The Origin Ram 209 Interchange กับโครงการการติดสถานี Interchange ที่คุ้มค่าที่สุดในกรุงเทพ(หรือเปล่า)

20/06/2019

Room

Room

ห้องสำหรับโครงการนี้เป็นแบบ Fully Fitted แต่เป็น Version บวกๆ แล้วนะครับ เพราะโครงการไม่ได้มีแต่ชุดครัวและห้องน้ำแต่โครงการยังมี Furniture Built in ให้เกือบทุกชิ้นเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น

  • ชั้นวางทีวี
  • ตู้เก็บของข้างทีวี
  • ชั้นวางของเหนือทีวี
  • ตู้เสื้อผ้า
  • โต๊ะเครื่องแป้ง (บางห้อง)
  • ฐานเตียง 5ฟุต

โดยหน้าบานทุกบานจะเป็น Soft Close อีกด้วยนะครับ ที่ขาดก็จะมีเพียงพวกเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว เช่น โซฟา โต๊ะทานข้าว โต๊ะกาแฟ และฟูกเพียงแค่นั้นครับ

สำหรับ Spec พื้นฐานที่ไม่ใช่งานเฟอร์นิเจอร์มีดังนี้ครับ

Height

ถึง Brand จะเป็นตัวล่างสุดของ Origin แต่ Spec ความสูงของห้อง ไม่ได้ด้อยกว่าคอนโด Segment กลางนะครับเพราะมาถึง2.6 เมตร ถ้าจะพูดให้เห็นภาพคอนโดใน Segment นี้ ความสูงของห้องจะอยู่ที่แค่ประมาณ 2.4-2.5 เมตรครับ เช่น Dcondo ของThe Base ของแสนสิริ และ Aspire ของ APครับ

Floor

จะเป็น Laminate หนา 8 มิลลิเมตรครับ สำหรับ Spec ตัวนี้ก็จะล้อไปตาม Segment นะครับ ไม่ได้ดีกว่า Segmentแต่อย่างไร

Air conditioning

ไม่ธรรมดา เพราะให้เป็นแอร์ประหยัดไฟของ Daikin แบบ Inverter ด้วยนะ เอาซี่….โครงการล้านกระจิดริด แต่ Spec เล่นใหญ่มาก

Home Automation

ให้ Spec ตัวนี้มาก็สั่นสะท้านคนแถวนั้นแล้วครับ เพราะผมเชื่อว่าไม่มีโครงการไหนในย่านนั้นให้ Spec ตัวนี้มาแน่ๆ ครับ โดย Home Automation ของโครงการนี้สามารถปลดล็อคประตูได้ นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมระบบไฟ และเครื่องปรับอากาศภายในห้องได้อีกด้วยครับ

Smart Mirror

Spec ถอดมาจากคอนโดใน Segment Super Luxury เลย  โดยเราสามารถเช็คเมล เช็คสภาพอากาศ ดู  Youtube หรือคุยกับนิติ ได้ในเวลาเดียวกัน

Digital Door Lock

ราคาโครงการที่ถูก ไม่ได้ตัดสิ่งที่พึงมีในคอนโดนะค๊าบ เห็นมะโครงการนี้มาครบเลย

เป็นไงล้า…Spec ของโครงการนี้เล่นใหญ่แค่ไหน พูดจริงๆ ตอนเขียนอยู่ยังแอบตื่นเต้นเลย ถือว่า Spec นี้เปิดมิติให้คนธรรมดาได้สัมผัสประสบการณ์ของคอนโดในSegment บนได้เลยนะเนี๊ย สำหรับห้องตัวอย่างของโครงการนี้มี 4 ห้อง แต่ห้องหนึ่งป่วยอยู่ จึงปิดงดเยี่ยมชมสักพัก ดังนั้นห้องตัวอย่างของโครงการนี้จะมีเพียง 3 ห้องนั่นก็คือ 1 ห้องนอนขนาด 26 ตารางเมตร, 1 ห้องนอนพลัสขนาด 30 ตารางเมตร และห้องสตูดิโอขนาด 22 ตารางเมตรครับ

1 ห้องนอนขนาด 26 ตารางเมตร

1 ห้องนอนขนาดเล็กแบบลงตัว ทุกห้องถูกกั้นอย่างเป็นสัดเป็นส่วน ไม่ว่าจะเป็น ห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือแม้แต่ครัวก็ยังเป็นครัวปิด Perfect สำหรับคนที่ต้องการ 1 ห้องนอนในราคาย่อมเยาว์ แต่ได้ความลงตัวในการพักอาศัย

ห้องนั่งเล่น

สำหรับห้องขนาด 26 ตารางเมตร โครงการกั้นห้องนั่งเล่นและห้องนอนด้วยกระจกบานสไลด์แบบ Full Height ครับ โดยภายในห้องนั่งเล่นสิ่งที่ได้ก็คือ Built in ฝั่งทีวีทั้งหมด นอกนั้นแต่งเป็น Idea นะคร๊าบ อย่างไรก็ตามสิ่งที่ผมชอบเกี่ยวกับงานเฟอร์นิเจอร์ของที่นี่ก็คือ Laminate ที่โครงการเลือกนำมาใช้ในโครงการนี้ผมบอกเลยว่าสวยม๊าก ยังไงก็ไม่ใช่ Specคอนโด Segment ล่างเลยครับ

ห้องนอน

มีเพียง 1 สิ่งที่เป็นIndicator ที่บอกว่าโครงการนี้เป็นคอนโด Segment ล่าง ใครเดาออกบ้างเอย…..เฉลยแล้วน๊า…สิ่งนั้นก็คือ….กระจกหน้าต่างจ๊าาาา เพราะขนาดของกระจกนั้นมุ้งมิ้งน่ารักมินิมาก…ก็ให้เค้านิดนึงละกันเนอะราคาขายแค่นี้เอง สำหรับสิ่งที่ได้ภายในห้องนี้ก็คือ โต๊ะเครื่องแป้ง แต่ No กระจกเงา (อารมณ์เสียนิดๆ น่าจะให้กระจกหน่อย) ตู้เสื้อผ้า และฐานเตียงครับ ในห้องนี้ขอชมตู้เสื้อผ้านิดนึงว่า ให้มาแบบดูดีเลยนะ หน้าบานเป็นกระจกด้วยหุๆ ออเข้าใจละ เลยไม่ให้กระจกเงาที่โต๊ะเครื่องแป้งนั่นเอง55อย่างไรก็ตามในองค์รวมก็ love love อยู่นะ

ห้องครัว

ชุดครัวได้ตามรูปเลยครับ แต่ที่แอบแปลกใจก็คือ โครงการให้ เตาไฟฟ้ากับฮูดดูดอากาศของ Teka มาด้วยอ่ะถึงแม้ตัวฮูดจะเป็นระบบแบบ Circulate ก็ตาม ระบบ Circulate คือระบบที่ดูดแล้วผ่านตัวกรองไม่ได้ไปปล่อยที่ระเบียง อย่างไรก็ตามแค่มี 2 สิ่งนี้ให้เต้ก็ดีใจละ เพราะถ้าเราย้อนไปดูคอนโด Segment ล่างของ Brand อื่นๆ จะพบว่าไม่มีเตากับฮูดให้นะค๊าบ ไม่เชื่อไปดู Dcondo กับ Aspire ซิ หุๆ สำหรับกระจกผนังครัวโครงการไม่ให้นะค๊าบ แหม่ แถมหน่อยก็ไม่ได้…อย่างไรก็ตามในภาพรวม ผมถือว่าดีอยู่นะ ท่องในใจโครงการติดสถานี Interchange ราคาล้านนิดๆ นอกจากนี้ห้องครัวของห้อง Typeนี้ติดระเบียงด้วยครับ ดังนั้นตอนทำอาหารก็สามารถเปิดประตูบานสไลด์ระเบียงระบายได้อีกด้วย

ห้องน้ำ

ได้ทุกอย่างตามรูปเลยค๊าบ Brand ที่ได้ก็จะเป็นแบบผสมผสานครับ เช่น อ่างล้างมือเป็นของCotto แต่ถ้าเป็นก๊อกหรือฝักบัวจะได้เป็นของ Hafele ครับ โดยในโซนเปียกโครงการมีที่วางสบู่ให้ด้วยครับ นึกว่าจะไม่มีให้ซะแล้ว สำหรับ Highlight ของห้องน้ำที่ผมว่าน่าประทับใจจะมี 2สิ่ง นั่นคือ กระจกเงาที่บานใหญ่มาก ขอย้อนความไปสักนิด ตอนเขียนบทความตระกูลKnightsbridge บางตัว เคยถามโครงการว่าทำไมกระจกเงาไม่ให้เต็มผนัง โดยจะเหลือพื้นที่ไว้แต่ละด้านประมาณเกือบ 2 นิ้ว ดูแล้วก็แปลกดี Brand ตัวบนๆของ Origin ด้วย แต่มาวันนี้ Brand ล่างสุดของ Origin ให้กระจกเงาแบบเต็มๆ ไร้ Comment แล้วนะค๊าบ และส่วนสุดท้ายที่ผม Surprisedก็คือ กระจก Temper ที่มีมาให้ด้วย ไม่เคยเจออ่ะSegment ล่างสุดของ Brand แต่ให้ Specตัวนี้ โหดไปไหมอ่ะ? ปล.ชักโครกโครงการนี้ Design ดูไม่ถูกด้วยน๊า ดูแพงเลย ส่วน Shower ตรงหัวก๊อกก็เป็นแบบปรับแรงดันน้ำได้ด้วยครับ และท้ายสุดมีช่องเสียบ USB ในห้องน้ำพร้อมปลั๊กด้วยนะคร๊าบ ไม่ได้มาเล่นๆ เลยนะเนี๊ย

ระเบียง

ยัดแน่นมากทั้งเครื่องซักผ้า และ Compressor มาอยู่ที่จุดเดียว เนื่องจากโครงการพยายาม Maximizeพื้นที่ภายในห้องให้มากที่สุด ดังนั้นระเบียงโดนบีบให้เล็กลง จึงทำให้การวาง Compressor ไม่สามารถหันออกไปทางนอกตึกได้ ดังนั้นในการแก้ไขก็คือ ต้องติดกริลเบี่ยงลมแอร์นะค๊าบ หรือถ้าใครอยากประหยัดค่าไฟหลังจากสระผมแล้ว เราก็สามารถใช้พัดลมจาก Compressorแอร์ เป่าผมแทนการใช้ไดเป่าผมก็ได้นะค๊าบ นี้พูดเล่นน๊า

1 ห้องนอนพลัสขนาด 30 ตารางเมตร

Layout ของความคุ้มค่า เพราะขนาดพอๆกับ 1 ห้องนอนของโครงการอื่น แต่สำหรับ The Origin Ram 209 Interchange จะได้ห้องเพิ่มอีกหนึ่งห้อง ถ้าดู Layout ดีๆ จะเหมือนกับ 1 ห้องนอนขนาด 26 ตารางเมตรเลยครับ แต่ที่แตกต่างก็คือ ตัวห้องจะมีขนาดใหญ่กว่า โดยส่วนหนึ่งของห้องครัวจะถูกเปลี่ยนไปเป็นห้องพลัสครับ ทำให้ห้องครัวของห้อง Type นี้จะมินินิดนึง แต่ข้อดีก็คือจะได้ห้องเพิ่มขึ้นมา

ห้องนั่งเล่น

ถ้าดู Spec ที่ได้จะคล้ายๆกับ 1 ห้องนอนขนาด 26 ตารางเมตรเลยครับ แต่ที่เพิ่มเข้ามาก็คือโต๊ะทานข้าวแบบพับได้ โดยโต๊ะเครื่องแป้งจะหายไป

ห้องนอน

ไม่ได้ขี้เกียจเขียนนะแต่ Spec จะเหมือนกับ 1 ห้องนอนขนาด 26 ตารางเมตรอีกเช่นกัน แต่สิ่งที่ได้แตกต่างเพียงเล็กน้อยก็คือ ขนาดของห้องนี้จะใหญ่กว่าครับ

ห้องพลัส

ห้องนี้เหมาะกับการเปลี่ยนเป็นห้องทำงาน หรือห้องทานข้าวได้ครับ เพราะขนาดนั้นไม่สามารถตั้งเตียงได้ สิ่งที่ผมแอบประทับใจเกี่ยวกับห้องนี้ก็คือ ทางโครงการให้ Daikin Inverter ด้วยนะค๊าบ โดยภายในห้องนี้จะสามารถเปิดประตูไปที่ระเบียงได้อีกครับ ดังนั้นแสงธรรมชาติของห้องนี้มาเต็มๆทั้ง 2 ด้านของห้อง

ระเบียง

ระเบียงของห้องนี้จะอยู่ติดกับห้องพลัสครับเป็นขนาดที่ค่อนข้างมินิเลย โดยจะมีไว้ให้ตั้ง Compressor ครับ

ห้องครัว

Spec เหมือนห้องก่อนหน้านี้ แต่ขนาดของชุดครัวจะเล็กลงพอสมควรเลย เพราะต้องแบ่งพื้นที่ไปให้ห้องพลัสครับ โดยในห้อง Type นี้ เครื่องซักผ้าจะอยู่ที่ห้องครัวนะครับ

ห้องน้ำ

Spec เหมือนกับห้องก่อนหน้านี้ แต่จะมีดีตรงที่ห้องนี้มี Smart Mirror ให้ด้วยนะตัวเอง…โครงการตารางเมตรละ 2-3 แสนยังแทบจะไม่มีให้เลยนะหุๆ จะเล่นใหญ่ไปไหนจ๊า Origin

สตูดิโอ ขนาด 22 ตารางเมตร

เหมาะกับคนที่มี Budget ไม่มากอยู่ตัวคนเดียว งบ 1 ล้านบาทนิดๆ ก็ได้ห้องสวย Spec ดี ติดรถไฟฟ้า

ห้องนอน

เนื่องจากเป็นห้อง Studio ครับ ดังนั้นห้องนั่งเล่นจะไม่มีนะครับ โดยภายในห้องนอนจะมีโซนนั่งเล่นอยู่ภายในครับ โดยสิ่งที่ได้จะเป็นงาน Built in ทั้งหมดครับ ตามภาพเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง และชั้นวางทีวี สำหรับจุดเด่นของห้องนี้ที่ห้องอื่นไม่อาจสู้ได้ไม่ว่าจะเป็นห้อง1 ห้องนอนพลัส หรือ 1 ห้องธรรมดา นั่นคือขนาดกระจกครับ ตามที่รีวิวไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากโครงการนี้เป็นSegment ล่าง ดังนั้นขนาดของกระจกจะมาแบบมินิ อย่างไรก็ตามเนื่องจากห้องนี้เป็นห้องแบบสตูดิโอ ดังนั้นทางออกระเบียงจึงต้องอยู่ในห้องนอน ทำให้ห้องนี้ได้กระจกประตูบานสไลด์ระเบียงพ่วงมาในห้องด้วย แสงธรรมชาติของห้องนี้จึงมาเต็มกว่าทุก Room layout ของโครงการนี้

ห้องครัว

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งของห้องสตูดิโอครับ เพราะห้องนี้ได้เป็นครัวปิดครับ โดยโครงการได้กั้นห้องด้วยกระจกบานสไลด์ระหว่างห้องนอนและห้องครัวให้ครับ โดยขนาดของห้องครัวค่อนข้างใหญ่เลยละถ้าเทียบกับ Room Type อื่นๆ สำหรับ Spec จะเหมือนกับชุดครัวห้องก่อนหน้านี้ครับ โดยจะมีความแตกต่างกันเล็กน้อยในเรื่องของรูปแบบของเฟอร์นิเจอร์ อย่างไรก็ตาม Spec ในภาพรวมยังคงเป็น Material เดียวกัน

ห้องน้ำ

Spec จะเหมือนกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ทุกประการครับ

ระเบียง

มาแบบมินิน่ารักจริงๆ โดยโครงการได้เดินก๊อกน้ำและปลั๊กไฟไว้ให้ด้วยนะครับ แต่ไม่ได้เอาไว้ตั้งเครื่องซักผ้านะครับ เพราะเครื่องซักผ้าโครงการได้เตรียมตำแหน่งไว้ให้ที่ชุดครัวละครับ

สำหรับเต้แล้ว The Origin Ram 209 Interchange  ถึงจะเป็น Brand ใหม่แต่ Spec ของห้องประมาณ เคนซิงตัน สุขุมวิท-เทพารักษ์ จะต่างกันที่ขนาดกระจกหน้าต่างเล็กน้อย นอกนั้นถอดพิมพ์เดียวกันมาเลยครับ คนอื่นคิดยังไงไม่รู้นะ ในภาพรวมผมว่าโครงการ The Origin Ram 209 Interchange ให้คุ้มและครบมากครับ นอกจากนี้ยังได้เรื่องของความสวยเพิ่มมาอีกด้วย เนื่องจากงานส่วนกลางหรืองานเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องดูยังไงก็ไม่ใช่โครงการ Segment ล่างเลยครับ ผมว่าเกรด Laminateที่โครงการนำมาใช้ไม่ต่างจาก Rhythm หรือ The Line ซึ่งเป็นคอนโด Segment บนเลยละ หรือจะพูดให้ง่ายๆ ก็คือ มาค่อนข้างสุดครับ ถ้าเทียบกับราคาขายของโคงการ

ประมาณนี้ครับ กับคอนโดล้านกว่าบาท ติดสถานี Interchange เอาจริงๆ นะ เป็นอีกหนึ่งโครงการที่เขียน Spec ห้อง แล้ว Feel Good มากเลย เพราะมีความรู้สึกว่าโครงการให้ของดี เขียนชิวๆ สบายๆ มีความสุข เรามาดูบทสรุปของโครงการ The Origin Ram 209 Interchange กันดีกว่าว่าโครงการนี้จะเป็นเช่นไร

Copy link
Powered by Social Snap