CIELA จรัญ 13 สเตชั่น กับโครงการที่แนบสนิทกับ MRT จรัญ 13

19/06/2019

Facilities

Facilities

Exterior

ความจริงก็ไม่ใช่ส่วนกลางซะทีเดียว แต่เห็นงานกระจก กับการตีระแนงปิดระเบียงแล้ว แอบชอบเลยต้องมาลงแบบแถมๆให้ครับ สวยเกินราคาเลยครับ

ส่วนกลางของโครงการนี้มีพอประมาณครับ อาจเนื่องด้วยจำนวนยูนิตยังมีไม่มาก เลยให้มาแบบพอดีๆ สำหรับ Mood and Tone ของโครงการนี้จะออกอารมณ์สว่างๆ หน่อย โดยจะเน้นเป็น Tone สีขาว Featuring ด้วยเฟอร์นิเจอร์สีน้ำเงิน ซึ่งจะเป็น Theme ทั้งหมดภายในโครงการนี้ ให้ความรู้สึกโปร่งๆ สบายตา เรามาดูว่าส่วนกลางของโครงการนี้มีอะไรกันบ้าง

Lobby

กับความสูงประมาณ 5 เมตรครับ โทนสีที่ใช้จะเป็นโทนสว่าง เช่น การกรุผนังเสาโครงการด้วยหินอ่อนสีขาวอย่าง White Polarize คาดด้วย Satainless Rose Gold เหมือนเป็นการHighlight ผนังและเสาภายใน Lobby สำหรับพื้นจะใช้เป็นกระเบื้องลายหินอย่างStatuario ซึ่งอารมณ์จะเหมือนกับพื้นของ Sales Gallery เพราะน่าจะใช้วัสดุเดียวกัน สำหรับงาน Furniture จะเป็นโทนสีขาวและน้ำเงิน ในองค์รวมผมว่าก็สวยดีนะครับ

Auto Parking Lounge

เนื่องจากโครงการนี้ระบบจอดรถจะเป็นแบบ Auto Parking ดังนั้นภายในLobby จะมีจุดเชื่อมทางเดินไปที่ Auto Parking Loungeซึ่งเป็นจุดเรียกรถยนต์จาก Auto Parking ครับ ภายในบริเวณนี้ พื้นยังคงเหมือน Lobby โดยในห้องนี้จะมีจอขนาดใหญ่ เพื่อ Monitor สเตตัสของรถยนต์ว่าตอนนี้อยู่ที่ไหนแล้ว

Fitness

Fitness ของโครงการนี้จะอยู่ Roof top บริเวณเดียวกับสระว่ายน้ำ จุดเด่นของห้องนี้ก็คือ เป็นห้องที่มีความโปร่งของแสงธรรมชาติ เพราะแสงสามารถเข้ามาได้ 2 ฝั่ง เนื่องจากผนังหลักของด้านซ้ายและขวา ไม่มีผนังแผ่นไหนตีปูนทึบเลย สำหรับงาน Interior ก็จะมีความหรูเบาๆ จากการกรุกระจกเงาดำที่เสาของห้องFitness สำหรับเครื่องเล่น เต้ไม่มั่นใจว่าจะให้เครื่องเล่น Fitness รุ่นนี้เลยเหรอ? มันแพงมากน๊า55

Pool

สระว่ายน้ำ Infinited Edge Pool ที่ Roof top น่าจะเป็นเป็นอีกหนึ่ง Highlight ของโครงการนี้ โดยพื้นที่สระถ้าผมเดาจากสีน่าจะเป็นกระเบื้อง Cotto Italian ตอนแรกนึกว่าเป็นหิน Silver grey แต่ Anyway ทั้งสองแบบปูออกมาก็สวยเหมือนกันครับ โดยสระจะมีความกว้างอยู่ที่ 5 เมตร ยาว26.80 เมตร ลึก 1.2 เมตร สำหรับสระเด็กที่แยกออกมาจะมีความกว้าง 2.6 เมตร ยาว 3.70 เมตร ลึก 0.60 เมตร ครับ

Co-Working Space

จะอยู่ที่ชั้นเดียวกับห้องฟิตเนสและสระว่ายน้ำเลยครับ สำหรับอารมณ์ Mood and Tone ของห้อง เต้ว่าคล้ายๆ Lobby นะ แต่จะมีโต๊ะและเก้าอี้ทำงานหลายแบบเพิ่มขึ้นมา เพื่อเพิ่มความหลากหลายในการทำงาน ไม่ว่าจะทำเป็นแบบเดี่ยวหรือแบบกลุ่ม สำหรับ Highlight ของห้องนี้นอกจากงานเฟอร์นิเจอร์ที่มาค่อนข้างหรูหราแล้ว การใช้กระจกสีน้ำเงินดำกรุกระจกก็สร้างความแปลกตาดีครับ นอกจากนี้เนื่องจากเป็นชั้นบนสุดของตึกประกอบกับบริเวณนั้นไม่มีตึกสูงเลย และเป็นกระจกแบบ Full Height ดังนั้นบรรยากาศที่ได้เวลามองออกไปจากห้องนี้จึงค่อนข้างสบายตาครับ

หมดแล้วคร๊าบส่วนกลางของโครงการนี้ มีแบบน่ารักพอประมาณก็จำนวนยูนิตมีไม่มาก ทำส่วนกลางเยอะๆไป ค่าส่วนกลางไม่พอนะ สำหรับองค์รวมของงานส่วนกลาง ส่วนตัวแล้วสวยพอประมาณครับ ก็ตาม Segment ครับ อย่างไรก็ตามผมจะไปกล่าวในตอนจบอีกทีว่า ส่วนกลางแบบนี้ ราคาแค่ไหนถึงเรียกว่าคุ้มค่า เราไปดู Spec ห้องกันดีกว่าว่าเป็นอย่างไร

Copy link
Powered by Social Snap