Q Prasarnmit โครงการใจกลางเมืองที่มีดีในหลายมิติ รวมทั้งราคาที่น่ารัก

05/12/2019

Facilities

Facilites

Part นี้ถือว่าเป็น Highlight เลยครับ เพราะหลังจากเข้าชมโครงการแล้ว ได้เปลี่ยนความคิดของเต้ไปตลอดกาล โครงการนี้ไม่ใช่โครงการที่เหมาะกับผู้ปกครองที่มีลูกเรียนหนังสืออยู่ที่ โรงเรียนประสานมิตร หรือ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร แต่โครงการนี้เหมาะกับทุกคนที่ต้องการที่พักอาศัยประเภทคอนโด ที่มีส่วนกลางเหมือนอยู่บ้าน ทุกอย่างดูใหญ่ใช้งานได้เกินจริงและไม่อึดอัดเลย ย้ำอีกครั้งนะครับว่าไม่อึดอัดเลย และที่สำคัญคือสวยงามสบายตา นอกจากนี้ Material ที่นำมาใช้นั้นไม่ต่างจากโครงการใน Segment Luxury เลยครับ เดี๋ยวมาดูกันครับว่าโครงการนี้หรูหราแค่ไหน

Lobby

Lobby มาแบบน่ารัก ขนาดไม่ใหญ่มากเพราะมีจำนวนยูนิต 76 ยูนิต เท่านั้น แต่ความแพงนั้นมาเต็ม เริ่มต้นที่ทางเข้า พอเราเข้ามาจะพบกับผนังหินอ่อน Black Marquina วางสลับกับกระจกเงา  เดินเข้ามาอีกนิดจะพบกับผนังหิน Honey Onyx ขนาดใหญ่หลายๆแผงรอบ Lobby หิน Honey Onyx เป็นหินโปร่งแสง พอเปิดไฟหลังผนังหิน ก็จะพบกับความวิ้งสีนวลสบายตา สำหรับฝ้าของ Lobby จะมีการกรุกระจกเพื่อเพิ่ม Degree ความโปร่งให้กับ Lobby อีกหนึ่ง Level สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์ถือว่าสวยงามเข้ากับ Lobby ได้ดี ในภาพรวม Lobby  Q Prasarnmit ของ ไม่ใช่ขนาด แต่ที่สิ่งเต้ให้ความสนใจก็คือวัสดุที่นำมาใช้ใน Lobby เอาจริงๆนะเล็กๆแต่ใช้ของแพง เต้ชอบมากกว่าใหญ่ๆแต่ใช้ของถูกหุๆ

Muti-purpose room

เป็นพื้นที่เชื่อมต่อกับ Lobby ภายในห้องนี้จะมีฟังก์ชั่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ในการนั่งดูทีวี  Counter bar สำหรับจัดเตรียมอาหารหรือแม้แต่พื้นที่ทำงานในแบบส่วนตัวก็มีนะครับ ซึ่งถ้าใครมีลูกเรียนอยู่ที่โรงเรียนสาธิตประสานมิตรจะใช้พื้นที่นี้เป็นที่ทำการบ้าน หรือให้ครูมาสอนพิเศษแบบส่วนตัวก็ยังได้เลย สำหรับภาพรวมสำหรับห้องนี้ก็จะเป็นประมาณนี้ครับ แต่ถ้าแบบลึกๆละ? เอาจริงๆนะเต้ว่าห้องนี้มีอะไรมากกว่าความหลากหลายในการใช้พื้นที่นะ

Material 

จุดเด่นที่กระแทกตาหลังจากเดินเข้ามาในห้องนี้ก็คือ Counter bar ที่ใช้หินแบบ Portoro Gold ที่ลายของสายแร่นั้นสวยม๊ากกกกกก ตามมาด้วยงานกรุผนังหิน White Volakas ซึ่งมาพร้อมกับ Book Matched ที่ผนัง แค่นั้นยังไม่พอพื้นของห้องนี้ทั้งหมดยังใช้หินอ่อน Jaguar Grey ปูพื้นทั้งหมด ดังนั้นสิ่งที่ได้มาภายในห้องนี้คือความแพงของ Material ที่ใช้ภายในห้อง พ่วงมาด้วยความสวยแบบลงตัว

Interior

สวยดี และมี Character เช่น ประตูบานพับที่สามารถเปิด/ปิดเพื่อแบ่งโซนได้ หรือถ้าจะเปิดให้ 2 ห้องนี้เชื่อมกัน ก็จะได้ Character ห้องแบบใหม่ นอกจากนี้การจัด Lighting ทำออกมาได้ดี อีกทั้งยังมีการผสมผสาน Material ได้อย่างลงตัวไม่ว่าจะเป็น หินอ่อน กระจกเงา หรือแม้แต่กระเบื้องลายไม้ที่มากรุผนัง

Furniture

ต้องใช้คำพูดเดิมอีกแล้วนะครับว่า สวย หรู และมี Character อีกเช่นกัน โซฟาสวย โต๊ะต่างๆ ก็หน้าตาดี ในภาพรวมคือดีเลย

Size

ที่ผมชอบมากคืออารมณ์ของห้องนี้เหมือนห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ ถ้าหันมามองที่จำนวนยูนิตบอกเลยว่า Q Prasarnmit ให้พื้นที่ Muti-purpose room ใหญ่เกินพื้นที่จำนวนยูนิตมาก ไซส์ส่วนกลางขนาดนี้เหมือนคอนโดขนาดหลายร้อยยูนิตเลยครับ ไม่ใช่ส่วนกลางสำหรับคอนโด 76 ยูนิต

Meeting room

Part เล็กๆ ของห้อง Muti-purpose room โดยห้องนี้จะมีประตูเปิด/ปิดแบ่งโซนเพื่อความเป็นส่วนตัวอย่างชัดเจน ทำให้เราสามารถประชุมเป็นกลุ่มได้โดยไม่รบกวนลูกบ้านที่ใช้ส่วนกลางในโซนใกล้เคียง

Pool + Recreation area

เป็น Part ส่วนกลางที่น่าภูมิใจที่สุดสำหรับลูกบ้านที่ได้พักอาศัย Q Prasarnmit เพราะ Spec ของ Part นี้แทบจะไม่ต่างจากโครงการใน Segment Super Luxury เลย โดยพื้นที่บริเวณนี้จะมี 2 ชั้นครับ โดยหลังจากเราเปิดประตูจากห้อง Muti-purpose room แล้วเดินมาที่สระว่ายน้ำ สิ่งแรกที่เห็นก็คือม่านน้ำตกขนาดใหญ่ที่ทำจากหินแกรนิต หลังจากนั้นมองมาทางซ้ายมือจะพบกับ Sunken seat ที่อยู่บริเวณสระว่ายน้ำเด็กซึ่งมีขนาดใหญ่เกินสระเด็ก มาพร้อมม่านน้ำตกอีกหนึ่งจุด โดยน้ำตกในบริเวณนี้จะไหลมาจากชั้น 2 ของสระว่ายน้ำ พอเราเดินขึ้นมาชั้น 2 จะพบกับพื้นที่ Recreation area พร้อมสระว่ายน้ำอีก 1 จุด ซึ่งสระนี้จะเป็นสระผู้ใหญ่ครับและที่สำคัญคือขนาดใช้งานได้จริง โดยภายในสระจะมี Jacuzzi ให้ด้วยนะ หลังจากอธิบายพื้นที่ต่างๆ ไปแล้ว เต้ขอพูดถึง Concept ของสระว่ายน้ำดีกว่า Concept ของสระว่ายน้ำของโครงการนี้ก็คือเวิ้งน้ำที่เชื่อมต่อระหว่างชั้น 1 และ ชั้น 2 ถ้าลองสังเกตให้ดีๆ จะเห็นว่าพื้นน้ำของงานส่วนกลางจะต่อกันหมด โดยเริ่มต้นจากสระว่ายน้ำใหญ่ที่ชั้น 2 จะมีทางเดินน้ำไหลผ่านมาบริเวณที่นั่งเล่น หลังจากนั้นจะไหลตกไปที่ชั้น 1 ซึ่งเป็นสระเด็ก และจากสระเด็กจะมีทางน้ำไหลต่อไปเชื่อมกับน้ำตกที่ชั้น 1 อีกที พูดง่ายๆ ก็คือ บริเวณนี้ทั้ง 2 ชั้นจะเป็นเวิ้งน้ำทั้งหมดครับ Concept ดูดีไหมล๊า และท้ายสุดก่อนจะจบใน Part นี้ เต้อยากจะบอกว่าบริเวณสระว่ายน้ำทั้ง 2 ชั้นนี้ วัสดุที่ใช้ทั้งหมดเป็นหินอ่อนนะค๊าบ อย่างไรก็ตามในภาพอาจจะไม่เห็นถึงขนาดของบริเวณสระน้ำของ 2 ชั้นนี้ แต่เต้อยากให้ไปดูของจริงเพราะของจริงมันใหญ่มาก ถ้าโครงการนี้มี 2xx ยูนิต เต้ยังคิดว่าพื้นที่ใน Part นี้ยังรับไหวเลยครับ

Fitness

Brand ดีและมาค่อนข้างครบ น้ำหนักของ Weight ใครเล่น Weight Training ถือว่าได้อยู่ เครื่อง Cardio มาพอประมาณ งาน Interior มาตาม Style อนันดา ออกแนวหรูเข้ม เน้นงานกรุกระจกเงา ในภาพรวมถือว่าสวยครับ

ส่วนกลางของ Q Prasarnmit ในภาพรวมเต้ชอบมาก ถึงจะไม่หลากหลายมาก แต่ Space มาใหญ่มากจริงๆ ในภาพรวมคือชอบทุกอย่าง ไม่มีติครับ สวย หรู และแพง 

Lift

โถงลิฟท์ตกแต่งสวยพอประมาณโดยจะมีตู้จดหมายบริเวณนี้ด้วยนะครับ เนื่องจากตู้จดหมายของโครงการนี้หน้าตาดี ดังนั้นจึงช่วยส่งให้โถงลิฟท์ที่นี่หน้าตาดีขึ้นไปด้วยครับ สำหรับงาน Interior ในลิฟท์ก็จะวิ้งนิดๆ เข้มหน่อยๆ ในภาพรวมยังชอบอยู่ครับ สำหรับโถงลิฟท์ระหว่างชั้นกับทางเดินเป็นผนังทาสี ฉาบเรียบธรรมดาครับ

Copy link
Powered by Social Snap