Noble State 39 ที่พักอาศัยใจกลางพร้อมพงษ์ที่คุ้มค่าและดีที่สุดจาก Noble

19/01/2020

Location

Location อยู่ในซอยสุขุมวิท 39 เลยครับ โดยจะห่างจาก BTS พร้อมพงษ์เพียง 450 เมตรเท่านั้น ถ้าถามว่าเดินได้ไหม ขอตอบว่าเดินได้ครับคร่าวๆ ก็ประมาณ 5 – 6 นาทีก็ถึง BTS พร้อมพงษ์แล้วครับ

สำหรับการมาโครงการถ้าเอาแบบเส้นหลักๆ เลยมี 2 เส้นครับ โดยเส้นทางแรก

เข้าทางแยกพร้อมพงษ์

การเส้นนี้เราจะเข้าทางถนนเพชรบุรีครับ โดยเราจะเลี้ยวเข้าซอยเพชรบุรี 38/1 ซึ่ง ณ ตอนนี้แยกนี้มีชื่อแล้วนะครับ โดยชื่อของแยกนี้ก็คือแยกพร้อมพงษ์ครับ (เอาจริงๆ พอได้ยินแยกพร้อมพงษ์มันน่าจะอยู่แถว Emquartier ปะ? แต่นี่มาอยู่ปลายซอยเลย55 ใครไม่อยู่แถวนี้อาจมีงงกันเล็กน้อยครับ) ในการเดินทางมาโครงการไม่ว่าจะมาจากเพชรบุรีขาออกหรือขาเข้าก็สามารถเข้าซอยเพชรบุรี 38/1 ได้ เพราะบริเวณนี้เป็นแยกไฟแดง โดยถ้ามาจากแยกอโศก – เพชรบุรี พอถึงไฟแดงก็ให้เลี้ยวขวา แต่ถ้ามาจากคลองตันพอมาถึงแยกพร้อมพงษ์ก็ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยเลยครับ หลังจากเข้ามาแล้วก็ตรงตามทาง ตรงจนมาถึงแยกแรกก็ให้เราเบี่ยงซ้ายครับ หลังจากเบี่ยงซ้ายแล้วตรงไปจนสุดทางจะพบกับไฟแดง (ข้อควรระวังหลังจากเบี่ยงซ้ายแล้วก็คือให้อยู่ชิดเลนซ้ายตลอดนะครับ เพราะพอถึงแยกไฟแดง เลนขวาจะถูกบังครับให้เลี้ยวขวาครับ เฉพาะเลนซ้ายเท่านั้นที่ตรงไปได้) หลังจากเราผ่านไฟแดงแล้ว ตรงไปอีกประมาณ 240 เมตร จะพบกับโครงการ Noble State 39 อยู่ทางขวามือ

เข้าจากปากซอยสุขุมวิท 39

ถ้ามาจากอโศกสามารถเลี้ยวซ้ายเข้ามาได้เลยครับ แต่ถ้ามาจากทองหล่อเราต้องไปกลับรถที่ปากซอยสุขุมวิท 31 ครับ ความจริงแล้วถ้าไม่อยากกลับรถเราสามารถเลี้ยวเข้าสุขุมวิท 49 ได้นะครับ แต่ถ้าไม่ชำนาญเส้นทางแถวนี้ ขอไม่แนะนำครับ เพราะต้องเข้าออกหลายซอย เดี๋ยวจะหลงเอาได้ กลับมาต่อที่ทางเข้าสุขุมวิท 39 กันครับ โดยหลังจากเราเลี้ยวซ้ายเข้ามาแล้วตรงมาอีกประมาณ 400 เมตร จะพบกับโครงการอยู่ทางซ้ายมือครับ

สำหรับการเดินทางของผมในวันนี้ผมวิ่งมาจากอ่อนนุชครับ พอผ่าน BTS ทองหล่อมาแล้ว ให้เตรียมเลี้ยวขวาเข้าซอยสุขุมวิท 49 (เล่นเส้นทางยากหุๆ) ตรงมาประมาณ 440 เมตร จะพบกับทางแยก ให้เราเลี้ยวซ้าย หลังจากนั้นตรงมาอีกประมาณ 30 เมตรจะพบกับทางให้เลี้ยวขวา แล้วตรงจนมาถึงซอยย่อย (ซอยสุขุมวิท 49/1) จุดสังเกตคือ Starbuck (49 Terrace) ให้เราเลี้ยวซ้ายเข้ามา ตรงมาสุดทางให้เราเลี้ยวขวา (เพราะเลี้ยวซ้ายจะเป็นทางตัน) หลังจากเลี้ยวขวาให้ตรงมาจนสุดทาง จึงเลี้ยวซ้ายเข้าซอยพร้อมมิตร (ถ้าตรงต่อจะเป็นหมู่บ้าน) ตรงต่อไปจนสุดซอยพร้อมมิตรก็จะถึงซอยสุขุมวิท 39 ให้เราเลี้ยวขวาและชิดซ้ายเข้าโครงการได้เลย เพราะทางออกซอยพร้อมมิตรกับตัวโครงการแทบจะติดกันเลย

การเดินทางโครงการนั้นไม่ว่าจะใช้รถหรือ BTS จะค่อนข้างสะดวกครับ เพราะสุขุมวิท 39 หรือซอยฝั่งเลขคี่ของสุขุมวิทจะสามารถทะลุถึงกันได้หมดครับ ไม่ว่าจะไปทองหล่อ/เอกมัย หรือจะไปไกลๆ อย่างพระโขนง หรืออ่อนนุชก็สามารถทำได้ โดยเราไม่จำเป็นต้องออกถนนใหญ่เลยครับ หรือถ้าเราอยากจะไปเพชรบุรี พระราม 9 หรืออโศก ก็ง่ายมากๆ

สำหรับอาหารการกินนั้นก็แสนสบาย เพราะต้นซอยสุขุมวิท 39 มีร้านอาหาร Street Food มากมาย จะไป Emquartier ก็ง่าย เพราะอยู่ห่างจากตัวโครงการประมาณ 600 เมตร ถ้าเดินเล่นๆ ก็ประมาณ 6 – 7 นาทีครับ หรือถ้าไม่อยากเดินก็ขับรถไปได้โดยที่ไม่ต้องออกถนนใหญ่ด้วยครับ โดยถ้าเราขับรถไป EmQuartier หลังจากออกจากโครงการแล้วให้เราเลี้ยวซ้าย ตรงไปประมาณ 140 เมตร จะพบกับซอยพร้อมใจ ให้เราเลี้ยวซ้ายเข้าไปในซอย ตรงไปจนสุดทางให้เราเลี้ยวซ้ายอีกทีเพื่อเข้าเข้าซอยสุขุมวิท 35 หลังจากนั้นตรงไปอีกประมาณ 500 เมตรก็จะพบกับทางเข้าลานจอดของ Emquartier อยู่ทางซ้ายครับ (ง่ายมาก) 

สถานที่ที่น่าสนใจในเส้นสุขุมวิทฝั่งคี่

เส้นทางขับรถไป Emquartier โดยไม่ต้องออกจากถนนสุขุมวิท

Copy link
Powered by Social Snap