Ideo Charan 70 – Riverview กับรอบ Online booking ที่ราคาดีที่สุด

21/10/2019

Score

  • Location: 8
  • Design: 0
  • Facilities: 0
  • Value for money: 0
2 / 10

Ideo Charan 70 – Riverview

ปลายปีนี้เป็นช่วงเวลาของ Ideo จริงๆ ครับ เพราะปล่อยมาพร้อมกัน ถึง 3 โครงการ และ 1 ในนั้นจะมี 1 โครงการที่มาพร้อมกับรอบ Online Booking กับราคาที่ดีที่สุด ซึ่งโครงการนั้นก็คือ Ideo Charan 70 – Riverview เอาจริงๆ ไม่ต้องร่ายยาวขนาดนี้ก็น่าจะรู้อยู่แล้วว่าโครงการอะไร เพราะเห็นจั่วชื่อบทความขนาดนี้55 โดยต่อไปเต้จะขอเรียกว่า Ideo Charan 70เพื่อความกระฉับแทนนะครับ

สำหรับโครงการ Ideo Charan 70 เป็นโครงการแรกของอนันดาที่นำจุดขายเรื่องแม่น้ำมาพูดแบบจริงจัง เพราะตัวโครงการ Ideo Charan 70 จะอยู่ใกล้แม่น้ำมาก โดยห่างจากแม่น้ำเพียง 120 เมตร ด้วยระยะห่างแค่นี้ถึงจะเป็นโครงการวิวแม่น้ำ แต่อารมณ์แทบจะไม่ต่างจากโครงการริมน้ำเลยล่ะครับ ถ้าสังเกตโครงการอื่นๆ ที่นำจุดขายเรื่องคอนโดวิวแม่น้ำมาขาย ส่วนใหญ่แล้วระยะห่างจากโครงการถึงแม่น้ำถ้าใกล้ๆ หน่อยก็ประมาณ 4xx-5xx เมตร แต่บางโครงการมีความพยายามสูงส่ง ก็อาจจะเคลมว่าโครงการตัวเองก็วิวแม่น้ำนะ แต่ห่างไปเป็นกิโลเมตรก็เห็นมาแล้ว ช่างกล้ามากนัก55 สำหรับเต้แล้วโครงการเหล่านั้นถ้าเห็นแม่น้ำก็ขนาดเกือบเท่าไส้เดือนแล้วล่ะครับหุๆ กลับมาเข้าเรื่องต่อดีกว่า นอกจากนี้โครงการ Ideo Charan 70 ยัง ห่างจาก MRT บางพลัด ประมาณ 270 เมตรเท่านั้น และห่างจาก Tesco Lotus แค่ 140 เมตรเองนะ ระยะห่างถือว่าใช้ได้เลยใช่ม๊าาาา เห็นมะครับไม่ใช่แค่โครงการวิวดี แต่ Location ก็ดีด้วยนะครับ เพราะใกล้รถไฟฟ้าและใกล้ Super market อีกด้วยหุๆ

Online Booking

เป็นธรรมเนียมไปแล้ว สำหรับรอบ Online Booking จะเป็นรอบที่ราคาดีที่สุด ส่วนลดมากที่สุด ดังนั้นถ้าใครอยากได้ของถูกก็ต้องรอบนี้ครับ สำหรับรอบ Online booking ในครั้งนี้ชั้นที่เปิดจะเป็นชั้น 10, 12 และ 14 ครับ โดยทางโครงการแจ้งว่าทุกชั้นและทุกห้องที่เปิดในรอบนี้จะได้วิวแม่น้ำทุกห้องครับ ปล. บางห้องนอนนอกจากได้วิวแม่น้ำแล้ว ยังได้วิวสระว่ายน้ำอีกด้วยนะค๊าบ เรื่องวิวไปแล้ว ราคาพูดไปแล้วว่าถูกมากแต่….ยังไม่ได้บอกราคาเลยนะเนี๊ย!!! เอาเป็นว่าทุกชั้นทุกห้องในรอบนี้ราคาต่อตารางเมตรอยู่ที่เลข 6 นำหน้าหมดครับ จะ 6x,xxx เท่าไหร่ ก็ต้องไปลุ้นกันในวันจองนะค๊าบ

สำหรับวันนี้ ก่อน Online Booking จะมา เต้มาช่วยทำการบ้านให้ก่อนดีกว่าว่าห้องไหนน่าได้ ห้องไหนน่าโดน เพราะราคาพอๆ กันเกือบทุกห้อง ดังนั้นใครตำแหน่งดีกว่าไปก่อนชัวร์แบบไม่ต้องลังเล แต่เอาจริงๆ โครงการนี้เลือกห้องยากมากครับ เพราะทุกห้องวิวดีหมดแต่อาจจะมีเฉือนกันเบาๆ ระหว่างดีมากกับดีน้อยหน่อย แต่ที่แน่ๆ ไม่มี Block วิวเลย ดังนั้นในการเลือกห้องวันนี้คงจะต้องเลือกห้องที่ดีที่สุด ปล.ในมุมมองของเต้นะค๊าบ

ชั้น 10 ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ (สตูดิโอ)

ทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะประกอบไปด้วยห้องทั้ง 4 แบบหลักของโครงการเริ่มด้วยห้องแบบ Studio ขนาด 26 – 26.5 ตารางเมตร ซึ่งมีพื้นที่ค่อนข้างใหญ่ เพราะหลายโครงการทำให้ไซส์นี้อยู่แค่ประมาณ 21 ตารางเมตร โดยจุดเด่นของห้องนี้ก็คือทุก Type จะได้เป็นครัวปิด ซึ่งมาพร้อมกับ Bay window ทุกห้อง

Room type

สำหรับห้องตำแหน่งที่ดีที่สุดก็น่าจะเป็น 17 เนื่องจากด้วยตำแหน่งระยะที่ใกล้ฝั่งแม่น้ำที่สุด วิวที่ได้ก็จะสวยที่สุด ส่วนตำแหน่งที่รองลงมาก็จะเป็น 16 เพราะได้วิวและมุมมองที่ใกล้เคียงกันครับ แต่ถ้าใครชอบความสงบและความเป็นส่วนตัวไม่ชอบใครเดินผ่าน แนะนำว่าห้องตำแหน่ง 12 ถือว่าดีเลยครับ เพราะได้เป็นห้องมุมและผนังหนึ่งด้านไม่แชร์กับใครด้วยครับ เอาจริงๆ ไม่ค่อยบ่อยที่โครงการจะเอาห้องมุมมาทำเป็นห้องเล็กด้วยครับ  บางคนอาจกังวลว่าจะโดนตึก 14 ชั้น ที่อยู่ถัดออกไปประมาณ 1xx เมตร บังวิวรึป่าว เต้คิดว่าไม่…จาก Google map จะเห็นว่าแนวการวางตึกของทั้ง 2 อาคารไม่ตรงกันนะครับ ตัวตึกของ Ideo Charan 70 ร่นลงมาจากถนนค่อนข้างลึก ซึ่งก็เป็นข้อดีเพราะจะได้ลดมลภาวะทางเสียงที่อาจจะรบกวนจากท้องถนนด้วยครับ 

Floor plan

ชั้น 10 ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ( 1 ห้องนอน )

สำหรับ Layout ต่อไปจะเป็น 1 ห้องนอน ขนาด 30.5 – 31 ตารางเมตร โดยความพิเศษของห้องนี้ก็คือโครงการจะกั้นห้องด้วยผนังทึบแบ่งสัดส่วนห้องชัดเจน อีกทั้งครัวปิดติดระเบียงระบายอากาศและกลิ่นได้ดี

Room type

มีความน่าสนใจเพิ่มเติมนอกเหนือจากวิวแม่น้ำเจ้าพระยา นั่นก็คือวิวสระว่ายน้ำและส่วนของโครงการที่ตั้งอยู่ชั้น 6 โดยห้องที่ได้วิวนี้จะเริ่มตั้งแต่ตำแหน่งที่ 21 – 28 สำหรับ Layout แบบ 1 ห้องนอน และตำแหน่งที่ 29 – 32 สำหรับ 1 ห้องนอนพลัส สำหรับตำแหน่งที่น่าสนใจที่สุดจะเป็นตำแหน่ง 27 ครับ เพราะได้วิวกลางสระว่ายน้ำ ไม่ใกล้ลิฟท์และไม่โดนผนังห้อง 1 Bed plus บังเบาๆ เหมือตำแหน่ง 28 รองลงมาผมให้ตำแหน่งที่ 26 และ 28 พอๆ กัน ถัดมาจะเป็นตำแหน่ง 22 และ 23 เพราะยังคงได้วิวสระอยู่แต่ก็จะปลายๆสระละ ส่วนตำแหน่งที่สวยน้อยสุดผมให้ 25 ครับเพราะเป็นห้องหน้าลิฟท์และใกล้ห้องขยะ แต่เอาจริงๆ ห้องนี้ก็ไม่ Bad มาก เพราะจะเห็นว่าห้องที่ใกล้ห้องขยะที่สุดก็ยังไม่ได้ปะทะตรงๆ เพราะโครงการได้มีการทำห้องขยะหลบเข้าไปด้านในทำให้มีระยะห่างพอสมควร นอกจากนี้เพื่อที่จะโชว์ความเป็นวิวแม่น้ำของทุกชั้น จะสังเกตจะเห็นว่าหน้าโถงลิฟ ระหว่างตำแหน่ง 24 กับ 25 จริงๆ โครงการจะทำเป็นห้องขายอีกห้องก็ยังได้ แต่โครงการกับเลือกที่จะทำเป็นช่องว่างติดกระจกเพื่อให้บริเวณนี้ดูโปร่งโล่งและเป็นช่องแสงธรรมชาติเพิ่มขึ้น แต่สำหรับใครที่เน้นเรื่องราคา ตำแหน่ง 24 และ 25 ก็น่าสนใจครับเพราะโครงการน่าจะทำราคาพิเศษกว่าตำแหน่งอื่นๆเนื่องจากเป็นห้องหน้าลิฟท์ แต่ชั้นนี้ถ้าใครเอา ไม่ Bad ครับ เพราะอย่างน้อย 2 ห้องนี้ก็ได้วิวสระว่ายน้ำค่อนข้างชัดอยู่ครับ

Floor plan

ชั้น 10 ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ( 1 ห้องนอนพลัส)

มาต่อกันที่แบบ 1 นอนพลัส ขนาด 34 ตารางเมตรกับห้องนอนที่ทำ Layout ออกมาได้คุ้มค่ามาก เหมาะกับใครที่อยากได้ 2 ห้องนอนแต่มีงบจำกัด เอาเป็นว่าห้อง Type นี้ตอบโจทย์แน่นอนด้วย Function ห้องอเนกประสงค์ จะทำเป็นห้องนอนก็ได้เพราะพื้นที่ห้องพลัส สามารถวางเตียง 3.5 ฟุตได้ หรือใครอยากทำเป็นห้องเก็บของ หรือ Walk in closet ก็มีพื้นที่เหลือๆ

Room layout

ตามที่พูดไปแล้วนะครับว่าสระว่ายน้ำของโครงการจะถึงช่วงตำแหน่งที่ 31 ดังนั้นห้องที่ผมมองว่าสวยเลยก็คงเป็น ตำแหน่งที่ 29 – 32 โดยห้องที่สวยที่สุดจะเป็น 29 ครับ บางคนอาจสงสัยว่าทำไมไม่เป็น 34 เพราะน่าจะใกล้น้ำมากกว่า ที่ผมเลือก 29 เพราะว่าที่ชั้น 10 แม่น้ำไม่ชัดหรอกครับ ผมเลยให้ราคาวิวสระว่ายน้ำมากกว่าครับตำแหน่งลองลงมาก็จะเป็นแหน่ง 30, 31 และ 32 ตามลำดับครับ สำหรับตำแหน่ง 33 กับ 34 ผมให้เรื่องของวิวแม่น้ำมาแทนนะครับ เพราะสวนคงไม่เห็นละ สรุปคือ 1 ห้องนอนพลัส ตำแหน่งสวยหมดครับ ขึ้นอยู่ว่าใครจะให้ราคากับอะไรมากกว่ากันครับ

Floor plan

ชั้น 10 ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ( 2 ห้องนอน )

สุดท้ายแบบ 2 ห้องนอน 55.5 ตารางเมตร อันนี้สวยโดดเด่นและพิเศษอยู่แล้วครับ เพราะใน 1 ชั้นมีเพียง 1 ห้อง และยังเป็นห้องมุมที่มาพร้อมกับกระจกเข้ามุมบริเวณห้องนั่งเล่นด้วยครับ การที่ได้กระจกเข้ามุมจึงทำให้ห้องนี้ได้วิวเต็มๆ ของทิศเหนือและทิศตะวันออก เราสามารถนั่งมองวิวแม่น้ำชิวๆ เพลินๆ ได้ นอกจากนี้ห้อง type นี้ยังเป็นห้องหน้ากว้างที่ทำให้ทุกห้องได้รับแสงธรรมชาติอย่างเต็มที่อีกด้วย 

Room layout

Floor plan

ชั้น 10 ทิศตะวันตกเฉียงใต้ (สตูดิโอ)

Layout ของห้องจะเหมือนกับทิศวันออกเฉียงเหนือ สำหรับทิศตะวันตกเฉียงใต้อันนี้เลือกง่ายเลยครับ ถ้าเป็นแบบห้อง Studio ขนาด 25.5 – 26 ตารางเมตร ตำแหน่งที่ดีที่สุดน่าจะเป็น 07 เพราะมีความใกล้แม่น้ำที่สุดแล้วครับ มองดีๆ จะเห็นว่าตรงช่วงระเบียงจะเป็นมุมยื่นออกมาทำให้ได้มุมมองวิวที่สวยขึ้นไปอีก ห้องที่สวยรองลงมาก็จะเป็น 07, 08, 09 และ 10 ห้อง 10 ถึงจะไกลสุด แต่ได้ผนังห้องหนึ่งไม่แชร์กับใครผมว่าเอาจริงๆ ก็ไม่แย่นะครับ

Room layout

Floor plan

ชั้น 10 ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ( 1 ห้องนอน )

Layout ของห้องจะเหมือนกับทิศวันออกเฉียงเหนือ แต่จะมี Layout พิเศษเพิ่มเข้ามาที่ตำแหน่ง 11 สำหรับ 1 ห้องนอน ขนาด 30.5 – 31 ตารางเมตร ห้องที่สวยที่สุดคงหนีไม่พ้นตำแหน่ง 36 ครับ เพราะมีความใกล้แม่น้ำที่สุดและยังได้เป็นห้องมุมสุดทางเดิน ผนังหนึ่งด้านไม่ยุ่งไม่แชร์กับใคร ตามด้วยตำแหน่ง 37 และ 38 ครับ ที่มาด้วยเรื่องราวคล้ายๆ กันคือ ใกล้แม่น้ำและเสริมด้วยความเป็นส่วนตัวเพราะผนังหนึ่งฝั่งไม่แชร์กับใครเหมือนกัน ลดความเสี่ยงที่จะมีเสียงรบกวนจากข้างห้องไปแล้ว 50%  บางคนกังวลว่าติดบันไดหนีไฟจะดีเหรอ?? เอาจริงๆ ไม่ใช่ปัญหาเลยครับ เพราะไม่มีใครใช้หรอกครับ สำหรับห้องสวยน้อยสุดก็คงเป็นตำแหน่ง 45 ล่ะครับ เพราะใกล้ห้องขยะและโถงลิฟที่สุด อาจมีความวุ่นวายบ้าง แต่ถ้าไม่ติดปัญหานี้ ราคาห้องนี้ก็น่าจะเป็นห้องที่ราคาน่ารักที่สุดครับ สำหรับตำแหน่งอื่นๆ ของห้องนี้พอๆ กันวิวไม่ต่างกันมาก แต่ถ้าใครกังวลเรื่องความวุ่นวายตำแหน่ง 01, 02 และ 44 อาจจะไม่ใช่ First choice เพราะใกล้ลิฟท์ครับ  ตาราคาน่าจะดี และท้ายสุดใครอยากได้ Layout ห้องไม่เหมือนใครเพราะกั้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นด้วยกระจกบานสไลด์ ตำแหน่ง 11 น่าสนใจ เพราะตำแหน่งที่ได้เป็นห้องมุมและ Layout นี้ 1 ชั้นมี 1 ห้องเท่านั้น สำหรับคนที่ชอบห้องโล่งๆ ไม่ชอบห้องกั้นทึบเพื่อให้ห้องดูกว้าง ห้องนี้ตอบโจทย์ครับ 

Room layout

Floor plan

ชั้น 12 ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ (สตูดิโอ)

สำหรับทิศเหนือของชั้น 12 จะต่างกับชั้น 10 เพียงแค่วิวสระว่ายน้ำของโครงการ ดังนั้นเต้คงไม่นำวิวสระว่ายน้ำมาพิจารณาเท่าไหร่ในการเลือกห้องละครับ เพราะชั้น 6 กับชั้น 12 ต่างกัน 6 ชั้น ซึ่งเต้คิดว่าสูงเกินไปละ สำหรับการจัดวางตำแหน่งห้องมาเหมือนกับชั้น 10 เลยครับ เอาจริงๆ แล้วชั้น 8 – 31 จะเป็น Layout เดียวกัน ดังนั้นการเลือกห้องใช้หลักเกณฑ์คล้ายๆ กับชั้น 10 เลยครับโดยห้องสตูดิโอตำแหน่ง 17 น่าจะดีงามสุดรองลงมาก็จะเป็นตำแหน่ง 16, 15, 14, 12A, 12, ตามลำดับ

Room layout

Floor plan

ชั้น 12 ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ( 1 ห้องนอน)

สำหรับ 1 ห้องนอน ตำแหน่งดีสุดผมคงยังให้ที่ตำแหน่ง 27 เพราะตำแหน่งห้องนี้ไม่โดนมุมผนังตึกบังเหมือนตำแหน่ง 29 ตำแหน่งที่ถูกที่สุดของห้อง Type นี้น่าจะเป็นตำแหน่ง 25 ตามมาด้วย 24 เอาจริงๆ แล้วทิศตะวันออกเฉียงเหนือถ้ามองออกไปจริงๆ แล้วจะเห็นโค้งของแม่น้ำดังนั้นวิวแต่ละตำแหน่งไม่ค่อยจะต่างกันมากครับ

Room layout

Floor plan

ชั้น 12 ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ( 1 ห้องนอนพลัส)

กลับมาที่ 1 ห้องนอนพลัส ห้องตำแหน่งดีสุดยังคงเป็นห้องตำแหน่ง 34 ตามมาด้วย 33, 32, 31, 30 และ 29 ตามลำดับความไกลแม่น้ำครับ ซื้อคอนโดใกล้แม่น้ำเอาห้องที่ใกล้แม่น้ำที่สุดจะได้มุมมองวิวสวยครับ สำหรับชั้นนี้เต้ไม่เลือกห้องโดยอิงจากสระว่ายน้ำและสวนละ เพราะชั้นนี้อยู่สูงเกินที่จะดื่มด่ำกับวิวของชั้นดั่งกล่าวแล้วครับ

Room layout

Floor plan

ชั้น 12 ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ( 2 ห้องนอน)

ส่วนแบบ 2 ห้องนอนก็อย่างที่ทราบกันดีถึงความพิเศษเพราะมีแค่ตำแหน่งเดียว

Room layout

Floor plan

ชั้น 12 ทิศตะวันตกเฉียงใต้

เนื่องจากฝั่งนี้ไม่มีสระว่ายน้ำและสวนมาเป็นองค์ประกอบในการเลือกห้อง ดังนั้นหลักเกณฑ์ในการเลือกห้องจึงเหมือนที่ชั้น 10 ทุกประการครับ แต่ที่แตกต่างกันเล็อน้อยก็คือชั้นที่สูงขึ้น มุมมองวิวก็จะสวยขึ้นครับ

Room layout (สตูดิโอ)

Room layout ( 1 ห้องนอน)

Floor plan

ชั้น 14  ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

ทิศเหนือชั้น 14 การเลือกห้องดูตามชั้น 12 ได้เลยครับ แต่แน่นอนว่าสิ่งที่ได้มากกว่าคือ วิวที่สวยขึ้นตามความสูงของชั้น แถมมาด้วยเลขชั้นสวยๆ ความหมายดีๆ อีกด้วย อย่างไรก็ตามบางคนยังกังวลว่าตึกสูงริมน้ำข้างๆ จะ Block วิวสวยๆ รึป่าว ผมบอกเลยไม่มีผลครับ ด้วยองศาตึกที่วางและองศาของหน้าต่างกับระเบียงมองออกมาไม่มีปะทะตรงๆ เลยครับ ชั้น 10 ก็ยังรอดครับ ชั้นนี้สบายๆ ครับ 

ชั้น 14 ทิศตะวันตกเฉียงใต้

แน่นอนครับว่าอิงหลักเกณฑ์การเลือกตำแหน่งห้องแบบเดียวกับชั้น 12 ได้เลยครับ โดยสวยที่ต่างกันเล็กน้อยก็คือวิวครับยิ่งสูงขึ้นวิวที่ได้ก็สวยขึ้นอลังการขึ้น ขยับราคาอีกแค่นิดหน่อยแต่ได้ห้องชั้นสูงขึ้นมาเอาจริงๆ ถือว่าคุ้มนะ ปล. ชั้นนี้ราคาก็เลข 6x,xxx นำหน้านะค๊าบ

Facilities

ส่วนกลางมาค่อนข้างครบครับ สำหรับ Highlight ของส่วนกลางของ Ideo Charan 70 นั้นน่าจะเป็นตำแหน่งที่ตั้งของส่วนกลางครับ เพราะนอกจาก Lobby สูง 5 เมตร ที่ชั้น 1 และสระว่ายน้ำ Social club และ Kid room ที่ชั้น 6 แล้ว ส่วนกลางใน Part อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นห้องฟิตเนสที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง Sky Lounge, Co – Working Space, Sky deck, Running Roof Top จะอยู่ที่ชั้น 38 หมดครับ ดังนั้นสิ่งที่ได้ก็คือวิวแม่น้ำแบบเต็มๆ ตา และความงามของพระอาทิตย์ก่อนที่ลับขอบฟ้าไป

Room layout (สตูดิโอ)

จบกันไปกับการเลือกห้องชุด และงานส่วนกลางแบบเบาๆ เต้ลืมบอกไปว่าในรอบนี้ราคาเริ่มต้นของโครงการนี้เพียง 1.59 ล้าน จองแค่ 5,000 บาท และทิ้งท้ายด้วยการผ่อนแค่เพียง2,900 บาท เอาจริงๆ ถ้าไม่คิดเรื่องแม่น้ำ แต่ดูแค่ราคากับ Location ก็น่าซื้อแล้วนะครับ ห่างจากรถไฟฟ้าแค่นี้ ที่สำคัญเป็นสายสีน้ำเงินที่จะวิ่งรอบกรุงเทพด้วยครับ แต่นี่ได้เรื่องของวิวแม่น้ำมาอีก  บอกเลยว่าคุ้มมาก สนใจลงทะเบียนรอบ Online ถูกแสนถูกได้ที่anan.ly/35A5mc6  โดยรอบที่ถูกที่สุด Online booking จะเปิดวันที่ 5 พ.ย ที่จะถึงนี้แล้วนะค๊าบดังนั้นอย่าลืมลงทะเบียนก่อนซื้อนะครับหุๆ

Copy link
Powered by Social Snap