Vtara สุขุมวิท 36 โครงการที่คุ้มค่าที่สุดใน CBD (จริงๆนะ)

24/06/2019

Location

Location

ตัวโครงการของ Vtara สุขุมวิท 36 อยู่ในซอยสุขุมวิท 36 ก็ตามชื่อซอยเลยครับ โดยตัวโครงการห่างจากปากซอยสุขุมวิท 36 อยู่ประมาณ 800เมตร และห่างจาก BTS ทองหล่อ อยู่ประมาณ 820 เมตรครับ ดังนั้นโครงการนี้จะค่อนมาทางถนนพระราม 4 มากกว่า แต่ก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับคนที่ใช้รถไฟฟ้า BTS นะ เนื่องจากโครงการได้เตรียม Shuttle busไปส่งที่ BTS ให้ละ แต่ไปรับหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจนะ ลองเช็คกับทางโครงการดูนะค๊าบ สำหรับ Location ของสุขุมวิท 36 ถือเป็นซอยที่มีศักยภาพสูงซอยหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการใช้ชีวิต อาหาร/การกิน หรือในการเดินทางไม่ว่าจะเป็นการเดินทางโดย BTS หรือใช้รถยนต์ส่วนตัวก็มีความคล่องตัวไม่แพ้กัน เนื่องจากสุขุมวิท 36 เป็นซอยเชื่อมระหว่างถนนสุขุมวิทและถนนพระราม 4 ดังนั้นจึงสามารถเดินทางไปถนนสุขุมวิทหรือถนนพระราม 4ได้อย่างง่ายดาย Highlight ที่ผมถือว่าโดดเด่นสำหรับบริเวณนี้ก็คงหนีไม่พ้นในซอยทองหล่อและพร้อมพงษ์ เพราะ Location ตรงนี้มีความเป็นตรงกลางระหว่าง 2 Location นี้ หรือถ้ามองมาภายในซอยสุขุมวิท 36 ในเวลานี้ก็มีความน่าอยู่มากขึ้น เพราะเริ่มมีร้านอาหารหน้าตาดีหลายๆ ร้านให้ได้เห็น นอกจากนี้จากตัวโครงการห่างจาก 7-11 เพียง 220 เมตร ตรงบริเวณปากซอยแสนสบาย โดยระยะแค่นี้ผมถือว่าเดินสบายนะ ขออธิบายเพิ่มเติมนิดนึงครับว่าซอยสุขุมวิท36ถ้าเข้าจากถนนสุขุมวิทจะชื่อซอยสุขุมวิท 36 แต่ถ้าเข้าจากถนนพระราม4 จะชื่อซอยแสนสบายนะครับ ซึ่งทั้งสองชื่อก็คือซอยเดียวกันครับ สำหรับใครที่ต้องการไปกิน/เที่ยว ดูหนังแบบครบๆ ก็คงต้องเป็น Emporium โดยจากตัวโครงการไป Emporium นั้น ห่างกันแค่ 2 กิโลเมตร หรือถ้าจะไป Gatewayก็แค่เพียง 1.8 กิโลเมตร แต่ถ้าอยากได้ Super Market แบบราคาย่อมเยาว์หน่อยก็ต้อง Big 4 พระราม 4 โดยห่างจากโครงการประมาณ 1.1 กิโลเมตร สำหรับการมาโครงการโดยเส้นทางต่างๆ สามารถมาได้ดังนี้ครับ

ถนนสุขุมวิท

สุขุมวิทขาเข้า (อ่อนนุช – ไปอโศก)

ง่ายมากครับตรงตลอดเลยครับผ่าน พระโขนง เอกมัย พอถึงทองหล่อก็ชิดซ้ายเพื่อเลี้ยวเข้าซอยสุขุมวิท 36 ตรงเข้าไปประมาณ 820 เมตร ก็จะเจอโครงการอยู่ทางซ้ายมือครับ

สุขุมวิทขาออก (อโศก – อ่อนนุช)

ง่ายมากอีกเช่นกันครับตรงตลอดเลยครับ ผ่านพร้อมพงษ์ พอถึงทองหล่อเตรียมกลับรถที่สุขุมวิท 40 ครับ หลังจากกลับรถแล้ว ก็เตรียมชิดซ้ายเพื่อเลี้ยวเข้าสุขุมวิท 36 ได้เลยครับ ตรงเข้าไปประมาณ 800 เมตร จะเจอโครงการอยู่ทางซ้ายมือครับ อย่างไรก็ตามช่วงนี้ทางกรุงเทพทำท่อระบายน้ำนะครับ ดังนั้นช่วงนี้เราไม่สามารถเข้าโครงการที่จากต้นซอยสุขุมวิท 36 ได้  การมาโครงการเราต้องเข้าโครงการจากถนนพระราม 4 ผ่านซอยแสนสบายแทนครับ

ถนนพระราม 4

พระราม 4 ขาออก

ถ้าวิ่งมาจากคลองเตยก็จะตรงตลอดเลยครับ ผ่าน Big C Rama 4 ผ่านอาคารมาลีนนท์ หลังจากผ่านอาคารมาลีนนท์ แล้วควรขับรถช้าๆ ครับ เพราะใกล้จะถึงละ สำหรับซอยที่เราจะเลี้ยวเข้านั้นคือซอยแสนสบาย ซึ่งซอยนี้จะเป็นซอยเดียวกับสุขุมวิท 36 ครับ หลังจากขับรถเข้ามาในซอยแสนสบายแล้ว ให้ขับรถตรงเข้าไปอีกประมาณ 220 เมตร ก็จะเจอโครงการอยู่ทางขวามือครับ

พระราม 4 ขาเข้า

ถ้ามาจากถนนสุขุมวิท เราต้องเลี้ยวซ้ายที่แยกพระโขนงเพื่อเข้าถนนพระราม 4 ตรงมาเรื่อยๆ เราจะผ่านแยกกล้วยน้ำไท หลังจากผ่านแยกกล้วยน้ำไท ให้สังเกต 7-11 ฝั่งตรงข้ามครับ เพราะจะมีแค่ 7-11 เดียว หลังจากนั้นตรงมาอีก 230 เมตร จะพบกับจุดกลับรถ หลังจากกลับรถแล้วตรงมาอีก 230 เมตรเพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าซอยแสนสบาย จากนั้นตรงไปอีกประมาณ 220 เมตร ก็จะเจอโครงการอยู่ทางขวามือครับ

สำหรับข้อเสียของ Location ในซอยนี้ก็มีเบาๆ นะครับ โดยซอยนี้ไม่มีฟุตบาทและซอยค่อนข้างแคบครับ ทั้งยังมีรถสัญจรผ่านไปมาค่อนข้างเยอะ ดังนั้นในการเดินทางเท้านั้นอาจจะต้องใช้ความระมัดระวังนิดนึง ในอดีตช่วงฝนตกน้ำอาจจะท่วมด้วย แต่ตอนนี้ทางกรุงเทพทำท่อใหม่แล้ว ดังนั้นคาดว่าเรื่องน้ำท่วม คงจะหายไป อย่างไรก็ตาม หลังจากมองข้อเสียเบาๆ ของ Location แล้ว หันมามองดูราคาโครงการ 1.3 แสนบาทต่อตารางเมตร ใน Location Mid สุขุมวิท เต้ว่าเราก็น่าจะสามารถมองข้ามๆ ไปได้นะครับ55

Copy link
Powered by Social Snap