The Origin Ram 209 Interchange กับโครงการการติดสถานี Interchange ที่คุ้มค่าที่สุดในกรุงเทพ(หรือเปล่า)

20/06/2019

Location

Location

The Origin Ram 209 Interchange โครงการอยู่ติดทางขึ้นรถไฟฟ้า MRT มีนบุรี เลยครับโดยสถานีนี้จะเป็นสถานี Interchange ระหว่างสายสีชมพูและสายสีส้ม ดังนั้นใครอยู่สถานีนี้ถือว่าได้โบนัสเพิ่มเนื่องจากสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าได้ถึง 2 สาย อย่างไรก็ตามสำหรับการมาโครงการในช่วงนี้คงต้องเน้นการขับรถยนต์เป็นหลักไปก่อนครับ เพราะรถไฟฟ้าจะแล้วเสร็จคงน่าจะใช้เวลาหลายปี โดยรถไฟฟ้าสายสีชมพูจะเริ่มเปิดให้บริการในปี 2564 และสีส้มจะเปิดให้บริการในปี 2566 โดยสายสีชมพูจะสร้างเสร็จก่อนสีส้มประมาณ 2 ปี  สำหรับการมาโครงการจะขอเน้นจากในเมืองมาที่โครงการนะครับ โดยเส้นทางหลักของการมาโครงการมีดังนี้

ถนนรามคำแหง

ถ้ามาจากคลองตันก็ตรงตลอดเลยครับผ่าน พระราม9-รามคำแหง แยกลำสาลี โดยจากแยกลำสาลีตรงมาอีกประมาณ10 กิโลเมตรก็จะพบกับโครงการอยู่ทางซ้ายมือครับ

ถนนศรีนคริทร์

จากถนนศรีนครินทร์ตรงมาเรื่อยๆจนสุดถนนศรีนครินทร์บริเวณแยกลำสาลี หลังจากนั้นเลี้ยวขวาเข้าถนนรามคำแหงตรงมาอีกประมาณ 10 กิโลเมตร ก็จะพบกับโครงการอยู่ทางซ้ายมือครับ

ถนนสุวินทวงศ์

ถ้ามาจากถนนสุวินทวงศ์พอถึงแยกถนนสุวินทวงศ์ ตรงมาอีก 1.4 กิโลเมตรจะพบโครงการอยู่ทางขวามือ จากจุดนี้ตรงมาอีกประมาณ 360 เมตร จะพบกับจุดกลับรถใต้สะพาน หลังจากกลับรถวิ่งย้อนกลับมาอีกประมาณ 360 เมตร ก็จะพบโครงการอยู่ทางซ้ายมือครับ

ถนนร่มเกล้า

ตรงตลอดบนถนนร่มเกล้าจนถึงแยกรามคำแหง – ร่มเกล้า หลังจากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าถนนรามคำแหง จากจุดนี้ตรงมาอีกประมาณ 360 เมตร จะพบกับจุดกลับรถใต้สะพาน หลังจากกลับรถวิ่งย้อนกลับมาอีกประมาณ 360 เมตร ก็จะพบโครงการอยู่ทางซ้ายมือครับ

ถนนลาดพร้าว/ถนนเสรีไทย

ถนนลาดพร้าวและเสรีไทย เป็นถนนที่เชื่อมกัน ดังนั้นถ้าเราเริ่มต้นจากลาดพร้าววิ่งเข้าถนนเสรีไทย จากต้นถนนเสรีไทย (บริเวณตลาดบางกะปิ) ตรงมาอีก 8.7 กิโลเมตร ถึงแยกบางชัน หลังจากนั้นให้เราเลี้ยวขวาเข้าถนนมีนพัฒนา จากถนนมีนพัฒนาตรงมาอีก 700เมตรให้เราเลี้ยวซ้ายเข้าถนนรามคำแหง ตรงมาอีกประมาณ 2.5 กิโลเมตร ก็จะพบโครงการอยู่ทางซ้ายมือ ซึ่งในการเดินทางในวันนี้ผมก็เลือกใช้เส้นทางนี้ โดยผมเริ่มจากถนนเสรีไทยครับ

นอกจากเส้นทางดังกล่าวแล้วโครงการ The Origin Ram 209 Interchange ยังห่างจากวงแหวนรอบนอกเพียง 6.5 กิโลเมตร9.8 กิโลเมตร ถึงมอเตอร์เวย์ และ 14 กิโลเมตรถึงสนามบินสุวรรณภูมิ สำหรับอาหารการกินก็ต้องยอมรับว่า Street food นั้นหาแทบไม่ได้เลย อย่างไรก็ตามถ้าเดินสักนิดจะพบกับ 2 Big C + 1 Tesco โดย Big C สุขาภิบาล 3 กับ Tesco สุขาภิบาล 3 จะห่างจากโครงการประมาณ 800 เมตร และ Big C ร่มเกล้าจะห่างจากโครงการประมาณ 650 เมตรครับ ดังนั้นเราเลือก Big C ร่มเกล้าเนอะ เพราะใกล้กว่าซึ่งระยะนี้เป็นระยะที่ผมว่าสามารถเดินได้ครับ หรือถ้าใครชอบเดินตลาดก็สามารถไปที่ตลาดมีนบุรีได้นะครับ โดยตัวโครงการ The Origin Ram 209 Interchange จะห่างจากตลาดมีนบุรีประมา​ณ 1.6 กิโลเมตรครับ อย่างไรก็ตามในภาพรวม Locationในบริเวณนี้อาจจะค่อนข้างเงียบเหงาอยู่บ้าง เพราะยังไม่ค่อยมีที่พักอาศัยในบริเวณนี้มากเท่าไหร่ แต่คิดว่าในอนาคตหลังจากการมาของรถไฟฟ้า Location ในบริเวณนี้ต้องเปลี่ยนแปลงไปอีกมากมาย แค่ที่จอดรถ 3,000 คัน ฝั่งตรงข้ามโครงการผมว่าก็เป็น Magnet ใหญ่ในการดึงความเจริญมาในย่านนี้เลยครับ

Copy link
Powered by Social Snap