Chapter เจริญนคร คอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่คุ้มค่าที่สุดในย่านเจริญนคร Editor’s choice

24/07/2019

Room

Room

สำหรับห้องตัวอย่างโครงการนี้จะมี 2 ห้องครับ และเป็นห้องที่ใหญ่มากด้วยนะครับ นั่นก็คือ2 ห้องนอนขนาด 49.10ตารางเมตร กับ 3 ห้องนอนขนาด 151.60 ตารางเมตร ซึ่งห้องนี้จะมาพร้อมกับ Private lift ส่งตรงถึงภายในห้องเลยครับ สำหรับ Spec โครงการนี้จะเป็นแบบ Fully Furnished ทุกห้องนะครับ เว้นแต่ 3 ห้องนอนขึ้นไป ที่จะเป็น Fully Fitted โดยจะมีเฉพาะครัวกับห้องน้ำมาให้ครับ สำหรับ Spec ทั่วไปของโครงการมีดังนี้ครับ 

Air conditioning 

เป็นแบบ Concealing ทุกห้องนอนและห้องนั่งเล่นภายในห้องชุดเลยครับ โครงการ Luxury โครงการอื่นๆ มีอายเลยอ่ะครับหุๆ ขนาด Brand ของ The Reserve บางตัวยังผสมแอร์แบบ Wall Type ไปเลยนะครับหุๆ

Ceiling 

กับความสูงถึง 3 เมตร ซึ่งจะมาพร้อมกับหลืบฝ้าเพื่อซ่อนรางม่านที่ห้องนั่งเล่นและห้องนอนด้วยครับ

Floor

โครงการนี้ปูพื้นด้วยไวนิลนะครับ หรือพูดง่ายๆ ก็คือ กระเบื้องยางอ่ะครับ ข้อดีของการปูด้วยกระเบื้องก็คือความคงทนที่เป็นนิรันดร์ความจริงก็ไม่นิรันดร์หรอกครับ แต่ก็ถือว่าเป็นวัสดุโครตทนอ่ะครับ ในบรรดาวัสดุที่ปูพื้นทั้งหมด ถ้าตัดกระเบื้องออกไป ไวนิลน่าจะมีความคงทนมากที่สุดแล้วละครับ แต่ข้อเสียก็มีนิดๆ นะครับ ถ้าทำ Topping พื้นไม่ดีตอนเดินอาจจะไม่ค่อยสบายเท้าเท่าไหร่ เนื่องจากแผ่นไวนิลนั้นค่อนข้างบางมาก ดังนั้นพื้นที่ปูไวนิลจะต้องเรียบสุดๆ โดย Techniqueการปูพื้นของ Chapter เจริญนคร จะใช้ Patternการปูแบบ Herringbone เพื่อความหรูหราเพิ่มเติมสักเล็กน้อย แต่โครงการหน้าต้องเปลี่ยน Pattern แล้วนะครับหุๆ

Home Automation 

มีมาเหมือนกัน โดยเราสามารถสั่งเปิด/ปิด ไฟและเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในห้องได้ อย่างไรก็ตามสำหรับโครงการนี้มีอะไรที่เหนือกว่า นั่นคือ ภายในจะมี Feature พิเศษ ถ้าเราอยู่ใกล้ห้องเราในระยะ 100 เมตร ระบบไฟฟ้าภายในห้อง เช่น แอร์ หรือไฟสามารถติดเองได้ด้วยครับ ล้ำจริงๆ ครับ

Welcome Light

ตัวนี้เห็นไม่บ่อย แต่ค่อนข้างมีประโยชน์ ถ้าพูดแบบง่ายๆ ก็คือ ทางโครงการได้ติด Sensor อยู่บนฝ้าบริเวณทางเข้า/ออกห้อง พอเราเปิดประตูเข้ามาในห้อง ตัว Sensorบริเวณฝ้าจะจับการเคลื่อนไหว ทำให้ไฟที่ทางโครงการเซ็ตไว้บริเวณหน้าห้องติดเอง ประโยชน์ก็คือ ช่วยให้เราเห็นอะไรได้ง่ายขึ้นเวลาเรามาที่ห้องครับ

Universal plug in 

สำหรับโครงการนี้มีมาให้ทุกจุด จริงๆ แล้วถ้ามาให้ 1-2 จุด เต้ก็ไม่ว่านะ เพราะถ้าว่าด้วยเรื่องPosition ของ Brandกันจริงๆ แล้ว Brand Chapter ก็เป็น Brandกลางค่อนบน ดังนั้นถ้ามีให้แค่บางจุดถือว่าไม่ผิด แต่โครงการนี้มีมาให้ทุกจุด ดังนั้นเต้ถือว่าดีมาก

Usb charge

มาครบคร๊าบทั้ง Universal Plug in และ USB Charger ครับ สำหรับตัว Usbมี Switch เปิด – ปิดด้วยนะค๊าบ มาแบบหรูและครบเลย

Fully Furnished 

ยกเว้น 3 ห้องนอนที่เป็นPrivate lift ทุกห้องพร้อมกับเฟอร์นิเจอร์หน้าตาดี มาให้ ที่สำคัญไม่ว่าจะเป็นลอยตัว หรือ Built in ได้หมดครับ

เป็นไงล่ะแค่ Spec พื้นฐานก็ตะลึงกันแล้วละซี่กับโครงการริมแม่น้ำกลางเมืองในราคาตารางเมตรละแสนกว่าบาทเรามาดูภายในห้องกันดีกว่าว่าโครงการมีอะไรให้ตื่นเต้นบ้างหุๆ

2 ห้องนอนขนาด 49.10 ตารางเมตร

ห้องนี้จะเป็น 2 ห้องนอน1 ห้องน้ำครับ ส่วนตัวแล้วเป็น 2 ห้องนอนที่ขนาดลงตัว ไม่เล็กหรือใหญ่ไป นอกจากนี้การที่โครงการให้ความสูงห้องถึง 3 เมตร Featuring ด้วยกระจกบานใหญ่จึงทำให้ตัวห้องค่อนข้างโปร่งมาก เรามาดูภายในห้องกันดีกว่าว่าเป็นอย่างไรบ้าง

Living room

ขนาดพอประมาณครับ สิ่งที่ได้ภายในห้องก็คือ งานเฟอรนิเจอร์(เกือบ)ทุกอย่างครับ เพราะห้องนี้เป็นแบบ Fully Furnished  (แต่จะมีบ้างชิ้นที่ไม่ได้เช็คกับโครงการอีกทีนะค๊าบ)นอกจากนี้ Built in ตู้เก็บของหน้าบานไฮกรอสก็ได้ด้วยนะ สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์นั้น บอกตรงๆ ก็คือ สวยนิ่ง ไม่ว่าจะเป็นโซฟา เก้าอี้ทานข้าว ในภาพรวมถือว่าดีหมดทุกอย่าง ถามว่ามีติไหม? ไม่มี แต่แอบเสียดายที่ประตูกระจกของห้องนี้ไม่ Full Height และโต๊ะทานข้าวที่เต้ว่าแอบเล็กไปหน่อยไหมกับ 2 ห้องนอน อารมณ์เหมือนโต๊ะทานกาแฟมากกว่าอ่ะครับ นั่งเป็น Family ม่ายได้นะ

Master Bedroom

สวยงามทุกสิ่งอย่าง กระจกบานใหญ่  อาจจะไม่ Full Height ก็เข้าใจ เพราะราคาของโครงการนี้มาไม่แพง ให้ขนาดนี้ถือว่าคุ้มค่าแล้ว ภายในห้องจะได้เหมือนกับภาพเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะ ตู้ เตียง นอกจากนี้ตู้เสื้อผ้าก็ได้ด้วยนะ โดยหน้าบานจะเป็นกระจกชาดำ + ไฮกรอส สำหรับสิ่งที่ชอบมากที่สุดภายในห้องนี้คือเตียงครับ นอกจากมันจะสวยแล้ว โครงการยังมีฟูกให้ด้วยน๊า ภาพรวมถือว่าดีงามเหมือนเดิม

Bedroom 2

ห้องจริงจะไม่เหมือนห้องตัวอย่างนะครับ แต่ของจริงที่จะได้ก็คือ เตียงที่เหมือนห้องนอน Master และตู้เสื้อผ้างามๆ ตามรูปเลยค๊าบ

Kitchen

เป็น Theme ครีม + ดำเลยครับ โดยหน้าบานจะเป็นไฮกรอสสีขาวครีม (เหมือน Beatniqเลยอ่า) ท๊อปครัวเป็นหินเทียมแบบ Mat ไม่เงา เอาจริงๆ แอบกลัว Top โครงการนี้จัง ดูเหมือนจะแอบเป็นรอยง่ายนะ แต่ไม่เป็นไรเพื่อแลกกับความสวยต้องยอมทน สำหรับอุปกรณ์ภายในชุดครัว ไม่ว่าจะเป็นก๊อก ซิงค์ ฮูดดูดอากาศ และเตาไฟฟ้า จะเป็นของ Hafele ยกเซ็ตและที่สำคัญก็คือ มันเป็นสีดำ แต่ยกเว้นซิงค์นะค๊าบที่เป็นสแตนเลส และท้ายสุดโครงการกรุกระจกสีดำให้ที่ผนังครัวด้วยนะค๊าบ เป็นอีกหนึ่ง Part ที่มาครบจ๊า

Toilet

สวยมากถึงมากที่สุด การวางสิ่งต่างๆ ภายในห้องน้ำ เหมือนงานศิลปะเลยอะ พอถ่ายภาพออกมาวัสดุต่างๆ ภายในห้องที่วาง ดูเป็นแบบ Geometricเลยอะเริ่มต้นด้วยกระเบื้องผนังสี่เหลี่ยมผืนผ้าแผ่นเล็กๆ ที่ผนัง ตัดด้วยกระจกเงาที่งกลมที่มีไฟอยู่ด้านหลัง โดยมีที่วางของสีดำคาดตัวกระจก ตัดด้วยตู้ใต้อ่างเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าแบบตรงๆ ไม่มีCurve ที่มี Top หินเทียมสีดำวางอยู่ด้านบน ภาพรวมนั้นสวยมาก สำหรับก๊อกน้ำที่ใช้เป็นของ COTTO สีดำ โดยอ่างล้างหน้าจะเป็นสีขาวตัดด้วยสะดืออ่างสีดำอีกที เฟี๊ยวฟ้าวมาก สำหรับชักโครงของห้องนี้จะเป็นของ American Standard รุ่นนี้Design สวย การใช้งานเยี่ยม เวลากดน้ำแทบจะไม่ได้ยินเสียงน้ำเลย รุ่นนี้ผู้ดีมาก เอาซี่ ใครจะรีวิวได้แม้แต่ชักโครกนอกจากเต้ รุ่นไหนเสียงดัง รุ่นไหนเสียงเบา เต้รู้หมด มาดูกันต่อที่โซนเปียก โดยงานนี้ Rain Shower ก็มา หน้าตาดีเชียว ซึ่งจะเป็นของ Hafele โดยในโซนนี้จะมีกระจกหน้าต่างให้ด้วยนะค๊าบ และท้ายสุดปลั๊กไฟบริเวณอ่างก็มีให้ด้วยนะ อุ๊ย!เต้ลืมพูดถึงกระเบื้องลายหินในห้องน้ำ…พฤกษาอ่านมาถึงตรงนี้จะสะดุ้งไหมเนี้ย!!!เพราะเต้ม่ายชอบอะไรปลอมๆ เอาจริงๆ กระเบื้องลายหินของโครงการนี้สวยแล้วค๊าบ ไม่ดูปล๊อมปลอมเหมือนบางโครงการที่ใช้อยู่ เรียกว่าเป็นการปลอมอย่างมีศิลปะหุๆ…เอาจริงๆ คือสวยครับ โดยกระเบื้องที่ใช้ปูเป็นในโครงการจะเป็นกระเบื้อง Porecelainเชียวนะ ไม่ใช่แกรนิโต้แผ่นละไม่กี่บาท บางคงสงสัยว่ารู้ได้ไงว่าเป็น Porecelain ก็ง่ายๆครับ เต้เคยแอบมาวิ่งเล่นตอนไซด์ยังไม่เสร็จ และช่วงนั้นเค้าปูกระเบื้องกันอยู่ เลยเห็นกล่องที่ใส่แผ่นกระเบื้องเขียนว่า Porcelain tiles 🙂 จบม่ะ?

Balcony

ระเบียงมาค่อนข้างใหญ่สำหรับ 2 ห้องนอน Type นี้ แต่โครงการนี้เต้ให้อภัย เพราะเป็นโครงการริมแม่น้ำ ดังนั้นระเบียงจะต้องใหญ่นิดนึง โดยระเบียงของโครงการนี้จะเป็นที่วาง Compressor แอร์ แต่ที่แอบประทับใจเบาๆ ในส่วนของระเบียงก็คือ มีก๊อกน้ำกับปลั๊กไฟให้ด้วยนะ ก็แอบงงเล็กๆ เพราะว่าเครื่องซักผ้าของโครงการนี้อยู่ที่ห้องครัวแล้วแต่ก็ยังคงมีปลั๊กไว้ให้ที่ระเบียง

จบกันไปกับ 2 ห้องนอน เรามาดู 3 ห้องนอน 151.60 ตารางเมตรกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

3 ห้องนอนขนาด 151.60 ตารางเมตร

สำหรับห้องขนาด 3ห้องนอนของโครงการนี้จะเป็นห้องแบบ Fully Fitted นะครับ โดยภายในห้องจะไม่มีเฟอร์นิเจอร์มาให้ เหมือนห้อง Studio, 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอนครับ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่โครงการ จะชดเชยให้ก็คือ ทุกห้องของ 3 ห้องนอนฝั่ง River front จะได้ Private lift ทุกห้อง ฟังไม่ผิดหรอกครับ ได้ Private lift ทุกห้องจริง และห้องนี้ก็เป็นห้องตัวอย่างในSales Gallery ด้วยครับ

Private lift+Foyer

จาก Private lift เดินเข้ามาจะพบกับ Foyer หน้าลิฟท์ ที่โครงการออกแบบมาให้ใช้ประโยชน์ได้จริงๆ เพราะมี Spaceมากพอที่จะให้เรา Built in ตู้เก็บของต่างๆ ได้ ดูได้จากห้องตัวอย่างนะ แต่เราต้อง Built เองนะค๊าบ

Living room+Balcony

ถัดจาก Foyer มาจะเป็น Living room ซึ่งเป็นห้องหน้ากว้างครับ โดยภายในห้องจริงจะเป็นห้องเปล่าๆ นะ ไม่มีเฟอร์นิเจอร์เหมือนห้องตัวอย่าง สำหรับ Highlightของห้องนี้ก็คือ กระจกบานสไลด์แบบ Full Height บานใหญ่มาก ซึ่งจะ Connectไปที่ระเบียง โดยระเบียงที่นี่จะมีความพิเศษ คือ เราจะได้ระเบียงแบบ 2 ชั้น โดยหลังจากเราเปิดประตูบานสไลด์จากห้องนั่งเล่นแล้ว พอเราไปยืนที่ระเบียง เราจะเจอกระจกบานสไลด์แบบ Full height อีกหนึ่งชั้น ซึ่งกระจกบานสไลด์ชั้นที่ 2 จะเป็นตัวกำหนดว่าเราอยากได้ระเบียงแบบเปิดกว้างเหมือนโครงการอื่นทั่วไป หรือว่าระเบียงแบบปิด อย่างไรก็ตามบางคนอาจสงสัยว่าถ้าเปิดระเบียง 2 ชั้นแล้ว จะไม่ตกลงไปเหรอ? คำตอบคือไม่ครับ เพราะระหว่างพื้นระเบียงกับกระจกประตูบานสไลด์ที่ 2 จะมีราวกันตกกระจกคั้นกลางระหว่างพื้นระเบียงและประตูกระจกบานสไลด์ที่2 ดังนั้นเวลาเปิดประตูบานสไลด์กระจกบานที่ 2 บริเวณระเบียงของห้องนี้ จะเหมือนกับระเบียงของโครงการอื่นทั่วไป แต่ถ้าปิดกระจกบานสไลด์บานที่ 2 ระเบียงนี้ก็จะหลายเป็นห้องนั่งเล่นเล็กๆ อีกห้องหนึ่งเลยครับ ถ้างงดูรูปประกอบเลยค๊าบ

Living room

Balcony

Master Bedroom

งานเฟอร์นิเจอร์ไม่ได้ แต่ที่ได้ก็คือกระจกขนาดใหญ่ถึง 2 มุม Featuringวิวแม่น้ำที่ห้องนอนถึง 2 ด้านครับ เนื่องจาก 3 ห้องนอนทิศนี้เริ่มต้นที่ชั้น 17-44 ดังนั้นจะซื้อชั้นไหนวิวก็สวยหมด และที่สำคัญไม่มีวิวอะไรบังห้องตำแหน่งนี้ด้วยครับ อย่างไรก็ตามถึงห้องนี้จะไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้ แต่โครงการยังคงมีตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ให้นะ โดยหน้าบานจะเป็นไฮกรอส + กระจกชาดำ ด้วยครับ เอาจริงๆ แค่วิวก็ฟินแล้วนะค๊าบ

Master Toilet

Spec จะเหมือนกับ 2 ห้องนอนก่อนหน้านี้เลยครับ แต่สิ่งที่ได้มากกว่าก็คือ บริเวณอ่างล้างมือจะใหญ่ขึ้นFeaturing ด้วยอ่างอาบน้ำของ COTTO พร้อมShower แยกออกมาจาก Shower ปกติครับ แต่แค่นั้นอาจจะยังไม่สมศักดิ์ศรี 3 ห้องนอนที่มาพร้อมกับ Private lift โดยสิ่งที่เป็น Highlight ของห้องน้ำ Masterนั่นคือ Washlet หน้าตาดีพร้อมรีโมทในห้องน้ำ Masterครับ แต่…..แค่นั้นอาจบังไม่มากพออีกเช่นกัน…ดังนั้นโครงการจึงขอจัดเต็มด้วยระบบน้ำร้อนในห้องนี้ครับ ดังนั้นภายในห้องนี้เราจะไม่เห็นเครื่องทำน้ำอุ่นห้อยอยู่เหนือ Shower เหมือนห้องน้ำใน Type อื่นๆ ของโครงการนี้นะค๊าบ ในภาพรวมห้องน้ำของ Chapter เจริญนคร Segment อยู่ระหว่าง Luxury-Super Luxury เลยล่ะครับ

Bedroom 2

Layout สวยมาก มีการแบ่งอย่างเป็นสัดส่วนระหว่างโซนแต่งตัวและโซนห้องนอน โดยในการแบ่งโซนนั้น จะใช้ตู้เสื้อผ้าเป็นการแบ่งโซน (ดูภาพประกอบได้ครับ) สำหรับ Highlight ของโครงการนี้นอกจากตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่แล้ว งานกระจกหน้าต่างก็ไม่ได้มาเล่นๆ นะ เพราะขนาดที่ได้พอๆ กับห้องนอน Master เลยครับ ดังนั้นวิวของห้องนี้สวยไม่แพ้ห้องนอน Master เลยล่ะ

Toilet 2

Spec จะเหมือนกับห้องน้ำของ 2 ห้องนอนก่อนหน้านี้ แต่จะมีส่วนที่ด้อยกว่านิดนึงก็คือ ห้องน้ำ 2 จะไม่มี Rain shower ให้ครับ Spec จะโดนถอนลงมานิดนึงครับ จะตัดคะแนนดีไหมน๊าาาาาา

Bedroom 3

ถึงจะเป็นห้องเล็กสุดของ 3 ห้องนอน แต่ Spec ยังแอบดีเลย เพราะห้องนี้มากับตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่พร้อมชั้นวางของ โดย Spec หน้าบานยังคงเหมือนหน้าบานห้องอื่นๆ สำหรับงานกระจกยังคงมาแบบตูมๆ เหมือนเดิมครับ

Toilet 3

ห้องน้ำ 3 จะเป็นห้องน้ำที่ใช้รวมกับห้องนั่งเล่นครับ สำหรับ Spec จะเหมือนห้องน้ำอื่นๆ ครับ แต่ขนาดอาจจะมินินิดนึงครับ 

Kitchen

ครัวของ 3 ห้องนอนจะเป็นห้องครัวปิดครับ สำหรับ Spec จะเหมือนกับห้องครัว Type อื่นๆ ก่อนหน้านี้นะครับ แต่สิ่งที่จะได้มากกว่าก็คือ เตาไฟฟ้าจะได้เป็นแบบ 4 หัวครับ นอกจากนี้ชุดครัวก็จะมีขนาดใหญ่กว่าห้องอื่นๆครับ

Laundry

ในห้องตัวอย่างจะไม่มีประตูปิดระหว่างห้องครัวกับห้องซักรีดนะ แต่สำหรับห้องจริงจะมีประตูกั้นครับ โดยภายในห้องทางโครงการได้เตรียมพื้นที่สำหรับตั้งเครื่องซักผ้า และเครื่องอบผ้าไว้ให้ แต่ห้องจริงโครงการไม่ได้ให้ 2 เครื่องนี้นะครับ โดยโครงการได้วางงานระบบไว้ให้แทน แต่ภายในห้องจะมีอ่างล้างมือกับก๊อกให้นะ สำหรับ Top จะไม่ใช่หินอ่อนแบบห้องตัวอย่างนะ แต่จะได้ปูนขัดแทน เอาจริงๆ เต้ก็ยังนึกไม่ออกว่าหน้าตาจะเป็นอย่างไรหุๆ แต่น่าจะแตกต่างจากหินอ่อนอยู่ม่ายน้อยหุๆ 

Maid room

เชื่อหรือไม่ว่าโครงการนี้มีห้องแม่บ้านให้ด้วย มาแบบเป็นเรื่องเป็นราวเลย ใครได้เป็นแม่บ้านห้อง Type นี้โชคดีเป็นที่สุด เพราะจะได้ดูวิวแม่น้ำสุด Stun ทุกวัน

Maid Toilet

ตามภาพเลยครับ ขอไม่รีวิวเนอะ แต่ภายในห้องน้ำมีครบให้ทุกอย่าง

Maid Balcony

มีระเบียงขนาดใหญ่ให้อีก 1 ระเบียงบริเวณห้อง Maid ครับ ซึ่งขนาดของระเบียงนั้นสามารถตั้งราวตากผ้าขนาดใหญ่ได้อย่างสบายๆ 

จบละครับกับ 3 ห้องนอนที่มาครบจริงๆ ไม่รู้จะติอะไรเลย เพราะมาครบจริงไรจริง ไปดูบทสรุปของโครงการนี้ดีกว่าว่าเป็นอย่างไร

Copy link
Powered by Social Snap