รีวิว เดอะ ทรี จรัญฯ 30 (Ready Move) หรูหราพร้อมที่สุดแห่งความเป็นส่วนตัว

28/06/2019

Final Chapter 

Analysis investment potential

ลงทุนระยะสั้น

เสียใจไม่ได้แล้ว เพราะตึกเสร็จแล้วจ๊า

ซื้อลงทุนระยะยาว

ชมมาจนจะจบบทความละ มาสะดุดเบาๆ ตรงราคาใหม่ ต้องยอมรับว่าใครที่ซื้อไปในรอบเปิดตัวโครงการ พอมาเห็นราคาใหม่คงจะยิ้มอย่างมีความสุข เพราะโครงการขยับราคาขึ้นมา Step หนึ่งละครับ โดยราคาเริ่มต้นตอนนี้ที่ชั้น 2 อยู่ที่ประมาณ 1 แสนบาท และราคาที่ชั้น 20 ซึ่งเป็นชั้นสูงสุดจบไปที่ ตารางเมตรละ142,000 บาท ซึ่งผมมองว่าไม่ถูกครับกับ Location ตรงนี้ ผมเข้าใจว่าโครงการน่าจะตั้งราคาให้พอๆ กับ Ideo Mobi จรัญฯ ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กัน โดยโครงการ Ideo Mobi จรัญฯ ราคารีเซลอยู่ที่ประมาณ 1.2x – 1.3x  แสนบาท ต่อตารางเมตร ซึ่งตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมา ราคาก็ยังคงนิ่งๆ ไม่ไปไหนเลย อย่างไรก็ตามราคา ณ ปัจจุบัน อาจจะยังไม่สะท้อนศักยภาพแบบสมบูรณ์ เนื่องจากรถไฟฟ้ายังไม่ได้วิ่ง ซึ่งในอนาคตหลังจากรถไฟฟ้าวิ่งแล้ว อาจจะเห็นการเปลี่ยนแปลงของราคาที่มากขึ้น กลับมาที่ เดอะ ทรี จรัญฯ 30 กับราคาเฉลี่ยประมาณ 1.2x แสนบาทต่อตารางเมตร สำหรับการลงทุนระยะยาว ส่วนตัวแล้วถ้าจะให้ราคาไปไกลกว่านี้อาจจะต้องรอให้รถไฟฟ้าวิ่ง และมีการลงทุนใหญ่ๆ ในย่านนี้ เช่น Community Mall หรือห้าง ดังนั้น ณ ราคานี้ในอนาคตราคาอาจจะไม่ขยับขึ้นอย่างรุนแรงหรือรวดเร็ว ดังนั้นถ้าจะซื้อแบบลืมๆ ไปไม่คาดหวังเรื่องราคาขายก็น่าจะสบายใจกว่า

ซื้อเพื่อปล่อยเช่า

ถ้าซื้อราคาปัจจุบัน อ้างอิงจาก Ideo Mobi จรัญฯ ผลตอบแทนจากค่าเช่าจะอยู่ที่ประมาณ 3.x% ดังนั้นเต้จะขออนุมาณว่าโครงการนี้อาจจะไม่เหมาะสมกับการซื้อเพื่อปล่อยเช่ามากนักครับ

ซื้อเพื่ออยู่เอง

ดีงามที่สุด หรูที่สุดในย่านนี้ อยู่กันแบบน้อยๆ ยูนิต ก่อนหน้านี้ผมมี Mention เกี่ยวกับ Ideo Mobi จรัญฯ ผมบอกเลยว่า Ideo Mobi จรัญฯ ดีกว่า เดอะ ทรี จรัญฯ เพียงอย่างเดียวก็คือ ติดรถไฟฟ้ามากกว่าและกระจกหน้าต่างใหญ่ ดูเหมือนจะใหญ่กว่านิดนึง (เพราะห้องที่นั่นเพดานสูงแค่ 2.55 เมตร) นอกนั้น เดอะ ทรี จรัญฯ 30 ชนะขาดในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นงานส่วนกลาง Spec ภายในห้อง เอาจริงๆ แค่จำนวนยูนิตก็คนละเรื่องแล้วครับ ส่วนตัวแล้วถ้าชีวิตจะต้องอยู่บริเวณนี้หรือใช้รถไฟฟ้าสายนี้ก็จัดไปครับ ซื้อได้และซื้อแบบสบายใจด้วย เพราะทีมสร้างโครงการนี้เป็นทีม Top 5 ในใจผมเลยครับ ดังนั้นสำหรับโครงการนี้ถ้าอาจจะต้องจ่ายแพงกว่าอีกนิด เพื่อแลกกับสินค้าและบริการที่ดีให้ตัวเอง มันจะไม่น่าคิดเหรอครับ J

At the end

เปลี่ยนเป็นLogo สีเงินแล้วนะครับสำหรับทีมนี้ ถ้าผู้ใหญ่ในพฤกษาเข้ามาอ่าน ก็รบกวนอนุมัติเถอะครับ55 เพราะทีมนี้พัฒนา Product มาได้ Far beyond กว่าทีมอื่นภายใต้ Brand เดียวกันแล้วนะครับ ในภาพรวมของโครงการ เดอะ ทรี จรัญฯ 30 ขอใช้คำว่า Outstanding ครับ ทุกๆ สิ่ง ทุกๆ อย่างภายในโครงการ ตอนนี้มันเลย Segment กลางไปแล้ว เต้คงจะไม่มีอะไรพูดต่อมากละ เพราะถ้าพูดต่อก็จะวนกลับไปที่เดิม “เป็นโครงการที่ดีมากอะไรประมาณนี้” คนอ่านคงจะเลี่ยนกันละ ท้ายสุดก็ได้แต่ดีใจแทนคนซื้อ และแอบสบายใจว่าเต้จะไม่โดนด่าจากคนที่ซื้อโครงการนี้ เพราะทุกอย่างที่เห็นในห้องตัวอย่าง และใน CG มาวันนี้มันออกมาดีกว่าแบบหรือ CG ที่เคยเห็นมา และท้ายสุดต้องขอบคุณพฤกษาทีมนี้ที่ไม่เคยลดราคาห้องมาฆ่า Invester เหมือนหลายๆ Developer ที่นิยมทำกัน เป็นอีกทีมที่ดีพร้อม(จริงๆนะ)

สิ่งที่ประทับใจ

  • Spec ส่วนกลางที่มาแบบ Segment Luxury
  • Spec ห้องดีมากโดยเฉพาะห้องน้ำ
  • งาน Interior ที่สวยมากเห็นแล้วแทบสลบ โดยเฉพาะ Lobby และ Sky lounge
  • Location ใช่ใช้ชีวิตง่าย ใกล้แหล่งของกินและรถไฟฟ้า 2 สาย

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

  • ราคาแอบแรงนิดนึง ขอสัก 1.2x ขาดตัว (ลองไปต่อราคาดูนะค๊าบ ผมว่าน่าจะลดได้มั้ง)
Copy link
Powered by Social Snap