ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 40 ชีวิตกลมกล่อมกลางใจเมืองในราคาที่เอื้อมถึง

23/11/2019

Room

Room

สำหรับโครงการ ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 40 มาเป็นแบบ Fully Furnished ครับ ซึ่งงาน Design ของเฟอร์นิเจอร์มาค่อนข้างสวยเลยล่ะครับ เรามาดู Spec พื้นฐานของโครงการนี้ดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

Height

ความสูงของโครงการนี้จะอยู่ที่ 2.4 เมตร เรียกว่ามาตามมาตรฐานโครงการ Low rise ทั่วไปเลยละครับ แต่จริงๆแล้วก็แอบผิดหวังนิดๆ กับความสูงของห้อง เพราะหลายๆโครงการ Low rise สามารถทำความสูงห้องได้มากกว่า 2.4 เมตร นะ

Floor

มากับ Laminate หนา 8 มิลลิเมตร ใน Part นี้ก็ตามมาตรฐานครับ

Fully Furnished

นอกจากชุดครัวและห้องน้ำที่โครงการมีมาให้แล้ว โครงการนี้มีเฟอร์นิเจอร์มาให้ด้วยนะค๊าบ ดังที่กล่าวไปในเบื้องต้นโครงการนี้อยู่ใน Segment กลางค่อนบน ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์ของโครงการนี้หน้าตาไม่ธรรมดาครับ หรือพูดให้ง่ายๆ ก็คือ “สวยและมีจริตพอตัวเลยล่ะ” เดี๋ยวตอนที่รีวิวน่าจะเห็นภาพกันมากขึ้นครับ 

ระบบพัดลมระบายอากาศพลังงานแสงอาทิตย์

เป็น Feature ที่แปลกมากและเต้มั่นใจว่าไม่มีในโครงการอื่นมาก่อน หลักการก็คือพออุณหภูมิภายในห้องขึ้นถึงจุดจุดหนึ่งพัดลมระบายอากาศภายในห้องก็จะทำงานโดยอัตโนมัติเพื่อระบายความร้อน แต่จุดที่น่าสนใจก็คือพัดลมตัวนี้ไม่ได้ใช้ไฟห้องนะครับ แต่จะใช้พลังงานแสงอาทิตย์จากด้านนอกแทน โดยภายนอกอาคารจะมีแผง Solar cell ที่จะนำพลังงานแสงอาทิตย์เปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้ามาทำให้พัดลมตัวนี้ทำงาน จุดประสงค์ก็คือ เพื่อลดอุณหภูมิภายในห้อง เอาจริงๆก็แอบสงสัยนะว่ามันจะลดได้จริงอะเปล่า แต่ถ้าไม่คิดอะไรมาก ถือว่ามีพัดลมระบายอากาศเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งตัวภายในห้อง อย่างน้อยห้องก็จะไม่อับเวลาเราไม่ได้อยู่ภายในห้องนานๆ

Air conditioning 

มีให้ภายในห้องนั่งเล่น และห้องนอน

Digital Door Lock

มีให้เป็น Standard ทุกห้องครับ

Spec ในภาพรวมก็จะเป็นประมาณนี้ครับอาจจะดูไม่ค่อยหวือหวาเท่าไหร่ แต่พื้นฐานสิ่งที่ควรมีนั้นค่อนข้างครบครับ เรามาดูห้องตัวอย่างดีกว่าครับ ว่าเป็นอย่างไร โดยห้องตัวอย่างของโครงการนี้จะมีเพียง 1 ห้องครับ โดยจะเป็น 1 ห้องนอนขนาด 34.90 ตารางเมตร 

1 ห้องนอน ขนาด 34.90 ตารางเมตร

แบบห้อง

Layout มาแบบปกติไม่ซับซ้อนครับ โดยห้องนี้จะเป็น 1 ห้องนอนที่กั้นห้องด้วยบานทึบระหว่างห้องนอนและห้องนั่งเล่น โดยครัวจะเป็นครัวเปิดที่อยู่ภายในห้องนั่งเล่น โดยมี Highlight อยู่ที่ห้องนอน อะไรคือ Highlight และ Highlight คืออะไร โปรดติดตาม

ห้องนั่งเล่น

ห้องนี้จะแต่งเต็มหน่อยครับเพราะเป็นห้องตัวอย่าง โดยบางอย่างก็แต่งเกินๆ มา จากห้องจริง สำหรับเฟอร์นิเจอร์พื้นฐานที่เราได้ภายในห้องจะมี Built in ชั้นวางทีวีแบบเต็มๆ ซึ่งจะมีปลั๊กใส่มาเยอะมาก(ข้อดีนะเนี่ย) นอกจากนี้ผนังชั้นวางทีวียังกรุด้วยกระจกชาทองด้วยนะ Spec Built in ชั้นวางทีวีมาแบบสูงส่งเลย55  นอกจากนี้ยังพ่วงมาด้วยโซฟา ที่บอกว่าหน้าตาไม่ธรรมดาเพราะงาน Design นั้นมีจริตพอตัวครับ และท้ายสุดโต๊ะกาแฟก็มีมาให้อีกด้วย ตัว Material ก็ไม่ใช่ Laminate ถูกๆ เหมือนบางโครงการ อย่างไรก็ตามสิ่งที่เห็นนอกเหนือจากนี้แต่งเป็น Idea นะค๊าบ

ห้องครัว

เนื่องจากห้องนี้มาค่อนข้างมินิทำให้ห้องนั่งเล่นกับห้องครัวอยู่ในพื้นที่เดียวกันจนแทบจะแยกกันไม่ออก ดังนั้นจากห้องนั่งเล่น ผมจึงตามต่อที่ห้องครัวเลยนะค๊าบ จุดเด่นที่ผมชอบมากของชุดครัวก็คือ ชุดครัวมีหินปิดซิงค์ให้ครับ และเป็นซีรี่ย์สุดท้ายละครับที่ได้ Spec นี้ ภายใต้ Brand “Mobi” อย่าง Ideo Mobi Eastpoint ก็เป็นซิงค์ธรรมดาละ สำหรับ Top ชุดครัวจะเป็นหินเทียมทั่วไป โดยเครื่องใช้ไฟฟ้าจะเป็นของ Franke ยกเซ็ต นอกจากนี้โครงการยังกรุผนังด้วยกระเบื้องเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาดด้วยครับ แต่ถ้าได้เป็นกระจกก็จะดีเนอะ? Anyway…สำหรับหน้าบานเป็นไฮกรอสสีขาว โดยมีบานพับเป็น Soft close อย่างไรก็ตามเนื่องจากโครงการนี้เป็นแบบ Fully Furnished แค่ชุดครัวคงไม่พอ ดังนั้นเอาไปเลยโต๊ะทานข้าวที่มี Top เป็นกระจก พ่วงไปด้วยเก้าอี้ทานข้าวอีก 2 ตัว ซึ่งขอบอกว่า Design ของโต๊ะทานข้าวมันดูสวยเกินเก้าอี้ทานข้าวไปไหม??? อย่างขาของเก้าอี้ยังไปชุบทองเหลืองเลย…เว่ออ่ะ 🙂

ห้องนอน

ภายในห้องนอนจะมี 2 ส่วนครับ โดยส่วนแรกจะเป็น Walk in closet ที่จะมีห้องเล็กๆ อยู่ภายในห้องนอนและกั้นห้องด้วยประตูบานสไลด์ โดยภายในจะมีตู้เสื้อผ้าพร้อมหน้าบานกระจกเงา และในห้องนี้เรายังมีพื้นที่เหลือๆ ที่เราสามารถเก็บกระเป๋าเดินทางหรือเปลี่ยนเป็นห้องเก็บของได้ด้วยนะครับ ซึ่งเต้ว่ามัน Work มั๊กๆ นี่ละครับ Highlight ภายในห้องนอน

สำหรับห้องนอน สิ่งที่ได้จะมีชั้นวางทีวีและเตียงนอนให้ครับ Design ของเตียงกับชั้นวางทีวีก็ถือว่าสวยอยู่นะ แต่แอบเสียดายขนาดกระจกหน้าต่างเล็กไปหน่อย ด้วยความสูงของห้อง 2.4 เมตร เต้ว่ามันควรน่าจะใหญ่กว่านี้อีกนิด

ห้องน้ำ

ยังคงเป็น Ideo Mobi ที่ให้ Spec สูงที่สุดเหมือนเดิม ผมว่าบาง Part สูงกว่า Ashton และIdeoQ ด้วยครับ อย่างเช่น Washlet ภายในห้องน้ำ Ashton ม่ายมีให้นะ ที่มีคล้ายๆ กันก็จะมี Rain shower แต่ตัว Rain Shower นั้น Ideo Mobi แอบใหญ่กว่า55 นอกจากนี้ตัวโครงการได้เดินระบบน้ำร้อนให้กับ Rain Shower ด้วยครับ ดังนั้นจะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นไปแขวนให้รำคาญสายตาบริเวณผนังเหนือ Rain Shower อีกต่อไป สำหรับภายในโซนเปียกทางโครงการได้ทำชั้นวางของไว้ให้ อีกด้วย (Part นี้มาค่อนข้างครบนะ) สำหรับอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็น ก๊อก Washlet หรือ Shower จะเป็นของ TOTO หมดครับ (Brand ดี และ Design สวย) และท้ายสุดบริเวณอ่างล้างมือมีที่เสียบอุปกรณ์ไฟฟ้าพร้อมหน้ากากกันน้ำให้อีกด้วย ในองค์รวมในห้องนี้ค่อนข้างสมบูรณ์แต่…ส่วนที่ไม่ชอบก็มีนะครับ สิ่งที่เต้ไม่ค่อย In ก็คือประตูห้องน้ำกั้นด้วยประตูบานสไลด์ เต้ว่ามันดูไม่ค่อยแพงเท่าไหร่

ระเบียง

ห้องนี้ไม่มีระเบียงนะค๊าบ มีแต่ที่วาง Compressor ที่เชื่อมต่อกับห้อง Livingroom

เพื่อจะให้เห็นภาพของที่ได้ภายในห้องจริงชัดขึ้น เต้ได้แนบ File ภาพห้องจริงพร้อมเฟอร์นิเจอร์จริงของห้อง Type นี้มาให้ชมด้วยนะค๊าบ

ห้องนั่งเล่น

ห้องครัว

ห้องนอน

ห้องน้ำ

Spec ในภาพรวมภายในห้อง มาค่อนข้าง Mixed นะ ที่ดีก็ดีเลย ในบาง Part มาธรรมดา ก็ธรรมด๊า ธรรมดา แต่ก็ไม่ได้ติดลบนะ สำหรับจุดขายของห้องนี้จริงๆ  น่าจะเป็นงานเฟอร์นิเจอร์ครับ เพราะมาสวยทุกชิ้นจริงๆ ไม่ได้ให้เฟอร์นิเจอร์ถูกๆ มา เหมือนโครงการ Fully Furnished ในบางโครงการ นอกจากนี้ Spec ของห้องน้ำก็มาค่อนข้างสุด อย่างไรก็ตามจุดอ่อนของห้องชุดโครงการนี้มี 2 จุดในสายตาเต้ 1. ความสูงห้องที่มาแค่ 2.4 เมตร ซึ่งเต้ว่าน่าจะได้อย่างต่ำ 2.5 เมตร เหมือน Low rise ในบางโครงการที่เต้เคยเห็นมา 2. ความสูงห้อง 2.4 เมตร งานกระจกหน้าต่างห้องนอนน่าจะใหญ่กว่านี้หรือควรเป็น Full Height ไปเลยแต่โครงการนี้ให้ขนาดกระจกหน้าต่างมาแบบกลางๆ ก็ประมาณนี้ล่ะครับถ้าตัด 2 เรื่องนี้ออกไป ในภาพรวมโครงการนี้มาค่อนข้างครบและดีครับ โดยเฉพาะ Spec ห้องน้ำที่ค่อนข้างชนะเลิศเลยครับ  

Copy link
Powered by Social Snap