ไอดีโอ สุขุมวิท – พระราม 4 When the luxury comes with the  beauty of nature

04/11/2019

Room

Room

สำหรับห้องตัวอย่างของโครงการนี้จะมี 3 ห้องนะครับ โดยจะเป็นห้อง Studio ขนาด 29.50ตารางเมตร ตามมาด้วย 1 ห้องนอนพลัสขนาด 44.50 ตารางเมตร และ ปิดท้ายด้วย 2 ห้องนอน ขนาด 65 ตารางเมตร โดยภายห้องชุดนั้นจะเป็นแบบ Fully Fitted แต่เป็น Fully fitted ที่มี Built in มาให้แบบครบๆ ครับ เอาเป็นว่าเรามาดู Spec พื้นฐานของโครงการนี้กันเลยดีกว่าครับว่ามีอะไรบ้าง

ความสูง

เอาไปเลย 2.9 เมตรครับ สูงกว่าทุกโครงการที่เปิดตัวในย่านนี้หรือที่กำลังจะมาครับ

Floor

เป็นพื้น Laminate หนา 8 มิลลิเมตร 

เฟอร์นิเจอร์

จะมีตู้เก็บของ/ตู้เก็บรองเท้า/ตู้เสื้อผ้า และในบางห้องจะมีโต๊ะเครื่องแป้งให้ด้วยนะครับ ประกอบกับความสูงของห้องที่ 2.9 เมตร ทำให้พื้นที่ในการเก็บของต่างๆ ภายในห้องมีมากกว่าห้องที่เพดานต่ำกว่า เพราะทุกตู้ของโครงการนี้ Built in ชนฝ้าหมดครับ

ครัว

ผมพูดทีเดียวเลยนะครับ เพราะโครงการนี้มีห้องตัวอย่าง 3 ห้อง แต่ Spec ครัว จะเป็น Spec เดียวกัน เกือบทั้งหมด แต่อาจจะมีอะไรแตกต่างกันบ้างเล็กน้อยเดี๋ยวผมจะลงรายละเอียดอีกทีตอนรีวิวในแต่ละห้องครับ อย่างไรก็ตามในภาพรวมนั้นก็ถือว่าคล้ายๆ กันอยู่ครับ โดย Spec ของชุดครัวจะมีดังนี้ครับ

ฮูดดูดอากาศ/เตาไฟฟ้า

จะเป็น Brand ของ Teka ครับ สำหรับ สตูดิโอ, 1 ห้องนอน และ 1 ห้องนอนพลัส จะได้แบบ 2 หัว แต่ใน 2 ห้องนอนจะได้เป็น 4 หัวครับ

ก๊อกและอ่างล้างมือ

จะได้เป็นแบบหลุมของ Teka  อีกเช่นกัน ซึ่งถือว่า Spec ดีครับ เพราะได้ซิงค์ล้างจานเป็นแบบหลุมเหมือนโครงการใน Mid segment ทั่วไป นอกจากนี้ยังมีที่แขวนผ้าเหนืออ่างล้างจานด้วยนะครับ Detail มะ?

ผนังครัว

ผนังครัวมาค่อนข้างครบ เพราะโครงการ ไอดีโอ สุขุมวิท – พระราม 4 ติดกระจกที่ผนังให้ นอกจากนี้ยังเดินบัวบริเวณร้อยต่อกระจกและ Top หินเพื่อความสวยงามด้วยนะครับ สำหรับไฟชุดครัวโครงการยังคงมีไฟ LED ให้เหมือนซีรี่ย์ก่อนหน้านี้ 

Top หินชุดครัว

สำหรับ Top หินชุดครัวจะเป็นหินเทียมแบบมีลายนะ สวยใช่ได้เลย โดยห้องสตูดิโอกับ 2 ห้องนอน ลายหินจะไม่เหมือนกันด้วยนะค๊าบ ปล. 2 ห้องนอนมีความสวยกว่ามากมาย

Built in ชุดครัว

งงอ่ะดิ…อะไรคือ Built in ชุดครัว ที่ต้องแยกออกมาพูดเพราะว่ามี 1 Spec ที่ทุกห้องมีเหมือนกันนั่น คือ ชุดเก็บของบริเวณตู้ลอย ซึ่งถ้าปกติเต้ก็คงไม่พูดถึง แต่ครั้งนี้ที่ต้องพูดถึงก็เพราะว่า Brand ที่ใช้เป็นของ Panasonic ครับ ใครที่เคยคิดว่า Panasonic ทำแต่เครื่องใช้ไฟฟ้า พูดได้คำเดียวว่า ผิด ผิด ผิด ครับ โดยหลักการใช้งานก็คือ จะมีด้ามจับที่ปลายถาด โดยเราสามารถจับและดึงลงมาได้ครับ ต้องเข้าใจว่าโครงการนี้สูงเหนือธรรมชาติ และโครงการ Built งานตู้ชนฝ้าหมด ดังนั้นโครงการจึงให้ตัวช่วย เพื่อให้การเก็บของนั้นง่ายขึ้น สำหรับรายละเอียดตู้ต่างๆใน ชุดครัว เดี๋ยวพอเข้าไปรีวิวในแต่ละห้องแล้ว เต้จะแยกความแตกต่างอีกทีนะค๊าบ

ห้องน้ำ

มีการอัพเกรดจากซีรี่ย์เก่าอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นตู้ใต้อ่าง โครงการนี้ก็มีมาให้แล้วนะครับ นอกจากนี้ Rain shower ก็มีให้แล้วนะ อย่างไรก็ตามสิ่งดีๆ ของซีรี่ย์เก่ายังคงมีอยู่นะครับ ไม่ว่าจะเป็นชักโครก การกั้นโซนเปียกและโซนแห้งด้วยกระจกเทมเปอร์ สำหรับงานกระเบื้องก็มีการเปลี่ยนแปลงมากขึ้น เพราะสีของกระเบื้องได้เปลี่ยนไปแล้ว ซีรี่ย์นี้สีของกระเบื้องดูมีอะไรมากขึ้นหรือพูดง่ายๆว่าสวยขึ้น สำหรับส่วนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นอ่างล้างมือและก๊อกถือว่าหน้าตาดีครับ โดย Brand ที่ได้จะเป็นของ American Standard ครับ อย่างไรก็ตามห้องน้ำในแต่ละ Room type จะมีความแตกต่างเล็กน้อยในแต่ละห้อง สำหรับ Detail ผมจะลงรายละเอียดตอนรีวิวในแต่ละห้องอีกทีครับ

เอาล่ะครับเรามาดูแต่ละห้องดีกว่าครับว่า Detail แต่ละห้องจะเป็นอย่างไร

ห้องสตูดิโอ ขนาด 29.50 ตารางเมตร

รูปแบบห้อง

มาดูที่ Layout กันก่อนดีกว่า ถึงโครงการนี้จะเป็นห้องสตูดิโอ แต่ layout ก็ไม่ใช่ห้องสี่เหลี่ยมผืนผ้านะครับ เพราะตัวห้องจะมีมิติที่มากกว่าห้องสตูดิโอของโครงการอื่นทั่วไป เช่น ภายในห้องนี้จะมีมุมกระจกที่ยื่นออกไปจากตึกซึ่งในห้องตัวอย่างทางโครงการจะตั้งโซฟาไว้ แต่ในความเป็นจริงเราสามารถตั้งเป็นโต๊ะทำงานขนาดใหญ่ได้ครับ วิวที่ได้จะหันไปนอกตึกทำให้สบายตาดีครับ

ห้องนั่งเล่น + ห้องนอน

เนื่องจากห้องนี้เป็นห้องแบบสตูดิโอ ดังนั้น 2 ห้องนี้จึงอยู่ด้วยกันครับ สำหรับสิ่งที่ได้ภายในห้องนี้จะมีตู้เสื้อผ้าที่ Built ชนฝ้าครับ โดยจะมีโต๊ะเครื่องแป้งและลิ้นชักเก็บของให้ด้วยนะครับ แต่แค่กระจกมันดูเหมือนว่าจะยังใช้พื้นที่ไม่คุ้มค่า ดังนั้นเมื่อเราเปิดกระจกเงาออกมาเราจะพบกับชั้นวางของภายในด้วยนะครับ แต่แค่นี้ยังไม่พอ…จำได้ไหมครับเต้เคยพูดว่าโครงการนี้ Detail เยอะมาก ดังนั้นเอาไปเลยชั้นวางของขนาดใหญ่ข้างโซฟาซึ่งเป็น Type เดียวที่ได้ด้วยนะครับ ปล. โซฟาไม่ได้นะค๊าบ อ่อ!!ลืมบอกว่าหน้าบาน ตู้เสื้อผ้าไม่ได้เป็นกระจกนะค๊าบ (แอบเสียใจนิดหน่อย) สำหรับงานกระจกหน้าต่างในห้องนี้ถือว่าใหญ่ขึ้นมาก ถ้าเทียบกับซีรี่ย์เก่า บางคนอาจจะมองว่ายังเห็นปูนอยู่เลย ต้องเข้าใจว่าห้องนี้สูง 2.9 เมตร ถ้าตัดส่วนปูนที่เหนือเฟรมไป 30 เซนติเมตร โครงการนี้กระจกชนฝ้าแล้วนะครับ เพราะปกติโครงการอื่นทั่วไปใน Segment นี้ความสูงของห้องจะอยู่แค่ 2.55 – 2.60 เมตรเองครับ

ห้องครัว

Spec ชุดครัวตามที่กล่าวไป แต่ในห้องนี้จะได้เป็นครัวปิด และสิ่งที่ได้เพิ่มเติมก็คือตู้เก็บรองเท้าภายในห้องนี้ ซึ่งจะมีที่แขวนกุญแจน่ารักๆ ให้ใน Section นี้ด้วยนะครับ 

ห้องน้ำ

ห้องน้ำ Spec เหมือนเดิม แต่พ่วงมาด้วยคือที่วางเครื่องซักผ้าภายในห้องน้ำ และเป็น Type เดียวที่ได้ตำแหน่งที่วางเครื่องซักผ้าในห้องน้ำด้วยนะครับ Function นี้ชอบมากถึงมากที่สุด ซึ่งผลที่ตามมาก็คือความปลอดภัย ถ้าเกิดเครื่องซักผ้า น้ำรั่ว น้ำซึม มันจะไม่ทำร้ายพื้นห้องครับ 

ระเบียง

ระเบียงของห้องนี้ไม่มีเครื่องซักผ้าแต่ก็มีก๊อกน้ำให้นะ ปลั๊กไฟก็มีให้ด้วย (ใจดีมะให้แบบเหลือๆ) นอกจากนี้ยังได้ Compressor แบบแขวน ดังนั้นพื้นที่ของระเบียงห้องนี้ได้ใช้แบบเต็มๆ ครับ อย่างไรก็ตามผมว่าขนาดของระเบียงแอบใหญ่ไปนิดนึงนะค๊าบ

1 ห้องนอนพลัส ขนาด 44.50 ตารางเมตร

รูปแบบห้อง

เป็นห้องนอนพลัสที่สามารถนำห้องพลัสมาทำอะไรก็ได้ครับ เพราะห้องใหญ่พอตัวอยู่ สำหรับห้องตัวอย่างโครงการนำห้องพลัสมาทำเป็นห้องนอน ซึ่งก็เป็นห้องนอนที่ใช้งานได้ดี เพราะ Space ของห้องมาค่อนข้างใหญ่ หรือถ้าใครไม่อยากได้ห้องนอน แต่อยากเปลี่ยนเป็นห้องเก็บของหรือห้องทำงานก็สบายมากครับ

ห้องนั่งเล่น

ในห้องนี้สิ่งที่ได้จริงก็คือ ตู้เก็บของและตู้เก็บรองเท้าที่อยู่ในห้องนะครับ นอกนั้นสิ่งที่เห็นภายในห้องไม่ได้เลยจ๊า สำหรับ Spec ภายในห้องกว้างขวางใช้ได้เลยครับ ไม่อึดอัดเลยครับ

ห้องพลัส

มาต่อกันที่ที่ห้องพลัสเลยครับ เพราะห้องพลัสจะติดกับห้องนั่งเล่นครับ โครงการกั้นห้องนั่งเล่นและห้องพลัสด้วยกระจกบานสไลด์แบบ Full Height ครับ สำหรับภายในห้องพลัสสิ่งที่ได้จะมีเพียงตู้เสื้อผ้านะครับ แต่…หน้าบานจะได้เป็นแบบหน้าบานทึบนะ สำหรับห้องนี้จะไม่มีกระจกหน้าต่างนะครับ แต่จะได้เป็นประตูบานสไลด์ออกระเบียง ซึ่งขนาดของกระจกประตูบานสไลด์มีขนาดค่อนข้างใหญ่เลยครับและความสูงก็พอตัวอยู่ครับ ดังนั้นความโปร่งของห้องนี้จะมีมากกว่าห้องที่ได้เป็นกระจกหน้าต่าง เพราะพื้นที่กระจกของประตูบานสไลด์จะให้แสงเข้ามามากกว่า

ระเบียง

ระเบียงอยู่ต่อจากห้องพลัสเลยนะครับ เพราะพื้นที่ติดกัน เอาจริงๆ ระเบียงของโครงการนี้มีไว้แค่วาง Compressor แอร์ แต่โครงการก็แอบใจดีโดยการติดตั้งปลั๊กไฟกับก๊อกน้ำไว้ให้ครับ บางคนอาจบอกว่าไว้ตั้งเครื่องซักผ้าไง เปล่าครับ…โครงการได้วางตำแหน่งเครื่องซักผ้าไว้ที่ห้องครัวแล้วครับ ดังนั้นระเบียงนี้นอกจากจะเป็นที่วาง Compressor แอร์แล้ว ส่วนที่เหลือก็เป็นพื้นที่ใช้สอยทั่วไป จริงๆแล้ว ปลั๊กไฟที่ระเบียงไม่มีก็ไม่ผิดนะคร๊าบ  

ห้องนอน 1 

Spec ใหญ่มากวางเตียงขนาด 6 ฟุต สบายๆ เลยครับ เห็นห้องแต่งสวยๆ แบบนี้แต่ไม่ได้จริงนะค๊าบ สิ่งที่ได้เป็นเพียงตู้เสื้อผ้าที่เป็นบานทึบ สำหรับกระจกของห้องนี้แอบเสียดายที่ผมว่าเล็กไปนิดนึงนะครับ

ครัว

ถึงจะเป็นห้องพลัสขนาดไม่ใหญ่มาก แต่โครงการนี้ได้เป็นครัวปิด และชุดครัวได้เป็น L-Shape ซึ่งมาพร้อมกับ Space ที่ใหญ่มาก สำหรับ Spec ครัวจะเหมือนกับห้องสตูดิโอ แต่จะได้ชุดครัวที่ใหญ่กว่าครับ 

ห้องน้ำ

Spec ห้องนี้เหมือนกับห้องสตูดิโอทุกอย่างครับ แต่ความเก๋ของห้องน้ำก็คือสามารถเข้าออกได้จากห้องครัวและห้องนอนครับ ดังนั้นถ้าเพื่อนมาแล้วจะเข้าห้องน้ำก็ไม่ต้องเดินเข้าห้องนอน 

2 ห้องนอน ขนาด 65 ตารางเมตร

รูปแบบห้อง

เป็น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำขนาดที่ค่อนข้างใหญ่มากครับสำหรับคอนโด Segment นี้ เพราะมีขนาดถึง 65 ตารางเมตร เดี๋ยวนี้เท่าที่เห็นส่วนใหญ่ 2 ห้องนอนและ 2 ห้องน้ำจะอยู่ที่ 4x – 5x ตารางเมตร สำหรับคอนโด Segment กลางๆ ดังนั้นใครที่ต้องการ 2 ห้องนอนขนาดตูมๆ โครงการนี้ตอบโจทย์ครับ

ห้องนั่งเล่น

ห้องนี้แต่งจริงสุดจริงและมากับ Space ที่ใหญ่มากครับ แต่ใน Part ของห้องนั่งเล่น เราไม่ได้อะไรเลยนะค๊าบ เป็นห้องเปล่าๆ เลยครับแฮะๆ

ห้องครัว

เป็นห้องครัวที่ใหญ่มากอีกเช่นกัน โดยเป็นครัวเปิดแบบ U – Shape กันไปเลยครับ โดยสิ่งที่แตกต่างจากชุดครัวห้องสตูดิโอ และ 1 ห้องนอนพลัส ก็คือ ขนาดที่ใหญ่กว่า พื้นที่เก็บของในชุดครัวมากกว่า สำหรับเตาไฟฟ้าของห้องนี้ได้เป็นแบบ 4 หัว อีกด้วยนะครับ นอกจากนี้ตู้เก็บของและตู้เก็บรองเท้าก็จะมีลูกเล่นมากกว่าเพราะหลังจากเราดึงที่เก็บรองเท้าออกมา ในบริเวณที่วางรองเท้าเราสามารถหมุนได้แบบ 360 องศาด้วยครับ มีความเก๋และแปลกมาก นอกจากนี้ Gimmick เล็กๆ อย่างที่แขวนพวงกุญแจก็ได้เหมือนกันนะค๊าบ

ปล. หน้าบานชุดครัว 2 ห้องนอน สวยกว่า ห้องสตูดิโอ และ และ ห้องนอนพลัส อยู่หลายมิติ ถ้าไม่เชื่อ เชิญชมที่โครงการครับ

ห้องนอน Master 

Space ใหญ่ใช้ได้เลยครับ ห้องนี้เป็นห้องเปล่าๆ เลยครับ ที่เห็นแต่งให้เป็น Idea เท่านั้นนะค๊าบ โดยสิ่งที่ได้ยังคงเป็นตู้เสื้อผ้าแต่หน้าบานจะทึบปิดผิวด้วย Laminate ครับ สำหรับสิ่งที่น่าเสียดายเบาๆ สำหรับห้องนี้ก็คือ ถึงจะเป็นห้องนอน Master แต่เต้ว่าขนาดของกระจกมันแอบเล็กไปนิดนึงนะครับ ไหนๆก็เป็นห้อง Master ละ 

ห้องน้ำ Master

Spec จะเหมือนกับ 1 ห้องน้ำก่อนหน้านี้เลยครับ ไม่ได้มีอะไรเพิ่มเติมครับ ปล. เต้ว่าขนาดของห้องน้ำแอบใหญ่ไปนิดนึงครับ พื้นที่ดูเหลือๆ ไปหน่อย แต่ถ้าใครชอบห้องน้ำใหญ่ๆก็น่าจะฟินอยู่เนอะ 🙂

ห้องนอน 2 

ห้องแต่งโชว์เหมือนเดิมครับ โดยสิ่งที่ได้ยังคงเป็นเพียงแค่ตู้เสื้อผ้า

ห้องน้ำ 2

Spec เหมือนห้องอื่นๆเลยคร๊าบ แต่ความพิเศษจะอยู่ที่ทางเข้า เพราะเป็น Double access ครับ โดยสามารถเข้าได้จากห้องนอน 2 และห้องนั่งเล่นครับ

ระเบียง

ระเบียงห้องนี้เหมือนห้องอื่นๆ ครับ โดยโครงการจะติดก๊อกน้ำและปลั๊กไฟไว้ให้ครับ

สรุปแล้วในภาพรวม Major upgrade ของโครงการนี้จะเป็น ความสูงของห้อง ชุดครัวและห้องน้ำซะเป็นส่วนใหญ่ครับ สำหรับขนาดกระจกหน้าต่างที่หลายๆ คนคาดหวังว่าจะให้ใหญ่แบบตูมๆ นั้นมันไม่ค่อยตูมสักเท่าไหร่ครับ อย่างไรก็ตามถ้าถามว่าใหญ่ขึ้นไหม ก็ขอตอบว่าใหญ่ขึ้นครับ แต่อาจจะไม่ได้ดู Obvious มากนัก เนื่องจากความสูงของห้องที่เพิ่มมากขึ้นด้วยจึงทำให้เราไม่รู้สึกถึงขนาดของกระจกที่ใหญ่ขึ้นมากนัก อย่างไรก็ตามถ้าเอาขนาดของกระจกหน้าต่างไปใส่ในห้องที่มีความสูง 2.6 เมตร ซึ่งเป็นมาตราฐานของคอนโด Segment นี้ ภาพที่เห็นจะเป็นอีกเรื่องหนึ่งไปเลยครับ

Copy link
Powered by Social Snap