Noble Srinakarin – Lasalle โครงการราคาน่ารักติดถนนใหญ่และรถไฟฟ้า

09/11/2019

Final Chapter

Analyse investment potential

ซื้อลงทุนระยะสั้น

นาทีนี้อย่าดีกว่าครับ ผมเชื่อว่าโครงการนี้คนซื้อจะเป็น Real demand ซะส่วนใหญ่ครับ

ซื้อลงทุนระยะยาว 

ถ้าถือยาวๆ ไปจนสร้างเสร็จ และมีรถไฟฟ้าวิ่งผมว่าน่าจะมีโอกาสที่จะขายได้ราคานะครับ เนื่องจากโครงการนี้เป็นโครงการติดถนนใหญ่ ติดรถไฟฟ้า นอกจากนี้ยังเป็นตึก Highlight ตึกเดียวในบริเวณนี้ด้วยครับ ดังนั้นถ้ามีการพัฒนาโครงการอื่นๆระแวกในอนาคต  เต้ว่าโครงการเหล่านั้นย่อมจะมีราคาสูงกว่า Noble Srinakarin – Lasalle อยู่แล้วครับ เพราะต้นทุนราคาที่ดินย่อมจะสูงขึ้นกว่าปัจจุบัน

ซื้อเพื่อปล่อยเช่า

ถ้าดูจากโครงการที่อยู่ใกล้เคียงกัน ซึ่งตัวโครงการแล้วเสร็จมาประมาณ 6 ปีอย่าง Parkland Srinakarin Lakeside ในซอยคลองหนองบัว และห่างจากรถไฟฟ้าประมาณ 600 เมตร ตึกนั้น 1 ห้องนอนขนาด 36 ตารางเมตร ปล่อยเช่าได้ประมาณ 10,000+- บาท ดังนั้นเต้ขอประมาณค่าเช่าโครงการ Noble Srinakarin – Lasalle 1 ห้องนอนเล็ก ขนาด 26.60 ตารางเมตร อยู่ที่ 10,000+- บาท ให้เท่าๆกับ Rate ของ Parkland Srinakarin Lakeside จริงอยู่ว่าตึกนั้นอาจจะได้ห้องใหญ่กว่า แต่ Nue Noble Srinakarin – Lasalle ถึงห้องจะใหญ่ไม่เท่า แต่โครงการนี้เป็นตึกใหม่กว่า + รถไฟฟ้าหน้าโครงการ ดังนั้นเต้ว่าอัตราค่าเช่าไม่ควรจะต่ำกว่าของ Parkland ครับ

ซื้อเพื่ออยู่เอง

โครงการนี้เหมาะกับคนที่ทำงานในระแวกนี้ครับ เพราะถ้าทำงานแถว อโศก หรือ สาทร ผมคงแนะนำให้ซื้อโครงการอื่นที่อยู่ใกล้กว่านี้ ดังนั้นใครทำงานแถว บางนา / ศรีนครินทร์ / ลาซาล / แบริ่ง ก็น่าสนใจครับ หรือใครจะซื้อเพื่อไว้ใช้ส่วนกลางก็ถือว่าไม่ผิดครับ จริงอยู่ตอนนี้มีคอนโดเปิดหลายโครงการรอบๆ สถานีสายสีเหลือง แต่จะมีสักกี่โครงการที่เป็น Developer ที่ Well known มีชื่อเสียง เอาเป็นว่าซื้อไปแล้วไม่ต้องลุ้นว่าโครงการจะเสร็จไหม หรือถ้าเสร็จแล้วจะทำออกมาดีหรือเปล่า เพราะจากในอดีตที่ผ่านมา Noble ทำตึกออกมาสวยและมี Character ทุกตึกครับ ถึงแม้บางตึกจะมี Delay ไปบ้างก็ตาม55

In the end

เป็นอีกหนึ่งโครงการติดรถไฟฟ้าจาก Noble ครับ เอาจริงๆ ถ้าพูดกันตรงๆ จากการประมาณราคาของทั้งตึก แล้วย้อนมาดู Surrounding รอบๆ โครงการ และ Specification ในภาพรวม เต้ว่าโครงการนี้ก็ไม่ได้ราคาถูกมาก แต่ในเวลาเดียวกันก็ไม่ได้ Over price แต่สิ่งที่ได้เมื่อเทียบกับโครงการอื่นๆ ที่เปิดในซอยต่างๆ ในบริเวณนี้ หรือแม้แต่เปรียบเทียบกับบางโครงการที่อยู่ติดรถไฟฟ้าในบางสถานี สิ่งนั้นคือ Branding กับความน่าเชื่อถือของบริษัทครับ อย่างน้อยที่สุด เต้กล้าที่จะตอบกลับ ถ้ามีคนถามเต้ว่า Noble เป็น Developer ที่ไว้ใจได้ไหม เต้ตอบว่าซื้อไปได้เลย ไม่มีเหมือนในคลิปโครงการแถวสำโรงที่เจ้าของโครงการมาโวยวายลูกบ้านหรือคนตรวจห้องว่า แจ้ง Defect ในการตรวจห้องมากเกินไป ในเวลาเดียวกันถ้ามีคนถามคำถามนี้กับบางโครงการเต้คงตอบกลับได้อย่างไม่เต็มปากว่าปลอดภัยซื้อได้เลย ดังนั้นในภาพรวมทุกอย่างเมื่อมาประกอบกัน เต้จึงคิดว่าโครงการนี้ยังคงเป็นโครงการที่น่าสนใจที่สุดในย่านนี้ เพราะฉะนั้นใครที่ต้องการหาคอนโดใน Location นี้ เต้แนะนำให้ไปชมโครงการนะ แล้วมาดูกันครับว่าจะชอบมากน้อยแค่ไหน แต่เอาจริงๆ โครงการนี้ก็สวยที่สุดในย่านนี้แล้วค๊าบ55 

สิ่งที่ประทับใจ

  • โครงการติดถนนใหญ่
  • ใกล้ Big C และ Makao
  • Facilities มาใหญ่และค่อนข้างสวย
  • เป็นโครงการแบบ Fully Furnished
  • ตัวโครงการติดรถไฟฟ้า
  • ราคาจับต้องได้ง่าย เพราะขนาดห้องไม่ใหญ่มาก
  • เป็นตึกที่สูงที่สุดในย่านนี้

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

  • อยากได้เตาไฟฟ้ากับฮูดดูดอากาศ
  • หา Street food ทานยากนิดนึง
  • ห้องน้ำไม่มีที่กั้นโซนเปียกกับโซนแห้ง
Copy link
Powered by Social Snap