CLOUD Residences – SKV23 Life at the top in the heart of Bangkok

04/03/2020

Room

Room

สำหรับห้องตัวอย่างของโครงการนี้จะมี 2 แบบนะครับ โดยจะมี 1 ห้องนอนขนาด 29.90 ตาราเมตร และ 41.40 ตารางเมตร โดยแบบที่ 2 จะเป็นห้องแบบ Loft ขนาด 43 ตารางเมตร แต่มีพื้นที่ใช้สอยถึง 76 ตารางเมตร (รวมชั้นลอย) สำหรับ Spec พื้นฐานมีดังนี้ครับ

Fully Fitted

โครงการเป็น Fully Fitted โดยจะมีห้องครัว ห้องน้ำ และเฟอร์นิเจอร์ Built in ตู้เก็บรองเท้า ตู้เก็บของและตู้เสื้อผ้ามีมาให้ทุกห้อง

Laminate 

เราสามารถเลือกได้ครับว่า เราอยากได้หน้าบานเป็น Laminate ลายไม้เหมือนห้องตัวอย่าง หรือว่าเป็นไฮกรอสที่ขาวครีม เอาจริงๆ นะ ส่วนตัวชอบ Laminate ลายไม้ ผมว่าไฮกรอสดู Dated ไปเมื่อ 5 – 6 ปีก่อนละครับ

Height

ความสูงของห้องจะอยู่ที่ 2.8 เมตร ยกเว้นห้อง Loft ที่ความสูงของห้องจะอยู่ที่ 4.5 เมตร

Floor

พื้นจะเป็น Engineering Wooden Floor หนา 14 มิลิเมตร Spec ของพื้นนี้ใช้ได้เลย

Air conditioning 

ในห้องนั่งเล่นจะเป็น Concealing สำหรับในห้องนอนจะเป็น Wall type 

Spec  ทั่วไปจะเป็นประมาณนี้ครับ เรามาดูภายในห้องดีกว่าว่าจะเป็นอย่างไร

1 ห้องนอนขนาด 29.90 ตารางเมตร

Room Layout 

เป็น 1 ห้องนอนที่มีความลงตัวในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบ Layout ที่มีความสมดุลของขนาดห้องนั่งเล่น ห้องนอน และห้องน้ำ นอกจากนี้การที่ออกแบบห้องน้ำที่สามารถเข้าได้ทั้งห้องนั่งเล่นและห้องนอนถือว่าเป็นโบนัสของห้องนี้ และท้ายสุด Foyer หน้าห้องที่เพิ่มความหรูหราให้กับห้อง โดยเราจะเห็นได้ที่นี่ที่เดียวครับสำหรับไซด์นี้

Foyer

แปลกม๊า เราไม่เคยเห็นโครงการประมาณ 30 ตารางเมตร มี Foyer อยู่หน้าห้อง ประโยชน์จริงๆ ของ Foyer ในห้องนี้ คงเป็นเรื่องของงาน Design มากกว่าการใช้งานเพราะพื้นที่ไม่ใหญ่มาก โดยตำแหน่งจะอยู่บริเวณประตูทางเข้า นอกจากนี้บริเวณทางเข้าโครงการได้ Built in ตู้เก็บของและตู้เก็บรองเท้าให้ด้วยนะครับ โดยหน้าบานจะเป็น Laminate ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นลายไม้ หรือไฮกรอส โดยภายในตู้ยังเดินไฟ LED เพื่อให้ง่ายต่อการหาของด้วยครับ Part นี้ชนะเลิศ

Kitchen

ขยับจาก Foyer เข้ามาจะพบกับชุดครัวครับ โดยชุดครัวของการนี้เป็นครัวเปิดครับ Highlight ของชุดครัวคงเป็น Brand ที่ให้ครับ โดยเครื่องใช้ไฟฟ้าของโครงการนี้ไม่ว่าจะเป็นเตาไฟฟ้า ฮูดดูดควัน และไมโครเวฟหน้าตาดีมากเป็นของ Gorenje ซึ่งเป็น Brand ที่ดีพ่วงมาด้วยความหน้าตาดีของรุ่นอีกด้วย อุ๊ย!!!ลืมบอกว่าตู้เย็นของ CLOUD Residences – SKV23 ยังเป็นของGorenje อีกด้วยครับขอบอกเลยว่า Brand นี้ไม่ถูกเลย สำหรับซิงค์ล้างจานกับก๊อกที่อ่างล้างจานเป็นของ Teka ครับ ฟังดู Brand อาจจะธรรมดาแต่อยากให้ดู Design ของก๊อกเพราะมาแบบหน้าตาดีทีเดียว ซึ่งคาดว่าก็ไม่น่าถูกอีกเช่นกัน สำหรับ Top หิน จะเป็นหิน Quartz อีกด้วย อย่างไรก็ตามเท่าที่ฟังเหมือนทุกอย่างจะดูดีแต่ที่ไม่ชอบก็มีนะครับ55 สิ่งนั้นคือกระเบื้องลายหินที่เต้ว่าไม่ค่อย In ครับ อย่างไรก็ตามเต้ได้ Feedback ขอเปลี่ยนแล้วน๊า ซึ่งเต้ก็ไม่แน่ใจว่าจะได้หรือเปล่า สำหรับหน้าบานเป็น Laminate ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นไฮกรอสหรือลายไม้ สำหรับ Counter bar โต๊ะทานข้าว ที่เห็นไม่ได้นะครับ อ่อ!เกือบลืม ก่อนไป เครื่องซักผ้าก็มีให้นะค๊าบเป็นของ Bosh ด้วยนะหุๆ ใน Part ของห้องครัวถือว่าครบมาก

Livingroom

ในส่วนของ Living room จะอยู่ต่อกับห้องนั่งเล่นเลยครับ โดยภายในห้องนั่งเล่นจะไม่ได้อะไรเลยครับเป็นห้องเปล่าๆ แอบเสียดาย นิดๆ ประตูกระจกบานสไลด์น่าจะเป็น Full height ครับ เพราะห้องไม่ได้สูงมาก อย่างไรก็ตามรางม่านเหนือประตูบานสไลด์ โครงการให้นะครับถือว่าเป็นของปลอบใจสำหรับห้องนี้

Balcony

ทางออกของระเบียงจะอยู่ที่ห้องนั่งเล่น 1 สาเหตุที่ห้องนั่งเล่นไม่ได้กระจกแบบ Wall to Wall ก็เพราะว่าผนังบางส่วนบริเวณระเบียงจะเป็นที่วาง Compressor แอร์ครับ ถ้าเป็นกระจกหมดวิวครึ่งหนึ่งของห้องจะได้เป็นวิวที่วาง Compressor แอร์ สำหรับขนาดของระเบียงมากำลังดีใช้งานได้จริง โดยราวกันตกของระเบียงจะได้เป็นกระจกนะครับ Spec ผ่าน Standard ของ Luxury Condo

Bedroom

เปิดประตูห้องนั่งเล่นมาที่ห้องนอน ห้องนี้มีดีมากมาย เริ่มต้นด้วยกระจกหน้าต่างแบบชนขอบฝ้า การแบ่งช่องกระจกบานสไลด์ทำออกมาได้ดีมาก เพราะค่อนข้างใหญ่ดูสมส่วนครับ สำหรับ Highlight ของห้องนี้ที่เต้ชื่นชมมากนั่นคือตู้เสื้อผ้า เพราะหน้าตาของตู้เสื้อผ้าภายในห้องนี้ทำออกมาได้ดีมาก วัสดุหน้าตาดี โดยหน้าบานจะเป็นกระจกเทาดำตัดด้วยเฟรมสีเงิน Featuring ด้วยชั้นวางของบริเวณตู้เสื้อผ้า ในภาพรวมถือว่าค่อนข้างครบซื้อแค่เตียงมาตั้งก็จบเลย และท้ายสุด Drop ฝ้าบริเวณรางม่านก็ได้นะค๊าบ

Toilet

ห้องน้ำภายในห้องนี้สามารถเข้าได้จากห้องนั่งเล่นและห้องนอน เรามาดู Spec ภายในห้องน้ำกันดีกว่า CLOUD Residences – SKV23 เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ใช้ Brand ค่อนข้างหลากหลาย โดยก๊อกและ Rain Shower จะเป็นของ Kohler สำหรับอ่างล้างหน้าและ Washlet จะได้เป็นของ TOTO โครงการนี้ได้ Washlet ด้วยน๊าาาาา แถมรุ่นที่ได้แบบเป็น Remote ด้วยนะ มาพูดส่วนที่ชอบก่อนดีกว่า สำหรับ Spec ในภาพรวม รุ่น และ Brand ที่ได้อยู่ในระดับกลางค่อนบนนิดๆ ถ้าเทียบกับโครงการใน Segment Luxury-Super Luxury ของโครงการอื่นๆ ซึ่งถือว่าผ่านนะ ในโซนเปียกมีชั้นวางของถือว่าผ่านอีกเช่นกัน สำหรับ Floor drain โครงการนี้ถึงจะเป็นสำเร็จรูปแต่หน้าตาสวยใช้ได้ ดังนั้นไม่ติดครับ สำหรับส่วนที่ไม่ค่อย In เท่าไหร่ เต้เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะเดาได้ เพราะสิ่งนั้นคืองานกระเบื้องครับ กระเบื้องลายหินไม่ผ่านครับ การ Mix กระเบื้องไม่ผ่านอีกเช่นกัน อย่างไรก็ตามมันเป็น Personal taste นะครับ ผมเชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะชอบก็เป็นได้ และท้ายสุดที่เต้ค่อนข้างกระแทกตาเต้มาก สิ่งนั้นก็คือเฟรมสีทองที่ตู้ใต้อ่างที่เป็นสีทอง เต้ว่ามันท้องทองไปนิดนึง เต้ Feedback ขอเปลี่ยนสีไปแล้วครับ ไม่รู้ว่าเปลี่ยนไหมน๊า

1 ห้องนอนขนาด 41.40 ตารางเมตร 

Room layout

ในภาพรวม Layout จะคล้ายๆ กับ 1 ห้องนอนขนาด 29.90 ตารางเมตร โดยจะมีตู้เก็บรองเท้ากับตู้เก็บของอยู่หน้าห้อง โดยครัวที่ได้จะเป็นครัวเปิด และห้องน้ำสามารถเข้าได้จากห้องนั่งเล่นและและห้องนอนครับเหมือน 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ โดยความแตกต่างจาก 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ก็คือขนาดห้องที่มีความลึกกว่า ซึ่งเราสามารถกั้นห้องนั่งเล่นเป็นห้อง Multi purpose ได้อีกด้วย

Kitchen

หลังจากเปิดประตูห้องเข้ามาจะพบกับตู้เก็บรองเท้าและตู้เก็บของ ถัดมาก็จะพบกับชุดครัว สำหรับ Spec ของชุดครัว จะเหมือนกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ทุกประการเลยครับ แต่ขนาดจะใหญ่กว่าเล็กน้อยครับ 

Living room 

ห้องเปล่าเลยครับแฮะๆ ที่แต่งนั้นให้ดูเป็น Idea นะค๊าบ

Multi-purpose room

Part นี้เป็น Part พิเศษครับ Original จริงๆ แล้วห้องนี้จะมี Partition กั้นครับ แต่พัฒนาไป พัฒนามาทำไม Partition หายไป55 อย่างไรก็ตามเราสามารถให้โครงการกั้นห้องในบริเวณนี้ได้ครับ แต่…อาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนะค๊าบบบบ สำหรับจุดขายของห้องนี้คือกระจกขนาดใหญ่ สูง 2.8 เมตร และความกว้างเกือบจะ Wall to Wall อีกด้วยครับ ชอบขนาดกระจกมาก

Bedroom

สิ่งที่ได้จะมีตู้เสื้อผ้าที่ Spec ดีมาก สำหรับกระจกห้องนี้จะได้เป็นประตูบานสไลด์ออกระเบียงครับ บางคนสงสัยว่าทำไมขนาดประตูสไลด์ออกระเบียงเล็กกว่า 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ ที่เล็กกว่าเนื่องจากส่วนที่เป็นผนังปูนจะเป็นที่วาง Compressor แอร์ครับ 

Balcony

เหมือน 1 ห้องขนาด 29.90 ตารางเมตร เลยครับ ราวกันตกเป็นกระจกและมี Compressor แอร์บริเวณนี้

Toilet

Spec เหมือน 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้เลยครับ

2 ห้องนอน Loft ขนาด 43 ตารางเมตร มีพื้นที่ใช้สอย 76 ตารางเมตร รวมชั้นลอย

Room layout

เป็นห้องที่มีความเก๋ เพราะเป็นห้องที่ความสูงถึง 4.5 เมตร โดยโครงการออกแบบห้องนี้ให้เป็นแบบ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ เรามาดูกันดีกว่าว่าห้องนี้มีอะไรดีบ้าง

Kitchen

เปิดประตูมาก็จะพบกับตู้เก็บของและตู้เก็บรองเท้าขนาดใหญ่พร้อมไฟ LED ภายในตู้ ถัดเข้ามาจะพบกับครัวเปิดขนาดใหญ่ซึ่งจะเป็นแบบ L-Shape โดย Brand ทุกอย่างจะได้เหมือนกับทุกห้องนอนก่อนหน้านี้ แต่ก็มีสิ่งที่แตกต่างนะครับ เช่น ขนาดครัวที่ใหญ่กว่า นอกจากนี้สิ่งที่ได้เพิ่มเข้ามาก็คือ เตาไฟฟ้าที่มี 4 หัว อย่างไรก็ตามในห้องนี้มีติเล็กน้อย 1. สำหรับไซด์ 2 ห้องนอน ไมโครเวฟน่าจะเป็นเตาอบ+ไมโครเวฟที่ไซด์ใหญ่กว่านี้เพราะมันเหมือน 1 ห้องนอนเกินไป 2. อ่างล้างจานน่าจะเป็นแบบ 2 หลุม 3. ถ้าอิงจากคอนโด 2 ห้องนอนใน Segment นี้ ตู้เย็นควรจะเป็น Side by side ( 2 ประตูครับ) อย่างไรก็ตามในภาพรวมถือว่ายังดูดีแต่เนื่องจาก Spec เหมือน 1 ห้องนอนมากเกินไป จึงทำให้ไม่โดนตัดคะแนนเล็กน้อย

Living room

ขนาดมาจะค่อนข้าง Compact นิดนึงครับ แต่เนื่องจากเป็นห้อง Style Loft และบริเวณห้องนั่งเล่นจะมี Void ที่ชั้น 2 ดังนั้นบริเวณนี้จะได้ความสูงของห้องที่ดึงตั้งแต่ชั้น 1 ไปถึงชั้น 2 เลยครับ ซึ่งความสูงที่ได้จะอยู่ที่ 4.5 เมตร สำหรับสิ่งที่ชอบภายในบริเวณนี้ก็คือกระจกสูงแบบFull height จริงๆ และเป็นแบบ L-Shape อีกด้วย แต่ที่ประทับใจสุดๆ คงหนีไม่พ้นงานกระจกแบบ Wall to Wall  เรื่อง Spec ของกระจก ห้องนี้ถือว่าเทพมาก

Balcony 

Spec ภายนอกเหมือนห้องก่อนๆ ครับ แต่ความฟินอยู่ที่เหนือเฟรมอลูมิเนียมกระจกบานสไลด์ขึ้นไป ยังเป็นงานกระจกยิงชนถึงฝ้าไปเลย Part นี้ได้ใจมาก ส่วนใหญ่โครงการอื่นที่เจอจะเป็นงานปูนซะมากกว่า

Bedroom 2

จะเป็นห้องนอนเล็กครับ โดยตำแหน่งที่ตั้งจะอยู่ที่บริเวณห้องนั่งเล่น สิ่งที่ได้ภายในห้องจะเป็นตู้เสื้อผ้า Spec ดี และที่สำคัญอีกสิ่งที่ได้ภายในห้องนี้และถือว่าเป็น Signature ของห้อง Loft สำหรับโครงการนี้ก็คืองานกระจก Full Height แบบทะลุฝ้า Featuring ด้วยความกว้างแบบ Wall to wall ครับ เรื่องกระจกมาเต็มมาก

Toilet 

ห้องน้ำของห้องนี้จะอยู่ที่ชั้น 1 โดย Spec ในภาพรวมจะเหมือนกับทุกห้องน้ำก่อนหน้านี้ครับ ซึ่งบริเวณทางเข้าห้องน้ำจะเป็นตู้เก็บของใต้บันไดที่เราสามารถตั้งเครื่องซักผ้าและเก็บของได้ครับ

Free space + Walk in closet

ขึ้นบันไดมาบริเวณชั้น 2 จะเป็น Free Space ที่เราจะทำอะไรก็ได้ในบริเวณนี้ โดยมี Highlight อยู่ที่ราวกันตกกระจกที่สามารถมองไปที่ชั้น 1 ได้ สำหรับห้องตัวอย่างชั้นนี้โครงการจำลองพื้นที่ดังกล่าวให้เป็น Living area อีกหนึ่งจุด ซึ่งมาพร้อมตู้เก็บเสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง อย่างไรก็ตามสิ่งเหล่านี้เราไม่ได้จริงนะครับ โดยสิ่งที่เราได้จริงจะมีเพียง Walk in closet ที่อยู่ในอีกมุมหนึ่งของห้องเท่านั้น

ว๊าเสียดายจัง

Master bedroom

สำหรับห้องนี้จริงๆ แล้วจะได้เป็นห้องเปล่าๆ เลยครับ เพราะตู้เสื้อผ้าได้ย้ายไปที่บริเวณนอกห้องแล้ว ดังนั้นสิ่งที่เป็นจุดขายภายในห้องนี้ก็คืองานกระจกที่มาแบบตูมๆ มากเหมือนเดิม สูงชนขอบฝ้า และกว้างชนผนัง สุดมะ? ถ้าอยู่ชั้นสูงๆ บอกเลยว่าฟินสุดๆ

ประมาณนี้ครับสำหรับห้องชุดโครงการนี้ อย่างไรก็ตามมีอีก 2 จุดที่เต้ชอบมากแต่ไม่รู้จะไปใส่ตรงไหน 1. ซุ้มประตูทางเข้าห้องบริเวณ Corridor มีงานตกแต่งลูกฟักเหนือประตู ซึ่งเต้ว่าเป็น Detail ที่สวยดี ไม่ใช่มีแค่วงกบและประตู 2. งานไม้ตกแต่งประตูเหนือวงกบภายในห้องชุด โดยปกติแล้วโครงการอื่นทั่วไป ถ้าไม่ใช่โครงการที่วงกบประตูชนฝ้าไปเลย เหนือวงกบประตูจะเป็นปูนธรรมดา อย่างไรก็ตามโครงการนี้มีงานไม้/Laminate มาติดเหนือวงกบประตู ผลที่ได้ตามมาก็คือความดูดีของห้องที่มีมากขึ้น เพราะเป็นการลดทอนพื้นที่ปูนภายในห้อง แล้วที่ไม่ชอบแล้วยังไม่ได้พูดถึงมีอีกมะ…อยากแอบบอกว่ามีอีก 1 จุดอะ โดยสิ่งที่เต้ยังไม่ได้พูดถึง ก็คือบริเวณพื้นห้องกับทางเดินระหว่างชั้นมีระดับเท่ากัน สิ่งที่กังวลก็คือเรื่องฝุ่นจากภายนอกห้องอาจเข้าห้องได้ง่ายขึ้น 

ก็ประมาณนี้ครับ ทั้งหมดของห้องชุด CLOUD Residences – SKV23 มีห้องตัวอย่างให้เลือกสรรค์ถึง 3 แบบ เรามาดูบทสรุปของโครงการนี้ดีกว่าว่าจะเป็นอย่างไร

Copy link
Powered by Social Snap