CIELA จรัญ 13 สเตชั่น กับโครงการที่แนบสนิทกับ MRT จรัญ 13

19/06/2019

Room

Room

คอนโด CIELA จรัญ 13  เป็นโครงการที่ฉีกนิยาม Segmentของคอนโด เพราะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ Spec ค่อนข้างเหวี่ยงใช้ได้เลยครับ โดยโครงการนี้เป็นแบบ Fully Fitted ครับ ซึ่งสิ่งที่ได้จะเป็นชุดครัว ห้องน้ำและปิดท้ายด้วยตู้เสื้อผ้าครับ ภายใน Sales Gallery จะมีห้องตัวอย่างอยู่2 ห้อง โดยจะเป็น 1 ห้องนอนพลัส ขนาด 31 ตารางเมตร กับ 1 ห้องนอนขนาด 25 ตารางเมตร สำหรับ Spec พื้นฐานที่แชร์ร่วมกันมีดังนี้

  • เพดานห้องสูง 2.6 เมตร
  • พื้นเป็น Laminate หน้า 8 มิลลิเมตร
  • แอร์ติดตั้งให้ทุกห้อง แม้แต่ห้องพลัสก็ติดให้
  • Digital Door Lock มีให้ทุกห้อง

1 ห้องนอนพลัส ขนาด 31 ตารางเมตร

แบบห้อง

ถ้าดูจากป้ายหน้าห้องจะเขียนว่าห้องขนาด 31.5 ตารางเมตร แต่ในความเป็นจริงแล้วคือ ห้องขนาด 31 ตารางเมตรนะครับ จากขนาดห้องและการแบ่ง Layoutแล้ว บอกเลยว่าลงตัวเป็นที่สุด ไม่นึกมาก่อนเลยว่าห้องขนาด 31 ตารางเมตร จะทำห้อง 1 ห้องพลัส ได้สวยงามขนาดนี้ โดยหนึ่งเหตุผลที่เต้คิดว่าการทำให้ห้องนี้สวยงามและดูลงตัวก็คือ ความเป็นห้องหน้ากว้างนั่นเอง เรามาดูภายในกันดีกว่าว่าเป็นอย่างไร

ห้องนั่งเล่น

ห้องที่ได้เป็นห้องเปล่าๆ นะครับ โดยโครงการกั้นห้องนั่งเล่นและห้องนอนด้วยบานสไลด์กระจกแบบ Full Height ครับ ดังนั้นพอเข้ามาในห้องแล้วจึงรู้สึกว่าโปร่ง ไม่อึดอัด

ห้องนอน

สิ่งที่ได้ภายในห้องจะมีตู้เสื้อผ้าให้ครับ แต่ความหรูของตู้เสื้อผ้าก็คือได้หน้าบานเป็นกระจกชาดำ ในภาพรวมถือว่าสวยเลยล่ะครับ อย่างไรก็ตามแค่ตู้เสื้อผ้าคงไม่ใช่ Highlight ของห้องนี้ครับ แต่ Highlight ของห้องนี้ก็คือ กระจกหน้าต่างครับ ดูความใหญ่ของบาน Fixed Oh!! แม่เจ้า ทำไมถึงใหญ่ขนาดนี้ โดยบาน Fixed ใหญ่แบบไม่มีซอยด้วยนะครับ ขนาดโครงการ Segment Luxury อย่าง Rhythm หรือ The Line บางตัวไม่ให้ไซด์บาน Fixed ขนาดนี้เลยครับ แต่แค่นั้นอาจจะยังไม่มากพอ ดังนั้นโครงการให้หลืบฝ้าไว้ซ่อนรางม่านด้วยนะครับหุๆ Segment นี้มีให้หลืบฝ้าด้วยเหรอ??หุๆ ไม่เคยเจอ แอบมีDetailsไม่น้อยเลย

ห้องพลัส

ความดีของห้องนี้ก็คือ ถึงเป็นห้องพลัสขนาดมินิก็มีแอร์ให้นะครับ โดยโครงการได้ออกแบบพลัสของโครงการนี้ให้เป็นห้องทำงานครับ แต่ถ้าอยากทำเป็นห้องนอนอาจจะใส่ได้แค่ Sofa bed นะครับ ความจริงแล้ว ไม่อยากให้มองที่ขนาดห้องนี้เท่าไหร่ แต่อยากให้มองในภาพรวมว่าแค่ห้องขนาด 31 ตารางเมตร ทำได้ 1ห้องนอนพลัสแบบใช้งานได้จริง แค่นี้เต้ว่าก็มหัศจรรย์มากละครับ ที่เห็นกันทั่วๆ ไป โครงการอื่นทำได้ก็แค่1 ห้องนอนเท่านั้น

ระเบียง

ถึงจะเป็น 1 ห้องนอนพลัส ขนาด 31 ตารางเมตร แต่ก็มีระเบียงนะ แต่ที่เก๋กว่าก็คือ ระเบียงของห้องนี้ใช้งานได้จริงเลยครับ เพราะขนาดค่อนข้างใหญ่ และสามารถตั้งเครื่องซักผ้าได้ด้วยครับ โดยโครงการจะเดินปลั๊กไฟ และท่อน้ำไว้ให้ครับ

ครัว

อ่านกันมาเรื่อยๆ สักพักคงสงสัยว่าโครงการนี้มีติบ้างมะ? ติแบบที่เต้ไม่ชอบจริงๆ ไหนบอกว่า Spec เหวี่ยงเห็นชมไม่หยุด ที่ติอยู่ใน Partนี้ล่ะครับ เพราะมันอยู่ในห้องครัวครับ โดยสิ่งนั้นก็คือ ซิงค์อ่างล้างจาน ทามมายไม่เป็นแบบหลุม ทามมาย???หุๆ รุ่นนี้มันน่าจะอยู่ในDcondo หรือ Aspire นะ ไม่ใช่คอนโดใน Segmentนี้นะ อย่างไรก็ตามนอกจากซิงค์ที่ผมว่าน่าจะสวยกว่านี้ ทุกอย่างถือว่า Ok โดย Brand ที่ได้จะเป็นของ Hafele ครับ โดยระบบดูดอากาศจะดูดไปปล่อยที่ระเบียงครับ สำหรับผนังครัวโครงการกรุกระเบื้องให้ด้วยนะครับ ในภาพรวมมาค่อนข้างครบ

ห้องน้ำ

โครงการนี้ใช้ห้องน้ำสำเร็จรูปครับเริ่มจะเห็นกันมากขึ้นละครับกับห้องน้ำสำเร็จรูป ใครที่ตามๆ อ่านบทความที่เต้เขียนจะทราบว่า ห้องน้ำสำเร็จรูปไม่ได้ถูกๆ นะครับ แพงกว่าห้องน้ำที่ก่อปูนธรรมดาเสียอีก แต่สิ่งที่ได้คือ ระยะเวลาในการก่อสร้างที่จะเร็วขึ้นครับ โดย Brand ที่ใช้ภายในห้องน้ำจะเป็นของHafele ทุกชิ้นในภาพรวมของห้องน้ำ สวยงามหมดครับ ชักโครกสวย ก๊อกน้ำหน้าตาดี อ่างใช้ได้ แต่น่าจะมีตู้ใต้อ่างนะและที่สำคัญ Segment นี้ควรจะต้องมีครับ ไม่อย่างนั้นจะดูเหมือนคอนโด Segment ล่าง พอไม่มีแล้วดูมันโล้นๆไปหน่อย นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่อยากให้มี แต่สิ่งที่ได้มาแทนก็คือ ชั้นวางของใต้กระจกเงา ก็ถือว่าถัวๆ กันไปเนอะ มาดูอีกหนึ่งสิ่งที่ผมชอบบ้างดีกว่า…โดยสิ่งนั้นก็คือ Floor Drain ครับเพราะสวยและแปลกดี สำหรับงานกระเบื้องของโครงการนี้จะได้เป็นกระเบื้องลายหิน หลายๆ คนคงนึกในใจว่า กระเบื้องลายหินเป็นสิ่งที่เต้ไม่ชอบหนิ เอาจริงๆ ก็ไม่ค่อยถูกจริตเท่าไหร่…แต่ถ้ามีแล้วจะไม่ชอบจริงๆ ส่วนใหญ่แล้วจะอยู่ใน Segment Luxury-Super Luxury แต่ถ้าอยู่ใน Segment กลางๆ หรือล่างๆ เต้ไม่ซีเรียสนะ แต่ขออย่าให้ดูปล๊อมปลอมก็ Ok ละ สำหรับโครงการ CIELA จรัญ 13 กระเบื้องที่ใช้ถึงจะดูออกว่าเป็นลายหิน แต่ก็ดูใช้ได้อยู่นะครับ ดังนั้นในองค์รวมก็ถือว่า Ok นะ สวยอยู่ครับ

 

1 ห้องนอนขนาด 25 ตารางเมตร

แบบห้อง

เป็นหนึ่งห้องนอนขนาด 25 ตารางเมตร ที่ลงตัวเป็นที่สุด เพราะถึงขนาดจะแค่ 25 ตารางเมตร แต่ทุกห้องเป็นห้องปิดหมดครับ แม้แต่ครัวก็ยังได้เป็นครัวปิดครับ นอกจากนี้ห้องนี้ยังเป็นห้องหน้ากว้างอีกด้วยครับ ห้องขนาด 25 ตารางเมตร ทำห้องหน้ากว้างได้ด้วยเก๋ไหมล๊า

ห้องนั่งเล่น + ห้องนอน

ที่รีวิวรวบเลยเพราะว่า Spec จะเหมือนกับห้องนอนพลัสเลยครับ เช่น กั้นห้องด้วยกระจกบานสไลด์ โดยภายในห้องนอนจะมีตู้เสื้อผ้าให้เหมือนเดิม ส่วนกระจกห้องนอนก็ยังคง Grand เหมือนห้องนอนพลัสครับ

ห้องนั่งเล่น

ห้องนอน

ห้องครัว

Spec จะเป็นแบบ 1 ห้องนอนพลัส ทุกอย่างครับ แต่สิ่งที่แตกต่างจะเป็นครัวปิดและติดระเบียงครับ โดยโครงการใช้ประตูบานสไลด์กั้นห้องระหว่างห้องครัวและห้องนั่งเล่น ดังนั้นห้องนี้ทำอาหารหนักได้สบายมาก ครัวปิด + ครัวติดระเบียง

ห้องน้ำ

Spec จะเป็นห้อง 1 ห้องนอนพลัสทุกอย่างเลยครับ

ระเบียง

เหมือนห้องนอนพลัสครับ แต่สิ่งที่ผมลืมบอกไปตอนรีวิวของห้องนอนพลัสก็คือ ระเบียงของโครงการนี้จะตีระแนงปิดหมดครับ ดังนั้นคนนอกมองเข้ามาไม่ได้ คนในก็มองออกไม่ได้เหมือนกันแฮะๆ ความ Privacy จึงมาเต็ม พ่วงมาด้วยความเก๋ของตึกเวลามองเข้ามา

ประมาณนี้ครับ สำหรับ Spec ของ CIELA จรัญ 13 เห็นมะครับ เป็นคอนโดที่อยู่ใน Segment กลางจริงๆ โดยแอบมีสวิงขึ้นเล็กน้อย เช่น ได้กระจกบานใหญ่มาก หรือตู้เสื้อผ้ากระจกชาดำ แต่ก็แอบมีสวิงลงเบาๆ กับอ่างล้างจานที่ห้องครัว หรือตู้ใต้อ่างที่ควรมี แต่พอไม่มีทำให้ Value ของห้องน้ำ Drop ลงเล็กน้อย แต่ถ้าถามว่า Spec ที่สวิงขึ้นมี Value มากกว่าสิ่งที่ทำให้เต้ผิดหวังหรือเปล่า เต้ก็ตอบว่าใช่ครับ ผมว่าเรื่องอ่างล้างจานน่าจะเลือก Spec กันผิดพลาดจริงๆ เพราะ Spec ทุกอย่างในห้องครัวนั้นถ้าไม่นับอ่างล้างจานที่ผมได้กล่าวไป น่าจะสวยกว่านี้ นอกนั้นถือว่า ผ่านมาตราฐานหมด แล้วมีอะไรที่น่าปรับปรุงอีกไหม? ส่วนตัวแล้วก็คงหนีไม่พ้น USB Charger ที่ควรมีให้สัก 2 จุดภายในห้อง สิ่งนี้เต้มองว่าต่อไปเป็น Spec พื้นฐานที่ทุกโครงการควรมีแล้ว เอาจริงๆ เต้ก็ฝากที่โครงการแล้วล่ะลองมาดูกันว่าโครงการจะเปลี่ยนให้ไหมเน้อ…อ่อ!!!เกือบลืมทิ้งท้ายว่าห้องชุดทุกห้องที่เป็นห้องมุม จะเป็นกระจกแบบชนฝ้าด้วยนะครับ นี่ไงจะให้เต้ไม่งงได้อย่างไรเพราะ Spec แบบนี้มันอยู่ใน Segment Luxury เป็นอย่างต่ำ แต่ทำไมโครงการนี้ได้ แต่ในขณะเดียวกันก็ดันให้ซิงค์ล้างจานแบบ Dcondo เต้ม่ายเข้าจายยยยยย 

Copy link
Powered by Social Snap