Q Prasarnmit โครงการใจกลางเมืองที่มีดีในหลายมิติ รวมทั้งราคาที่น่ารัก

05/12/2019

Final Chapter

ลงทุนระยะสั้น

ม่ายได้แล้วจ๊า เพราะโครงการเสร็จแล้ว

ลงทุนระยะยาว

ถ้าเป็น Low rise ในซอยที่ค่อนข้างลึกและไกลจากรถไฟฟ้าขนาดนี้เต้คงไม่แนะนำ แต่โครงการนี้มี 2 จุดที่น่าสนใจประเด็นแรกก็คือ โครงการนี้ใกล้โรงเรียน/มหาวิทยาลัย ดังนั้นจึงอาจจะมีการส่งต่อห้องให้ผู้ปกครองรุ่นต่อไป ประเด็นที่ 2 ก็คือสภาพงานส่วนกลางจะต้องสวยงาม เหมือนวันที่เต้เข้านะครับ เพราะโครงการนี้ราคาสูงกว่าโครงการอื่นๆ รอบมหาวิทยาลัย แต่ก็แลกมาด้วยงานส่วนกลางที่ดีกว่าทุกโครงการในย่านนี้ ดังนั้นงานส่วนกลางของโครงการนี้จะเป็น Selling point ที่จะทำให้ผู้ปกครองที่มีเงินหาซื้อห้องรีเซลของโครงการนี้ ซึ่งรวมทั้งคนที่ต้องการอยู่คอนโด Segment Luxury ในราคาถูกกว่าโครงการในซอยข้างเคียงด้วยครับ

ซื้อเพื่อปล่อยเช่า

โครงการนี้ไม่น่าจะเหมาะครับ เพราะถ้าจะซื้อเพื่อปล่อยเช่านักศึกษาหรือนักเรียนผมมองว่าผู้ปกครองน่าจะซื้อโครงการมากกว่ามาเช่าห้องราคาประมาณ 25,000 บาทครับ

ซื้อเพื่ออยู่เอง

ไม่มีลูกไม่เป็นไร ถ้าอยากมีคอนโดใน Segment Luxury + งานส่วนกลางเฉียดๆ Super Luxury แต่มีงบประมาณ 5 – 6 ล้าน จัดไปเลยค๊าบ ส่วนกลางมาแบบสวยมาก ยูนิตน้อยมาก ความเป็นส่วนตัวมาแบบสุดม๊าก เชียร์ๆ เลยโครงการนี้ เพราะชอบงานส่วนกลางจริงๆ อย่างไรก็ตามมี 1 Condition สำหรับใครที่จะซื้อโครงการนี้เพื่ออยู่เอง คนคนนั้นต้องมีรถนะคร๊าบ เพราะถ้าไม่มีจะลำบากพอตัวเลยครับ

In the end

บางคนอาจจะสงสัยว่าทำไมเต้ถึงชมโครงการนี้แบบจริงจังและมากมาย ทั้งที่บทความหลายๆ โครงการก่อนหน้านี้มีโครงการที่สวยกว่านี้ จริงครับไม่เถียงว่ามี แต่…อยากให้ดูราคาครับ สิ่งที่เต้ชอบและประทับใจสำหรับโครงการนี้จริงๆ เลยก็คือ Spec ห้องที่ถือว่าค่อนข้างดีมาก มี Facilities ที่บอกได้เลยว่าดีเลิศ ผมให้สู้กับตารางเมตร 2 แสน++ ที่เป็นตึกสูงได้เลย ยิ่งถ้าเทียบกับโครงการ Low rise อื่นๆ ผมว่าส่วนกลางของ Q Prasarnmit เป็นคอนโดที่ส่วนกลางดีในระดับต้นๆ ของกรุงเทพเลยก็ว่าได้ เอาจริงๆนะ เต้ว่าไม่แพ้ Ashton Sukhumvit 41 ที่เป็น Low rise ใน Segment Luxury เลยละ หันมามองย้อนกับราคาที่ขายอยู่ที่ตารางเมตรละ 1.5 – 1.6 แสนบาท ซึ่งถือว่าถูกกว่าถ้าเทียบกับซอยสุขุมวิทใกล้ๆกัน ซึ่งขายตารางเมตรละ 2 แสนบวกๆ และที่สำคัญผมว่าในแง่ของการเดินทางโดยใช้รถยนต์ส่วนตัวแทบไม่ต่างกันเลย ดังนั้น ถ้าใครอยากอยู่ใจกลางสุขุมวิท อยู่แบบส่วนกลางใหญ่ๆ และชอบใช้ชีวิตเงียบๆกับจำนวนยูนิตน้อยๆเพียง  6 ห้อง/ชั้น แนะนำโครงการนี้จริงๆครับ และนี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่าโครงการนี้ไม่ได้มีไว้เพื่อผู้ปกครอง แต่ใครที่อยากอยู่โครงการ Segment Luxury แต่งบไม่มาก ใจกลางสุขุมวิท เต้ก็อยากแนะนำมาให้ดูนะครับ

สิ่งที่ประทับ

  • ไม่มีพื้นที่ให้ใส่ในบทความแต่สิ่งที่ชอบมากที่สุดสิ่งหนึ่งของโครงการนี้ก็คือArchitecture ที่มีการทำทางเชื่อมระหว่าง 2 ตึก ทุกชั้น ซึ่งนอกจากจะได้สร้าง Characterให้กับตึกแล้ว ยังเป็นพื้นที่ให้ลูกบ้านมาเดินเล่นชมสระว่ายน้ำและน้ำตกที่ส่วนกลางได้อีกด้วยครับ
  • โครงการเป็นแบบ Fully Furnished 
  • Spec ภายในห้องชุดที่มาแบบครบๆ ซึ่งมีการผสมผสานระหว่าง Technology และ ความสะดวกสบาย
  • Spec ส่วนกลางที่มาแบบสุดมากแทบจะไม่แตกต่างจากโครงการใน Segment Super Luxury เลย
  • Size ของส่วนกลางที่มีขนาดใหญ่มาก ถ้าเทียบกับจำนวนยูนิต
  • จำนวนยูนิตน้อยมากเพียง 6 ห้องต่อชั้น

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

เอาจริงๆ นะแทบจะไม่มีที่ไม่ชอบเลยถ้ามองย้อนกลับมาที่ราคา โครงการนี้ราคานำเลยครับ ราคาแค่นี้ถ้าขยับไปต้นซอย ราคาทะลุไปสองแสนกว่าๆ แน่ แต่โครงการนี้ขายอยู่ที่แสนกลางๆ กว่าๆ ดังนั้นถ้าใช้คำว่าไม่ประทับใจ สำหรับเต้แล้วคือไม่มีครับ แต่ถ้าจะติ เต้จะติก๊อกอ่างล้างมือที่เต้ว่าดูเพลนไปหน่อย 

Copy link
Powered by Social Snap