CIELA จรัญ 13 สเตชั่น กับโครงการที่แนบสนิทกับ MRT จรัญ 13

19/06/2019

Final Chapter

Analyse investment potential

ซื้อลงทุนระยะสั้น

เรียกง่ายๆ ว่าซื้อขายใบจอง Page อื่นหรือInfluencer เจ้าอื่นว่าอย่างไรไม่รู้นะ แต่เต้มองว่าอย่าดีกว่า กับราคาไหนก็ไม่เสี่ยงดีกว่าครับ

ซื้อลงทุนระยะยาว

เอาจริงๆ นะตอนที่มาในบริเวณนี้เพื่อเขียนรีวิว แว๊บแรก ผมนึกถึงโครงการ Ideo Mix 103 ที่ติด BTS อุดมสุข เมื่อประมาณเกือบ 10 ปีก่อนเลยครับ Feeling มันใช่เลย โครงการนั้นช่วงเปิดขายแรกๆ ขายอืดมาก เพราะเมื่อเกือบ 10 ปีก่อน “BTS อุดมสุข” มันคืออะไรอ่าาาา เรียกว่ากว่าจะขายหมดก็เกือบตายเหมือนกัน อาจจะเป็นเพราะว่าสมัยนั้น BTS ส่วนต่อขยายใหม่ คนไม่คุ้นเคยชื่อกับ“อุดมสุข” ตัดภาพมาที่MRT จรัญ 13 ซึ่งเป็นส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงินEnvironmentประมาณเดียวกัน ติดรถไฟฟ้าเหมือนกัน เป็นสายที่ดีวิ่งเข้าเมืองเหมือนกัน ตามที่บอกไปครับ อารมณ์แบบเดจาวูยังไงไม่รู้ คนอื่นคิดยังไงไม่รู้นะ แต่เต้ว่าถือไปยาวๆ ยังไงราคาก็ไป Ideo Mix อุดมสุข ช่วงเปิดขาย ตารางเมตรละ 6-7หมื่นบาทตอนนี้รีเซลแสนกว่ากันหมดละครับมูลค่าเพิ่มขึ้นซัดไปเกือบ 100% เอาเป็นว่าเจริญสุดๆ เลยล่ะครับ

ซื้อเพื่อปล่อยเช่า

โครงการให้ Guideline มาว่าค่าเช่าน่าจะได้ถึง 6%- 7% เอาจริงๆ ตอนนี้ผมยังไม่เห็นภาพเท่าไหร่ เพราะโครงการ Ideo ท่าพระ ที่อยู่ก่อนสถานี จรัญ 13 ปล่อยเช่าได้เดือนละประมาณ 10,000 บาท สำหรับห้องประมาณ 27-28 ตารางเมตร ซึ่งผมมองว่าห้องขนาด 25 ตารางเมตร Rate ก็น่าจะประมาณนี้บวกลบนิดหน่อย ดังนั้นใครได้ราคาไหนไปสามารถคิดผลตอบแทนย้อนกลับเลยครับว่าค่าเช่าประมาณเท่าไหร่ คิดยังไงอ่า…หลายๆ คนสงสัย… ไหนๆ ก็ไหนๆ ละเต้คิดให้ดูคร่าวๆ 1 ห้อง ถ้าได้ห้องตารางเมตรละ 9 หมื่น ขนาดห้อง 25 ตารางเมตร จะเท่ากับว่าห้องนี้ราคา 2,250,000 ดังนั้นถ้าจะได้ค่าเช่าประมาณ 5% ค่าเช่าน่าจะอยู่ที่ประมาณ 11,000 บาทครับ อย่างไรก็ตามค่าเช่า 10,000 บาท เป็นอัตราของเลทวันนี้นะครับ แต่ในอนาคตหลังจากรถไฟฟ้าวิ่งแล้วอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงก็เป็นไปได้ แต่สำหรับเต้วันนี้ค่าเช่าโครงการนี้ยังอยู่ที่ 4%- 5%ครับ

ซื้อเพื่ออยู่เอง

ห้องราคาประมาณ 2 ล้านกว่าๆ ติดรถไฟฟ้าเลย ยูนิตไม่มาก Spec ห้องดี ส่วนกลางถือว่าสมเหตุสมผล ทำงานในเส้นรถไฟฟ้าสีน้ำเงิน ยังไม่พร้อมกู้วันนี้ แต่พร้อมในวันหน้า โครงการนี้ถือว่าผ่านนะ ไม่ต้องมีรถก็เดินทางสะดวก เพราะรถไฟฟ้าแนบชิดขนาดนี้เนอะ

In the end

เอาจริงๆ คือตอนนี้กำลังลุ้นราคาโครงการนี้อยู่ว่าจะเป็นอย่างไร เพราะทั้งหมดทั้งมวลที่เขียนมา อยู่บนพื้นฐานของราคาที่เปิดขายครับ สำหรับวันที่เข้าไปราคายังไม่นิ่งเลยครับ ได้ยินมาคร่าวๆ ว่าราคาเฉลี่ยจะอยู่ที่ 9x,xxx ต่อตารางเมตร ซึ่งผมมองว่าถ้าได้ราคาไม่ถึงตารางเมตรละแสนถือว่าราคาได้อยู่และแอบค่อนข้างดีมากครับ จะซื้อลงทุนหรืออยู่เองก็คุ้มค่า แต่ถ้าตัวเลขแตะแสนเมื่อไหร่ ความน่าสนใจจะแอบลดลงในแง่ของการลงทุนในทุกรูปแบบ อย่างไรก็ตามถ้าใครอยากได้ชั้นสูงเพราะซื้ออยู่เอง ก็เลือกแบบที่เราสบายใจได้เลยครับ

สรุปทิ้งท้ายสำหรับ CIELA จรัญ 13 ก็ตามที่กล่าวไปในตอนแรกครับ Spec มีงงๆ เล็กน้อย เพราะจริงๆ แล้วเขียนมาถึงตอนนี้ยังมีลังเลในใจเลยว่าเอาไปไว้ใน Segment ไหนดีกันแน่ ตอนแรกว่าเป็น Segment กลางๆ ไปๆ มาๆ เห็นขนาดกระจกห้อง ก็ไม่เคยเห็นมี Segment กลางไหนให้กระจกไซด์นี้ก็อยากจะขยับขึ้นให้ แต่ถ้าจะไว้สูงกว่านี้ซิงค์ล้างจานก็ตามมาหลอกหลอนอีกเฮ้อ!!! ช่วยเต้คิดทีว่าจะยังไงดี…แต่ทั้งหมดทั้งมวลถ้ามองในภาพรวมของ CIELA จรัญ 13 เต้มองว่าเป็นโครงการที่ซื้อได้นะครับ ถึงจะไม่ Perfect แต่ก็ Good Enough ที่กล้าบอกให้ซื้อได้โดยไม่มีอะไรติดอยู่ในใจ(เพราะที่ติดก็พูดไปหมดแล้ว55) พูดตรงๆ ตั้งแต่เขียนรีวิวมาหลายร้อยโครงการ ไม่มีโครงการไหนที่สมบูรณ์ 100% หมดครับ แต่ในความไม่สมบูรณ์ หรือในความไม่ชอบในบางสิ่งนั้น คนจะซื้อถือว่าเป็นสาระสำคัญหรือไม่อย่างไร ถ้าไม่ใช่สาระสำคัญ ก็จัดไปค๊าบ สำหรับใครที่สนใจ CIELA จรัญ 13  ลงทะเบียนพร้อมส่วนลดพิเศษได้ที่ http://bit.ly/2WNeWmx

สิ่งที่ประทับใจ

  • จำนวนยูนิตถือว่าน้อยถ้าเทียบกับขนาดที่ดินของโครงการ
  • ติดรถไฟฟ้าแบบแนบสนิท วันไหนฝนตกก็ไม่กลัว
  • การแบ่ง Layout ของห้องทำได้ดีมากทุกห้อง
  • กระจกหน้าต่างภายในห้องบานใหญ่มาก
  • ตู้เสื้อผ้าให้ดีเกิน Segment

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

  • ซิงค์ล้างจาน
  • USB Charger ที่ควรมี
Copy link
Powered by Social Snap