The Origin Ram 209 Interchange กับโครงการการติดสถานี Interchange ที่คุ้มค่าที่สุดในกรุงเทพ(หรือเปล่า)

20/06/2019

Final Chapter

Analyse investment potential

ลงทุนระยะสั้น

ม่ายแนะนำนะครับ Location บริเวณนี้ยังต้องอาศัยเวลาอีกสักพักครับ ดังนั้นการซื้อเพื่อขายใบจอง ผมว่าพักก่อนดีกว่าครับ

ลงทุนระยะยาว

ถ้ารถไฟฟ้ามาครบทั้งสองสาย ความเจริญในบริเวณนี้น่าจะมาอย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นต้นสายของรถไฟฟ้า 2 สาย นอกจากนี้การที่บริเวณสถานีมีที่จอดรถ 3,000 คัน จะเป็นตัวเร่งให้หลายๆบริษัทที่เกี่ยวข้องกับร้านค้าหรือ Lifestyle เข้ามาพัฒนาใน Location นี้ เนื่องจากบริเวณนี้จะมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น ดังนั้นถ้าซื้อยาวๆ ไป อยู่เองไปก่อน รอจนรถไฟฟ้าสร้างเสร็จทุกสายผมว่าเวลานั้นขายก็คงไม่ยาก

ซื้อเพื่อปล่อยเช่า

ถ้าตัดเรื่องกลุ่มผู้เช่าที่อาจจะเป็นนักเรียนโรงเรียน International ที่ไม่ไกลจากตัวโครงการมากนักออกไป ณ เวลานี้ยังไม่เห็นภาพกลุ่มผู้เช่ารายอื่นมากนักเท่าไหร่ เนื่องจากในบริเวณนี้ยังไม่ค่อยมีอะไรมากมายเท่าไหร่ ณ ปัจจุบันคนอาจจะอยากพักคอนโดที่ใกล้สถานีหรือที่ใกล้เมืองมากกว่านี้ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสถานีนี้เป็นจุดตั้งต้นของรถไฟฟ้าสองสาย ในอนาคตเมื่อมีคนอยู่มากขึ้น ก็ความเป็นไปได้ที่ห้างใหญ่ๆ จะมาเปิด มองไปรอบๆหัวเมือง ตอนนี้สถานีปลายสายของแต่ละมุมเมืองก็เริ่มมีห้างใหญ่ๆ ละ ต่อไปใครจะรู้ว่าอาจจะเป็นคิวของแถวนี้ก็เป็นได้ และเมื่อบริเวณนี้พัฒนามากขึ้น กลุ่มผู้เช่าที่มีความหลากหลายมากขึ้นก็จะตามมา ดังนั้น ณ เวลานี้ยังเป็นการยากที่จะประเมินตลาดเช่าของบริเวณนี้

ซื้อเพื่ออยู่เอง

ใครอยากได้โครงการล้านกว่าบาท Spec ห้องดี ติดรถไฟฟ้า 2 สาย ก็ซื้อได้นะ จริงอยู่ต้องมีคนคิดอยู่ในใจว่าถ้าขยับเข้าไปในเมืองสักนิดก็จะมี Interchangeถัดมาอย่างลำสาลี ใกล้เมืองใกล้ห้างมากกว่า แต่โครงการที่ติด Interchangeลำสาลีหรือโดยรอบ ตอนนี้ราคาอยู่ที่ตารางเมตรละประมาณ 1 แสน++ ละ ถ้าถัดมาอีกประมาณ 5xx-6xx เมตร ก็มีโครงการราคาถูกกว่า แต่ส่วนใหญ่จะเป็นคอนโด Spec ต่ำ Segmentล่าง ดังนั้นถ้าใครไม่ติดว่าต้องนั่งรถไฟฟ้าไกลหน่อย ได้คอนโดค่อนข้างเกรดดี ติดรถไฟฟ้า 2 สถานี ผมมองว่าก็เป็น Good Choice นะครับ ล้านกว่าบาทได้ Spec ขนาดนี้ผมว่าคุ้มครับ

In the end

บอกตรงๆ ว่า Surprised มาก The Origin Ram 209 Interchange เป็นคอนโด Segment ล่างสุดของ Origin แต่ของที่โครงการให้มาชนะทุกโครงการใน Segmentล่างของเกือบทุก Brand ไม่ว่าจะเป็น Dcondoของแสนสิริ, Aspire ของเอพี, Elio ของอนันดา และอีกหลายๆ Brand เลยครับ ตอนแรกก่อนเข้าโครงการเห็นราคานึกในใจว่าSpec ต้องต่ำมากแน่ แต่หลังจากเห็นแล้วไม่ว่าจะเป็นความสูงของห้องที่ 2.6 เมตร งาน Furniture ที่มีทั้งความสวยงาม และ Functional พูดแบบชัดๆ เลยว่าประทับใจมาก สำหรับงานส่วนกลางมาค่อนข้างสวย แต่อาจจะไม่โดดเด่นรุนแรงเท่า Spec ภายในห้องชุด สำหรับ Locationตอนนี้ก็ต้องยอมรับว่าเงียบๆ แต่ยังดีที่มี Tesco และ Big C อยู่ใกล้ๆ ทำให้การใช้ชีวิตไม่ยากมากนัก แต่เรื่อง Lifestyle อาจจะต้องรอกันอีกสักหน่อย สำหรับห้างใกล้สุดก็จะเป็น Fashion Island โดยจะห่างจากโครงการประมาณ10 กิโลเมตร ครับก็ถือว่าไม่ใกล้เท่าไหร่ อย่างไรก็ตามถ้ามองไปไกลๆ หลังจากรถไฟฟ้าวิ่งแล้วเต้มั่นใจว่ายังไงก็เจริญครับ

สิ่งประทับใจ

  • Spec ห้องที่มาค่อนข้างดีมาก
  • ความหลากหลายของส่วนกลาง
  • ติดรถไฟฟ้า 2 สาย
  • ราคาที่ทำออกมาค่อนข้างดีมาก
  • มี USB Charger ในห้องน้ำ

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

  • ความเวิ้งว้างเบาๆ ของ Location ณ เวลานี้

และความคุ้มของโครงการจะเกิดขึ้นในวันที่ 29 มิ.ย. นี้ เปิดจองครั้งแรก! กับราคาดีที่สุดในกรุงเทพฯ
เพียง 1.29 ล้านบาท คลิกลงทะเบียนก่อนเข้าซื้อโครงการhttps://bit.ly/2KElOQC เพื่อรับ PRIVILEGECARD ที่โครงการ เพื่อใช้เป็น ส่วนลด 200,000 บาท ในการเข้าจอง ในวันงาน

https://www.youtube.com/watch?reload=9&v=KgpvSrNnPhM

Copy link
Powered by Social Snap