่อนของโครงการนี้จะไม่มีให้ในส่วนห้องนั่งเล่น แต่สำหรับห้อง Duplex ก็ขอนิดนึงเนอะ เกือบลืมบอกไปว่าห้องนี้มีกระจกเข้ามุมแบบ L-Shape อีกด้วยครับ โดยจะต่อจากบานสไลด์ออกระเบียง และความพิเศษท้ายสุด เนื่องจากห้องนี้เป็นห้องแบบ Fully Furnished ดังนั้นสิ่งที่ได้มากกว่าถ้าเทียบกับ ห้อง Duplex 3 ห้องที่เหลือก็คือ เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว Import ทุกชิ้นภายในห้องนี้ครับ โดย Part ที่ผมชอบมากที่สุดก็คือ Wallpaper ของ Hermes เอาจริงๆ ก็พึ่งรู้นะครับเนี่ยว่า Hermes มี Wallpaper ขายด้วย ซึ่งหลังจากเช็คราคาแล้วผมว่าแอบโหดไม่เบาราคาทำ Built in ได้เลยละครับ ห้องต่อไปเต้ต้องลองนำมาใช้หน่อยแล้วหุๆ

ห้องครัว

ครัวจะอยู่ภายในห้องนั่งเล่นครับ โดยจะอยู่ด้านหลังโซนนั่งเล่นสำหรับ Spec ของครัวไม่แตกต่างจาก2 ห้องนอนที่ผมเคยรีวิวมามากนัก โดยครัวของห้อง Duplex จะมี ไอส์แลนด์ ให้ด้วยครับ ซึ่งจะทำให้ครัวของห้องนี้มี Space ในการใช้งานมากขึ้น ซึ่งข้อดีของการมีไอส์แลนด์ก็คือ เราสามารถใช้พื้นที่บริเวณนี้ทำอาหารเบาๆ ที่ไม่ใช้เตาได้เช่น ทำ Salad หรือ Sandwich ก็จะค่อนข้างสะดวก สำหรับ Spec พื้นฐานทั่วไปยังมาเหมือนเดิมนะครับ เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกอย่างจะเป็นของ Kuppersbusch ซึ่งเตาจะมาแบบ 4 หลุม แบบ Induction ซึ่งเตาจะไม่ทำงานถ้าไม่มีโลหะมาสัมผัส ปัญหาเรื่องการปิดเตาไฟจึงหมดไป สำหรับอ่างล้างจานจะเป็นแบบ 2 หลุม Featuring ด้วยก๊อกของ Grohe ที่มีความพิเศษก็คือ ต่อให้เปิดน้ำร้อนสุด ตัวก๊อกก็ไม่มีวันร้อน ปล.โครงการนี้เดินระบบน้ำร้อนให้ทุกจุดนะค๊าบ ไม่เหมือนโครงการใหม่ๆ สมัยนี้ที่มีแต่ท่อให้ โดยโครงการนี้แถม Boiler ตัวใหญ่ที่ใช้ควบคุมระบบน้ำร้อนทุกจุดภายในห้องให้อีกด้วยครับ

ห้องน้ำ

ไม่ให้ขายหน้าห้อง Duplex เพราะถึงเป็นห้องน้ำชั้นล่างสำหรับห้องนั่งเล่นก็มี Washlet ของ TOTO ให้ เอาจริงๆแบบนี้มีไม่บ่อยนะครับ โครงการอื่นทั่วไปที่ขายตารางเมตรละสองสามแสนจะให้เป็นชักโครกธรรมดาครับ นอกจากนี้พื้นและผนังภายในห้องน้ำยังเป็นหินอ่อนหมดอีกด้วยครับ งามจริงๆ

ระเบียง

ห้องนี้ไม่เน้นปูนเท่าไหร่ครับ โดยผนังราวกันตกเป็นกระจกหมด นอกจากนี้ท้องพื้นระเบียงยังหุ้มด้วยอลูมิเนียม Composite เพื่อความสวยงามและการใช้งานที่นานแสนนาน อีกเช่นกัน Spec โครงการแรกและโครงการเดียวในกรุงเทพที่ให้ Spec ตัวนี้

บันได

ห้องนี้เป็นห้อง Duplex ดังนั้นก็ต้องมีบันไดขึ้นชั้น 2 ครับ โดยใต้บันไดจะมีห้องเก็บของให้ด้วยครับ ดังนั้นใครซื้อห้องนี้ไปพื้นที่เก็บของเพี๊ยบครับ ซึ่งจะเก็บกระเป๋าเดินทางหรืออุปกรณ์ทำความสะอาดก็ง่ายแสนง่าย ก็เคยบอกแล้วว่าห้องนี้เหมือนบ้านจริงๆ

ห้องนอน Master

ห้องจริงเป็นห้องเปล่านะครับ แต่เนื่องจากเป็นห้องแต่งพิเศษ ดังนั้นจึงมีเฟอร์นิเจอร์ให้ ถ้าตัดงานเฟอร์นิเจอร์ออกไป Highlight ของห้องนี้คงหนีไม่พ้นงานกระจกขนาดใหญ่ ซึ่งมาแบบ L-Shape นอกจากนี้ภายในห้องโครงการยังจัดเต็มกับตู้เสื้อผ้าให้อีกด้วยครับ พื้นที่มาแบบเหลือๆ เลยละครับ

ห้องน้ำ Master

สำหรับห้องน้ำ Master ของห้อง Duplex จะไม่มีอ่างนะครับ ซึ่งส่วนตัวผมค่อนข้างชอบเลยล่ะครับ เพราะประหยัดพื้นที่ดี นอกจากนี้ผมว่าคนที่จะมาซื้อห้อง Duplex โครงการนี้อยู่ก็ต้องมีความเฟี๊ยวฟ้าวระดับนึง คงไม่ใช่คนแก่นอนแช่น้ำเป็นแน่…สำหรับ Spec ห้องยังเหมือนห้องน้ำ Type ที่ผมเคยรีวิวมาแล้ว เช่น ห้องน้ำจะเป็นหินอ่อนหมด โดยจะเป็นการผสมระหว่างหินอ่อน White Volaskas กับ Black Marquina โครงการเปิดใหม่สมัยนี้ขายตารางเมตรละ 3- 4 แสนรู้สึกละอายใจไหมที่ปูห้องน้ำเป็นกระเบื้องให้ลูกค้าอยู่หุๆ สำหรับก๊อกน้ำและ Rain shower จะเป็นของ Grohe และ Washlet จะเป็นของ TOTO และท้ายสุดที่ห้องน้ำMaster ของห้อง Duplex จะมอบให้ก็คือ กระจกบานใหญ่อีกหนึ่งบาน เพื่อให้มองวิวสวนลุมแบบเต็มๆ ตา

ห้องนอน 2

ห้องตัวอย่างได้ตามที่เห็นเลยครับ ห้องนี้อาจแต่งเบาๆ เผื่อใครซื้อไปแล้วสามารถแต่งต่อได้ครับ โดยจุดเด่นของห้องนี้คือ Bay window ครับ กระจกบานเต็ม ไม่หั่นไม่ซอย แต่อย่าทำเป็นรอยเชียวนะ เปลี่ยนทีน้ำตาไหลพรากแน่ครับ

ห้องน้ำ 2

Spec เหมือนกับห้องน้ำแบบ Master แต่ห้องนี้จะไม่มี Washlet และ กระจกชมวิวให้ครับ นอกนั้น Spec จะเหมือนกันหมดเลยครับ

จบกันไปกับห้อง Duplex อย่างไรก็ตามวันนี้ผมแถมภาพห้อง Duplex ให้อีกห้อง โดยจะเป็นห้องเปล่าๆ และไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้นะครับ แต่ Layout จะมีเหมือนกับห้องก่อนหน้านี้ครับ แต่…ห้องนี้มีความเก๋เบาๆก็คือ ห้องนี้มีสวนส่วนตัวอยู่ติดกับห้องด้วยนะครับ….เอาจริงๆ มันก็ไม่ส่วนตัวหรอกครับ เพราะลูกบ้านคนอื่นสามารถมาใช้ได้ แต่เชื่อเต้เถอะ…ไม่มีใครมาใช้หรอกพราะสวนจะติดกับห้องเราเลยครับ และทางเข้าก็อยู่ใกล้ห้องเราที่สุด ดังนั้นเอาจริงๆ ก็เหมือนกับสวนของเราน่ะแหละครับ ซึ่งเราสามารถมองวิวสวนจากห้องเราได้ด้วยนะค๊าบ

ห้องนั่งเล่น

ห้องครัว

ห้องน้ำ

บันได

ห้องนอน Master

ห้องน้ำ Master

ห้องนอน 2

ห้องน้ำ 2

จบจริงๆ แล้วกับห้อง Duplex ห้องที่มีความ Exclusive ที่สุดรองจากห้อง Penthouse สรุปแล้วเนื่องจากห้อง Duplex เป็นห้อง 2 ชั้น ซึ่งมาพร้อมกับ Space ที่เหมือนบ้านสองชั้นจริงๆ ดังนั้นผมจึงมองว่าใครหาซื้อบ้านซึ่งมีงบประมาณ 30-40 ล้าน ผมมองว่าราคานี้คุณไม่สามารถซื้อบ้านในบริเวณนี้ได้เป็นแน่ แต่ถ้าคุณนำงบตัวนี้เข้ามาใน Saladaeng One คุณจะได้ห้อง Duplex 2 ห้องนอน อยู่แบบสบายๆ เป็นครอบครัวเล็กๆได้จริงๆ ไม่ใช่ซื้อคอนโดแต่ได้อารมณ์คอนโด เปิดออกมาจากห้องก็เจอหน้ากันตลอดเวลา เพราะอยู่ในชั้นเดียวกัน แต่ถ้าคุณมา Duplex โครงการ Saladaeng One คุณจะได้บ้านลอยฟ้า (Version Mini สำหรับ Version เต็ม ต้องให้ Penthouseเค้าไป) แล้วคุณจะลืมไปว่านี่คือ การอยู่คอนโด

ใครที่เหมาะกับโครงการนี้

ต้องการที่พักอาศัยอยู่แบบครอบครัว ผู้พักอาศัยทำงานในย่านสาทร – สีลม อาจจะมีคุณลูกต้องเรียนหนังสือในย่านนี้ด้วย หรืออาจจะเป็น Banker ทำงานในย่านสาทร ต้องการที่พักแบบมี Character ไม่เหมือนใคร สำหรับผมแล้วก็คงต้องให้ห้องนี้ล่ะครับ เพราะทั้งโครงการมีเพียง 4 ห้องเท่านั้น ย้ำนะจ๊ะว่า 4 ห้องทั้งโครงการ Rare แบบสุดๆ จะซื้อไว้อยู่เองในอนาคตค่อยขายก็ไม่มีปัญหาก็ทำได้ เพราะไร้ซึ่งคู่แข่งเนื่องจากห้อง Type แบบนี้หาได้แทบไม่ได้เลยในย่านนี้ 

Copy link
Powered by Social Snap