IdeoQ สะพานควาย Online Booking เลือกห้องก่อนใคร+มินิรีวิว

18/05/2019

Score

  • Location: 9.5
  • Design: 8.5
  • Facilities: 8
  • Value for money: 7.5
8.5 / 10

IdeoQ สะพานควาย

กับโครงการแรกของปีจากอนันดา วันนี้พบกับ IdeoQ สะพานควาย ซึ่งมีจุดขายที่แข็งมากนั่นคือตัวโครงการ ห่างจาก BTS สะพานควาย 0 เมตร และไม่ใช่รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายด้วยนะครับ สำหรับวันนี้จริงๆ แล้ววันนี้เต้ได้รับมอบหมายให้มาแนะนำห้องของโครงการว่าตำแหน่งไหนที่น่าสนใจ แต่ก่อนที่เราจะไปในเรื่องของตำแหน่งห้องเรามาดูข้อมูลของโครงการกันก่อนดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

โครงการนี้จะมี3 ตึกครับ โดยตึกแรกที่เปิดขายในรอบ Online Booking จะชื่อ TERRA โดยมีจำนวนยูนิตอยู่ที่ 396 ยูนิต โดยชั้นที่เปิดขายจะเป็นชั้น 6, 15, 18, 20, 25, 28, 30 และ 35  โดยในรอบของ Online Booking จะมียูนิตที่ขายในรอบนี้เพียง95 ยูนิต เท่านั้นครับ สำหรับตึกที่อยู่ตรงข้าม TERRA จะเป็นตึก LUNA ซึ่งเป็นโควต้าของชาวต่างชาติทั้งหมด จะไม่มีเปิดขายให้คนไทย สำหรับตึก SOL ซึ่งเป็นตึกที่อยู่หลังสุดจะยังไม่เปิดขายในเร็ววันนี้นะครับ

สำหรับความพิเศษของรอบ Online Booking ก็คือราคา Final จะได้รับส่วนลดสูงสุดที่ 10% ครับ ซึ่งจะมากกว่ารอบ Pre-sale ที่จะได้รับส่วนลดเพียง 7% เท่านั้น ดังนั้นถ้าซื้อรอบ Online Booking จะได้ส่วนลดดีกว่ารอบ Pre-sale ถึง 3% ครับ และอนันดาไม่เคยทำราคาต่ำกว่า Online Booking อีกด้วยครับ

และที่ Surprised ยิ่งกว่าก็คือราคา 5.5 ล้านบาท ที่ประกาศเป็นราคาเริ่มต้นยังไม่รวมส่วนลด Discount 10% นะครับ ดังนั้นถ้ารวม Discount 10% แล้ว จะเท่ากับว่าราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 5 ล้านบาท สำหรับ ห้องชุดขนาด 26 ตารางเมตร

บางคนอาจจะสงสัยราคาเฉลี่ยของรอบOnline Booking จะอยู่ที่ เท่าไหร่ คำตอบคือ 220,000 บาทต่อตารางเมตร ครับ โดยราคาของโครงการนี้ไม่สวิงมากครับ ชั้นบนหรือชั้นล่างราคาไม่ต่างกันเท่าไหร่

Selling point ของโครงการ IdeoQ สะพานควาย

  • 0 เมตร จาก BTS สะพานควาย
  • ส่วนกลางขนาดใหญ่
  • สระว่ายน้ำยาว 50 เมตร
  • Hydrotherapy + บ่อน้ำร้อนและบ่อน้ำเย็น
  • มีระบบระบายอากาศภายในตึก
  • มีระบบระบายอากาศหน้าประตูเพื่อให้อากาศมีการแลกเปลี่ยนอากาศภายในและภายนอกห้อง
  • แอร์ Concealingภายในห้องนั่งเล่นและห้องนอน
  • Microwave แบบ Built in
  • Washlet ภายในห้องน้ำทุกห้อง
  • กระจกหน้าต่างบานใหญ่มากภายในห้อง โดยเฉพาะบาน Fixed นั้นใหญ่มาก

ห้องที่น่าสนใจ

ทิศใต้

เป็นการวางห้องชุดที่ฉลาดมากครับ โดยห้องที่มีขนาดเล็กอย่างห้อง Studio 2 ห้องจะอยู่บริเวณตำแหน่ง 08, 09 สำหรับตำแหน่ง 10 จะเป็น 1 ห้องนอนขนาดไซด์เล็กที่สุดของตึกนี้ โดยมีขนาด 29.50 ตารางเมตร อย่างไรก็ตามสำหรับ 3 ห้องนี้ ถ้าเป็นชั้นล่างๆ ตำแหน่งจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะวิวที่ได้จะติดกับตึกโรงพยาบาลครับ ซึ่งตึกของโรงพยาบาลจะสูง 20 ชั้น ดังนั้นถ้าใครอยากได้ห้องเล็ก และอยากให้พ้นวิวตึกโรงพยาบาลก็ต้องเลือกชั้น25, 28, 30 หรือ35 ในรอบ Online Booking ครับ โดยตำแหน่งที่ผมชอบมากที่สุดคือตำแหน่ง 08 ครับ เพราะเป็นห้องมุมและมีกระจกหน้าต่างเพิ่มด้วยนะครับ สำหรับ 1 ห้องนอนขนาด 29.5 ตารางเมตร มีแค่ห้องเดียวของทิศนี้ก็น่าสนใจครับ เพราะเป็นไซด์เล็กสุดของโครงการนี้

สำหรับ1 ห้องนอนขนาดใหญ่ขึ้นมาอีกนิดขนาดประมาณ 34 – 35 ตารางเมตร ที่ผมชอบมากที่สุดยังคงอยู่ทิศใต้ที่ตำแหน่ง 12 ครับ แต่ขอชั้น 25 ขึ้นนะครับ จะได้พ้นวิวโรงพยาบาล ห้องนี้เป็นห้องหน้ากว้างมาก และได้วิวถึง 2 ทิศ โดยจะได้วิวของทิศใต้และทิศตะวันออก ห้องที่น่าสนใจรองลงมาก็คือตำแหน่ง 11 ที่เป็นห้องหน้ากว้างเหมือนกันครับ แต่วิวที่มองออกมาจะไม่อิ่มเท่าตำแหน่ง12 ครับ อย่างไรก็ตามต้องเลือกชั้น 25 ขึ้นนะค๊าบ จะได้วิวเคลียร์ๆ

ทิศเหนือ

จะเป็นทิศที่รวม1 ห้องนอนไว้ด้วยกัน โดยห้องที่เต้คิดว่าจะ Hot ที่สุดในรอบ Online Booking ก็คือตำแหน่ง 06 ที่ชั้น 6 เพราะห้องนี้จะได้วิวสระว่ายน้ำ และสวนที่อยู่ที่ชั้น 6 ด้วยครับ โดยห้องนี้มีขนาดเพียง 31 ตารางเมตรเท่านั้น ถ้าชั้น 15 ที่เปิดขายในรอบ Online Booking ละ? วิวจะสวยไหม? เอาจริงๆ ถ้าจะให้ได้วิวสระ/วิวสวนสวยๆ น่าจะเป็นชั้น 7, 8 และ 9 ซึ่งยังไม่ได้เปิดขายในรอบ Online Booking ครับ สำหรับชั้นสูงๆขึ้นไปก็จะได้เป็น City View แทน สำหรับห้องขนาด 34 – 35 ตารางเมตรที่เหลือ ถ้าเป็นเรื่องของวิวผมมองว่าพอๆกัน แต่ถ้ามองเรื่องตำแหน่งห้อง สำหรับเต้แล้วตำแหน่งห้อง 02 ดีที่สุดนะครับ ตามมาด้วยตำแหน่ง 04 ครับ สำหรับ 2 ห้องนอนจะให้สวยจริงก็ต้องตำแหน่ง01 เพราะเป็นห้องไร้ตำหนิจริงๆ และได้วิวถึง 3 ทิศเลยครับ แต่ขอสักชั้น 15 ขึ้นไปน่าจะดูดี ผมว่าชั้น 6 เตี้ยไป แต่ถ้าอยากได้ห้องนี้ก็ต้องแลกกับ Budgetที่ใหญ่อยู่ เพราะห้องมีขนาดที่ใหญ่กว่าครับ 2 ห้องนอน ตำแหน่ง 07 ครับอยู่พอสมควร อย่างไรก็ตามถ้าสนใจ2 ห้องนอนขนาดมินิหน่อยก็ต้องเป็น ตำแหน่ง 07 กับห้องขนาด 57.50 ตาราง ห้องตำแหน่งนี้ถ้า 6-9 จะได้วิวสระและสวนที่สวยมาก แต่สำหรับรอบ Online Booking นั้นจะเปิดแค่ชั้น 6 ดังนั้นสามารถจองได้ที่ชั้น6 เท่านั้นนะค๊าบ ถ้าชั้นสูงๆ หน่อยก็จะเป็น City View แต่อาจจะเห็นตึก Luna ที่ปลายๆตาบ้างนะ

ประมาณนี้ครับสำหรับการเลือกห้องของตึก TERRA ครับ จะดูแค่ตำแหน่งห้องยังไม่พอ เพราะต้องดูชั้นประกอบด้วยครับ มีความ Complex อยู่พอตัวเลยครับสำหรับโครงการนี้

My point of view

เป็นโครงการที่อัพเกรดตัว Spec ขึ้นมามากกว่า IdeoQ ทุกๆ ตัว ส่วนกลางค่อนข้างใหญ่มาก แต่จำนวนยูนิตของโครงการนี้สำหรับตัวผมแล้วก็ถือว่าไม่น้อย ดังนั้นอาจจะไม่ทำให้ผมตื่นเต้นเท่าไหร่นัก สำหรับจุดขายของโครงการนี้นอกจากเป็นโครงการติดรถไฟฟ้าแบบ 0 เมตร และไม่ใช่รถไฟฟ้าในส่วนต่อขยายแล้ว อีกส่วนก็คงเป็นเรื่องของ Wellness Residential โดยการใส่ธรรมชาติมาไว้ในโครงการ ลดการใช้พลังงานเพื่อให้ชีวิตใกล้กับธรรมชาติมากขึ้น และมีพื้นที่ออกกำลังกายกระจายอยู่ในส่วนต่างๆภายในโครงการ

หลายๆ คนอาจจะสงสัยหรือลังเลว่าควรจะซื้อโครงการนี้ไหม…ผมมองว่าถ้าชีวิตยังคงต้องใช้ชีวิตอยู่ในย่านนี้ ก็ถือว่าซื้อได้ครับ Location อยู่ง่าย อาหารการกินเพียบ ที่สำคัญติดรถไฟฟ้าด้วย ถามว่าราคาแพงไหม?หลายๆ เพจไม่กล้า Mention เกี่ยวกับราคาเท่าไหร่ งั้นเต้ตอบแทนครับว่าไม่ถูกครับราคาออกมาค่อนข้างพอตัวอยู่ครับ แต่ถ้า Tradeไปกับ Spec ของห้องและส่วนกลาง ก็ยังดูกลมกล่อมอยู่เหมือนกันครับ นอกจากนี้หลายๆคนเปรียบเทียบกับ Noble Around ตรงอารีย์ พูดแบบตรงๆแบบไม่อวย ตรงนั้นอารีย์จริง แต่ก็ยังต้องเดินหลายหลักร้อยเมตรเพื่อให้ถึงโครงการนะครับ ไม่ 0 เมตรเหมือนโครงการนี้ เอาเป็นว่าแล้วแต่คนชอบละกันครับ ถ้าเน้นรถไฟฟ้าในการเดินทาง IdeoQ สะพานควาย น่าจะดีกว่า แต่ถ้าเน้นขับรถ ก็แล้วแต่ความชอบและ Budget เลยครับ

อีกหนึ่งสิ่งที่หลายๆ คน Concerned ก็คือจำนวนยูนิต เพราะมาถึง 1,114 ยูนิต ส่วนตัววแล้วถือว่ายัง OK อยู่นะเพราะมี 3 ตึก ดังนั้นเต้ยังมองว่าต่างคนต่างอยู่ครับ เพราะถ้าอัดมาตึกเดียวพันกว่ายูนิตก็คงไม่ไหว ยิ่งถ้าใครไม่ใช้ส่วนกลางด้วยแล้ว บอกเลยว่าชิวๆ เลยครับ แล้วถ้าเปรียบเทียบกับโครงการอื่นๆ ที่กำลังจะเปิดขายในช่วงนี้ละ? ถ้าลงทุน…เอาจริงๆ ตอนนี้โครงการไหนก็ไม่น่าลงทุนในระยะสั้นละครับ แล้วถ้าอยู่เองล่ะ? ผมมองว่า Location ใคร Location มันนะครับ ถ้าเราทำงานแถวบางนา เราจะมาอยู่สะพานควายไหม? คำตอบคงไม่ใช่ละ แต่ถ้าเราทำงานแถววิภาวดีรังสิต หรือ 5 ออฟฟิตแถว 5แยกลาดพร้าว IdeoQ สะพานควายจะเป็น Choiceที่น่าสนใจทันที ประมาณนี้ Advertorial เบาๆ ให้เห็นภาพของโครงการนี้ ดังนั้นใครสนใจรอบ Online Booking ถูกที่สุดแล้วครับ เพราะลดไปถึง 10% ในขณะที่รอบPre-sale ลดแค่ 7% เท่านั้น สนใจลงทะเบียนรอบที่ถูกที่สุดได้ที่  https://onlinebooking.ananda.co.th/th ปล.งาน Exterior ของโครงการนี้แพงมาก เดี๋ยววันหลังจะมาเล่าให้ฟัง สำหรับรีวิว Spec แบบลึกๆถ้ามีโอกาสจะพูดให้ฟังทีหลังนะค๊าบ ทิ้งท้ายภาพเล็กๆน้อยๆกับส่วนกลางและห้องตัวอย่างพอเป็นพิธีเนอะ

Facilites 

Room

Copy link
Powered by Social Snap