Laviq หรูหรา งดงาม และ ควรค่า Inspired by Fendi Casa 

31/10/2019

Room

Room

1 ห้องนอนขนาด 42.50 ตารางเมตร

รูปแบบห้อง

เป็นความแอบมหัศจรรย์น้อยๆ ที่ห้องขนาด 42.50 ตารางเมตร สามารถนำอ่างอาบน้ำไปใส่ในห้องน้ำได้ นอกจากนี้ทุกห้องยังแบ่งได้อย่างเป็นสัดเป็นส่วนมากครับ ถ้าให้คะแนน Layout ห้องนี้ได้คะแนนเต็มไปเลยครับ

ห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่นเป็นห้องเปล่าไม่ได้เฟอร์นิเจอร์นะครับ แต่ความฟินอยู่ที่ประตูบานสไลด์ออกระเบียงสูง 3 เมตรแค่นี้ก็ชนะเลิศแล้วครับ 55 สำหรับพื้นห้องนอนและห้องนั่งเล่น Engineering Wooden Floor หน้ากว้าง 8 มิลิเมตร(ดูดีนะ) แอร์ของโครงการจะเป็นแบบ Conceiling แบบ Sprit Type ของ Daikin โดยมีระบบ Fresh air intake ซึ่งระบบนี้คือการเติมออกซิเจนเข้าในห้องเพื่อความสดชื่นของผู้พักอาศัย นอกจากนี้  ส่วนที่ผมมองว่าเป็น Highlight อีกส่วนของห้องนี้คือ โครงการให้ Video Door Phone มาด้วยนะรุ่นดีด้วยอะหน้าจอใหญ่คมชัด และถ้ายังดูชีวิตยังหรูหราไม่พอทางโครงการเตรียม Mail box ไว้หน้าห้องด้วยนะครับจะเสียเวลาไปเดินเก็บจดหมายเองที่ Lobby ทำไม มันดูไม่ไฮโซ เลิศม๊า

ห้องนอน

ณ ความสูงห้อง Floor to Floor อยู่ที่ 3 เมตรครับ คงไม่มีอะไรที่ดีไปกว่าการได้กระจกห้องเป็นแบบ Full Heighนอกจากนี้ยังเป็นกระจกบานเต็มไม่มีซอยแบบนี้มันเรียกว่าสุดนอกจากนี้ภายในห้องนอนโครงการ Built in ตู้เสื้อผ้าพร้อมชั้นวางชองให้ด้วยนะครับโดยหน้าบานจะเป็นไฮกรอสแบบพ่นโดยมีมือจับเป็นสเตนเลสสีทอง สำหรับระแบบแอร์ยังคงเหมือนในห้องนั่งเล่นนะค๊าบ

ครัว

ในส่วนของห้องครัวนั้นจะมากับความสูง 2.7 เมตร ในส่วนของ Spec นั้นมาเต็มครับ เช่น Top ของชุดครัวเป็นหิน Quartz แต่ที่ยิ่งกว่าหลายๆโครงการที่เต้เคยเจอมานั้นคือ Top ที่ติดกับครัวสำหรับนั่งทานข้าวก็ได้มานะครับ Function นี้เลิศมาก เพราะไม่ต้องไปหาซื้อโต๊ะทานข้าว โครงการ Built ให้เลย นอกจากนี้ เครื่องใช้ไฟฟ้าก็มีมาให้ด้วยนะครับเช่น ตู้เย็นจะเป็นของ Samsung เตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควันจะเป็นของ Kuppersbusch สำหรับไมโคเวฟนั้นถ้าเป็น 1 ห้องเล็กจะได้เตาไมโครเวฟของ Teka แบบ Free stand (เอาง่ายๆคือไม่ Built in ครับ) สำหรับหน้าบานเป็นไฮกรอสแบบนี้ Gliter สวยเลือดสาดเลยครับ ปกติเริ่มเบื่อไฮกรอสแล้วแต่ตัวนี้สวยจริงๆ ส่วนพื้นเป็นกระเบื้อง Porcelain ครับในส่วนนี้ไม่ติดว่าต้องเป็นหินเพราะว่า หินไม่เหมาะกับห้องครัวอยู่แล้วครับ อย่างไรก็ตามแอบผิดหวังเล็กน้อยคือใน 1 ห้องนอนนั้นตู้ไมโครเวฟไม่ Built in นอกจากนี้ Brand ของตู้เย็นนั้นดูไม่ Luxury สักเท่าไหร่ รีวิวจะเปลี่ยนทันทีครับ อย่างไรก็ตามก่อนจบ Part นี้ ความประทับก็เริ่มต้นอีกครั้งกับบริเวณครัว  เพราะโครงการนี้ให้เครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าของ Teka ด้วยนะครับแค่นั้นยังไม่พอโครงการยัง Built ตู้เก็บกระเป๋าเดินทางให้ด้วยนะ ที่เก็บของและที่วางลองเท้าก็มีโดยหน้าบานจะได้แบบสวยๆแบบชัดครับ ในภาพรวมนั้นผมถือว่าดีงามครับเลยครับ

ห้องน้ำ

Spec ในภาพรวมของห้องนี้ชอบมาก สำหรับสุขภัณฑ์และอ่างล้างหน้าจะใช้ Brand ของ Villeroy&Boch ผมว่าหลังๆคงเริ่มคุ้นกับ Brand นี้มากขึ้นแล้วนะครับ เพราะ Super Luxury หลายๆโครงการเลือกใช้โดย Headquarter อยู่ที่ Germany สำหรับก๊อกน้ำจะเป็น Brand ของ Gessi คงไม่ชินอีกแล้วใช่ไหมครับถือเป็น Luxury Brand อีกเช่นกัน เหมือนพึ่งเริ่มจะมาทำตลาดบ้านเราไม่นานแต่ก็เห็น Super Luxury Brand เริ่มนำมาใช้มากขึ้นละครับ โดยจุดแข็งของ Brand นี้ก็คือภายในตัวก๊อกจะเป็นทองเหลืองหมดดังนั้นจึงได้เรื่องความทน Featuring ด้วยความสวยงามในแง่ของ Design  อย่างไรก็ตาม Laviq ไม่ใช่แค่เลือก Brand ดีแต่อย่างเดียว เพราะถ้า Brand ดีแต่ใช้รุ่นต่ำๆผมก็ถือว่าไม่ดี ถึงแม้ในหลายๆครั้งผมจะไม่ได้พูดก็ตาม 55 แต่ของโครงการนี้ไม่ใช่ครับ เพราะเป็นตัว Top ของ Brand เกือบทุกชิ้น ไม่ว่าจะเป็น Rain Shower ที่มาพร้อม Thermostatic ซึ่งเป็นระบบควบคุมอุณหภูมิให้คงที่ Spec ตัวนี้เจอไม่บ่อยแม้แต่โครงการในระดับ Super Luxury เองยังไม่ให้ทุกโครงการเลยครับ แต่จะพบเห็นได้ในโรงแรมระดับ 5-6 ดาว ในภาพรวมใน Part ของห้องน้ำผมค่อนข้างชอบ Brand ที่เอามาใช้ เพราะเป็น Luxury Brand ที่คนไม่ค่อยรู้จักจึงทำให้โครงการนี้ Unique ดีครับ (แต่ผมรู้จักนะหุๆ) ในมุมมองของผม Spec ของห้องน้ำผมถือว่าอยู่ในSegment Luxury เกือบ Super Luxury ครับ สำหรับงานกระเบื้องนั้นถึงไม่ใช้หินแต่กระเบื้อง Porecelain ที่เลือกมาใช้นั้นสวยจริง ผมว่าราคาพอๆกับหินอ่อนเลยนะค๊าบบสำหรับรุ่นนี้ อย่างไรก็ตามโครงการนี้ก็มีหินอ่อนให้นะครับ โดยหินอ่อนที่ใช้จะเป็น Jaguar grey หินตัวนี้สวยมากลองไปดูที่โครงการได้เลยครับ โดยหินตัวนี้จะใช้ที่ Top อ่างล้างมือลากยาวไปถึงที่วางของ และไปเริ่มอีกทีที่บริเวณอ่างอาบน้ำ สำหรับพื้นจะเป็นกระเบื้องลายหินครับ ตัวนี้แอบไม่ In เท่าไหร่ครับ อย่างไรก็ตามในภาพรวมเอาไปเลย 9.5 คะแนนครับ ปล. ลืมบอกว่าโครงการนี้ให้เครื่องทำน้ำร้อนด้วยนะค๊าบ น่าร๊ากกกก

ระเบียง

สวยงามราวกันตกกระจกขนาดใหญ่ พื้นปูกระเบื้องลายไม้ ลงตัวไร้ที่ติครับ

2 ห้องนอน ขนาด 86 ตารางเมตร

รูปแบบห้อง

เป็นห้องหน้ากว้างที่ยาวมากครับ Featuring ด้วยกระจกบานใหญ่แบบ Full Height ห้องนี้ Layout สวยจริงๆ และที่สำคัญ Spec ของภายในห้องนี้ไม่แพ้ Super Luxury หลายๆโครงการเลยละค๊าบ

ห้องนั่งเล่น

งานเฟอร์ห้องนี้ที่เห็นไม่ได้จริงนะค๊าบ แต่งานเฟอร์นิเจอร์นั้นสวยจริงๆครับ(ค่าตัวงาน Interio และ Built in ของห้องนี้อยู่ประมาณ 3 ล้านจ๊า) สำหรับ Highlight ของห้องนี้คงเป็นความหน้ากว้างกับกระจกบาน Slide แบบ Full Height 3 เมตร นอกจากนี้ตู้เก็บของภายในห้องนี้ก็มาแบบเต็มๆเหมือนเดิม และท้ายสุด Video Door Phone ภายในห้องนี้ก็มาเหมือนกับ 1 ห้องนอนเลยนะครับ

ครัว

มาต่อกันที่ชุดครัวเลยครับ เพราะครัวกับห้องนั่งเล่นเชื่อมต่อกันเลยครับ สำหรับ Spec ของห้องครัวของ 1 และ 2 ห้องนอน ค่อนข้างแตกต่างกันพอสมควรเลยครับ เพราะ 2 ห้องนอนมาค่อนข้างหรูกว่า 1 ห้องนอนอยู่หลายช่วงตัวเลยครับหุๆ เริ่มต้นที่ 

  • Top หิน Quartz ซึ่งรวมถึงผนังครัวแบบ L-Shape ด้วยครับ
  • ก๊อกและอ่างล้างจาน Oversize ของ Teka
  • ฮูดดูดอากาศ / เตาไฟฟ้าแบบ 4 หัว / ไมโครเวฟ ก็ดูจะธรรมดาไป เอาไปเลยเตาอบอาหาร และตบท้ายตู้แช่ Wine แค่ให้เยอะคงไม่พอ Brand ยังมาแบบเลิศๆด้วยเอาไปเลย Kuppersbush
  • ตู้เย็น ถึงห้องนี้จะไม่ใช่แบบ Built in แต่ได้เป็นรุ่นดีของ Samsung Side By Side รุ่นดีเลยละค๊าบ

แค่นี้ก็จบแบบเลิศๆแล้วเนอะหุๆ

ห้องนอน Master

เฟอร์นิเจอร์ที่เห็นไม่ได้นะครับ แต่ Highlight แบบเทพๆของห้องนี้ก็มีนะค๊าบ โปรดดูไซด์ของกระจกห้องนอน และโปรดดูบาน Fixed ว่าขนาดใหญ่แค่ไหน เอาเป็นว่าถ้าลูกบ้านขอเปลี่ยนไม่ว่าด้วยเหตุผลใดๆก็ตามเต้คิดว่าคงต้องใช้เครนยกอะครับ กระจกสูง 3 เมตรและกว้างขนาดนี้55 อ่อ!!!ลืมบอกตอนรีวิว 1 ห้องนอน ว่าโครงการ Laviq อัพเกรดกระจกห้องเป็น Low E นะครับ ข้อดีของกระจกตัวนี้ คุณสมบัติเด่นของ กระจก สะท้อนแสง Low E คือ มีความทนทานต่อรอยขีดข่วน นอกจากนี้ยังสามารถสะท้อนความร้อน ช่วยประหยัดพลังงานกว่ากระจกอื่นๆทั่วไป และท้ายสุดขอปิดท้ายด้วย Walk in closet ครับ  ขนาดมาใหญ่ไม่น้อยครับ 🙂

ห้องน้ำ Master 

Spec จะเหมือนกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ทุกประการเลยครับ

ห้องนอน 2

สิ่งที่ได้จะเหมือนกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้นะครับ ซึ่งจะกระจกบานใหญ่แบบตูมๆนะครับ และตู้เสื้อผ้าครับ อย่างไรก็ตามตู้เสื้อผ้าจะไม่เหมือนกับห้องนี้นะครับ เพราะห้องนี้แต่งพิเศษ โดยตู้เสื้อผ้าที่ได้จะเหมือนกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ครับ

ห้องน้ำ 2

Spec จะเหมือนห้องน้ำอื่นๆเลยนะครับ ไม่มีดีกว่าหรือด้อยกว่า แต่ขนาดพื้นที่อาจจะเล็กกว่าห้องน้ำ Master เล็กน้อยครับ โดยห้องน้ำ 2 จะใช้ร่วมกันกับห้องนอน 2 และห้องนั่งเล่นครับ

ระเบียง

Spec เหมือน 1 ห้องนอน แต่ขนาดจะใหญ่กว่าครับ

จบกันไปกับภาพรวมของห้องชุดกับคอนโดที่เคลมตัวเองว่าเป็นคอนโดใน Segment Luxury แต่อะไรหลายๆอย่างทำให้โครงการนี้ก้าวผ่านความเป็น Luxury เป็น Super Luxury ไปแล้ว เรามาดูบทสรุปของโครงการนี้กันดีกว่าว่าจะเป็นอย่างไร

Copy link
Powered by Social Snap