Noble Above Wireless – Ruamrudeeโครงการใจกลางเมืองในราคาที่คาดไม่ถึง

26/01/2020

Room

Room

เนื่องจากโครงการ Noble Above Wireless – Ruamrudee เป็นการนำโรงแรมเก่าของ 10 faceมา Renovate ใหม่ ดังนั้นห้องของโครงการนี้จะเป็นห้องที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่กว่าโครงการที่สร้างขึ้นมาใหม่ในรูปแบบห้องที่เหมือนกัน สำหรับห้องตัวอย่างของโครงการนี้จะมี 2 ห้องครับ โดยจะเป็น 1 ห้องนอน ขนาด 65 ตารางเมตร และ 2 ห้องนอนขนาด 97 ตารางเมตร สำหรับห้อง Spec ทั่วไปของโครงการนี้จะเป็นแบบ Fully Fitted ครับ โดยห้อง Standard จะมีเพียง ตู้เสื้อผ้า ชุดครัวและห้องน้ำให้ครับ แต่ถ้าซื้อห้องตัวอย่างก็ได้ตามรูปเลยนะค๊าบ สำหรับความสูงห้องชุดของโครงการนี้จะอยู่ที่ 2.5 เมตร ที่สูงกว่านี้ไม่ได้เพราะติดเรื่องความสูงของตึก Low-rise ที่ไม่สามารถทำได้สูงเกิน 23 เมตร อย่างไรก็ตามที่ความสูง 2.5 เมตร ก็ถือว่าสูงมาตรฐานของโครงการ ​Low-rise ของโครงการที่ซึ่งปกติแล้วจะอยู่ที่ 2.4 เมตร ครับ โดยพื้นที่ใช้ปูจะเป็นไวนิลหรืออีกชื่อคือกระเบื้องยางครับ ซึ่งเป็นความแปลกเบาๆ สำหรับคอนโดใน Location นี้ เพราะ Location นั้นค่อนข้าง Premium มาก ดังนั้น Spec ก็ควรจะ Premium ตาม แต่พอเปิด Spec พื้นออกมาเป็นกระเบื้องยางก็น่าคิดนะ55 แต่…อย่าพึ่งคิดมากครับ เดี๋ยวตอนจบเต้จะสรุปให้นะค๊าบว่าเป็นอย่างไร มาต่อที่ระบบแอร์ครับ สำหรับโครงการนี้เป็นแบบ Concealing ครับงงต่อมะ?55 คือกระเบื้องยางและมาต่อด้วยแอร์แบบ Concealing ที่เป็น Spec ที่อยู่ในคอนโดใน Segment Luxury-Super Luuxry เป็นไงล้า Spec มีความสวิงแบบ Roller coaster ไหมละครับ สำหรับพื้นฐานของโครงการ Noble Above Wireless – Ruamrudee มีประมาณนี้ครับ จบละ 55 สั้นมะ??? เราไปดู Spec อื่นๆ ภายในห้องกันต่อดีกว่าครับว่าจะเป็นอย่างไร

1 ห้องนอนขนาด 65 ตารางเมตร

รูปแบบห้อง

ขนาดห้องค่อนข้างใหญ่มากกับ 1 ห้องนอน ของโครงการอื่นมากมาย โดยห้องนั่งเล่นและห้องนอนได้รับการแบ่งอย่างเป็นสัดเป็นส่วน โดยจะมีครัวเปิดอยู่ที่บริเวณห้องนั่งเล่น ภาพรวมของพื้นที่มีความเหลือๆ อยู่ได้แบบสบายๆ ถ้าเป็นโครงการอื่นที่เปิดตัวใหม่สมัยนี้ขนาดห้องไซด์นี้เอาไปทำ 2-3 ห้องนอนได้ละครับ

ห้องนั่งเล่น

ห้องกว้างมาก โดยถ้าตัดเรื่องงานเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่ได้ออกไปจุดขายของห้องนี้คงหนีไม่พ้นประตูกระจกบานสไลด์ที่ให้ความกว้างแบบ Wall to wall 

ห้องนอน

โครงการกั้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นด้วยประตู โดยจุดขายของห้องนี้ยังคงเหมือนห้องนั่งเล่นครับ เพราะได้ประตูบานสไลด์ออกระเบียงแบบ Wall to wall สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์ไม่ได้ตามรูปแต่จะมีสิ่งเดียวที่ได้คือตู้เสื้อผ้าครับ ซึ่งแต่ว่า Spec ดีเลยครับ เพราะหน้าบานที่ได้เป็นกระจกลอน

ครัว

ชุดครัวของโครงการนี้จะได้เป็นครัวเปิดครับ โดยจะอยู่ในบริเวณห้องนั่งเล่น สำหรับชุดครัวของโครงการนี้จะมากับ Top หินเทียม พ่วงมาด้วยการกรุหินเทียมที่ผนังครัวด้วยนะครับ Spec ตัวนี้มาเลิศครับ สวยและดูดีเลย สำหรับ Spec อย่างอื่นไม่ว่าจะเป็นอ่างล้างมือ ก๊อก เตาไฟฟ้าและฮูดดูดอากาศจะเป็นของ Mex ครับ แต่ก็แอบงงกับอ่างล้างจานเบาๆ เพราะไม่ค่อยได้เห็นโครงการไหนให้อ่างล้างจานแบบเป็นวงกลมแบบนี้ไม่ว่าจะเป็นคอนโด Segmentไหน อย่างไรก็ตาม Spec ของก๊อกน้ำถือว่าดีอยู่ สำหรับเตาไฟฟ้าและฮูดดูดอากาศรุ่นค่อนข้างธรรมดาผมเห็นใน Mid-Segment ทั่วไป และท้ายสุดหน้าบานของโครงการนี้เป็น Laminate ลายไม้ ซึ่งก็แอบแปลกใจอยู่เหมือนกันนะเนี่ยว่าทำไมโครงการนี้ Noble ใช้ หน้าบาน Standard จังนึกว่าจะเฟี๊ยวฟ้าวกว่านี้สักนิด55 แต่เต้ก็ไม่ติดนะ

ห้องน้ำ

เป็น 1 ห้องนอนที่ให้ห้องน้ำมาใหญ่มากครับ โดยโครงการมีทั้ง Shower ให้ยืนอาบและในเวลาเดียวกันอ่างอาบน้ำก็มีให้นะครับ อย่างไรก็ตามก่อนที่ผมจะเข้าไปใน Detail เต้อยากให้เตรียมใจไว้นิดนึงนะครับ เพราะ Spec ของ Brand และรุ่นที่ได้ อาจจะทำให้ใครหลายๆ คนงงเล็กน้อยว่าเกิดอะไรขึ้นกับ Spec ของโครงการนี้ ขอเริ่มต้นสวยๆ ด้วยอ่างล้างหน้า เพราะ Top หินที่ได้จะเป็น Composite Marble ที่ดึงยาวไปถึงบริเวณเหนือชักโครก ซึ่งในบริเวณนี้เราสามารถวางของทั่วไปได้ครับ Spec ตัวนี้ดี มาต่อด้วยก๊อกอ่างล้างมือของ Cotto โดยหน้าตาก็ดีพอประมาณ และท้ายสุดสิ่งที่เต้ค่อนข้างชอบก็คือกระจกเงาค่อนข้างใหญ่และมาเต็มผนังมากครับ ชื่นชมกันมาสักพักละเรามาดูความแปลกกันครับ โดยเริ่มต้นที่ชักโครกซึ่งจะได้เป็น Brand Nahm ซึ่งเต้ก็แอบงงเพราะไม่ว่าจะเป็นโครงการ Segment ต่ำขนาดของ Noble อย่างน้อยชักโครกก็ต้องเป็น Kohler ขนาดอย่าง Nue Noble ยังได้เป็นของ Kohler เลยครับ ตามมาต่อด้วย Shower และอ่างอาบน้ำครับ ซึ่งเป็นงงต่อมาเพราะสงสัยว่าทำไมโครงการไม่ทำเป็น Rain-shower อ่าาา โดยเฉพาะหัว Shower ในบริเวณที่ยืนอาบ เห็นแล้วแอบตกใจทำไม Spec มาธรรมดาจัง แต่หัว Shower ที่อยู่ในอ่างอาบน้ำเต้ถือว่าหน้าตาดีอยู่ แปลกใจสักพักแล้วเรามาต่อกันที่สิ่งดีๆกันดีกว่า โดยก๊อกของ Shower ทั้งสองจุดจะเป็นก๊อกผสมครับ โดยทางโครงการได้เดินระบบน้ำร้อนไว้ในห้องน้ำครับ ดังนั้นเราจะไม่เห็นเครื่องทำน้ำอุ่นแขวนอยู่เหนือ Shower และอ่างอาบน้ำครับ สรุปในภาพรวมรู้สึกแปลกใจกับ สเปกแบบ Roller coaster ในห้องน้ำ เพราะปกติ Noble จะจัดเต็มกับห้องน้ำมากครับ โครงการตารางเมตร 7 -8 หมื่นบาท ยังจัดเต็มเลย พอมาโครงการนี้เลยแอบงงเบาๆ กับ Spec ที่ทาง Noble เตรียมไว้ให้ ประมาณว่าที่ดีก็ดีเลยแต่ที่ไม่ค่อย Ok เต้ก็แอบตกใจไม่เบา อย่างไรก็ตามราคาจะเป็นตัวตัดสินทุกอย่างครับ

ระเบียง

โครงการนี้ระเบียงมาค่อนข้างใหญ่กว่าโครงการอื่นๆ ของ Noble ขนาดมาค่อนข้างใช้งานได้จริง กล่าวคือสามารถตั้งโต๊ะสามารถไปนั่งเล่นได้ครับ ส่วนตัวค่อนข้างชอบนะเพราะมาขนาดกำลังดี และที่สำคัญ Compressor ของแอร์ไม่ได้วางที่ระเบียงจึงทำให้ใช้พื้นที่ระเบียงได้อย่างเต็มที่

2 ห้องนอนขนาด 97 ตารางเมตร

รูปแบบห้อง

เป็น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำที่อยู่แบบสบายๆ เลยครับ เพราะห้องนี้มีขนาดถึง 97 ตารางเมตร ถ้าเป็นโครงการเปิดใหม่คงหา 2 ห้องนอนไซส์นี้ไม่ได้แล้วครับ โดยจุดเด่นของห้องนี้ก็คือ ทุกห้องจะมีระเบียงเล็กๆแทนหน้าต่าง ดังนั้นทุกห้องจึงมีแสงเข้าแบบเต็มๆ ไม่เว้นแม้แต่ห้องน้ำ เรามาดูกันดีกว่าว่าภายในห้องนี้ตกแต่งเป็นอย่างไร 

ห้องนั่งเล่น

ใหญ่มากอยู่แบบสบายๆ กับห้องนั่งเล่นไซส์นี้ จุดเด่นของห้องนี้คืองานกระจกแบบ L- Shape โดยมีกระจกบานสไลด์แบบ Wall to Wall ด้วยนะครับ นอกจากนี้สิ่งที่เห็นแต่งให้ดูเล่นๆ นะคร๊าบ

ระเบียง

สำหรับระเบียงของห้องนั่งเล่นมาค่อนข้างใหญ่สามารถตั้งโต๊ะได้เลยครับ และที่พิเศษยิ่งกว่าก็คือไม่มี Compressor แอร์มาตั้งให้เกะกะให้เสียพื้นที่ด้วยนะครับ

ห้องนอน Master + ระเบียง

ห้องนอนใหญ่ม๊ากพื้นที่กว้างมากมาย สิ่งที่ได้ภายในห้องนี้มีเพียง 1 อย่างก็คือตู้เสื้อผ้าที่มีหน้าบานเป็นกระจกล่อนครับ สำหรับห้องนี้ไม่มีหน้าต่างแต่จะมีประตูบานสไลด์ที่เราสามารถเปิดให้มีการระบายอากาศภายในห้องได้ครับ ซึ่งเอาจริงๆ ผมชอบมากกว่าแบบที่เป็นหน้าต่างนะครับ เพราะการระบายอากาศและปริมาณแสงที่เข้ามาจะได้เต็มๆ กว่ากระจกหน้าต่างที่ไม่ได้มาแบบ Full height โดยหลังจากเปิดประตูบานสไลด์แล้วเราก็จะพบกับระเบียงขนาดมินิ Style ของ Noble ครับ

ห้องน้ำ Master

จะอยู่ภายในห้องนอน Master ครับ โดย Spec จะเหมือนกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้เลยครับ แต่สิ่งที่พ่วงมาก็คือห้องน้ำ Master จะมีประตูบานสไลด์ซึ่งสามารถเปิดระบายอากาศได้ด้วยและหลังจากเราเปิดประตูบานสไลด์แล้วเราจะพบกับระเบียงที่ติดกับห้องน้ำด้วยนะ

ห้องนอน 2 

สิ่งที่ได้จะมีแต่ตู้เสื้อผ้านะค๊าบ โดยจะได้กระจกบานสไลด์ออกระเบียงแทนหน้าต่างเหมือนห้องนอน Master นะครับ

ห้องน้ำ 2

Spec จะเหมือนกับห้องน้ำ Master เลยครับ แต่จะไม่มีอ่างอาบน้ำ และมี Shower แค่ตำแหน่งเดียวครับ ปล. ห้องน้ำ 2 จะไม่มีระเบียงเหมือนห้องอื่นๆ นะครับ โดยตำแหน่งที่ตั้งจะอยู่ที่ห้องนั่งเล่น ซึ่งจะเป็นการใช้ร่วมกันระหว่างห้องนอน 2 และห้องนั่งเล่นครับ

ห้องครัว

เป็นครัวแบบ U-Shape ที่ใหญ่มากครับ แต่ Spec ในภาพรวมก็ยังคล้ายๆ กับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้นะครับ โดยที่แตกต่างหลักๆ นอกจากขนาดชุดครัวที่ใหญ่และมีพื้นที่ตู้เก็บของมากกว่าแล้ว ก็คงเป็นเตาไฟฟ้าที่ให้มาแบบ 4 หัว นอกจากนี้ฮูดดูดอากาศที่ให้มาก็มาแบบจริงจังมาก อย่างไรก็ตามแอบเสียดายอ่างล้างจานที่ให้เพราะเป็นไซส์เดียวกันกับ 1 ห้องนอนเลยครับ ความจริงห้องนี้แอบคาดหวังอ่างล้างจานแบบ 2 หลุมแล้วนะครับ เพราะชุดครัวที่นี่ Grand จริงๆ 

Copy link
Powered by Social Snap