Philo เอกมัย 6 คอนโดสวยต้นๆเอกมัยในราคาน่าร๊ากกกกก

14/01/2020

Score

  • Location: 8
  • Design: 9.5
  • Facilities: 7.5
  • Value for money: 8
8.5 / 10

Philo เอกมัย 6

กลับมาอีกครั้งกับโครงการใหม่ในซอยเอกมัย แต่ครั้งนี้ไม่ใช่ตึกสูงเหมือนหลายๆโครงการก่อนหน้านี้แล้วนะค๊าบ แต่เป็นโครงการ Low rise 8 ชั้น อย่างไรก็ตามถึงจะเป็นโครงการ Low rise แต่ขอบอกเลยว่างานส่วนกลางหรือ Spec หลายๆ อย่างภายในห้องถือว่าหน้าตาดีเลยนะครับ ถ้านึกไม่ออกให้นึกถึงโครงการตระกูล Chapter ของพฤกษาไปพลางๆ ก่อน ผมว่า Mood and Tone มีความคล้ายคลึงกันพอสมควรเลยล่ะครับ เรามาดูข้อมูลของโครงการกันดีกว่าครับว่ามีอะไรน่าสนใจบ้างครับ

ข้อมูลโครงการ
ที่ตั้ง: ห่างจากปากซอยเอกมัย 850 เมตร (เอกมัยซอย 6)
เนื้อที่โครงการ: ประมาณ 0-1-86 ไร่
อาคารสูง: 8 ชั้น 
จำนวนยูนิต: 78 ยูนิต
ลิฟท์: 2 ตัว / อาคาร
ประเภทห้อง: 

  • 1 ห้องนอน ขนาด 24.10 – 31.35 ตารางเมตร
  • 1 ห้องนอน พลัส ขนาด 46.80 ตารางเมตร

ราคาเริ่มต้น: 3.7 ล้านบาท 
ที่จอดรถ: 46% คัน
เงินกองทุนส่วนกลาง: N/A บาท/ตารางเมตร
ค่าส่วนกลาง: 65 บาท/ตารางเมตร
คาดว่าจะแล้วเสร็จ: ปี 2021 

Location

Location

ตัว Location ของโครงการอยู่ในซอยเอกมัยหรือสุขุมวิท 63 ครับ แต่จะอยู่ในซอยเอกมัย 6 นะครับ หลายๆคนอาจจะคิดว่าอยู่ในซอยจะหาโครงการยากหรือเปล่า ขอบอกเลยว่าหาง่ายมากครับ เพราะตัวโครงการ Philo เอกมัย 6 จะอยู่หลังบิ๊กซีเอกมัย โดยจะมีบ้าน 1 หลังคั่นกลางระหว่างบิ๊กซีเอกมัยกับโครงการ Philo เอกมัย 6 เอาเป็นว่าตัวโครงการแทบจะติดกับบิ๊กซีเลยครับ สำหรับการมาโครงการโดยเส้นทางหลักจะมี 2 เส้นทางคือ วิ่งมาจากเส้นสุขุมวิทหรือวิ่งมาจากเส้นเพชรบุรีก็ได้ครับ ขึ้นอยู่กับความสะดวกเลยครับ 

สุขุมวิทขาออก (มาจากพร้อมพงษ์)

ถ้ามาจากพร้อมพงษ์ อโศก ชิดลม ก็ให้ตรงตลอดเลยครับ ขับตามแนวของ BTS มาได้เลย พอผ่านสุขุมวิท 55 (BTS ทองหล่อ) ก็ให้ขับตรงต่อมาจนถึงแยกเอกมัย หลังจากนั้นให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยเอกมัย วิ่งตรงไปอีกประมาณ 650 เมตรจะพบกับเอกมัยซอย 6 (ที่หน้าปากซอยจะเป็น Big c เอกมัย ) หลังจากนั้นเลี้ยวขวามาอีก ประมาณ 200 เมตรจะพบกับโครงการ Philo เอกมัย 6 อยู่ทางซ้ายมือ

สุขุมวิทขาเข้า (บางนา) (เป็นเส้นทางที่ผมเลือกใช้ในวันนี้)

ถ้ามาจากบางนาให้ตรงตลอดตามแนวรถไฟฟ้าเช่นเดิมครับ ตรงจนเห็น BTS เอกมัย ก็ให้เราเริ่มชิดขวาเพื่อเลี้ยวขวาเข้าซอยเอกมัยครับ หลังจากเลี้ยวเข้ามาแล้ว ตรงมาอีกประมาณ650 เมตรจะพบกับเอกมัยซอย 6 อยู่ทางขวามือ หลังจากนั้นเลี้ยวขวาตรงมาอีก ประมาณ 200 เมตรจะพบกับโครงการ Philo เอกมัย 6 อยู่ทางซ้ายมือ

เพชรบุรีขาเข้า (พัฒนาการ)

เอาเส้นทางนี้มาพูดด้วย เดี๋ยวมองไม่เห็นภาพแฮะๆ โดยถ้ามาจากพัฒนาการก็ตรงตลอดเลยครับ หลังจากผ่านแยกคลองตันจะพบกับทางเบี่ยงเข้าซอยเอกมัย ให้เราเบี่ยงซ้าย เข้าซอยมา หลังจากนั้นตรงมาอีกประมาณ 2.9 กิโลเมตรจะพบกับเอกมัยซอย 6 จากนั้นให้เราเลี้ยวซ้ายเข้าซอยมาอีกประมาณ 200 เมตรจะพบกับโครงการ Philo เอกมัย 6 อยู่ทางซ้ายมือ

เพชรบุรีขาออก

เส้นนี้วิ่งไปพัฒนาการครับ เอาจริงๆ เส้นนี้ก็เป็นเส้นที่วิ่งคู่ขนานไปกับถนนสุขุมวิทนะครับ แต่บางทีอยากจะเลี่ยงรถติดก็วิ่งเส้นเพชรบุรีได้ครับ (แต่ในหลายๆ ครั้งอาจจะติดกว่าก็เป็นได้) ถ้าเราเริ่มจากประตูน้ำ หรือแยกอโศก – เพชรบุรีก็ให้ตรงตลอดเลยครับ ตรงจนผ่านตึกชาญอิสระ 2 ซึ่งจะอยู่ทางขวามือ หลังจากนั้นจะพบกับไฟแดงแรกให้เราขับต่อไป จนเราพบไฟแดงที่ 2 มีป้ายเล็กๆ เหนือไฟจราจรเขียนว่าสุขุมวิทซอย 63 จากจุดนี้ให้เราเลี้ยวขวาและตรงมาอีกประมาณ 2.9 กิโลเมตรจะพบกับเอกมัยซอย 6 ทางซ้ายมือ จากนั้นให้เราเลี้ยวซ้ายเข้าซอยมาอีก ประมาณ 200 เมตรจะพบกับโครงการ Philo เอกมัย 6 อยู่ทางซ้ายมือ

อย่างไรก็ตามบริเวณที่สร้างโครงการกับ Sales Gallery จะเป็นคนละที่กันนะครับ โดย Sales Gallery จะอยู่ถัดเข้ามาอีกนิดนึง ซึ่งถ้ามาจากถนนสุขุมวิท ก็จะต้องผ่าน เอกมัยซอย 6 (ที่ตั้งโครงการ) และสี่แยกไฟแดงบริเวณซอยทองหล่อซอย 10 ตัดกับซอยเอกมัย 12 ซึ่งถ้าผ่านแยกนี้แล้ว ให้สังเกตทางขวามือทันทีเราจะพบตึกแถวซึ่งทางโครงการได้ปรับเปลี่ยนเป็น Sale Gallery ของโครงการ Philo เอกมัย 6 อย่างไรก็ตาม Sales Gallery จะไม่มีที่จอดรถนะครับ ดังนั้นถ้าใครขับรถมา ผมแนะนำให้เข้าไปจอดที่ Donki Mall หลังจากนั้นจึงเดินข้ามถนนมาที่ Sales Gallery อีกทีครับ

เดินมาจาก Donkey

เส้นทางการเดินทาง

ภาพรวมในเรื่องของโลเคชั่นนั้นค่อนข้างดีไม่ว่าจะเป็นในแง่ของการใช้ชีวิตหรือการเดินทางที่ค่อนข้างมีความยืดหยุ่น นอกจากนี้ตัวโครงการเกือบจะติด Big C เอกมัย ทำให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้นมากไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารการกินหรือซื้อของใช้ทั่วไป สำหรับการใช้รถยนต์ถือว่ามีความยืดหยุ่นสูงมาก เนื่องจากสุขุมวิทฝั่งเลขคี่นั้นส่วนใหญ่สามารถทะลุถึงกันหมด อย่างซอยเอกมัยก็สามารถทะลุไปถึงซอยทองหล่อ พร้อมพงษ์ หรืออโศก หรือถ้าใครชอบ Lifestyle ในซอยทองหล่อแต่งบในการซื้อคอนโดในซอยนั้นมีไม่ถึง โครงการนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจเลยครับ สรุปในภาพรวมค่อนข้างชอบ Location โครงการ Philo เอกมัย 6 อยู่นะ  Location จบไปแล้วเรามาต่อกันที่งานส่วนกลางดีกว่าว่าโครงการ Philo เอกมัย 6 จะมีงานส่วนกลางเป็นอย่างไร

รอบๆโครงการ

Copy link
Powered by Social Snap