Noble State 39 ที่พักอาศัยใจกลางพร้อมพงษ์ที่คุ้มค่าและดีที่สุดจาก Noble

19/01/2020

Room

Room

โครงการ Noble State 39 มีห้องตัวอย่าง 2 ห้องครับ ซึ่งจะเป็น 1 ห้องนอนทั้งสองห้องเลย โดยห้องแรกจะเป็น 1 ห้องนอนขนาด 29.95 ตารางเมตร และอีก 1 ห้องนอนจะเป็นขนาด41.50 ตารางเมตรครับ สำหรับโครงการนี้จะเป็นห้องแบบ Fully Fitted ครับ โดยจะมี ชุดครัว ห้องน้ำ Built in ตู้เก็บของ และตู้เสื้อผ้าที่มาให้ แต่ที่ชอบมากคือตู้เสื้อผ้าบอกเลยว่า Spec ดีมาก เรามาดู Spec อื่นๆ ภายในห้องของ Noble State 39 ว่ามีอะไรบ้าง

ความสูง

ครั้งนี้โครงการมากับความสูง 2.75 และกระจกที่ให้ยังคงสูงชนฝ้าเหมือนเดิม

ดรอปฝ้า

มีให้ทั้งในห้องนอนและห้องนั่งเล่นครับ ประโยชน์ของ Drop ceiling ก็คือเวลาเราติดรางม่าน เราจะไม่เห็นตัวร่างของผ้าม่าน ประโยชน์จริงๆ ก็ คือความหรูของห้องที่เพิ่มขึ้นนั่นเอง55 แค่นี้จริงๆ

พื้น

มาแปลกและมาเก๋ไม่เหมือนใครเพราะมัน ทน ถึก สวย ผิวสัมผัส เหมือนไม้ ใครเดาออกบ้างว่ามันคืออะไร…Engineering Wood ใช่ไหม? ขอตอบว่าม่ายช่าย Laminate แบบทนน้ำ ล่ะ??? ก็ยังคงไม่ใช่อีก คำตอบสุดท้ายละ…..Viny หรือภาษาไทยเรียกว่าไวนิลหรือเอาแบบง่ายๆ ว่ากระเบื้องยางใช่มะ เพราะสีเหมือนมากและทนสุดๆ คำตอบก็ยังคงไม่ใช่…แล้วอะไรล่ะ? มันคือ Composite stone ครับ หลายๆ คนไม่เชื่อเพราะดูยังไงก็ไม่ใช่หิน…มันเป็นหินจริงๆ นะ หลักการในการผลิตก็คือ นำหินมาบด แล้วหล่อขึ้นรูป หลังจากนั้นจึงทำ Texture ที่ผิวให้เหมือนกับไม้จริงและท้ายสุด Print สีให้เหมือนมีของไม้ลงในเนื้อหิน ดังนั้น Finishing ของ Composite Stone ลายไม้ตัวนี้ก็คือผิวสัมผัสจะเหมือนไม้จริง แต่มีความแข็งแรงเหมือนหิน โดนน้ำได้ไม่ร่อนไม่บวม เก๋ไหมล๊าาาา

ชุดครัว

มาแบบคลีนๆ สีขาว โดยหน้าบานเป็นเมลามีนสีขาวครีม มี Top เป็นหินเทียมสีครีม สำหรับผนังครัวจะไม่เหมือนห้องตัวอย่าง เพราะของจริงจะได้เป็นกระจกสีขาวแทนครับ สำหรับฮูดดูดอากาศจะเป็นแบบซ่อนนะครับ โดยจะเป็นของ Teka สำหรับซิงค์ล้างจานและก๊อกอ่างล้างมือ Teka ก็ได้ไปอีกเช่นกัน นอกจากนี้ภายในชุดครัว จะได้ชุดวางช้อนส้อมหน้าตาดีพ่วงมาด้วย และก็ยังมีถังขยะให้อีกด้วยนะมาแบบครบๆ เลย

ห้องน้ำ

ออกแนวสวยเรียบหรูตาม Style Noble ซึ่งภายในห้องน้ำทุกอย่างที่ได้จะเป็นของ Kohler ครับ สำหรับ Spec ของภาพรวมห้องน้ำทั้ง 2 Type นี้ก็จะคล้ายๆ กัน ไม่ว่าจะเป็น Rain shower ที่ได้เหมือนกัน ก๊อกอ่างล้างมือ หรืออ่างล้างมือก็ได้เป็นรุ่นเดียวกัน สำหรับ Highlight ของห้องนี้คงหนีไม่พ้น Top หินอ่อน Dark Emperado ที่อ่างล้างมือและที่ธรณีทางเข้าซึ่งจะได้เป็นหินอ่อนเหมือนกันครับ ถือว่าเป็น A little touch of luxury ของห้องนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับงานกระเบื้องภายในห้องนี้ Noble ไม่นิยมกระเบื้องลายหินแบบปลอมเซิ๋นเจิ้นอยู่แล้ว ดังนั้น Noble เลือกกระเบื้องธรรมดาแต่ลายสวยเลิศไม่เหมือนใครดีกว่า ซึ่งเต้ก็เห็นด้วยนะ โดยกระเบื้องที่ปูพื้นจะเป็นกระเบื้องแบบกันลื่นด้วยนะครับ และท้ายสุดก่อนไป กระจกเงาบานใหญ่ๆ พร้อมไฟด้านหลัง โครงการนี้ก็มีให้นะค๊าบ

ระเบียง

มาแนว Style น่ารักแบบ Noble ออกไปยืนได้ แต่ถ้าจะใช้ประโยชน์มากกว่านี้คงไม่ได้ครับ ชอบนะ ไม่เปลืองพื้นที่ดีครับ

ประตูแบบดิจิตอล

มาตรฐานทุกโครการทุกโครงการคอนโดในไทยแล้วละครับ55 แต่โครงการนี้ไม่มี Finger scan นะครับ

จบกันไปกับ Spec ห้อง วันนี้เต้เอา Spec ห้องขึ้นก่อนเลย เพราะในภาพรวมห้องตัวอย่างของทั้งสองห้องเหมือนกันครับ ดังนั้นใน Part ต่อไป ผมจะคุยแต่ Layout เป็นหลักเลยครับ

1 ห้องนอนขนาด 29.95 ตารางเมตร

เป็น 1 ห้องนอนขนาด 29.95 ตารางเมตรที่ทำออกมาได้ดีมาก เพราะความโปร่งได้มาแบบเต็มๆ ห้องน้ำมีความ Flexible เรามาดูกันดีกว่าว่าเป็นอย่างไร

ห้องนั่งเล่น

ถึงจะเป็น 1 ห้องขนาด 29.95 ตารางเมตร แต่ห้องนั่งเล่นนั้นดูโปร่งมาก เพราะห้องตัวอย่างสูง 3.0 เมตร แต่ห้องจริงอยู่ที่ 2.75 เมตร อย่างไรก็ตามเนื่องจากประตูบานสไลด์ของห้องนี้เป็นแบบชนฝ้าบานเต็ม ดังนั้นความรู้สึกอาจจะไม่ได้แตกต่างกันมากนักครับ สำหรับสิ่งอื่นๆที่เห็นแต่งเพื่อให้เป็น Idea เท่านั้นนะครับ

ห้องนอน

โครงการนี้มีความเก๋เล็กน้อย เพราะห้องนอนสามารถเข้าได้ 2 ทาง โดยทางโครงการจะกั้นห้องด้วยบานสไลด์ครับ สำหรับ Highlight ของห้องนี้ก็คือ ตู้เสื้อผ้าครับที่ได้หน้าบานเป็นกระจกลอนครับ สวยจริงจัง Material เก๋ไม่เหมือนใคร และอีกหนึ่งส่วนที่ม่ายพูดม่ายได้ เพราะเป็น Signature ของ Noble นั่นก็คือ กระจกบานสไลด์ออกระเบียงแบบ Full height ที่ห้องนั่งเล่นทำให้เราสามารถดูวิวได้อย่างเต็มที่ สำหรับสิ่งอื่นๆ ที่เห็น แต่งเป็น Idea นะค๊าบ

ห้องครัว

ผมบรรยายสรรพคุณไปละกันครับ โดยครัวของโครงการนี้เป็นครัวเปิดนะครับ โดยจะอยู่ติดกับห้องนั่งเล่นบริเวณทางเข้าห้องเลยครับ ซึ่งฝั่งตรงข้ามชุดครัวจะมีตู้ให้ใส่เครื่องซักผ้าครับและสามารถเก็บของได้ด้วย แต่หน้าบานประตูสำหรับห้องจริงจะเป็นสีขาวนะครับ ใน Part นี้ชอบมากครับ เพราะเหมือนได้ห้องเก็บของเล็กๆ พ่วงมาด้วย

ห้องน้ำ

สวยม๊าก Spec ก็ตามที่ผมกล่าวไปก่อนหน้านี้เลยครับ แต่ห้องนี้พิเศษกว่าเล็กน้อยก็คือ ห้องน้ำสามารถเข้า – ออกจากห้องนอนและห้องนั่งเล่นได้ครับ แอบชื่นชมห้อง Type นี้ เพราะขนาดห้องเพียง 29.50 ตารางเมตร ยังทำห้องน้ำแบบนี้ได้ ข้อดีเด่นๆ ก็คือเวลามีเพื่อนมาหาก็ไม่ต้องเข้าห้องนอนเพื่อไปเข้าห้องน้ำ เพราะสามารถเข้าจากห้องนั่งเล่นได้เลย 

ระเบียง

เล็กๆ น่ารัก Style Noble

1 ห้องนอนขนาด 41.50  ตารางเมตร

เป็น 1 ห้องนอนที่ใหญ่ขึ้นมาอีกนิดครับจุดเด่นของห้องก็คือความใหญ่นี่แหละครับ โดยจะมี Highlight อยู่ที่ห้องนอนกับห้องน้ำครับ เรามาดูกันครับว่าห้องนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง

ห้องนั่งเล่น

Spec จะเหมือนกับ 1 ห้องนอน ก่อนหน้านี้เลยครับ แต่ขนาดห้องจะใหญ่กว่า โดยมีพื้นที่ให้ตั้งโต๊ะทานอาหารสำหรับ 4 ที่ได้แบบพื้นที่เหลือๆ Highlight ยังคงเป็นกระจกสูงชนฝ้า 2.75 เมตรเหมือนเดิมครับ สำหรับที่แต่งสวยๆก็ให้เห็นเป็นแค่ Idea จ๊า

ห้องนอน

ห้องใหญ่กว่า Type แรกและสิ่งที่ได้มากกว่าก็คือ ตู้เสื้อผ้าที่มาแบบขนาบซ้ายขวาเลยครับ โดย Material หน้าบานที่เป็นกระจกลอนยังคงมาเหมือนเดิมครับสวยงามเหมือน 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ นอกจากนี้มุมแต่งตัวหรือโต๊ะเครื่องแป้งใครซื้อห้องนี้ก็ได้ด้วยนะครับแอบตะลึงกับกระจกเงาที่ให้ เพราะขนาดใหญ่กว่าโต๊ะเครื่องแป้งโครงการอื่นมากมาย สำหรับห้องนี้กระจกประตูบานสไลด์ยังคงเป็น Full Height นะคร๊าบ ปล.จากในภาพจะเห็นที่วางเครื่องซักผ้าด้วยนะ โดยบริเวณที่ตั้งจะอยู่ระหว่างโต๊ะเครื่องแป้งกับชุดครัว เอาจริงๆ เลย ไม่รู้ว่าจะใส่ภาพไว้ตรงไหนดีหุๆ

ห้องครัว

จะเหมือนกับ 1 ห้องนอนขนาด 29.81 ตารางเมตร ทุกประการเลยครับ ไม่ว่าจะรูปแบบหรือขนาดครับ

ห้องน้ำ

Spec ทุกอย่างเหมือน 1 ห้องนอน แต่มีสิ่งที่ได้มากกว่า เช่น ขนาดห้องน้ำที่ใหญ่กว่า นอกจากนี้จุดบอดได้หายไปแล้วถ้ามองย้อนกลับไปที่ห้องน้ำใน 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ เพราะห้องนี้โครงการได้เจาะผนังเพื่อให้เราสามารถวางของใช้ส่วนตัวในส่วน Shower แล้วนะครับ ในองค์รวมดีเหมือนเดิม แต่ห้อง Type นี้ไม่เป็น Double Access เหมือนห้องก่อนหน้านี้นะครับ ดังนั้นสามารถเข้าห้องน้ำได้จากห้องนอนเท่านั้น ได้อย่างก็ต้องเสียอย่างนะ55 และท้ายสุดกระจกใสที่ห้องนอนในส่วน Shower ม่ายได้นะครับ ถ้าได้จะปังมากเลย เสียดายๆ

ระเบียง

เล็กๆ น่ารัก Style Noble ค๊าบ

ประมาณนี้ครับ สำหรับ Noble State 39 จริงๆ แล้วอารมณ์ Spec ห้องของ Noble State 39 จะคล้ายๆ คอนโดตระกูล Noble Around มาปรับจูน Spec ใหม่เล็กน้อย 

Copy link
Powered by Social Snap