Once Pattaya ที่สุดของการพักผ่อนกับคอนโดวิวทะเลใจกลางพัทยาเหนือ

03/10/2019

Room

Room

เป็นโครงการที่สร้างความสับสนในเรื่อง Spec และ Segment ให้เต้อยู่พอสมควร เพราะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ Spec ห้องนั้นมีความสวิงอย่างรุนแรง เช่น บางชิ้นอาจจะพบเห็นได้จากโครงการ Segment กลางค่อนล่าง แต่ในเวลาเดียวกัน Spec บางอย่างก็อยู่ใน Segment บนอย่าง Luxury เลยครับ ดังนั้นจึงเป็นอีกหนึ่งโครงการที่เขียนรีวิวไม่ง่ายเลย เนื่องจากความสวิงของ Spec นั่นล่ะครับ สำหรับห้องตัวอย่างของโครงการนี้จะมี 3 แบบนะครับ โดยจะเป็นห้องสตูดิโอ ขนาด 28.60 ตารางเมตร 1 ห้องนอน ขนาด 34.40 ตารางเมตร และ 2 ห้องนอน 58.50 ครับ เรามาดูกันก่อนว่า Spec พื้นฐานของโครงการนี้เป็นอย่างไร

Fully Furnished 

โครงการนี้นอกจากจะมีชุดครัว และห้องน้ำให้แล้ว เฟอร์นิเจอร์ของโครงการ Once Pattaya ยังมี Built in และลอยตัว ให้ครบหมดด้วยครับ แต่…งานเฟอร์นิเจอร์จะไม่เหมือนห้องตัวอย่างนะครับ ซึ่งเราสามารถดูแบบเฟอร์นิเจอร์ได้ที่โครงการ ปล. งานเฟอร์นิเจอร์ที่ทางโครงการเตรียมไว้ให้ เท่าที่เห็นถือว่าหน้าตาดีอยู่ครับ แต่โครงการไม่ให้เต้ลงรูป เพราะอาจจะมีการปรับแบบเพื่อให้เหมาะสมกับห้องมากขึ้น

ประเภทพื้น

โครงการนี้ปูพื้นด้วยไวนิลนะครับ หรือพูดง่ายๆ ก็คือ กระเบื้องยางอ่ะครับ ข้อดีของการปูด้วยกระเบื้องแบบนี้ก็คือ ความคงทนในบรรดาวัสดุที่ปูพื้นทั้งหมด ถ้าตัดกระเบื้องออกไป ไวนิลน่าจะมีความคงทนมากที่สุดแล้วละครับ จะโดนน้ำโดนความชื้นก็ไม่มีบวมไม่มีหด เหมาะกับคอนโดใกล้ทะเลเป็นที่สุด  แต่ข้อเสียก็มีนิดๆ นะครับ ถ้าทำ Topping พื้นไม่ดีตอนเดินอาจจะไม่ค่อยสบายเท้าเท่าไหร่ เนื่องจากแผ่นไวนิลนั้นค่อนข้างบางมาก ดังนั้นพื้นที่ปูไวนิลจะต้องเรียบสุดๆ ไม่อย่างนั้นเวลาเดินจะสัมผัสได้ถึงความไม่เรียบของพื้น

ความสูงห้อง

ความสูงของโครงการนี้จะอยู่ที่ 2.7 เมตร ซึ่งจะสูงกว่าคอนโดอื่นใน Segment เดียวกันที่อยู่ที่ประมาณ 2.6 เมตรครับ ถือว่าได้อยู่

Air-conditioning 

เครื่องปรับอากาศของโครงการนี้เป็นแบบ Wall type ทุกห้องครับ

Digital Door Lock

มีมาให้ทุกห้องครับ

ผนัง

สำหรับผนังจะเป็นผนังปูนฉาบเรียบทาสีครับ

พื้น

กระเบื้องยาง

สตูดิโอ ขนาด 28.60 ตารางเมตร

ทำออกมาได้ดีทีเดียวสำหรับห้อง Studio อารมณ์เหมือนห้องแบบ Interlock โดยมีการยุบระเบียง ดันห้องนอนออกไปในบริเวณที่ควรจะเป็นระเบียงทำให้ได้พื้นที่นั่งเล่นเพิ่มขึ้น โดยอีกฝั่งก็เป็นกระจก ทำให้ห้องดูไม่อึดอัด เพราะแสงเข้าได้จาก 3 ส่วน โดยสองส่วนสองแรกมาจากกระจกห้องนอนแบบเข้ามุม และส่วนที่ 3 มาจากบานสไลด์ออกระเบียงครับ

ห้องนั่งเล่นห้องนอน

ห้องนอนและห้องนั่งเล่นเป็นห้องเดียวกัน เพราะเป็นห้องสตูดิโอครับ โดยห้องนี้เป็นห้องแบบ Fully Furnished ครับ ตามที่กล่าวไปในข้างต้น งานเฟอร์นิเจอร์อาจจะต้องเช็คกับเซลอีกทีนะครับ เพราะ Design งานเฟอร์อาจจะมีความแตกต่างกัน โดยตู้เสื้อผ้าจะเป็นเพียงสิ่งเดียวที่ห้องตัวอย่างกับห้องจริงที่จะได้เหมือนกันค ซึ่งก็สวยงามดีครับ เพราะหน้าบานเป็นกระจกดำ 

List ของเฟอร์นิเจอร์ของห้องนี้จะได้ดังนี้ครับ

  1. หัวเตียง + ฐานรองเตียง
  2. ตู้เสื้อผ้า
  3. โต๊ะเครื่องแป้ง
  4. เก้าอี้โต๊ะเครื่องแป้ง
  5. โซฟา
  6. โต๊ะกาแฟ
  7. โต๊ะวางทีวี
  8. โต๊ะทานข้าว 1 ตัว
  9. เก้าอี้ทานข้าว 2 ตัว
  10. ตู้เก็บของ

มาเต็มมะ55 สำหรับกระจกของห้องนี้จะเป็นแบบ L-Shape ครับ โดยเป็น L-Shape ที่มีขนาดใหญ่พอตัวเลยครับ อย่างไรก็ตามแอบเสียดายนิดๆ ที่ความสูงของกระจกที่ผมว่าน่าจะขึ้นได้อีกนิดครับ แต่ก็ยังดีที่ประตูบาน Slide ออกระเบียงได้เป็น กระจกเกือบจะ Full Height ในส่วนนี้ถือว่าดีงามครับ สำหรับกระจกของตึกนี้จะเป็นสีดำครับ เวลาแสงจากภายนอกเข้ามาจะช่วยกรองความร้อนได้ในระดับหนึ่งเลยละครับ

ห้องครัว

สำหรับห้องนี้ครัวที่ได้จะเป็นครัวปิดครับ ใน Part ของห้องครัว Spec มาค่อนข้างเต็มและแน่นมาก ไม่ว่าจะเป็นตู้เก็บของ/ตู้เก็บรองเท้าที่เป็นส่วนหนึ่งของชุดครัว รวมทั้งวัสดุที่ได้ภายในชุดครัว โดย Brand ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เตาไฟฟ้า ฮูดดูดอากาศ ก๊อกน้ำ และอ่างล้างมือ จะเป็นของ Hafele สำหรับหน้าบานจะใช้เป็น Laminate แบบไฮกรอสและลายไม้ โดยมี Top เป็นหินเทียม ในส่วนของผนังชุดครัวโครงการได้ติดกระจกขาว + เดินบัวที่ผนัง เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาดและความสวยงาม ในภาพรวมถือว่าดูดีแบบคลีนๆ แต่ติดอยู่นิดเดียวคือก๊อกอ่างล้างจาน ปกติแทบจะไม่เคยเห็นโครงการไหนนำก๊อกสเตนเลสมาใช้กับอ่างล้างจาน ข้อดี คือสเตนเลสค่อนข้างทนเลยครับ แต่ข้อเสียที่ผม Concerned ก็คือ Design ครับ ผมว่าแปลกตาอยู่ดูไม่ค่อยเข้ากับชุดครัวเท่าไหร่ สำหรับระบบดูดอากาศของห้องครัวเป็นแบบดูดไปปล่อยระเบียงนะครับ ดังนั้นทำอาหารหนักๆ ได้แบบสบายๆ 

ห้องน้ำ

ห้องน้ำของห้องนี้มาค่อนข้างใหญ่เลยถ้าเทียบกับ Spec ห้อง Studio ของโครงการอื่นที่ไซด์ประมาณนี้ ในภาพรวมของห้องน้ำ Once Pattaya เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ให้ Spec ห้องน้ำที่ค่อนข้างดีมาก ไม่ใช่ OEM สั่งผลิต No Brand จากเมืองจีน เหมือนบางโครงการ โดย Brand ที่ใช้ในโครงการถ้าเป็นก๊อกน้ำกับ Rain Shower จะเป็นของ Kohler สำหรับอ่างล้างหน้าจะเป็นของ Lavenz ซึ่งมาพร้อมกับตู้ใต้อ่าง สำหรับ Highlight ของห้องนี้นอกจาก Spec ของสุขภัณฑ์ที่ให้ดีทุกชิ้นแล้ว อีกหนึ่งส่วนที่ค่อนข้างชอบก็คือ กระจกเงาที่เราสามารถสัมผัสเพื่อเปิดและปิดไฟได้ครับพูดง่ายๆก็คือเป็นกระจกระบบสัมผัสครับและอีกหนึ่งส่วนที่คนอื่นไม่มอง แต่เต้มองนั่นคือ Spec ของ Floor drain ครับ สำหรับโครงการนี้ไม่ใช่แบบสำเร็จรูปที่ขายตามท้องตลาดทั่วไป แต่เป็นแบบสั่งผลิตให้เข้ากับกระเบื้องพื้นของโครงการ โดยวัสดุจะเป็นแบบเดียวกับกระเบื้องพื้นครับ ในองค์รวมถือว่าดี จะติดนิดเดียวก็คือ Combination ของสีกระเบื้องที่เต้คิดว่าดูไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ กระเบื้องเทาดำนั้นสวยมาก แต่พอมา Match กับกระเบื้องลายหินสีขาวดูแล้วแปลกๆ ยังไงไม่รู้ อย่างไรก็ตามถือว่าเป็น Personal taste นะครับบางคนอาจจะชอบก็มี และท้ายสุดก่อนไปเต้คิดว่ากระจกเงาเล็กไปนิดนึงถ้าเทียบกับขนาดของห้องน้ำในไซด์นี้ครับ สรุปคือ Brand ดี Spec ดี Design สวย แต่ Combination ของ Design อาจจะไม่ใช่ Style เต้เท่าไหร่ ปล.ลืมบอกว่าที่ใส่กระดาษชำระ Design น่าตาดีมากครับ

ระเบียง

กระจกเป็นราวกันตกถือว่าดีเหมือนคอนโดใน Segment Luxury ทั่วไป ใต้ที่วาง Compressor เป็นงานปูนปัด ผมว่าสวยดีนะครับ ทำให้ระเบียงดูมีอะไรมากขึ้น ในห้องตัวอย่างไม่มีก๊อกที่ระเบียงแต่ของจริงมีนะครับ

1 ห้องนอน

แบบห้อง

อารมณ์ของห้องเหมือนขยายห้อง Studio ให้กว้างขึ้นแล้วทำ Partition เป็นกระจกบานสไลด์กั้นระหว่างห้องนอนและห้องนั่งเล่น ดังนั้น Function ต่างๆ ของห้องจะคล้ายๆ กัน ไม่ว่าจะเป็น Bay window ที่มีการยุบระเบียงแล้วดันส่วนที่เป็นห้องนอนออกไป หรือตำแหน่งการวางห้องครัวและห้องน้ำจะเหมือนกันเลยครับ

ห้องนั่งเล่น

แต่งจัดมาก แต่ของที่เราได้จริงต้องเช็คกับเซลอีกทีนะคร๊าบ สำหรับ Highlight ของห้องนี้ก็คงเหมือนกับห้อง Studioครับ นั่นคือกระจกบานสไลด์ออกระเบียงบานใหญ่ โดยเฟอร์นิเจอร์ที่ได้มีดังนี้ครับ

  1. โต๊ะวางทีวี
  2. โซฟา
  3. โต๊ะกาแฟ 

ห้องครัว

ขอตามต่อด้วยห้องครัวครับ เพราะห้องครัวกับห้องนั่งเล่นเป็นห้องติดกัน นอกจากนี้ครัวของห้องนี้เป็นแบบเปิดด้วยครับจึงทำให้ 2 ห้องนี้เหมือนเป็นห้องเดียวกัน เอาจริงๆ แอบแปลกใจว่าห้อง Studio ทำกระจกบานสไลด์กั้นให้ในขณะที่ห้องแบบ 1 ห้องนอนกลับเป็นครัวเปิดเปิดโล่งเลย แอบ Concerned เรื่องกลิ่นการทำอาหาร นิดๆ แต่ถ้าใครไม่เน้นทำอาหารก็มองข้ามไปได้เลยครับ สำหรับ Spec ของห้องครัวจะเหมือนกับห้อง Studio ทุกประการครับ โดยเฟอร์นิเจอร์ที่ได้มีดังนี้ครับ

  1. โต๊ะทานข้าว
  2. เก้าอี้ทานข้าว 2 ตัว
  3. ตู้เก็บของ

ห้องนอน

โครงการกั้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นด้วยกระจกบานสไลด์ครับ กระจกที่ห้องนอนยังคงเหมือนห้อง Studio คือได้กระจกเข้ามุมขนาดใหญ่ที่ห้องนั่งเล่นแบบ L-Shape โดยมีติเล็กๆ ที่ความสูงที่มาน้อยไปหน่อย สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์ของห้องนอนมาเต็มม๊ากไม่ว่าจะเป็น

  1. เตียง
  2. ตู้เสื้อผ้า 2 ตู้
  3. โซฟา 2 
  4. โต๊ะกาแฟ 2

ห้องน้ำ

Spec ถอดห้อง Studio ออกมาเลยครับ เหมือนกันทุกอย่าง ดังนั้นม่ายพูดซ้ำคร๊าบ

ระเบียง

ถอดระเบียงห้องสตูดิโอมาเลยครับ เหมือนกันทุกอย่าง

จะเห็นว่า 1 ห้องนอนของโครงการนี้เฟอร์นิเจอร์มาแน่นมาก ไม่ว่าจะเป็นโซฟา 2 ตัว ตู้เสื้อผ้า 2 ตู้ โต๊ะกาแฟ 2 โต๊ะ นี่เป็น Spec เฟอร์นิเจอร์ของ 1 ห้องนอนนะครับ มาแบบแน่นๆ เลย เหมือน 2 ห้องนอนเลย แล้วถ้า 2 ห้องนอนละ?

2 ห้องนอน ขนาด 58.50 ตารางเมตร

แพลนห้อง 

เหมือนนำ Layout 1 ห้องนอน กับ ห้องสตูดิโอ มารวมกันครับ โดยห้องนี้จะเป็นห้องหน้ากว้างครับ ความรู้สึกของห้องจึงดูไม่อึดอัดกับการทำ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

ห้องนั่งเล่น

ขนาดไม่ใหญ่มากอาจจะค่อนข้างแคบด้วยถ้าเทียบกับ 2 ห้องก่อนหน้านี้ เฟอร์ที่เห็นในห้องตัวอย่างม่ายได้นะคร๊าบ โดยของที่ได้จะมี

  1. โซฟา
  2. โต๊ะกาแฟ
  3. และชั้นวางทีวีครับ

ห้องครัว

อยู่ติดกับห้องนั่งเล่นครับ โดยครัวของห้องนี้เป็นครัวเปิดครับ โดย Spec ของห้องครัวจะคล้ายกับ 2 ห้องที่กล่าวถึงไปก่อนหน้านี้ครับ โดยมีสิ่งแตกต่างกันอยู่เล็กน้อย เช่น

  1. โต๊ะทานข้าวแบบ 4 คน
  2. เก้าอี้ 4 ตัว
  3. ตู้เก็บของ

ห้องนอน 1

ขนาดมาค่อนข้างใหญ่ เลยครับ โดยกระจกของห้องนอนจะไม่ใช่ L-Shape เหมือน 2 ห้องก่อนหน้านี้ แต่กระจกของห้องนี้เป็นแบบ Wall to Wall ซึ่งเป็นบานยาวแบบชนผนัง 2 ฝั่งเลยครับ Spec ตัวนี้ดีงาม นอกจากนี้ภายในห้องนี้ยังมีเฟอร์นิเจอร์มากกว่าห้องอื่นเล็กน้อย

  1. โซฟาแบบ Armchair ให้นั่งชมวิวที่หน้าต่าง (ห้องอื่นไม่มีตัวนี้ครับ)
  2. โต๊ะกาแฟ (ห้องอื่นไม่มีตัวนี้ครับ)
  3. เตียงนอน
  4. ตู้เสื้อผ้า 2 ตู้

ห้องน้ำ 1

Spec เหมือนกับห้องน้ำอื่นๆ ก่อนหน้านี้ครับ

ห้องนอน 2

ห้องตัวอย่างจัดเต็มม๊าก แต่ของจริงเฟอร์นิเจอร์ที่ได้จะมีเพียงเตียงและตู้เสื้อผ้าเท่านั้นครับ อย่างไรก็ตามห้องนี้แอบมีความพิเศษกว่าห้องอื่นๆ เล็กน้อย เพราะห้องนี้ไม่มีกระจกหน้าต่างครับ….บางคนงงดียังไงม่ายมีหน้าต่าง….ม่ายมีหน้าต่างแต่จะได้กระจกประตูบานสไลด์ออกระเบียงแทนครับ ดังนั้นขนาดของกระจกห้องนี้จึงใหญ่มากกว่าหน้าต่างในห้องนอน Type อื่นๆครับ เพราะเป็นขนาดกระจกบานสไลด์แบบเดียวกับห้องนั่งเล่น เพราฉะนั้นห้องนี้ความโปร่งโร่งมาเต็ม

ห้องน้ำ 2

ห้องน้ำ 2 จะอยู่ที่ห้องนั่งเล่นครับ โดย Spec ของห้องน้ำยังคงเหมือนกับห้องก่อนๆ แต่จะมีความพิเศษเบาๆที่ห้องน้ำใน Type อื่นๆไม่มี เพราะสำหรับห้อง Type นี้ทางโครงการได้เตรียมจุดสำหรับตั้งเครื่องซักผ้าไว้ให้ในห้องน้ำด้วยครับ ส่วนตัวแล้วแอบชอบ Idea ของห้องนี้มาก เพราะมีการแยกโซนซักผ้าออกจากห้องครัวและห้องนั่งเล่น อย่างชัดเจน ซึ่งจะช่วยป้องกันปัญหาจากน้ำที่อาจจะเกิดขึ้นจากเครื่องซักผ้า เช่น น้ำรั่วหรือท่อรั่วที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ครับ

ระเบียง

ห้องนี้ระเบียงยาวเลยครับ โดยจะเริ่มที่ห้องนั่งเล่นและไปจบที่ห้องนอน 2 โดยราวกันตกยังคงเป็นเหมือนเดิมครับ 

จบกันไปกับ Spec ห้องของ Once Pattaya ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ให้เฟอร์นิเจอร์ค่อนข้างจัดหนักและ Spec ค่อนข้างดี อย่างไรก็ตาม Combination ของบางชิ้นในห้องน้ำและห้องครัว ยังแอบไม่ถูกใจเท่าไหร่ แต่ก็ไม่กระทบเรื่องการใช้งานนะครับ นอกจากนี้ยังแอบเสียดายนิดๆ ว่าโครงการนี้ไม่มี USB Charger และ Universal Plug in ทั้งที่เป็นเมืองท่องเที่ยว ซึ่งน่าจะมีชาวต่างชาติเข้าพักอาศัยเยอะ ประมาณนี้ครับนอกนั้นในภาพรวมถือว่าสวยงามอยู่ครับ

Copy link
Powered by Social Snap