Laviq หรูหรา งดงาม และ ควรค่า Inspired by Fendi Casa 

31/10/2019

Location

Location

พิกัดโครงการจะอยู่ภายในซอยสุขุมวิท 57ครับ โดยตัวโครงการห่างจากปากซอยเพียง 125 เมตร จุดสังเกตุก็คือบริเวณหน้าปากซอยมีโรงแรม Marriot ครับ สำหรับตัวโครงการนั้นจะห่างจากทางขึ้น BTS ทองหล่อ อยู่ตรงแค่หน้าปากซอยครับบางคนงงว่าทำไมอะ? ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่า Skywalk จาก BTS ทองหล่อ กำลังจะมาตรงโรงแรม Marriot แล้วละซิครับหุๆ จากเดิมที่ตัวโครงการห่างจากทางขึ้นรถไฟฟ้า 230 เมตร ปัจจุบันจะเหลือแค่ประมาณ 130 เมตรเท่านั้นครับ

สำหรับการเดินทางโดยรถยนต์สามารถทำได้ดังนี้ครับ

สุขุมวิทขาออก (มาจากพร้อมพงษ์)

จะมาจากพร้อมพงษ์ อโศก ชิดลม ก็ให้ตรงตลอดเลยครับ ขับตามสถานีของ BTS มาได้เลย พอถึงบริเวณสุขุมวิท 55 (ซอยทองหล่อ) ให้ขับรถผ่านแยกทองหล่อมาประมาณ 80 เมตรก็จะพบกับสุขุมวิท 57 หลังจากนั้นให้เลี้ยวเข้าซอยสุขุมวิท 57 มาประมาณ 130 เมตร ก็จะพบกับโครงการอยู่ทางขวามือครับ

สุขุมวิทขาเข้า (บางนา)

ถ้ามาจากบางนาให้ตรงตลอดเช่นเดิมครับ ตรงผ่านแยกเอกมัยประมาณ 370 เมตร จะพบกับแยกทองหล่อ ให้เรากลับรถบริเวณหน้าไฟแดงหน้าสุขุมวิท 55 (ซอยทองหล่อ) หลังจากนั้นตรงมาอีกประมาณ 80 เมตรก็จะพบกับสุขุมวิท 57 หลังจากนั้นให้เลี้ยวเข้าซอยสุขุมวิท 57 มาประมาณ 130 เมตร ก็จะพบกับโครงการอยู่ทางขวามือครับ

เพชรบุรีเข้า (พัฒนาการ)(ผมใช้เส้นทางนี้ในการเดินทางมาโครงการวันนี้นะครับ)

เอาเส้นทางนี้มาพูดด้วย เดี๋ยวมองไม่เห็นภาพแฮะๆ โดยถ้ามาจากพัฒนาการก็ตรงตลอดเลยครับ ผ่านแยกคลองตัน จนมาถึงตึกชาญอิสระสอง จากจุดนี้ตรงมาอีกประมาณ 250 เมตรให้เตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าซอยทองหล่อได้เลยครับ แต่จะเป็นท้ายซอยนะครับ หลังจากนั้นให้ตรงมาอีก 2.4 กิโลเมตร ก็จะพบกับแยกทองหล่อ เราจึงเลี้ยวซ้ายเข้าสุขุมวิท ตรงมาอีกประมาณ 80 เมตรก็จะพบกับสุขุมวิท 57 หลังจากนั้นให้เลี้ยวเข้าซอยสุขุมวิท 57 มาประมาณ 130 เมตร ก็จะพบกับโครงการอยู่ทางขวามือครับ

เพชรบุรีขาออก

เส้นนี้วิ่งไปพัฒนาการครับ เอาจริงๆ เส้นนี้ก็เป็นที่วิ่งคู่ขนานไปกับถนนสุขุมวิทนะครับ แต่บางทีอยากจะเลี่ยงรถติดก็วิ่งเส้นเพชรบุรีได้ครับ หลักการง่ายๆ ก็วิ่งตรงตลอดเหมือนเดิมครับ แต่เราไม่สามารถเลี้ยวขวาเข้าซอยทองหล่อได้จากถนนเพชรบุรีขาออก ดังนั้นเราต้องกลับรถ โดยจุดกลับรถจะมี 2 จุดก็คือไฟแดงบริเวณตึกชาญอิสระกับแยกไฟแดงที่เลี้ยวขวาไปเอกมัยครับ หลังจากกลับรถแล้วให้วิ่งตรงมาประมาณ 370 เมตรก็จะพบกับท้ายซอยทองหล่อให้เราเลี้ยวซ้ายเข้ามาในซอย และตรงมาอีกประมาณ 2.4 กิโลเมตร จะถึงแยกทองหล่อ ให้เราเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุขุมวิทและตรงมาอีกประมาณ 80 เมตรก็จะพบกับสุขุมวิท 57 หลังจากนั้นเลี้ยวเข้าซอยสุขุมวิท 57 มาประมาณ 130 เมตร ก็จะพบกับโครงการอยู่ทางขวามือครับ

สำหรับอาหารการกินผมบอกเลยครับว่าสบายสุดๆ เดินมาซอยทองหล่อ 5 นาที อยากหาอะไรกินก็เต็มที่เลยครับมี Street Food ให้เลือกมากมาย ถ้ากินหรูก็เข้า Marriott ไปเลย นอกจากนี้ฝั่งด้านหน้าโครงการ Laviq กำลังขึ้นโรงแรม “Hotel Jen” ซึ่งอยู่ในเครือ โรงแรม แชงกรีล่า โดยจะเป็นอาคารสูง 27 ชั้น ซึ่งถ้าแล้วเสร็จก็จะเป็นอีกหนึ่ง Choice สำหรับใครที่ชอบทานอาหารในโรงแรมครับ  อย่างไรก็ตามถ้าอยากทานสบายๆใน Community Mall ก็สามารถขับรถในซอยทองหล่อได้เลยครับ ไม่ว่าจะเป็น Javenue, Market place, Maze ทองหล่อ, The Commons ทองหล่อ นี้ไม่นับพวกร้านอาหารที่มีมากมายภายในซอยด้วยนะครับ เอาจริงๆมันก็คือ Lifestyle ที่หาจากที่อื่นไม่ได้ 

สำหรับ Super Market ที่ใกล้สุดก็จะ Top นะครับซึ่งจะอยู่ใน Market Place ขยับไปอีกนิดก็จะเป็น Major เอกมัย โดยถ้าระยะห่างจาก Laviq ถึง Major แค่เพียง 500 เมตร พอดีไม่ขาดไม่เกินครับเดินได้สบายๆครับ หรือถ้าใครอยากได้แบบ One Stop service ก็ต้องเป็น Emdistrict ถ้าจะไม่ขับรถไปแค่นั่ง BTSเพียง 1 สถานีจาก BTS ทองหล่อก็ถึงเลยครับในภาพรวมถึงโครงการไม่ติดถนนใหญ่แต่ค่อนข้างสมบูรณ์ในตัวเองเลยครับ ในภาพรวมก็จะมีความเป็นทองหล่อประมาณนี้นะครับ เรียกได้ว่ามาครบ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางในทุกรูปแบบรวมทั้ง Lifestyle ในการใช้ชีวิตด้วยครับ

Copy link
Powered by Social Snap