Q Prasarnmit โครงการใจกลางเมืองที่มีดีในหลายมิติ รวมทั้งราคาที่น่ารัก

05/12/2019

Room

Room

เป็นอีกหนึ่งโครงการ Low rise ที่ยอมหั่นความสูงของชั้นลง จาก 8 ชั้น เหลือ 7 ชั้น เพื่อให้ได้ความสูงของห้องจาก 2.4 เมตร มาเป็น 2.7 เมตรครับ ใน Part นี้ชื่นชมครับเพราะเท่ากับว่ายอมหั่นกำไรตัวเองด้วย เพราะห้องที่จะขายก็จะน้อยลง เรามาดู Spec ของโครงการนี้กันเลยดีกว่าครับว่าเป็นอย่างไร

Height

ตามที่แจ้งไปครับโครงการนี้ได้ความสูงห้องที่ 2.7 เมตร ซึ่งความสูงในระดับนี้สำหรับโครงการ Low rise ถือว่าเป็น Standard ของโครงการของ Segment Luxury – Super Luxury แล้วครับ

Floor

ความหนาของ Laminate โครงการนี้จะอยู่ที่ 12 มิลลิเมตร ซึ่งถือว่าหนากว่าหลายๆ โครงการที่ปกติจะให้ความหนาของ Laminate ที่ 8 มิลลิเมตรเท่านั้น ดังนั้นเวลาเดินในห้องจะให้ความรู้สึกแน่นที่ตัวพื้น

Floor lifting

โครงการมีการยกพื้นให้สูงกว่าทางเดินระหว่างชั้น เพื่อป้องกันฝุ่นหรือสัตว์เลื้อยคลานไม่ให้เข้าห้อง โดยมีธรณีเป็นหินอ่อน Silver dragon เพื่อความหรูนิดๆ ด้วยนะค๊าบ ชื่อ Spec หินที่เต้ใส่ๆ มาเนี่ยโครงการไม่ได้บอกนะ55 แต่เต้รู้เองจ๊า

Fully Furnished

โครงการนี้มาแบบ Fully Furnished มาครบทุกอย่าง งานเฟอร์นิเจอร์ที่ได้ถือว่าหน้าตาดีเลยครับ

Home Automation 

โครงการนี้มี Home Automation ให้ด้วยนะครับ โดย Home Automation ของโครงการนี้สามารถใช้เปิด/ปิดแอร์ และไฟภายในห้องได้ครับ ซึ่งระบบนี้สามารถใช้ได้ภายในห้องนั่งเล่นและห้องน้ำ

Usb port 

โครงการนี้มี Usb port ไว้สำหรับให้ Charge อุปกรณ์ไฟฟ้าด้วยนะครับ โดยจะมี 1 จุดไว้ให้ที่ห้องนอนครับ

Leaking detection 

เป็นระบบกันน้ำรั่วโดยโครงการจะติดตั้งให้ 1 จุดภายที่ซิงค์ล้างจาน โดยถ้ามีการรั่วซึมของน้ำ จะมีการยิงสัญญาณเตือนมาที่มือถือครับ Feature นี้เลิศ ก่อนหน้านี้เคยเห็น Feature นี้แค่ 1 โครงการใน Segment Super Luxury ในซอยทองหล่อ

Anti theft system

ภายในห้องมีระบบกันขโมยด้วยนะครับ โดยจะติดตั้งไว้ที่ประตูทางเข้าห้องครับ

Digital door lock 

มีให้เป็นมาตรฐานทุกห้อง

Air conditioning 

มีให้ทุกห้องครับ โดยแอร์ที่ได้ของโครงการนี้จะเป็นของ Misubishi ครับ

สำหรับ Spec พื้นฐานของโครงการนี้มาค่อนข้างครบเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความสะดวกสบาย หรือความปลอดภัย ในทุกๆ มิติ สำหรับห้องตัวอย่างของโครงการนี้จะมีเพียง1 ห้องครับ โดยจะเป็น 2 ห้องนอนขนาด 75 ตารางเมตร และเป็นห้องที่ดีที่สุดของโครงการ เพราะห้องนี้จะเป็นห้องแบบ Pool Access เรามาดูกันครับว่าภายในห้องจะเป็นอย่างไร

2 ห้องนอนขนาด 75 ตารางเมตร

ห้องนี้เป็นห้องหน้ากว้างครับ ดังนั้นจงอย่าแปลกใจว่าทำไมห้องนี้ถึงดูใหญ่ม๊าก อย่างไรก็ตาม จริงอยู่ที่โครงการนี้มาแบบ Fully Furnished แต่เฟอร์นิเจอร์ที่ได้จริงกับห้องตัวอย่างไม่เหมือนกันครับ สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์จริงให้ดู File แยกได้เลยครับ

Livingroom

จุดเด่นของห้องนั่งเล่นห้องนี้ก็คือความกว้างของห้องที่เชื่อมต่อไปที่ระเบียงครับ โดยผนังห้องนั่งเล่นที่เชื่อมไปที่ระเบียงจะเป็นประตูบานสไลด์กระจกแบบ Wall to Wall เลยครับ ดังนั้นห้องนี้แจ่มม๊าก เพราะวิวที่ได้จะเป็นสระว่ายน้ำแบบหน้ากว้างตามแนวห้องเลยครับ อย่างไรก็ตามงาน Interior ที่เห็นถ้าไม่ได้ซื้อห้องนี้ก็ลืมๆไปนะครับ เพราะห้องนี้แต่งเกินห้อง Standard ไปพอสมควร แต่…อย่าเสียใจไปเพราะถ้าชอบการแต่งของห้องนี้จริงๆ ห้องนี้ยังไม่ได้ขายนะค๊าบ มาจับจองกันได้เลยยยย

Balcony

มาต่อกันที่ระเบียงเพื่อความต่อเนื่องเลยครับ โดยระเบียงของห้องนี้จะมีความยาวเท่าๆ กับห้องนั่งเล่นเลยครับ โดยจะมีราวกันตกเป็นกระจกอีกด้วยนะ แต่ที่เหนือชั้นไปอีกขั้น ก็คือ ระเบียงนี้ไม่มี Compressor แอร์ตั้งอยู่ที่ระเบียงนะครับ ดังนั้นเจ้าของห้องใช้พื้นที่ระเบียงได้ 100% ไปเลยและท้ายสุด ตามที่กล่าวไปในข้างต้น ห้องนี้เป็น Pool Access ดังนั้นจากระเบียงห้องนี้ เราสามารถกระโดดลงสระว่ายน้ำได้เลยคร๊าบบ อารมณ์ห้องนี้เหมือนคอนโดตากอากาศใน Segment  Luxury ตามต่างจังหวัดเลยครับ ชอบม๊าก

Master Bedroom

งานเฟอร์นิเจอร์ดูตาม File แนบได้เลยครับ แต่ถ้าตัดเรื่องงานเฟอร์นิเจอร์ออกไปก็ไม่ได้ทำให้ความยิ่งใหญ่ของห้องนี้ลดลงครับ เพราะความยิ่งใหญ่ที่แท้จริงของห้องนี้ก็คือ ความกว้างของห้องและงานกระจกหน้าต่างแบบ Wall to wall นอกจากนี้ห้องนอน Master ยังได้เป็นกระจกโค้งอีกด้วยนะเอา Spec Ashton มาเลย แต่…ห้องนี้เต้มีติบางๆ นิดนึงนะ โดยถ้าห้องนี้กระจกได้เป็นแผ่นเดียวแบบไม่ซอย จะเป็นอะไรที่เลิศกว่านี้มาก แอบเสียดายนิดๆ โครงการนี้เป็น Low rise ด้วยถ้าจะใช้กระจกเต็มแผ่นแบบไม่แบ่ง การติดตั้งไม่อยากเท่าไหร่อย่างไรก็ตามมันก็เป็นแค่การติบางๆ นะครับ ในองค์รวมยังสวยงามดีอยู่ครับ

Master Toilet

สิ่งที่กระแทกตาเต้ในห้องน้ำก็คือกระเบื้อง Porecelain ที่โครงการเลือกไว้ในห้องนี้ ที่ต้องยกมาพูดก่อนเลย เพราะจะบอกว่ามันสวยมากครับ คอนโดในตระกูล Q และ Ashton เลือกสีกระเบื้องได้สวยทุกโครงการเลยครับ แปลกใหม่และไม่เคยเห็นจากที่ไหนมาก่อน สำหรับ Brand ที่ใช้ภายในห้องน้ำเกือบทั้งหมดจะเป็นของ Grohe โดยจะมีแค่อ่างล้างมือ อ่างอาบน้ำ และ Washlet ที่เป็นของ TOTO ซึ่งห้องน้ำ Master ของโครงการนี้จะได้ Washlet, Rain shower และ Bath ทุกห้องอีกด้วยครับ สิ่งที่ชอบต่อมาก็คือ โครงการมีการเจาะผนังเพื่อให้วางของบริเวณอ่างน้ำด้วยนะ และท้ายสุดห้องนี้มีหน้าต่างไว้ระบายอากาศอีกด้วย ดังนั้นความอับของห้องน้ำจึงจากห้องนี้ไป แล้วมีที่ม่ายชอบบ้างมะ? มีซิคร๊าบบ โครงการอะไรจะมีดีไปหมด55 เอาจริงๆ ก็ไม่ถึงกับขนาดไม่ชอบครับ แต่รู้สึกว่าก๊อกอ่างล้างมือหน้าตาธรรมดาไปนิดนึงครับ แต่ก็นิดนึงจริงๆ ครับ อุ๊ย!! เกือบลืมว่าโครงการนี้มีปลั๊กไฟพร้อมหน้ากากกันน้ำให้ด้วยครับ เกือบไม่ครบซะแล้ว

Bedroom 2

ขนาดของห้องมากำลังดีครับ สามารถตั้งเตียงแบบ 5 ฟุตได้แบบสบายๆ ครับ สำหรับกระจกของห้องนี้ส่วนตัวแล้วคิดว่าเล็กไปนิดนึง ถ้าเทียบกับห้องอื่นๆ ภายในห้องนี้ แต่ในองค์รวมถ้าลงเฟอร์นิเจอร์แล้วถือว่าหน้าตาดีอยู่ครับ

Toilet 2

Spec จะเหมือนกับห้องนอน Master เลยครับ แต่ที่แตกต่างกันนิดหน่อยจะเป็น Washlet และ Rain-shower ที่ห้องน้ำ 2 จะไม่ได้ครับ ว๊า…เสียดายจัง

Kitchen

ครัวของโครงการนี้เป็น L-Shape ครับ โดยอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในชุดครัวจะเป็นของ Franke ไม่ว่าจะเป็นเตาไฟฟ้า หรือฮูดดูดอากาศ สำหรับเตาไฟฟ้าที่ได้จะเป็นแบบ 4 หลุ่ม ซึ่งจะมาพร้อมกับ Top  หินเทียมที่มีฝาปิดอ่างล้างจาน โดยหน้าบานของโครงการนี้จะเป็น Laminate ที่มี Texture เป็น Aluminium แบบ Hairline สีน้ำตาลเข้ม จะบอกว่าของจริงสวยไม่น้อยเลยละ สำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ เช่น ตู้เย็น หรือไมโครเวฟและเครื่องซักผ้าจะไม่ได้จริงนะครับเพราะแต่งให้เป็น Idea  แต่ถ้าใครอยากได้ ห้องนี้พร้อมจองนะค๊าบ สรุปในภาพรวมหลังจาก Weight ทุกอย่างเข้าด้วยกันแล้ว ใน Part นี้ถือว่าสวยแบบกลางๆ ครับ มีแอบ Play safe เบาๆ ในบาง Part เช่น Top ครัวที่สีมาค่อนเพลนๆเพราะมากับสีครีม ซึ่งขัดกับ Brand Q ที่จะมีความเฟี้ยวฟ้าวในทุกโครงการ อย่างไรก็ตามในองค์รวมไม่มีอะไรมากระแทกตาให้หงุดหงิดใจนะ

1 ห้องนอนขนาด 38 ตารางเมตร

เป็น 1 ห้องนอนขนาดเล็กสุดของโครงการ Q Prasarnmit โดยจะเป็น 1 ห้องนอนที่มีการกั้นห้องด้วยผนังทึบ อย่างไรก็ตามห้องนี้เป็นห้องที่เฟอร์นิเจอร์ยังไม่มาลงนะครับ ดังนั้นจึงเป็นห้องเปล่า สำหรับเฟอร์นิเจอร์สามารถดูได้จาก File แยกได้เลยครับ

Living room

ภายในห้องเป็นยังเป็นห้องเปล่ารอเฟอร์นิเจอร์นะครับ

Bedroom

เป็นห้องเปล่ารอเฟอร์นิเจอร์เช่นกันครับ ถ้าดูจากภาพจะเห็นว่ากระจกหน้าต่างไม่ใหญ่มากนัก โดยสาเหตุที่กระจกหน้าต่างไม่ใหญ่มากเนื่องจาก ผนังปูนที่เห็นภายในห้องจะเป็นตำแหน่งที่วาง Compressor แอร์ครับ ปล.ภายในห้องนอนมีโต๊ะทำงานให้ด้วยนะครับ

Kitchen

Spec จะเหมือนกับ 2 ห้องนอนก่อนหน้านี้เลยครับ แต่จะได้เตาไฟฟ้าเป็น 2 หัวครับ

Toilet

Spec จะเหมือนกับห้องน้ำ Master ใน 2 ห้องนอนครับ แต่ที่แตกต่างก็คือขนาดจะเล็กกว่าและไม่มีหน้าต่างภายในห้องน้ำครับ

Balcony

สำหรับห้องนี้จะได้เป็นระเบียงกระจก 2 ชั้น ครับโดยระเบียงของห้องนี้สามารถเปิดเพื่อให้เป็นส่วนหนึ่งของห้องนั่งเล่นได้โดยการปิดกระจกด้านนอกระเบียง ในเวลาเดียวกันเรายังสามารถใช้เป็นระเบียงปกติได้ด้วยครับโดยการเปิดกระจกด้านนอกระเบียงแล้วปิดประตูกระจกที่กั้นระหว่างห้องนั่งเล่นและระเบียง สรุปแล้วห้องนี้จะได้เป็นระเบียงที่มี 2 ฟั่งชั่น ถ้างงๆดูภาพประกอบได้เลยครับ55

จบกันไปกับ Part นี้ครับ เขียนไปเขียนมาโครงการนี้เป็นอีกหนึ่งโครงการที่มี Detail มากมาย ในภาพรวมทุกอย่างใน Part นี้เต้ค่อนข้างชอบนะ ปัจจัยหลักที่ทำให้เต้ชอบหลังจาก Weight ทุกอย่างก็คือราคา ว่าแล้วเราไปดู Part สุดท้ายกันเลยดีกว่าครับว่าราคาถ้าเทียบกับสิ่งที่ได้จะเป็นอย่างไร

Copy link
Powered by Social Snap