ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 40 ชีวิตกลมกล่อมกลางใจเมืองในราคาที่เอื้อมถึง

23/11/2019

Final chapter

Analyse investment potential

ลงทุนระยะสั้น

โครงการพร้อมอยู่ดังนั้นลงทุนระยะสั้นไม่ได้นะค๊าบ

ลงทุนระยะยาว

เนื่องจากเป็นโครงการในซอยอาจจะต้องลงทุนนานนิดนึงนะครับ เพราะโดยปกติแล้วโครงการในซอยอาจจะไม่เหมาะกับการลงทุนที่หวังผลตอบแทนแบบรวดเร็วสักเท่าไหร่ ดังนั้นถ้าใครหวังจะซื้อเพื่อหวังผลตอบแทนอย่างรวดเร็ว โครงการนี้อาจจะไม่ตอบโจทย์มากนักครับ

ซื้อลงทุนเพื่อปล่อยเช่า

เต้ว่าน่าจะได้เรื่อยๆ นะครับ โดยค่าเช่าที่ผมประมาณไว้น่าจะได้ประมาณ 20,000 บาท/เดือน บวกลบนิดหน่อย สำหรับห้องขนาด 35 ตารางเมตร โดยกลุ่มคนเช่าผมมองว่าน่าจะเป็นชาวต่างชาติที่หาที่พักในย่านเอกมัย – ทองหล่อ แต่งบไม่มาก นอกจากนี้ถ้าทำ PR ดีๆ ก็อาจจะได้กลุ่มลูกค้าที่เป็นนักศึกษาอีกด้วย เพราะตัวโครงการห่างจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เพียง 670 เมตร เอาจริงๆ ถ้าจะเดินก็พอไหวอยู่นะครับ บางคนสงสัยว่าทำไมต้อง PR ดีๆ ที่เต้บอกว่าต้องทำ PR ดีๆ เพราะโครงการ ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 40 อยู่ในซอย ดังนั้นในการ PR หรือแนะนำให้นักศึกษารู้ถึงการมาของโครงการนี้จึงเป็นเรื่องที่สำคัญอยู่ครับ

ซื้อเพื่ออยู่เอง

เต้ว่าเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ที่สุดของโครงการนี้ละครับ พกเงินมาประมาณ 5 ล้านบาทนิดๆ ได้ 1 ห้องนอนแบบ Fully Furnished + Walk in closet + Location กลางเมือง + ห่างจากรถไฟฟ้า BTS เอกมัย 570 เมตร ถ้ามองไปที่ซอยใกล้ๆ กันอย่างซอยเอกมัย โครงการในซอยนั้นกับห้องขนาด 35 ตารางเมตร ราคาขายก็จะเหยียบๆ 7 ล้านได้ละครับ ถ้าเป็นซอยทองหล่อราคาทะลุไป 7 – 8 ล้านเลยครับ ดังนั้นซอยสุขุมวิท 40 หรือ สุขุมวิท 42 เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับใครที่อยากอยู่บริเวณทองหล่อ – เอกมัย แต่มี Budget ไม่มากพอที่จะเข้าไปซื้อโครงการในซอยสุขุมวิท 55 (ซอยทองหล่อ) หรือ ซอยสุขุมวิท 61 (ซอยเอกมัย) ได้

In the end 

ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 40 เป็นโครงการที่มีความครบและกลมกล่อม อย่างไรก็ตามอาจจะไม่ได้เป็นโครงการที่โดดเด่นไปในแนวทางใดแนวทางหนึ่งอย่างชัดเจน แต่ถ้ามองในภาพรวมระหว่าง ที่ตั้งโครงการ ราคา และสิ่งที่ได้ เต้มองว่าเป็นโครงการที่น่าสนใจ เพราะราคาไม่แพงมาก จำนวนยูนิตน้อย ที่ตั้งก็ถือว่าเดินทางสะดวก สำหรับราคาที่เหมาะสมเต้มองว่าโครงการนี้ถ้าเทียบกับสิ่งที่ได้ ราคาที่เหมาะสมน่าจะอยู่ที่ประมาณตารางเมตรละ 1.5 – 1.6 แสนบาท ซึ่งราคานี้ถ้าจะอยากได้โครงการติดรถไฟฟ้าหรือใกล้รถไฟฟ้ามากกว่านี้ อาจจะต้องขยับไปถึง BTS อุดมสุข หรือ BTS บางนา เลยละครับ ดังนั้นเต้คิดว่าโครงการในเมืองห่างจาก BTS เอกมัยเพียง 570 เมตร ราคาใน Range นี้เต้ถือว่ายังได้อยู่ครับ 

สิ่งที่ประทับใจ

  • พื้นที่โครงการถือว่าใหญ่มากถ้าเทียบกับจำนวนยูนิต
  • จำนวนยูนิตไม่มากอยู่แบบไม่อึดอัด
  • โครงการมาแบบ Fully Furnished และที่สำคัญหน้าตาดีด้วย
  • Spec ห้องน้ำดีมาก เทียบเท่ากับคอนโดตารางเมตรละ 200,000 บาท ได้เลยครับ
  • สวนโครงการที่ทำออกมาได้ดีมาก
  • สระว่ายน้ำมี 2 สระ

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

  • ความสูงห้องที่น่าจะได้กว่านี้อีกนิดนึง 
  • กระจกหน้าต่างห้องนอนน่าจะใหญ่กว่านี้อีกหน่อย
Copy link
Powered by Social Snap