Philo เอกมัย 6 คอนโดสวยต้นๆเอกมัยในราคาน่าร๊ากกกกก

14/01/2020

Room

Room

สำหรับโครงการ Philo เอกมัย ซอย 6 จะมาพร้อมกับห้องตัวอย่างเพียง 1 ห้องครับ โดยจะเป็น 1 ห้องนอนขนาด 24.10 ตารางเมตร สำหรับ Spec ของโครงการจะมาแบบ Fully Furnished ครับ โดยจะมีเฟอร์นิเจอร์ให้ภายในห้องนอนและห้องนั่งเล่น สำหรับความสูงของห้องจะอยู่ที่ 2.4 เมตร ซึ่งเป็นความสูงที่ค่อนข้างมาตราฐานสำหรับคอนโด Low rise วัสดุที่ใช้ปูพื้นของห้องนอนและห้องนั่งเล่นนั้นมาค่อนข้างแปลกครับ เพราะวัสดุที่ใช้จะเป็น Composite stone อย่างไรก็ตามผมเชื่อว่าร้อยละร้อย หลังจากดูพื้นห้องแล้วยังไงก็คิดว่าเป็น Laminate ชัวร์ หรือให้ดีขึ้นอีกนิดนึงก็ได้ให้เป็น Engineering wood เพราะดูจากสีพื้นและการสัมผัสแล้ว ยังไง ยังไง ก็ไม่ใช่ Composite stone เป็นแน่ ซึ่งในเวลานั้นตอนเซลให้ข้อมูลโครงการยังไงเต้ก็ไม่เชื่อ หินอะไรหน้าเหมือนไม้ และเต้ยังบอกให้ทางโครงการไปเช็ค Spec มาใหม่ น่าจะมีอะไรผิดพลาดเป็นแน่ แต่หลังจากนั้นไม่นานเต้ได้มีโอกาสเข้าไปเขียนรีวิวอีกหนึ่งโครงการ ในเวลาไล่เลี่ยกัน ซึ่งโครงการนั้นก็มี Issue เดียวกันกับ Philo เอกมัย 6 นั่นคือ Composite Stone ทำไมหน้าตาเหมือน Laminate จัง  แต่คราวนี้ Project Manager โครงการ XXX อยู่ที่ไซด์ด้วย ทาง PM จึงมาให้ข้อมูลของของวัสดุตัวนี้ โดยทาง PM อธิบายว่า วัสดุตัวนี้เป็นวัสดุมาใหม่ในการปูพื้น หลักการก็คือเป็นการนำหินมาบด แล้วหล่อขึ้นรูป หลังจากนั้นจึงทำ Texture ที่ผิวให้เหมือนกับไม้จริงและท้ายสุด Print สีให้เหมือนไม้ลงในเนื้อหิน ดังนั้น Finishing ของ Composite Stone ลายไม้ตัวนี้ก็คือผิวสัมผัสจะเหมือนไม้จริง แต่มีความแข็งแรงเหมือนหิน สำหรับข้อดีของ Composite Stone ตัวนี้ นอกจากจากความแข็งแรงแล้วยังมีความสามารถในการทนน้ำได้เหมือนหินอีกด้วยครับ เรียกได้ว่าสามารถแช่น้ำได้เลย ซึ่งเป็นการลบจุดอ่อนของ Laminate ที่แพ้น้ำ หรือ Engineering wood ที่มีความ Sensitive ในเรื่องของแรงกระแทก ซึ่งข้อดีทั้งหมดนี้จะเป็น Spec พื้นห้องของโครงการ Philo เอกมัย 6ครับ ก็ประมาณนี้ครับสำหรับ Spec พื้นฐานของโครงการนี้ ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าค่อนข้างเรียบๆ ตัวโครงการนี้ไม่เน้น Technology เท่าไหร่ แต่ก็แอบดีใจเพราะโครงการนี้มี Port Usb มาให้ 1 จุดที่ห้องนอน เรามาดูภายในห้องกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้างในความเป็น Fully furnished

1 ห้องนอนขนาด 24.10 ตารางเมตร

รูปแบบห้อง

ต้องชื่นชมเลยครับว่าถึงจะเป็นห้องขนาด 24.10 ตารางเมตร แต่ออกแบบ Layout ได้มหัศจรรย์มาก เอาเป็นว่าถ้าไม่บอกขนาดห้องก่อนยังไงก็เดาไม่ถูกชัวร์ๆ สำหรับห้องตัวอย่างของโครงการ Philo เอกมัย 6 จะเป็น 1 ห้องนอนที่มีการกั้นห้องนอนแบบกระจกบานสไลด์ โดยมีครัวที่แยกออกมาเป็นครัวปิด เรามาดูกันว่าหน้าตาของงานเฟอร์นิเจอร์จะเป็นอย่างไร

ห้องนั่งเล่น

ขนาดห้องทำออกมาได้ค่อนข้างดีสำหรับห้องขนาด 24.10 ตารางเมตร โดยสิ่งที่เราจะได้ก็คือ โซฟาหน้าตาดี ชั้นวางทีวีที่มี Top เป็นหินเทียม และท้ายสุดโต๊ะกาแฟที่มี Top เป็นหิน ก็ได้เช่นกัน แต่สำหรับตู้เก็บร้องเท้าข้างโซฟาไม่ได้นะครับ ซึ่งเต้ว่าเป็นเรื่องดีเพราะส่วนตัวแล้วตู้นั้นใหญ่ไปสำหรับห้องนี้ และที่สำคัญไม่สวยด้วย55

ห้องนอน

โครงการกั้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นด้วยกระจกบานสไลด์ครับ โดยภายในห้องสิ่งที่ได้จะมีเพียงตู้เสื้อผ้าและเตียงครับ ซึ่งตู้เสื้อผ้าที่โครงการให้ถือว่า Spec ดีมาก เพราะได้หน้าบานเป็นกระจกใสสี Rose gold ซึ่งมาพร้อมกับเฟรมในสีเดียวกัน สำหรับเตียงที่ได้จะไม่เหมือนเตียงที่ห้องตัวอย่างนะ อย่างไรก็ตามตอนนี้แบบเตียงที่ได้จริงยังไม่สรุปนะครับ ถ้ามีอัพเดทแล้วจะมาบอกนะค๊าบ สำหรับจุดเด่นของห้องนี้นอกจากจะได้เฟอร์นิเจอร์แบบครบๆ แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ผมชอบมากก็คือขนาดของกระจกของห้องนอนที่เต้ว่าใช้ได้เลยนะครับที่สำคัญเป็นแบบ L-Shape ด้วยน๊าาา ห้องขนาดแค่นี้แต่ได้กระจกแบบ L-Shape ด้วยหุๆ

ห้องครัว

ถึงขนาดของห้องจะมินิแต่ก็สามารถทำครัวแบบครัวปิดได้นะครับ ขนาดของครัวถือว่าใช้ได้เลยกับห้องไซส์ขนาดนี้ สำหรับ Spec ของชุดครัวที่ได้จะเป็น Top หินเทียม ซึ่งรวมถึงผนังครัวหินเทียมด้วยนะครับ และที่แอบชอบมากก็คือ มีการเดินบัวที่ Top ครัวอีกด้วย Spec ใน Part นี้ถือว่าหรูเลย สำหรับอ่างล้างจาน ก๊อกน้ำ เตาไฟฟ้า ฮูดดูดอากาศ จะเป็นของ Teka ซึ่งค่อนข้างจะมาตรฐานทั่วไป มีอะไรที่ชอบอีกไหม…มีครับ สังเกตดูดีๆ ผนังด้านหนึ่งของครัวเป็นกระจกชาดำที่สามารถมองเข้าไปได้จากห้องนั่งเล่นนะครับ Feature นี้มีความเก๋เบาๆ และท้ายสุดที่แอบชอบก็คือพื้นกระเบื้องที่ใช้ แอบสวยนะเนี่ยเหมือนลายของ Composite marble เลยน๊า55 แล้วที่ไม่ชอบมีมะ??? มีครับสิ่งที่ติดในใจอยู่อย่างเดียวก็คือระบบดูดอากาศของโครงการนี้เป็น Circulate ไม่ได้แบบที่ดูดไปปล่อยที่ระเบียงอะครับแต่เป็นหมุนเวียนภายในห้อง น่าเสียดาย น่าเสียดาย

ห้องน้ำ

ค่อนข้างสวยมาก งานกระเบื้องสวยมาก โดยลายกระเบื้องจะเป็นลายเหมือน Composite Marble ที่ห้องครัวสำหรับ Top อ่างล้างมือจะเป็นหินอ่อน Black Marquinq สีดำ (Spec ตัวนี้เลิศ) ชักโครกสวย กระจกเงาสวยแต่ของจริงจะได้เป็นกระจกแบบเต็มวง ซึ่งจะสวยกว่าของห้องตัวอย่าง ถ้านึกไม่ออกให้ไปดูห้องน้ำที่ Sales Gallery ได้ครับ Design ดูหรูและผู้ดีมาก สำหรับ Spec อื่นๆของห้องน้ำ ถ้าเป็นชักโครกจะเป็นของ American Standard สำหรับก๊อกและ Rain Shower จะเป็นของ Hafele บางคนเงินว่าในภาพเป็น Shower ธรรมดานิน๊า ใช่ครับในภาพไม่ใช้ แต่หลังจากเต้เห็นแล้วแอบรับไม่ได้ เลย Feedback ไปว่าขอเถอะรับไม่ได้จริงๆกับคอนโดใน Segment นี้ ในท้ายที่สุดก็ได้มา Rain shower สีดำ ในภาพรวมทุกอย่างถือว่าสวยเลย อารมณ์เหมือนคอนโดตระกูล Chapter เลยอะครับ ปล.ปลั๊กกันน้ำก็ได้นะครับแม้ห้องตัวอย่างจะไม่มีก็ตาม

ระเบียง

เป็นระเบียงธรรมดาแต่มีดีที่ได้ราวกันตกเป็นกระจกครับ สำหรับเครื่องซักผ้าทางโครงการได้เตรียมพื้นที่ไว้ให้ที่ห้องครัวละครับ

Spec มีความมึนๆ นิดๆ และต้องแก้รีวิวหลายรอบมากเพราะ Spec ไม่นิ่ง อย่างไรก็ตามในภาพรวมถือว่าดีขึ้นนะครับหลังจาก Spec นิ่งแล้วเพราะส่วนใหญ่จ Spec จะได้รับการปรับขึ้น ไม่ว่าจะเป็นงาน Fully Furnished นอกจากนี้ Spec ในห้องครัวและในห้องน้ำ ก็ได้รับการปรับขึ้น โดยเฉพาะห้องน้ำที่มีความเป็น Boutique สูงพอตัวเลยครับ แต่ภายในโครงการ Philo เอกมัย 6 ก็มีความแปลกเบาๆครับ เช่น การที่โครงการให้แอร์ตัวเดียวสำหรับ 1 ห้องนอน เอาจริงๆเต้ก็แอบงงกับโครงการ 1 ห้องนอนแต่ได้แอร์ตัวเดียว อย่างไรก็ตามโครงการกั้นห้องด้วยกระจกบานสไลด์ถ้าดูจากพื้นที่ห้องแล้ว ถ้าเราเปิดประตูกระจกบานสไลด์ระหว่างห้องนอนและห้องนั่งเล่นแอร์ตัวเดียวก็น่าจะทำความเย็นได้เพียงพออยู่ครับเพราะห้องไม่ใหญ่มาก สรุปแล้วในองค์รวมยังคงดูดีและแพงอยู่ครับ แม้จะมีหล่นๆๆบ้างก็ตาม

Copy link
Powered by Social Snap