Noble Srinakarin – Lasalle โครงการราคาน่ารักติดถนนใหญ่และรถไฟฟ้า

09/11/2019

Location

Location

สำหรับโครงการ Noble Srinakarin – Lasalle จะอยู่ติดกับรถไฟฟ้าสายสีเหลืองอย่าง MRT สถานีศรีลาซาลซึ่งตอนนี้สถานียังไม่มาแต่รางมารอละครับ สำหรับการเดินทางมาโครงการค่อนข้างง่ายเพราะเป็นโครงการอยู่บนถนนศรีนครินทร์เลยครับ โดยถ้าขับรถยนต์ส่วนตัวมา สามารถมาได้ดังนี้ครับ

บางนาขาออก (แยกบางนา) (เป็นเส้นทางที่ผมเลือกในวันนี้ครับ)

จากถนนสุขุมวิทเลี้ยวซ้ายที่แยกบางนา ตรงผ่านเซ็นทรัลบางนา โดยหลังจากผ่านเซ็นทรัลบางนาแล้วให้เบนรถไปที่เลนนอกแล้วตรงมาอีกประมาณ 2.4 กิโลเมตรจะพบกับสะพานกลับรถ ให้เรากลับรถที่สะพานดังกล่าวแล้วตรงมาอีกประมาณ 1.23 กิโลเมตร จะพบกับทางเบี่ยงซ้ายเข้าถนนศรีนครินทร์(ป้ายทางไปเทพารักษ์) ให้เราเบี่ยงซ้ายเข้าเส้นทางดังกล่าว พอเราเข้าถนนศรีนครินทร์ ให้เราตรงมาอีกประมาณ 900 เมตร ก็จะพบกับโครงการอยู่ทางซ้ายมือครับ ปล. เราไม่ขึ้นสะพานข้ามแยกนะครับ เพราะถ้าเราขึ้นจะเลยโครงการและเราต้องไปกลับรถอีกทีเพื่อเข้าโครงการครับ

บางนาขาเข้า (มาจากอิเกีย)

ผมเริ่มต้นจากอิเกียนะครับ จากอิเกียตรงมาอีกประมาณ 4.20 กิโลเมตร จะพบกับทางเบี่ยงซ้ายเข้าถนนศรีนครินทร์ ให้เราเบี่ยงซ้ายเข้าเส้นทางดังกล่าว พอเราเข้าถนนศรีนครินท์ ให้เราตรงมาอีกประมาณ 900 เมตร ก็จะพบกับโครงการอยู่ทางซ้ายมือครับ ปล. เราไม่ขึ้นสะพานข้ามแยกนะครับ เพราะถ้าเราขึ้นจะเลยโครงการและเราต้องไปกลับรถอีกทีเพื่อเข้าโครงการครับ 

มาจากศรีนครินทร์ขาออก (แยกลำสาลี)

เริ่มตั้งแต่ต้นศรีนครินทร์ที่แยกลำสาลีเลยครับ โดยเราก็ตรงตลอดครับ โดยจะผ่านพัฒนาการ แยกสวนหลวง ผ่านซีคอน ผ่านแยกศรีอุดมจนมาถึงแยกที่ถนนลาซาลตัดกับถนนศรีครินทร์ หลังจากนั้นตรงมาอีกประมาณ 280 เมตร ก็จะพบกับโครงการอยู่ทางซ้ายมือครับ ปล.ไม่ขึ้นทางยกระดับข้ามแยกนะครับ เพราะจะเลยโครงการ

มาจากศรีนครินทร์ขาเข้า

ก็ตรงตลอดเลยครับผ่าน Community Mall Jas Urban, Big C, Makro ศรีนครินทร์ ตรงจนมาถึงแยกที่ถนนลาซาลตัดกับถนนศรีครินทร์ หลังจากนั้นให้กลับรถและตรงมาอีกประมาณ 280 เมตร ก็จะพบกับโครงการอยู่ทางซ้ายมือครับ 

มาจากสุขุมวิท (เข้าซอยลาซาล)

จากถนนสุขุมวิท เข้าซอยสุขุมวิท 105 (ซอยลาซาล) หลังจากนั้นเราก็ตรงมาจนสุดถนนเลยครับ พอถึงสี่แยกก็ให้เราเลี้ยวขวาเข้าถนนศรีนครินทร์ตรงมาอีกประมาณ 280 เมตรก็จะพบกับโครงการอยู่ทางซ้ายมือครับ

สำหรับรอบๆ โครงการอาหารการกินถ้าใกล้สุดก็จะเป็นบริเวณสี่แยกกับร้านอาหารดั้งเดิมอย่างหัวปลาช่องนนทรีร้านดังที่ตั้งอยู่ในบริเวณนี้มามากกว่า 20 ปี ถัดมาหน่อยก็ต้องเข้ามาในซอยลาซาลครับเพราะในบริเวณนี้จะมี Street food ให้เลือกทานอยู่พอสมควรครับ อย่างไรก็ตามถ้าบริเวณรอบๆ โครงการก็ต้องยอมรับว่า หาของทานยากนิดนึงครับแต่…โครงการนี้มี Shop อยู่ในโครงการนะครับ ซึ่งเต้มองว่าน่าจะมีร้านสะดวกซื้อรวมอยู่ในนั้นเหมือนกันครับ

สำหรับ Supermarket มี 2 ร้านให้เลือกเลยครับถ้าชอบแบบเหมาๆ ก็ต้องเป็น Makro ซึ่งห่างจากโครงการประมาณ 290 เมตร หรือถัดมาอีกนิดก็จะเป็น Big C โดยจะห่างจากโครงการประมาณ 450 เมตร ซึ่งในความเป็นจริงแล้วถ้าเราอยากจะทานอาหารหรือซื้อของ เดินมา Big C ก็น่าจะได้เพราะมีค่อนข้างครบหมดนะครับ แต่ถ้าใครอยากได้แบบ One stop service ก็ต้องเซ็นทรัลบางนาเลยครับ โดยตัวโครงการห่างจากเซ็นทรัลบางนาประมาณ 4.1 กิโลเมตร หรือ Urban Jas ที่เป็น Community Mall ก็ระยะห่างพอๆ กันครับ

สรุปในแง่ของ Location มีดีที่ติดรถไฟฟ้า ขับรถง่ายเพราะอยู่ใกล้จุดตัดถนนสายหลักอย่างศรีนครินทร์และบางนา นอกจากนี้จะเข้าถนนสุขุมวิทก็ไม่ยากเพราะสามารถเข้าถนนสุขุมวิทได้จากซอยลาซาล อย่างไรก็ตามเนื่องด้วยบริเวณนี้เป็นสถานีใหม่ ณ วันที่เขียนโครงการ การหาอาหารการกินรอบๆ โครงการค่อนข้างยาก แม้แต่ 7-11 ก็ยังไม่มี เพราะฉะนั้นในอนาคตหลังจากสถานีเปิดแล้วความเจริญก็น่าจะมีมากขึ้น ก็เหมือนกับสถานีอื่นๆ ที่เราเคยเห็นมาละครับ

Copy link
Powered by Social Snap