Mulberry Grove คอนโดที่มีความครบในทุกมิติใจกลางสุขุมวิท Editor’s choice

31/01/2020

Room

Room

เป็น Part ที่เต้ชอบม๊ากกก เพราะเป็น Part ที่เต้จะสับๆ ได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากเป็นสิ่งที่เต้เห็นเลย ไม่ต้องจินตการหรือคาดเดาว่าตอนเสร็จแล้วจะเป็นอย่างไร เรามาดูกันเลยครับว่า Spec โครงการ Mulberry Grove จะเป็นอย่างไร

สำหรับห้องตัวอย่างของ Mulberry Grove จะมี 2 ห้องนะครับ โดยจะเป็น 1 ห้องนอนขนาด 54.50 ตารางเมตร และ 2 ห้องนอนขนาด 114 ตารางเมตร สำหรับโครงการ Mulberry Grove จะเป็นโครงการแบบ Fully Fitted โดยภายในห้องจะได้ ชุดครัว ห้องน้ำ และ Built in ตู้ต่างๆ นอกจากนี้ยังมี Technology เพื่อการพักอาศัยแบบจัดเต็มมาก เต้รับรองว่าโครงการนี้เป็นที่สุดของหลายๆ สิ่งที่คุณจะไม่เคยพบเห็นมาก่อน โดย Spec ของโครงการมีดังนี้ครับ

Storage

งงอะดิ อะไรคือ Storage เอางี้พูดให้ง่ายๆ ก็คือที่เก็บของ แล้วพิเศษไงอะ ที่พิเศษก็เพราะว่าโครงการนี้มีให้ทุกห้อง โดยจะอยู่หน้าห้องของเรา OMG +++ฟังไม่ผิดหรอกครับมีให้ทุกห้องและอยู่หน้าห้องของเรา ซึ่ง Storage นี้เราสามารถเก็บกระเป๋าเดินทาง หรือถุง Golf ได้ด้วยนะครับและท้ายสุดตู้นี้จะมี Built in ตู้จดหมายให้ด้วยครับ ซึ่งแปลว่าจดหมายทุกฉบับจะมาส่งที่หน้าห้องเราค๊าบ โฮ้!!!แค่เปิดตัว Spec ห้องอย่างแรกก็ตระกาลตาแล้วนะเนี่ย

Height

ความสูงของห้องอยู่ที่ 3.0 เมตร เป็น Standard ของโครงการใน Segment Luxury – Super Luuxry ทั่วไป

Floor

เป็น Engineering Wooden Floor หนา 14 มิลลิเมตร ปูแบบ Harring bond อยากเห็นโครงการใน Segment นี้ปูแบบอื่นแล้วอ่า จริงอยู่ว่าหรูสวยจริง แต่แอบเบื่อเบาๆ ละ

Air conditioning

เป็นแบบ Concealing ทุกห้องครับ

ERV Air Circulation System With IAQ CO2 Tracker

แค่ชื่อก็ตะลึงแล้วเนอะ55 ความจริงระบบนี้ไม่ใช่ของใหม่ครับ หลายๆ Developer ได้นำมาใช้แล้ว แต่!!!!ประเด็นคือทุกโครงการที่นำมาใช้ จะใส่ไว้แต่ในงานส่วนกลางครับ ไม่มีโครงการไหนในเมืองไทย ใส่ไว้ในห้องนอนครับ ดังนั้นโครงการนี้เป็นโครงการแรกในเมืองไทยที่ทุกห้องจะได้ระบบนี้ โดยหลักการก็คือ ตัวเครื่องจะมี Sensor วัด CO2 ภายในห้องครับหลักการทำงานของเครื่องก็คือเมื่อ CO2 ในห้องเพิ่มสูงขึ้น ระบบจะดึงอากาศภายนอกเข้าไป โดยกรองให้เหลือแต่Oxygen หลังจากนั้นจึงปล่อยกลับเข้ามาในห้อง ดังนั้นผลที่ตามมาก็คืออากาศภายในห้องที่สดชื่นตลอดเวลา (PM 2.5 ก็ไม่สามารถผ่านระบบกรองตัวนี้เข้ามาในห้องได้นะครับ)

Home Automation

มีครบครับ เปิด/ปิด ไฟ ระบบแอร์ภายในห้องชุด และในอนาคตโครงการคาดว่าจะ Link ระบบ ERV Air Circulation System With IAQ CO2 Tracker กับ Home Automation ด้วยนะครับ ประโยชน์ก็คือเราสามารถวัดคุณภาพอากาศภายในห้องชุดก่อนเรามาถึงบ้านได้ครับถ้ายังไม่ดีพอเราสามารถให้เครื่องทำงานก่อนได้ และท้ายสุดของ Home Automation ที่คุณจะไม่พบ Feature นี้จากโครงการไหนมาก่อน โดยสิ่งนั้นก็คือ เราสามารถดูได้ว่าแต่ละวันเราใช้ค่าไฟวันละเท่าไหร่ประโยชน์ก็คือเพื่อวางแผนการใช้พลังงานอย่างให้มีประสิทธิภาพ

Welcome light sensor

เพียงเราเปิดเข้ามาในห้องไฟบริเวณหน้าประตู ไฟก็จะติดขึ้นมาเองเลยครับ เก๋มะ

Cabinet

ที่บริเวณทางเข้าจะมีตู้เก็บของให้อีกหนึ่งตู้ด้วยครับ ขนาดใหญ่ใช้ได้เลย อย่างไรก็ตามกระจกชาทองตรงตู้ไม่ได้นะครับ

หน้ากาก/สวิตท์ไฟ/USB Port

USB มีให้ 1 จุดบริเวณตู้เก็บของตรงทางเข้าห้อง โดยสามารถ Charge ได้ 2 เครื่อง แต่ Highlight ไม่ได้อยู่ตรงที่ USB ครับแต่เป็น หน้ากาก/สวิตท์ไฟ/USB Port ของโครงการนี้ที่เป็นของ Schneider ซึ่งมีเฉพาะโครงการนี้โครงการเดียวในไทยเพราะ MQDC สั่งเข้ามาจากต่างประเทศเพื่อโครงการนี้โดยเฉพาะ และเค้าบอกว่าแพงม๊ากกกกกก และเต้ก็ขอบอกว่าชอบม๊ากกก อย่างไรก็ตามใน Part นี้ก็มีส่วนที่เต้ไม่ชอบอยู่นิดหน่อย สิ่งนั้นคือตำแหน่ง Port USB  เต้ว่าพออยู่หน้าห้องแล้วดูไม่ค่อย Practicle เท่าไหร่ น่าจะอยู่บริเวณเตียงนอน หรือโซฟา น่าจะ Praticle มากกว่า เพราะใช้งานสะดวกกว่า

Digital Door Lock

โครงการนี้มากับ Brand Philips ครับ พวก Samsung มันบ้านๆไป ใช้ Brand  นี้เลยดีกว่า กับรุ่นที่ดีที่สุดของ Philips เพราะรุ่นนี้มากับระบบ One time password ที่เราสามารถให้ใครก็ได้สามารถเข้าห้องเราได้เลย เพียงเราแค่ส่ง Password ให้นอกจากนี้เรายังสามารถระบุได้ว่าจะให้ Password มีอายุนานแค่ไหนได้อีกด้วย และเพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุด ลิ้นล็อคของรุ่นนี้มากลับเหล็กกล้าถึง 3 ชิ้น

Master it all

เมื่อคุณออกจากห้อง แต่ไม่มั่นใจว่าได้ปิดระบบไฟหมดทั้งห้องหรือยัง Switch ตัวนี้ช่วยคุณได้ เพียงแค่คุณปิด Switch นี้ระบบไฟฟ้าและเครื่องปรับอากาศภายในห้องก็จะดับลงครับ มีความคล้ายโรงแรมอยู่นะเนี่ย เป็นอีกหนึ่ง Feature ที่ชอบมากอีกเช่นกัน

Living room floor

มากับ Synthetic stone สีขาวครีม มองไกลๆ อาจจะคิดว่าเป็นแกรนิโต้ ต้องมองใกล้ๆ ถึงจะเห็น Gliter ภายในเนื้อหินนะครับ

Bedroom floor

Engineering Wooden Floor ที่เป็นโครงการแรกที่ให้หนาถึง 14 มิลลิเมตร ดังนั้นถ้าใช้ไปนานๆ หน้าไม้เป็นรอย โครงการแจ้งว่ารุ่นนี้สามารถขัดหน้าไม้ออกได้เหมือนไม้จริงนะค๊าบ นอกจากนี้เพื่อความหรูยิ่งกว่าและไม่เหมือนใคร Engineering Wood  ของโครงการนี้จะเป็นหน้าไม้สักและปูแบบ Harringbonds อีกด้วยนะครับ สุดมะละครับ ไม้สักกันเลยหุๆ

Central CDU Area

จะไม่มี Compressor ติดตั้งในแต่ละยูนิต เพราะโครงการได้เตรียมพื้นที่กลางไว้สำหรับที่วาง Compressor แอร์แล้วครับ ดังนั้นสิ่งที่ได้มาก็คือระเบียงที่ไม่มี Compressor ค๊าบ

Kitchen

ที่ทำเขียนแยกออกมาเพราะ Detail ของชุดครัวของโครงการนี้มันมากมายจริงๆ โดย Detail ของชุดครัวทั้ง 2 ห้องตัวอย่างจะเหมือนๆ กัน แต่จะแตกต่างกันแค่ขนาดของชุดครัวเท่านั้น เรามาดูกันดีกว่าว่า Spec ชุดครัวที่ผมเขียนแยกออกมาจากห้องชุดจะเป็นอย่างไร

ครัวแบบปิด

โครงการนี้ให้ความสำคัญกับการทำอาหารมากครับ เดี๋ยวจะเห็นกันชัดมากขึ้นในช่วงต่อไป เนื่องจากโครงการนี้เน้นการทำอาหาร ดังนั้นโครงการจึงให้ครัวปิดในทุก Type ของห้องครับ

Top ชุดครัว

ผมเริ่มจาก Feature แบบธรรมดาก่อนนะครับ เช่น Top ชุดครัวของโครงการนี้จะเป็นหิน Quartz สีขาวครีม  สีค่อนข้างธรรมดาอยู่ครับ ยังไม่ตื่นเต้นเท่าไหร่

ผนังชุดครัว

โครงการกรุกระจกสีขาวให้ครับ ในแง่ของการใช้งานถือว่าดีครับเพราะทำความสะอาดได้ง่าย ในภาพรวมสวยงามไปกับTop ชุดครัวเลยครับ

ก๊อกน้ำ

ได้เป็นของ Blanco ครับ เป็นแบบก๊อกผสม ซึ่งถือว่าเป็น Brand ที่ค่อนข้างดีเลยครับเพราะเป็นของ German สำหรับ Design นั้นหน้าตาดีตามเกรดคอนโด ปล.รุ่นที่ให้เป็นแบบถอดหัวดึงได้ด้วยนะค๊าบ พูดง่ายๆก็คือไม่ใช่รุ่นถูกๆอะครับ

ระบบน้ำร้อน

โครงการได้เดินระบบน้ำร้อนให้ด้วยนะครับ สำหรับ 2 ห้องนอน ระบบน้ำร้อนในห้องครัวจะเชื่อมต่อไปที่ห้องน้ำกลางในห้องนั่งเล่นด้วยนะครับ อย่างไรก็ตามแอบน่าเสียดายที่เครื่องทำน้ำร้อนเราต้องมาติดตั้งเองครับ

หน้าบานชุดครัว

เป็น Laminate ครับแต่เป็น Laminate แบบพิเศษที่เป็นรุ่น Anti-finger print พูดง่ายๆ ก็คือเวลาสัมผัสหน้าบานแล้วจะไม่มีรอยนิ้วมือที่หน้าบาน แต่เอาจริงๆ นะปกติก็ไม่เคยเห็น Finger print ที่หน้าบานชุดครัวที่ไหนอยู่แล้วอะครับ55 ยกเว้นหน้าบานที่เป็น Hi-Gross อย่างไรก็ตามถ้าตัดเรื่อง Anti-finger print ที่โครงการตั้งใจนำมาเป็นจุดขายแล้ว สิ่งที่เต้ชอบมากก็คือผิวสัมผัสของหน้าบาน เพราะตอนจับรู้สึกดีจริงๆ มันนิ่มๆ เนียนๆ ยังไงไม่รู้บอกไม่ถูก แต่ชอบครับ

เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในห้องชุด

จะเริ่มตื่นเต้นแล้วนะค๊าบ Brand ดีตามมาตรฐานของโครงการ Super Luxury ครับ เริ่มต้นจาก เตาไฟฟ้า ฮูดดูดอากาศ และไมโครเวฟกับเตาอบในเครื่องเดียวกัน จาก Kuppersbusch โดยเตาไฟฟ้าที่ได้จะเป็นแบบ Induction ด้วยนะครับ ตามมาด้วยตู้เย็นเป็นของ Liebherr โดยเป็น Brand ของ German อีกเช่นกันครับ สำหรับ Brand นี้ หลายๆ คนอาจจะไม่รู้จัก เพราะส่วนใหญ่แล้ว Brand นี้ จะผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าให้กับเรือยอชท์ และเครื่องบินครับ ถ้าของเค้าไม่ดีจริงผลิตภัณฑ์คงไม่ได้ไปอยู่ในอุตสาหกรรมดังกล่าวแน่ๆ ครับ และที่สำคัญสำหรับเราๆก็คือมันแพงกว่า Kuppersbusch ครับ 55

ระบบระบายอากาศ

เคยเจอโครงการไหนไหมครับที่มีฮูดดูดอากาศเหนือเตาไฟฟ้าแล้ว ภายในห้องครัวยังมีเครื่องดูดอากาศอีกหนึ่งเครื่องบริเวณฝ้าของห้องครัวอีกหนึ่งจุด คำตอบคือไม่มีครับ แต่ที่นี่มีให้ครับ จุดประสงค์ก็คือเพื่อให้การทำอาหารนั้นเป็นความรื่นรมย์แต่ในห้องครัว โดยกลิ่นไม่ไปรบกวนห้องอื่นอย่างสมบูรณ์แบบครับ ถ้าไม่สุดก็ไม่รู้จะว่าอย่างไรละครับ

อ่างล้างจาน

ตอนแรกที่เห็นเต้บอกโครงการว่า Spec เหมือนตอนไปดูงานที่ญี่ปุ่นกับ Sansiri และ Origin สักประมาณ 2-3 ปี ก่อน และแล้วก็เป็นตามนั้นครับ เพราะ Sink ตัวนี้ Import มาจากญี่ปุ่นครับ เป็น Developer แรกในเมืองไทยที่ให้ Spec อ่างที่ดีมากและเป็นรุ่นที่มีขนาด Sink ใหญ่ถึง 80 เซนติเมตรครับ ความพิเศษของ Sink นอกจากจะใหญ่แล้ว เวลาที่น้ำตกลงมาสัมผัสบน Sink จะไม่มีเสียงดังด้วยนะครับ  Spec ตัวนี้ดีม๊ากครับ ชอบสุดๆ ครับ

ฟังก์ชั่นการใช้งานภายในชุดครัว

หน้าบานทุกบานเป็น Soft Close นอกจากนี้ภายในลิ้นชักยังมีที่วางอุปกรณ์ต่างๆ เช่น ที่วางช้อนส้อม ที่ออกแบบที่วางให้ถูกตามสรีระศาสตร์ เช่นเวลาหยิบจับอุปกรณ์ต่างๆ เช่น ตำแหน่งวางช้อนหรือส้อมจะวางในแนวที่ทำให้เวลาหยิบจับ เราจะได้ไม่บิดข้อมือ เวอร์มะละ เกิดมาไม่เคยเจอโครงการไหนคิดลึกซึ้งขนาดนี้ นอกจากนี้ใต้ชุดครัวยังมีถังขยะ ที่มาพร้อมกับที่วางอุปกรณ์น้ำยาต่างๆ ที่ต้องใช้ภายในครัว ซึ่งเกิดมาเต้ก็ไม่เคยเจอโครงการไหนให้แบบนี้อีกเช่นกัน สลบแพร๊บ

ตู้เก็บของภายในชุดครัว

ต้องไปชมกันครับ ใช้ทุกมิติ ทุกองศา ในการ Built ชั้นวางต่างๆ จริงๆ เช่น ที่เก็บของแบบหมุน 360 องศา เอาจริงๆ แล้วSpec ประมาณนี้เต้เคยเห็นแล้วในยุโรป เวลาเต้ไปเที่ยวก็จะคอยสอดส่องดูว่าเค้ามีอะไรบ้าง แต่ก็พึ่งเห็นโครงการนี้ล่ะครับที่นำมาใช้ สุดยอดม๊าก

ในภาพรวมก็ประมาณนี้ครับ เต้คิดว่าเต้เก็บหมดนะ มาเยอะและมากมายจริงๆ น่าจะเป็นชุดครัวที่มี Function ที่ดีที่สุดโครงการหนึ่งตั้งแต่เคยรีวิวมาเลยล่ะครับ Spec อาจจะไม่ Top ทั้งหมด แต่เรื่องของการใช้งานDetail ต่างๆ คงให้คะแนน10 เต็ม 10 เลยครับ ชอบจริงๆ

Toilet 

ห้องน้ำก็เขียนแยกมาเลยครับ เดี๋ยวพอเข้าไปรีวิวในห้องแล้ว ถ้ามีอะไรแปลกใหม่ในแต่ละห้อง เดี๋ยวจะลง Detail ให้อีกทีนะครับ สำหรับห้องน้ำของโครงการ Mulberry Grove นั้น หลังจากเข้าชมโครงการแล้วหนึ่งคำที่ Pop up ขึ้นในใจก็คือAlmost perfect คือเกือบมาก เต้ติดอยู่แค่นิดเดียวคือ ถ้าห้องน้ำได้เป็นหินอ่อนหรือมีผนังสัก 1-2 แผงที่มีหินอ่อนให้จะยอดเยี่ยมเป็นที่สุด อย่างไรก็ตามถ้าตัดเรื่องนี้ออกไป ห้องน้ำโครงการนี้ค่อนข้างยอดเยี่ยม เรามาดูกันครับว่าความสุดของโครงการนี้มีอะไรบ้าง ปล. ยังไม่มีโครงการไหนได้คำว่า Perfect จากเต้นะ แค่ Almost ก็สุดแล้วละครับ55

สุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำ

ดีเลิศทุกสิ่งเพราะทุกอย่างภายในห้องนี้ไม่ว่าจะเป็น Rain-shower, Shower ก๊อกอ่างล้างมือ ที่ใส่กระดาษชำระ หรือแม้แต่ที่แขวนผ้า ทุกอย่างที่กล่าวถึงจะได้เป็นของ Hansgrohe หมดครับ ที่ผมว่าสุด เพราะผมไม่เคยเห็นโครงการไหนให้ที่ใส่กระดาษชำระและที่แขวนผ้าเป็นของ Hansgrohe ส่วนใหญ่จะให้เป็น Brand อย่างอื่นเพื่อตัดงบ นอกจากนี้ตัว Rain-shower ก็มาแบบ Built in ชนฝ้า ไม่ใช่แบบก้านด้วยครับ ใน Part นี้ผมว่ามาสุดมาก มาต่อกับความเป็นที่สุด Washlet เพราะโครงการนี้ให้เป็น Washlet รุ่นที่ดีและแพงที่สุดของ TOTO ซึ่งนำเข้าจากญี่ปุ่นและที่สำคัญยังไม่มีขายบ้านเราด้วยครับ สำหรับอ่างล้างมือและอ่างอาบน้ำก็ได้เป็นของ TOTO เช่นกันครับ 

ระบบน้ำ

เป็นระบบน้ำร้อนที่โครงการเดินท่อไว้ให้ครับ ติดเพียงหนึ่งเครื่องใช้น้ำร้อนได้ทุกจุดภายในห้อง น่าจะมีมาให้น๊า

Floor drain (โซนเปียก)

ใช้วัสดุตัวเดียวกับพื้นห้องน้ำจึงดูกลมกลืนไปด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีขนาดใหญ่กว่ามาตราฐานถ้าเทียบกับโครงการอื่นๆทั่วไป 

กระเบื้อง

ไม่ใช่หินแต่เป็นกระเบื้องลายหินอ่อน White Volakas ที่เหมือนมาก โดยกระเบื้องที่ใช้จะเป็น Porcelain ครับ เพราะความที่เหมือนหินจึงไม่ได้ทำให้ห้องน้ำดูแย่แต่อย่างใด เว้นแต่ความรู้สึกเสียดายนิดๆ ว่าทำไมไม่เป็นหินอ่อน

Top อ่างล้างมือ

ใช้เป็นหินอ่อน White Emperado ปกติไม่ค่อยเห็นคนใช้สีนี้เท่าไหร่ แต่ก็สวยแปลกตาดี 

กระจกเงาในห้องน้ำ

บานใหญ่ จัดเต็มและมีไฟสวย นอกจากนี้โครงการยังแจ้งว่า แสงที่ออกมานั้นมีการปรับให้เป็นธรรมชาติดูไม่หลอกตาตอนแต่งหน้าด้วยนะครับ เก๋ไหมล๊า

ทางเดินน้ำ

ไม่ว่าคุณจะอยู่คอนโดตารางเมตรละสองหรือสามแสนเหมือนเต้ เสียงที่ทุกคนต้องเคยได้ยินก็คือ เสียงน้ำไหลจากห้องข้างบนผ่านท่อภายในห้องเราไปที่ชั้นล่างใช่ไหมครับ เพราะโดยปกติแล้วโครงการจะเดินท่อน้ำทิ้งจากบนลงล่าง เช่น ถ้าเราอยู่ชั้น 20 เวลาเราอาบน้ำ น้ำจะไหลตามท่อลงไปที่ชั้น 19 ซึ่งปัญหา Classic ของเกือบทุกคอนโดที่มีโอกาสจะเจอนั่นคือ น้ำรั่วที่ฝ้าเพดานจากห้องข้างบน แต่สำหรับโครงการ Mulberry Grove คุณจะไม่มีวันเจอปัญหานี้ครับ เพราะเวลาเราอาบน้ำหรือใช้น้ำภายในห้อง น้ำที่เราใช้จะไหลไปที่ Floor Drain หลังจากนั้นจะไหลไปที่ผนังที่ฝังท่อน้ำทิ้ง หลังจากนั้นจึงไหลออกไปที่ทางเดินระหว่างชั้น แล้วท้ายสุดจะไหลไปที่ท่อน้ำกลางในอาคาร จะไม่มีการปล่อยน้ำทิ้งจากห้องชั้นบนลงสู่ห้องชั้นล่างผ่านห้องชุดภายในโครงการนี้ ดังนั้นสิ่งที่ตามมาก็คือไม่มีเสียงน้ำไหลจากห้องที่อยู่เหนือเรา และไม่มีน้ำรั่วจากห้องเหนือห้องเรา 100% เลิศม๊าก เอาไปเลย 10 เต็ม 10 สำหรับนวัตกรรมการออกแบบครับ

Motion Sensor 

นี่ก็เลิศมาก ห้องน้ำแบบ Motion sensor เดินเข้าไปไฟติด เดินออกไฟปิด โดยเราสามารถตั้ง Timer ได้ด้วยครับว่าจะให้หน่วงกี่นาที Feature นี้หลายๆ คนคงคิดว่ามีเพื่อความสะดวกใช่ไหม??? No No and No จ๊า ความจริงเพื่อสุขภาพล้วนๆ คิดง่ายๆ เวลาเราอาบน้ำเสร็จเราก็ปิดไฟใช่ไหมครับ พอเราปิดไฟพัดลมดูดอากาศก็ปิด พอพัดลมดูดอากาศปิดห้องน้ำก็จะอับเพราะยังมีความชื้นอยู่ จะให้เราเปิดทิ้งไว้ แล้วค่อยมาปิดเราก็ขี้เกียจ หรืออาจมีลืมก็เป็นได้ ดังนั้นตัว Timer กับ Motion Sensor ของโครงการนี้ล่ะครับที่จะทำงานร่วมกัน เพราะหลังจากเราออกจากห้องน้ำแล้ว ระบบไฟภายในห้องจะยังคงทำงานอยู่ เพื่อให้พัดลมดูดอากาศทำงานในการระบายความชื้น ดังนั้นผลที่ตามมาก็คือห้องน้ำจะไม่อับ ดังนั้นใครที่คิดว่าMotion sensor นั้นมีไว้แค่ความสะดวกเท่านั้นคิดใหม่ได้นะค๊าบ55 MQDC ก็คิดได้เนอะ

ประมาณนี้ครับกับห้องน้ำที่สุดมาก มีความแพง ความสวย และความฉลาดอยู่ด้วยกัน นี่เต้เขียนชมมากไปไหมหนิ55 เอาจริงๆ ก็ช่วยไม่ได้นะ เพราะชอบจริงๆ ค๊าบ มาดูภายในห้องกันเลยดีกว่า

1 ห้องนอนขนาด 56.5 ตารางเมตร

Layout

Layout สวยงาม โดยภายในห้องจะมีการแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนที่ 1 จะเป็น Living room ซึ่งจะเป็น Multi Purpose Room ตามมาด้วยห้องครัวที่อยู่ในโซนเดียวกัน สำหรับส่วนที่ 2 จะเป็น ห้องนอน Walk in closet และห้องน้ำที่อยู่ในพื้นที่เดียวกันและทุกพื้นที่ของโครงการนี้บอกได้คำเดียวว่าลงตัวสุดๆ

Living room

ในห้องนี้สิ่งที่ได้จะมี Cabinet อยู่หน้าห้อง นอกนั้นจะแต่งให้ดูเป็น Idea ครับ จุดขายของห้องนี้นอกจากขนาดห้องที่มาอย่างใหญ่แล้ว กระจกบาน Slide แบบ สูง 3 เมตร ที่เชื่อมต่อกับห้อง Multi purpose room ยิ่งทำให้ห้องนี้มีความ Grand มากขึ้น

Multi-purpose room

ที่เรียกแบบนี้เพราะว่าความจริงแล้วพื้นที่ตรงนี้สามารถปรับเป็นห้องทำงานเหมือนห้องตัวอย่างได้ หรือถ้าใครจะทำเป็นบริเวณที่ตากผ้าก็ได้นะครับ เพราะพื้นที่บริเวณนี้มี Floor drian ให้ด้วยครับ ปล. หลืบฝ้าซ่อนรางม่านก็ให้นะครับ แต่น่าเสียดายนิดๆ ที่ไฟไม่ได้จ๊า

Kitchen

เป็นครัวปิดครับ เรียกว่าทำอาหารได้อย่างสนุกสนาน นอกจากนี้ทางโครงการกั้นห้องครัวด้วยกระจกยิ่งทำให้ห้องครัวมีบรรยากาศที่โล่งขึ้น แต่จริงๆ แล้ว Concept ในการทำห้องครัวของโครงการนี้ก็คือ การให้ห้องนั่งเล่นและห้องครัวสามารถเห็นกันได้ เพื่อเสริมสร้างความใกล้ชิดกันของคนในครอบครัวให้มากยิ่งขึ้น สำหรับ Spec ห้องครัวนั้นตามที่กล่าวไปเลยค๊าบ

Bedroom

โครงการนี้ไม่ได้อะไรเลยนะครับ นอกจากระบบดึง Oxygen จากภายนอกเข้ามา สำหรับ Spec ในภาพรวมได้กล่าวไปแล้วในเบื้องต้น แต่จะขอเสริมเรื่องงานกระจกนิดนึงครับ เพราะโครงการนี้ต้องการให้แสงเข้ามาในห้องอย่างเต็มที่ ดังนั้นโครงการนี้ให้ไปเลยกระจกแบบ L-Shape บานใหญ่ๆ แต่มีสิ่งหนึ่งที่แอบเสียดายก็คือ…เต้ว่ากระจกมันสูงน้อยไปนิดนึงสำหรับโครงการ Segment นี้  เรื่องความสูงของกระจกเป็นจุดด้อยเบาๆ จาก 3 จุดของห้องชุดโครงการนี้ครับ เราไปหาจุดที่2 กับจุดที่ 3 กันต่อครับ มี Twist เบาๆแล้วน๊า55

Walk in closet

เป็น Walk in closet ที่ใหญ่มากสำหรับห้องขนาด 56.50 ตารางเมตร และเอาไปเลยทุกอย่างที่เห็น เพราะได้เกือบหมดครับสิ่งที่ไม่ได้ก็คือโต๊ะเครื่องแป้ง อุ๊ย!!!เต้ Shock ปนเสียดาย เต้เลยถามผู้ใหญ่ท่านหนึ่งไปว่า ทำไมไม่ได้อ่ะครับ เสียดายอ่าซึ่งคำตอบที่ได้กลับมาก็คือ แล้วตอนโอนจะใช้โปรอะไรให้คนโอนเร็วขึ้น เต้เลย Get เอาเป็นว่าโปรดติดตามตอนต่อไปนะครับ  มาต่อกันดีกว่า สำหรับจุดเด่นในห้องนี้นอกจากสิ่งต่างๆที่เห็นแล้ว สิ่งที่ไม่เห็นแต่สัมผัสได้ก็มีนะ และสิ่งนั้นก็คืออากาศที่เย็นสบายภายในห้องนี้ ใช่ครับ ถูกต้องแล้วครับ โครงการนี้มีแอร์ให้ที่ Walk in sloset ด้วยนะค๊าบ นอกจากนี้ประตูที่กั้นห้องระหว่างห้องนอนและห้องนั่งเล่นก็มีช่องให้ระบายอากาศให้ด้วยนะ แต่ยังไม่จบครับ สิ่งที่เป็นที่สุดของความเป็นที่สุดไม่ใช่สิ่งที่กล่าวมาครับ เพราะความเป็นที่สุดของห้องนี้ก็คือ Motion sensor ครับ มันมาอีกแล้ว55 ณ คืนที่มืดมิดเราอยากเข้าห้องน้ำกลางดึก ทันทีที่เราเดินผ่าน Walk in closet เพื่อเข้าห้องน้ำ ไฟที่อยู่บริเวณใต้ตู้เสื้อผ้าก็จะสว่างขึ้นในทันที เลิศม๊า

Toilet

ความจริงพูดไปหมดแล้วนะครับใน Part รีวิวห้องน้ำ ถ้าจะติดอยู่นิดเดียวก็ตรงอ่างอาบน้ำที่เป็นหินขัดที่สวยม๊าก เนื้อสัมผัสละเอียดมากมาย และปิดท้ายที่ชั้นวางของภายในโซนเปียกที่มีมาให้ด้วยนะค๊าบ ปล.กระจกลอนกับโคมไฟไม่ได้นะครับแต่ไม่ได้ก็คือดี เพราะมีแล้วมันทำให้ห้องดูแก่55

จบกันไปกับ 1 ห้องนอน ที่เต้คิดว่าใครๆ ก็น่าจะชอบนะค๊าบ เรามาต่อกันที่ 2 ห้องนอน ขนาด 114 ตารางเมตร เลยดีกว่าง่วงนอนละ

2 ห้องนอนขนาด 114 ตารางเมตร

Layout

เป็นห้องนอนที่อยู่ได้เหมือนบ้านเลยครับ โดย 2 ห้องนอน Type นี้จะมากับ 3 ห้องน้ำ นอกจากนี้ห้องนั่งเล่นยังสามารถปรับแต่ง Function การใช้งานได้ และท้ายสุดกับห้องหน้ากว้างถึง 15 เมตร สุดไหมล๊า

Living room

กระจกมาแบบ Wall to wall สูง 3 เมตรเลยครับ เนื่องจากห้องนี้เป็นห้องหน้ากว้างมิติของห้องจึงดูกว้างกว่าห้องหน้าลึกและได้ขนาดกระจกแบบนี้ไปด้วยบอกเลยว่าฟินครับ อย่างไรก็ตามฝ้าในห้องนั่งเล่นที่ได้จะมีแค่บริเวณรางม่านนะครับบริเวณกลางห้องไม่ได้ครับ สำหรับงานเฟอร์มีให้เป็น Idea ครับ

Nook Space

เป็น Part หนึ่งของ Living room ซึ่งเราสามารถเปิดประตูบานพับทั้งหมดเพื่อให้ห้องนี้เป็นส่วนหนึ่งของ Living room หรือในเวลาเดียวกันเราสามารถปิดประตูบานพับเพื่อกั้นเป็นห้องเล็กๆ ในการทำงานก็ได้ครับมีความเก๋เบาๆ

Storage

อารมณ์เหมือนห้องซักรีดนะครับ เพราะเป็นพื้นที่เก็บเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้า ในเวลาเดียวกันก็ยังคงมีพื้นที่เหลือๆ ให้เก็บของต่างๆ ได้ครับ

Share toilet

ห้องนอนทุกห้องจะมีห้องน้ำเป็นของตัวเองโดยไม่ต้องแชร์กับใคร ดังนั้นภายในห้องนั่งเล่นจึงมีห้องน้ำอีกหนึ่งห้องที่มีไว้สำหรับรับรองแขกที่มาหา หรือผู้พักอาศัยภายในห้องก็สามารถใช้ได้ โดยภายในห้องนี้จะไม่มี Shower และ Washlet จะมีแต่ชักโครกแบบ Built in อ่างอาบน้ำและอ่างล้างมือให้ครับ โดย Spec ยังคงเหมือนกับห้องน้ำใน Type อื่นๆ ครับ แต่จะมีขนาดเล็กว่า

Kitchen

Spec เหมือน 1 ห้องนอนเลยครับ แต่สิ่งที่แตกต่างก็คือ Space จะใหญ่กว่า เตาไฟฟ้าจะมาแบบ 4 หัว และตู้เย็นจะมาแบบSide by side ครับ และท้ายสุดจะได้เตาไมโครเวฟ แยกจากเตาอบครับ

Master bedroom

Spec เหมือน 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ทุกประการเลยครับ แต่จะได้ Space ที่ใหญ่กว่านิดนึงครับ

Walk in closet

เหมือน 1 ห้องนอนอีกเช่นเคยครับ

Master Toilet

จะมีความ Grand กว่า 1 ห้องนอน เนื่องจากห้องนี้จะได้อ่างล้างมือ 2 อ่าง มีขนาดกระจกเงาที่ใหญ่กว่า ภายในโซนเปียกจะมีที่นั่งสำหรับอาบน้ำ และปิดท้ายด้วยกระจกบานใหญ่ เพื่อความฟินยิ่งขึ้น อ่อ!!ชั้นวางของเหนือ Waslet ก็ได้นะครับ แต่จะไม่ได้กระจกเงาทองที่กรุผนังแฮะๆ

Bedroom 2

ถอด 1 ห้องนอนมาทุกประการเลยครับ

Walk in closet

ถอด 1 ห้องนอนมาทุกประการเลยครับ

Toilet 2

ถอด 1 ห้องนอนมาทุกประการเลยครับ ไม่ได้ขี้เกียจเขียนนะแต่มันเหมือนกันจริงๆ เขียนไปก็ซ้ำอ่า

ประมาณนี้ครับสำหรับ 2 ห้องนอน สุดอีกเช่นกัน มาสรุป Spec ของห้องเลยดีกว่า โครงการนี้มีการทอน Spec ลงอยู่ 3 สิ่ง ซึ่ง3 สิ่งนี้ควรมีในคอนโด Segment Super Luuxry สิ่งแรกก็คือ ขนาดกระจกห้องนอนที่เต้คิดว่าพื้นที่ปูนเยอะไปหน่อย เรื่องที่สองถ้าใครอ่านแบบพินิจพิจารณาก็จะทราบว่าสิ่งนั้นคืองานหินอ่อน และสิ่งสุดท้ายก็คือระบบน้ำร้อนที่เต้คิดว่าควรจะให้Boiler หรืออย่างน้อยก็ควรจะมีเครื่องทำน้ำร้อนให้ อย่างไรก็ตาม 3 สิ่งที่เต้คิดว่าควรมีแต่ไม่มี

แต่…3 สิ่งนี้กลับถูกทดแทนอะไรหลายอย่างมากมายภายในโครงการที่เต้ยังไม่เคยเห็นมาก่อนจากโครงการอื่นๆ เช่น พื้นที่เก็บของหน้าห้องทุกสิ่งอย่างในห้องครัว ระบบระบายอากาศในห้องนอน Walk in closet ที่ดีมากที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา ทุกอย่างในห้องน้ำ ไม่ว่าจะเป็นสุขภัณฑ์ที่ได้ ระบบทางเดินน้ำทิ้ง คือมันยอดเยี่ยมมาก ยอดเยี่ยมซะจนคิดว่า 3 สิ่งที่เต้อยากได้ กับหลายๆ สิ่งที่มาทดแทนสิ่งไหนมีคุณค่ามากกว่ากัน ซึ่งเขียนมาจนถึงเกือบ Part สุดท้ายแล้ว เต้ก็ยังไม่สามารถสรุปได้สักที เอาเป็นว่าหัวข้อนี้เต้ไม่สรุปต่อละกันครับขอเปิดไว้ใครก็ได้สรุปต่อที…เอาจริงๆเต้ว่าทุกคนก็มีคำตอบภายในใจแล้วละครับ55

Additional

Mulberry Grove ของเต้มี Section พิเศษที่จะไม่รู้จะไปใส่ตรงไหนด้วยครับ เลยขอเปิด Section พิเศษตรงนี้ครับ เพราะDetail เค้าเยอะจริงๆ

Corridor

ทางเดินระหว่างชั้นกว้างมากโดยสามารถเข็นรถ Wheelchair สองคันส่วนกันได้ครับ

Complimentary afternoon tea

น้ำชายามบ่ายพร้อมขนมที่ทาง MQDC เตรียมไว้ให้ 2 ปี เอาจริงๆ แล้ว MQDC อยากจะให้มีตลอดไปด้วยครับ เพราะทาง MQDC ได้เตรียม Budget ไว้ 1 ก้อนเพื่อให้การเงินเอาเงินก้อนนี้ไปบริหาร และนำดอกผลมาเป็นค่าใช่จ่ายในส่วนนี้ ดีงามมากจริง เต้ขอให้ทำได้

Gourmet Courtyard

มีพื้นที่ปลูกผักที่ทาง MQDC จะจ้างพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการปลูกผัก เพื่อมาปลูกผักแจกฟรีให้กับลูกบ้านหรือลูกบ้านจะมาปลูกเองก็ได้นะค๊าบ

Concierge and Wellness Manager

Concierge อาจจะคุ้นเคยกันแล้ว แต่ Wellness manager ล่ะ?? พูดง่ายๆ ก็คือ Trainer ในห้อง Fitness นั่นเองแหละค๊าบ

Caregiver service

Caregiver service จะ Stand by 24 ชั่วโมง ถ้าคุณมีปัญหาหรือไม่สบายอะไรคุณสามารถไปที่ห้องนี้ได้เลยครับ อารมณ์เหมือนห้องพยาบาลมาก

Autonomous Garage

คุ้นตากับที่จอดรถอัตโนมัติซึ่งเราต้องขับรถเข้าช่องแคบๆ เพื่อเข้าไปจอดใช่ไหมครับ แต่สำหรับที่นี่เราจอดที่ลานจอดด้านนอกอาคารโดยจะมีถาดสำหรับจอดรถอยู่ หลังจากจอดแล้วถาดจะดึงรถเราเข้าไปจอดในตัวอาคารเอง Nice and Easy ไหมล๊าที่แรกและที่เดียวในเมืองไทยจ๊า

30 Years Warranty

ตัวนี้สุดติ่งกระดิ่งแมวมาก โดยรายละเอียดมีดังนี้ครับ

  • รอยร้าว และกำลังคอนกรีต เสา คาน พื้น
  • เรื่องความแข็งแรงทั่วไปและการรั่วซึมของหลังคาและดาดฟ้า
  • การรั่วซึมของท่อน้ำในระบบประปาและสุขาภิบาล การรั่วของกระแสไฟฟ้า
  • การใช้งานและการรั่วซึมของน้ำฝนของบานวงกบ ประตู และหน้าต่าง

สุดไหมล่ะเธอที่นี่อ่ะ55

Copy link
Powered by Social Snap