Philo เอกมัย 6 คอนโดสวยต้นๆเอกมัยในราคาน่าร๊ากกกกก

14/01/2020

Final Chapter

Analyse investment potential

ลงทุนระยะสั้น

เต้ไม่แนะนำละกันครับกับการลงทุนระยะสั้นในช่วงนี้

ลงทุนระยะยาว

ถ้าได้ราคา Price pack ไม่เกิน 4 ล้านเต้ว่าแอบมีความน่าใจอยู่นะครับ เพราะบริเวณเอกมัยทองหล่อโครงการใหม่ๆ เกือบทุกโครงการราคาขั้นต่ำก็ 5 – 6 ล้านบาทแล้ว ดังนั้นเต้มองว่าถ้าได้ราคาไม่เกิน 4 ล้านหรือให้ 4 ล้านปริ่มๆ ในระยะยาวแต่มองว่าน่าจะลงทุนได้ จริงอยู่ถึงแม้ไซส์ห้องอาจจะไม่ใหญ่มากมาย แต่การวาง Layout ของห้องดีจึงทำให้ Space ของพื้นที่ดูใหญ่กว่าพื้นที่จริง

ซื้อเพื่อปล่อยเช่า

เต้ว่าน่าจะพอไปได้นะครับ แต่อาจจะเลือกห้องไม่ใหญ่มาก เพราะถ้าเลือกห้องใหญ่เต้กลัวจะไปชนโครงการ High rise ในย่านนั้น ซึ่งส่วนกลางเค้าอาจจะมาเต็มกว่า แต่ถ้าเราเลือกห้องเล็ก ต้นทุนมาไม่สูง เรายังสามารถตั้งราคาไปสู้กับโครงการที่เป็น Hight rise ได้เพราะโครงการที่เป็น High rise ในย่านนั้นทุกโครงการเป็นห้องที่มีขนาดใหญ่กว่าโครงการ Philo เอกมัย 6 ทุกโครงการครับ 

ซื้อยู่เอง

งบน้อยๆ แต่อยากอยู่ย่าน เอกมัย – ทองหล่อ จัดปายยยย ห้องราคา 3 – 4 ล้าน ย่าน เอกมัย – ทองหล่อ มีที่ไหน Spec ค่อนข้างดี ส่วนกลางครบเดินทางสะดวก ดังนั้นคำตอบอยู่ในสิ่งที่ผมพูดแล้วเนอะ55

In the end

เป็นโครงการที่มีความน่าสนใจในแง่ของ Location และราคา ที่น่าจะถูกที่สุดในซอยเอกมัย ณ เวลานี้ ในเวลาเดียวกัน Location ถือว่าค่อนข้าง Competitive กับโครงการคู่แข่ง อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นโครงการที่มีจำนวนยูนิตน้อยมาก ดังนั้นงานส่วนกลางอาจไม่สามารถสู้โครงการที่เป็น High rise ได้ แต่ถึงกระนั้นส่วนกลางที่โครงการ Philo เอกมัย 6 ให้เต้ก็ถือว่ายังใช้ได้ดีถ้าเทียบกับโครงการที่มีห้องทั้งโครงการเพียง 78ห้อง สำหรับ Spec ในห้องนั้นอาจมีตกๆ ไปบ้างเล็กน้อย แต่ถ้า Weight กับราคาและ Location แล้วเต้ว่าก็อาจจะมองข้าม สิ่งที่ตกๆ หล่นๆ นั้นไปได้ โดยค่าตัวที่เต้ให้สำหรับโครงการนี้คืออยู่ที่ไม่เกินตารางเมตรละ 15x,xxx บาท ยิ่งต่ำกว่านี้ยิ่งดีครับถ้าจะซื้อลงทุน ถ้าซื้ออยู่เองแล้วแต่ชอบเลยค๊าบ

สิ่งที่ประทับใจ

  • Location ที่ค่อนข้างดี
  • Price Pack ที่ถือว่าราคาดีมากกับคอนโดในย่านนี้
  • เฟอร์นิเจอร์ที่มาค่อนข้างครบ
  • Spec ห้องที่มาค่อนข้างดี
  • งานเฟอร์นิเจอร์สวย
  • จำนวนยูนิตที่มีไม่มาก

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

  • ระบบดูดอากาศในห้องครัว
  • แอร์ 1 ตัวใน 1 ห้องนอน

Exterior

บางคนงงว่า Exterior ทำไมมาอยู่หลังสุด เพราะความจริง Exterior ต้องอยู่ต้นๆนิน่า เอาจริงๆบทความผมเขียนจบไปนานละครับ แต่ช่วงทำรูปประกอบบทความมาดูงาน Exterior ชัดๆอีกที เฮ้ย! สวยอะงานกระจกมาเต็ม Detail ก็มี Facade ก็แปลกก็เลยมาเขียนเพิ่มบอกให้ว่างาน Exterior ของโครงการนี้สวยสุดๆ หน้าตาราคาแพงมากครับ ก็ประมาณนี้ละครับ 🙂 แค่อยากบอกว่ามันสวยมั๊กๆกับ Philo เอกมัย 6 ไปจริงๆแล้วนะค๊าบ

Copy link
Powered by Social Snap