พรีวิว ไอดีโอ สุขุมวิท – พระราม 4 (Location)

25/09/2019

Score

  • Location: 8
  • Design: 7.5
  • Facilities: 0
  • Value for money: 0
4 / 10

ไอดีโอ สุขุมวิท – พระราม 4

มาแล้วค๊าบบบ สำหรับโครงการ Serve ร้อนจากอนันดา ซึ่งคราวนี้มาทีเดียว 7 โครงการให้เลือกสรรค์ กับ 7 Location ไม่ว่าจะเป็นใจกลางเมือง เกือบกลางเมือง หรือรอบๆ เมือง อย่างไรก็ตามในบรรดาโครงการที่อนันดากำลังจะปล่อยออกมาในช่วง 1-2 เดือนข้างหน้านี้ โครงการที่เต้คิดว่าน่าสนใจที่สุดโครงการหนึ่งก็คงหนีไม่พ้นไอดีโอ สุขุมวิท – พระราม 4  ครับ เพราะอะไร??? เอาจริงๆ เพราะว่าโครงการนี้จะซื้อเพื่อปล่อยเช่า ขายต่อ หรืออยู่เองก็ Work  ส่วนเหตุผลที่ทำให้เต้ค่อนข้างมั่นใจว่า Workก็คงหนี ไม่พ้น Location + ราคา นั่นเองครับ…ไหนๆ เปิดเรื่อง Location ละ…ไปต่อกันเลยดีกว่า

จากอดีต…

พิกัด Location ของโครงการนี้ถึงจะมีคำว่า สุขุมวิท + พระราม 4 แต่เอาจริงๆ Location ตรงนี้ก็คือบริเวณพระโขนงนะครับ เพราะจากโครงการเดินตรงมาอีกแค่ 450 เมตรก็ถึงแยกพระโขนงละและด้วยคำว่าพระโขนงนี่แหละครับ สำหรับคนที่ไม่อยู่ในพื้นที่ก็พาลจะให้นึกถึงอะไรที่โบราณ อะไรที่ยังไม่เจริญ เป็นชุมชนแออัด ตึกแถวเก่าๆ ในสมัยก่อนมีโรงหนังตีตั๋ว 20 บาท ดูหนังได้ทั้งวัน ไม่มีร้านค้าหรือร้านอาหารดีๆ หรืออาจจะเป็นภาพจำในห้วงอดีตอย่างตำนานรักแม่นาคพระโขนง เป็นพื้นที่ที่ยังไม่พัฒนา เป็นสถานี Black out ของรถไฟฟ้าเส้นเก่าก่อนที่จะมีเส้นส่วนต่อขยาย เป็นสถานีที่ไม่มีคนสนใจ ประมาณว่าหลังจากเอกมัยแล้ว ก็เปิดว๊าปไปที่อ่อนนุชเลยครับ เอาจริงๆความคิดเหล่านี้ก็จริงครับ ตึ่ง!!! แต่ต้องย้อนอดีตไปสักประมาณหลายสิบปีก่อนนะครับ ต้องยอมรับว่าในเวลานั้นพระโขนงไม่มีอะไรเลย7-11 ยังหายากเลยครับ แต่กาลเวลาล่วงเลยมา Day by Day, Month by Month, Year by Year จากสถานี Black out ที่ไม่ค่อยมีคนสนใจก็เริ่มมีคนให้ความสนใจมากขึ้น เริ่มจาก Condo Skywalk  ซึ่งเป็นผู้นำจ่าฝูงเมื่อสักประมาณ 10 ปีก่อน ซึ่งมาพร้อมกับ Community Mall เล็กๆแห่งแรกของย่านนี้ ตามมาด้วย โรงแรมแห่งแรกบริเวณ BTS พระโขนงอย่างโรงแรม จัสมิน ตามมาด้วยคอนโด Rhythm Suhumvit 44/1 และ WYNE by Sansiri หลังจากนั้นไม่นาน Aspireและ Life Sukhumvit 48 หรือ The Room ก็สร้างตามๆกันมา พอคอนโดเริ่มเปิดตัวมากขึ้น ผู้คนอาศัยเริ่มมีมากขึ้นประกอบกับที่ดินบริเวณเอกมัยราคาแพงมาก ส่วนรถไฟฟ้าสถานีอ่อนนุชเองก็เต็มไปด้วยดงคอนโดที่สร้างจนเริ่มแน่น ดังนั้นสถานีพระโขนงซึ่งมีพื้นที่เหลืออยู่มากมายจึงเป็นเป้าหมายของ Developer จึงเริ่มที่จะเข้ามาพัฒนาพื้นที่ในย่านพระโขนงมากขึ้น

ณ ปัจจุบัน

หนึ่งเหตุผลที่ทำให้ในอดีตอ่อนนุชเป็น Location ที่หลายๆ Developer ให้ความสนใจในการพัฒนาที่พักอาศัย เพราะที่สถานีอ่อนนุชเป็นสถานีปลายทางและมี Magnet ใหญ่ นั่นคือ Tesco – Lotus และ Big C อ่อนนุช ซึ่งในระยะเวลานั้นคอนโดที่เกิดใหม่ จะสร้างรอบๆ 2 Supermarket นี้เป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น The Link, Ideo Verve, Rhythm Sukhumvit 50, The President ถัดๆ ไปหน่อยก็จะเป็น Blocs 77, The Base Sukhumvit, Udelight อ่อนนุช ซึ่งในเวลานั้น พระโขนงไม่มีอะไรแบบนั้นเลย จึงทำให้พระโขนงในอดีตเป็นพื้นที่ ที่รอการพัฒนา แต่หลังจากอ่อนนุชเริ่มเต็มคอนโดต่างๆ มีเพิ่มมากขึ้นจนไม่มีที่สร้าง พระโขนงจึงเป็นทำเลที่น่าสนใจของ Developer ประกอบกับที่ดินยังมีเหลืออีกมากมาย การพัฒนาพื้นที่ในย่านนี้จึงเกิดขึ้น โดยหลังจากคอนโดจาก Developer หลายๆ Brand ได้เกิดขึ้นตามที่กล่าวไปในข้างต้น Location บริเวณนี้ก็เงียบๆไปสักพักจนเมื่อ 2-3 ปีมานี้เริ่มมีโรงแรม 4 ดาว อย่าง Holiday Inn เปิดตามมา ตามมาด้วย Community Mall ที่พึ่งเปิดไม่นานอย่าง Summer Hill ที่อยู่แนบชิดติด BTSสถานีพระโขนง เลยครับ เอาจริงๆ สำหรับ Summer Hill ผมถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนของย่านนี้แบบชัดเจนเลยครับ เพราะ CommunityMall ของ Summer Hill มาแบบจริงจัง ม๊าก โดยภายใน Mallมีความครบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น

  • Top Supermarket ในที่สุดพระโขนงก็มี Super Market แล้วนะค๊าบ
  • ร้านค้า/ร้านอาหาร ที่มีมาให้เลือกอย่างมากมาย
  • Fitness Summer Hill มี Fitness ที่เปิด 24 ชั่วโมงแล้วนะครับ
  • Office Building  มีชื่อเก๋ๆว่า Summer Hub เป็น Community Mall ที่แปลกมาก เพราะภายใน Community Mall มี Office ให้บริษัทเช่าด้วยนะครับ 

นอกจากการมาของ Summer Hill, Summer hub แล้ว บริเวณสถานี BTS พระโขนง ก็กำลังจะมีโรงแรม Boutique เปิดใหม่ซึ่งคาดว่าน่าจะแล้วเสร็จในปีหน้า สิ่งเหล่านี้ได้สร้าง Lifestyle ใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นในย่านนี้ และทำให้ Location ตรงนี้จะมีมากกว่าแค่ที่พักอาศัย 

Around BTS พระโขนง

ในอนาคต

เริ่มจากอดีตผ่านไปแบบไม่มีอะไร แต่ปัจจุบันถือว่าเจริญแล้ว เพราะ BTS พระโขนง ณ ขณะนี้ เป็นสถานีที่มีความครบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น Supermarket / ร้านค้า ร้านอาหาร / ฟิตเนส / ออฟฟิต แล้วในอนาคตล่ะ? สำหรับอนาคตที่จะมาถึงเร็วๆ นี้ ก็คงหนีไม่พ้น Boutique Hotel ที่กล่าวไป  ซึ่งจะพ่วงมาด้วย Summer Point ซึ่งจะมาพร้อมกับ Co-Working Space และ ออฟฟิต ภายในตึก Featuring ร้านค้าและร้านอาหารภายใน ซึ่งพิกัดจะอยู่ตรงข้าม Summer Hill เลยครับ บริเวณนี้มาค่อนข้างเต็มเลยละ

ในภาพรวมรอบๆ BTS พระโขนง ในปัจจุบันนั้นมีความ Modern มากขึ้น ซึ่งเป็นการ Balance ระหว่าง ที่พักอาศัยและ Lifestyle ดังจะสังเกตได้จากร้านค้าต่างๆ ที่มาลงรอบๆ BTSซึ่งจะค่อนข้างแตกต่างจาก BTS อ่อนนุช ที่มีความบ้านๆ มากกว่า

ไอดีโอ สุขุมวิท – พระราม 4

กลับมาที่ ไอดีโอ สุขุมวิท – พระราม 4 กันอีกรอบนะค๊าบ หลังจากที่เกริ่นกันไปช่วงแรกแล้ว สำหรับโครงการนี้ห่างจากแหล่งความเจริญที่เป็น On Stop Service บริเวณ BTS พระโขนง เพียง 350 เมตรครับ โดยจะตั้งอยู่บนถนนพระราม 4 ขาออก ซึ่งระยะทางการเดินจากโครงการถึง BTS ถือว่าค่อนข้างสบายๆ ครับ ประมาณ 5 นาทีนิดๆ ก็ถึงแล้วครับ สำหรับการมาโครงการสามารถมาได้ดังนี้ครับ

ถนนสุขุมวิทขาเข้า (อโศก – ทองหล่อ)

ขับตรงตามแนว BTS ตลอดเลยครับ ผ่านอโศก พร้อมพงษ์ ทองหล่อ เอกมัย ผ่าน BTS พระโขนง และแยกพระโขนง จนมาถึงก่อนสะพานข้ามคลองพระโขนงให้เราชิดซ้ายเพื่อกลับรถใต้สะพาน หลังจากกลับรถแล้วขับรถตรงมาจนถึงแยกพระโขนง หลังจากนั้นให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระราม 4 ขับตรงตรงมาอีก 350 เมตร จะพบกับ ไอดีโอ สุขุมวิท – พระราม 4 ทางขวามือซึ่งบริเวณหน้าโครงการคือจุดกลับรถเลยครับ โดยเราสามารถเลี้ยวขวาเพื่อเข้าโครงการได้เลยครับ โดยตัวโครงการ ไอดีโอ สุขุมวิท – พระราม 4 จะอยู่ติดกับซอยพิชัยสวัสดิ์ ซึ่งซอยนี้สามารถทะลุสุขุมวิท 44/1 ได้ ดังนั้นถ้าใครมาจากถนนสุขุมวิทและไม่อยากเข้าโครงการจากถนนพระราม4 เพราะกลัวรถติด หลังจากที่เรากลับรถใต้สะพานแล้ว เราสามารถขับรถข้ามแยกพระโขนงเพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุขุมวิท 44/ 1 เพื่อเข้าโครงการได้เช่นกันครับ โดยเราตรงไปจนสุดซอยก็จะถึงถนนพระราม 4 (ตัวโครงการติดซอยเลยครับ)

ถนนสุขุมวิทขาออก (บางนา – อ่อนนุช )

วิ่งตามแนว BTS เลยครับ ผ่าน บางนา อุดมสุข ปุณณวิถี บางจาก อ่อนนุช ตรงจนมาถึงแยกพระโขนง ซึ่งจากจุดนี้เราจะมี2 Options ตามที่กล่าวไปแล้วนั่นคือเลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระราม 4ตรงไปอีก 350 เมตร เพื่อกลับรถเข้าโครงการ ส่วนเส้นทางที่ 2 ตรงผ่านแยกพระโขนงเพื่อเข้าซอยสุขุมวิท 44/1หลังจากนั้นก็ขับตามเส้นทางในซอยเลยครับ เพราะเป็นทางบังคับ ขับมาจนสุดซอยก็จะพบกับโครงการ ไอดีโอ สุขุมวิท – พระราม 4 อยู่ทางซ้ายมือครับ (ระยะห่างจากปากซอยสุขุมวิท 44/1 ถึงปลายซอยพิชัยสวัสดิ์อยู่ที่ประมาณ450 เมตร ครับ)

พระราม 4 ขาออก (แยกวิทยุ)

ถ้ามาจากเส้นทางนี้ก็ตรงตลอดเลยครับ ผ่านแยกพระราม 4 แยกกล้วยน้ำไท หลังจากผ่านแยกกล้วยน้ำไทขับตรงมาอีก 550เมตรก็จะพบกับโครงการอยู่ทางซ้ายมือ

ประมาณนี้ครับสำหรับการใช้รถยนต์ เอาจริงๆ ความยืดหยุ่นในการใช้รถยนต์ค่อนข้างสูง เพราะตัวโครงการอยู่บนถนนพระราม 4 แต่ห่างจากถนนสุขุมวิทเพียง 450 เมตร เท่านั้น ดังนั้นถ้าเราทำงานแถวสาทรหรือทำงานแถวอโศก หรือว๊าปไปทำงานแถวบางนา ผมว่าการใช้รถยนต์ก็ค่อนข้างสะดวกเลย นอกจากนี้ตัวโครงการยังอยู่ไม่ไกลจากจุดขึ้นลงทางด่วนบริเวณท่าเรืออีกด้วยนะครับ 

BTS พระโขนง

จากรถยนต์ไปแล้วเรามาดูการใช้ BTS กันบ้างดีกว่า โดยการเดินไป  BTS พระโขนงก็สามารถเดินได้หลายเส้นทาง

ซอยพิชัยสวัสดิ์เพื่อไปออกสุขุมวิท 44/1

ซึ่งหลังจากออกจากโครงการแล้วก็เดินตามซอยเลยครับ ซึ่งถ้าใช้ซอยนี้ระยะห่างจากปากซอยพิชัยสวัสดิ์ไปถึงสุขุมวิท44/1 จะอยู่ที่ 450 เมตร พอออกจากซอยก็จะเจอ BTS พระโขนงพอดีครับ

เดินตามถนนพระราม 4 

ออกจากโครงการมาให้เดินบนถนนพระราม 4 เลยครับ พอถึงแยกพระโขนงก็ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุขุมวิทมองไปก็จะเห็น BTS พระโขนงละครับเส้นนี้ระยะห่างจากโครงการถึง BTS อยู่ที่450 เมตร อีกเช่นกัน 

เส้นทางทางลับไม่มีชื่อซอย

สำหรับเส้นทางที่สั้นที่สุดจะอยู่ที่ถนนพระราม 4 ครับ โดยหลังออกจากโครงการแล้วให้เดินไปทางแยกพระโขนงบนถนนพระราม 4 แต่ก่อนถึงแยกพระโขนงจะมีซอยเล็กๆ ไม่มีชื่ออยู่ทางซ้ายมือให้เราเลี้ยวซ้ายเข้าไปในซอยนี้ตรงไปสุดซอยก็จะถึงBTS พระโขนงพอดีครับ ซึ่งเส้นทางนี้จะสั้นที่สุดครับ เพราะ BTSจะห่างจากโครงการเพียง 350 เมตรครับ (ความจริงซอยนี้คือสุขุมวิท 46 แต่ที่ปลายซอยฝั่งถนนพระราม 4 จะไม่มีชื่อซอยเขียนไว้ครับ)

เส้นทางเดินที่สั้นที่สุด

3 เส้นทางเดิน

เห็นมะครับ ขับรถก็ง่าย ไป BTS ก็ไม่ไกล แล้วจะไม่ให้เต้ชอบได้อย่างไรหุๆ 

แล้วสุดท้ายก่อนไปสำหรับบทความนี้ เต้ต้องขายของสักหน่อย เพราะโครงนี้อยากขายจริงๆ ครับ

“ทำไมต้อง ไอดีโอ สุขุมวิท – พระราม 4”

Location กับ Lifestyle

นอกจากตัว Location จะใกล้กับ BTS แล้ว สิ่งที่คุณได้พ่วงมาด้วยก็คือ Lifestyle ที่อยู่ใน Location นั้นด้วย จริงอยู่ภาพจำในอดีตของ Location ตรงนี้อาจจะไม่สวยงามเท่าไหร่ แต่วันนี้เต้อยากให้มาดูพระโขนงปี 2019 ครับ เพราะปัจจุบันที่นี่เป็น Location ที่น่าอยู่มากมายแล้วครับ

Location กับการเดินทาง

ตามที่สรุปไปครับ ขับรถสบายโครงการอยู่ติดถนนใหญ่ จะใช้ BTS ก็ง่ายเพราะห่างจาก BTS แค่ 350 เมตร จะไปอโศกก็แค่อึดใจ นี่ผมยังไม่ได้โม้เรื่องรถไฟฟ้าสายสีเทาที่คาดว่าอาจจะเริ่มก่อสร้างในอีก 2 ปีนะครับ เห็นตอนนี้ทำ EIA กันอยู่ และถ้ามาจริงๆตัวสถานีน่าจะอยู่แถวๆ โครงการเลยละครับ และเมื่อรถไฟฟ้าสร้างเสร็จการเดินทางไปพระราม 9 ทองหล่อ หรือสาทรก็จะง่ายยิ่งขึ้น โดยพระโขนงก็จะแปลงร่างเป็นสถานี Interchange ในทันที

Source: Ananda

Location กับ ราคา

ขอยังไม่ลงลึกมากแต่เอาเป็นว่า ถ้าราคาไม่เปลี่ยนแปลงเต้ว่า ราคายังถือว่าค่อนข้างดีกับ Location ที่ห่างจาก BTS พระโขนงประมาณ 350 เมตร

Specification

ทราบมานิดหน่อยนั่นคือความสูงห้อง 2.9 เมตร ซึ่งเต้ว่าเป็นความสูงของห้องที่ดีมาก เพราะความสูงนี้ชนะ Brand ในบริษัทเดียวกันซะอีก Ashton บางโครงการสูง 2.7 เมตร IdeoQ สูง ประมาณ 2.7 เมตร สำหรับ Ideo Mobi ก็สูงประมาณ 2.6-2.7 เมตร ซึ่ง Brand ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ เป็น Brandที่สูงกว่า Ideo ทุก Brand งงมะ? นอกจากนี้ยังมาเป็นแบบ Fully Fitted ด้วยครับ ประมาณว่า Built in มาเต็มแบบแน่นๆ เลยครับ ซื้อไปเอาแค่เตียง กับโซฟา มา + ติดม่าน ก็อยู่ได้เลย และท้ายสุดครัว + ห้องน้ำก็ออกแบบใหม่หมด ดังนั้นจงลืม Ideo ตัวเก่าๆ ทิ้งไปให้หมด เพราะการมาครั้งนี้คือซีรี่ใหม่หมดจ๊าาาา และท้ายสุดคือราคา…Location พระราม 4 – พระโขนง แต่ราคาบางนานะค๊าบ

จบครับ ว่าจะเขียนสั้นๆ เรื่อง Location แต่ไปๆ มาๆ ยาวเลยครับ กลายเป็น Advertorial เบาๆ สุดท้ายท้ายสุดเรื่อง Location เต้ว่าแจ่ม ถ้าดูบริเวณรอบๆและราคา ต่อไปเราต้องมาดู Product ของจริงแล้วครับว่าจะเป็นอย่างไร อุ๊ย+++ ลืมพูดเรื่องเช่าไว้เลย เดี๋ยวขอฝากไว้สำหรับบทความหน้านะครับกับเรื่องการปล่อยเช่าของ ไอดีโอ สุขุมวิท – พระราม 4 ฝากติดตามด้วยนะคร๊าบ

ในใจลงทะเบียนซื้อก่อนได้ที่
https://anan.ly/2lSySYq

Copy link
Powered by Social Snap