Kawa Haus ที่ซึ่ง ธรรมชาติ สายน้ำ และความงาม รวมเป็นหนึ่ง

14/05/2020

Location

Location 

Kawa Haus อยู่ใน T77 โดยการมาโครงการเราสามารถมาได้จาก 2 ถนนหลักนั่นคือ ถนนสุขุมวิทและถนนพัฒนาการ-เพชรบุรี อย่างไรก็ตามเดี๋ยวเราจะมาแนะนำเส้นทางอีกทีนะครับว่ามาอย่างไรได้บ้าง แต่เต้ข้อพูด Location ในภาพรวมก่อนดีกว่า

ปกติแล้วในการรีวิว Location ของคอนโดนั้น เราจะมองในภาพใหญ่ๆ อย่างเช่น รอบๆ โครงการมีอะไรเด่นๆ บ้าง ใกล้ห้างสรรพสินค้า หรือ Super Market ไหม ซึ่งถ้ามีสถานที่ที่เป็นประเภท Lifestyle เช่น พวกCommunity Mall หรือ โรงหนังของด้วยก็ถือว่าเป็นโบนัสเลยทีเดียว สำหรับโครงการ Kawa Haus ก็ไม่ไกลจากสิ่งเหล่านี้นะ เช่น ใกล้ห้าง Century ซึ่งมีโรงหนัง มี Big C และ มีตลาดสด แต่วันนี้เต้ไม่ Focus กับเรื่องเหล่านี้เท่าไหร่ครับ เนื่องจากภายใน T77 นั้นค่อนข้างมีครบเกือบทุกอย่างครับ โดยภายใน Kawa Haus มีร้านค้า ร้านอาหาร ออฟฟิตของแสนสิริ หรือแม้แต่โรงเรียนนานาชาติก็มี แต่สิ่งที่ให้มากกว่าและหาจากโครงการอื่นๆ ไม่ได้ก็คือ ภายใน T77 มีสวนสาธารณะด้วยนะ…โดยเราสามารถออกมาวิ่งเล่นหรือออกกำลังกายได้ เป็นการอยู่คอนโดที่อารมณ์เหมือนอยู่หมู่บ้านมากครับ เพราะนอกจากเราใช้ส่วนกลางภายในโครงการได้แล้ว เรายังใช้ส่วนกลางภายใน T77 ได้อีกด้วย เอาเป็นว่าส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่าแค่อยู่ภายในโครงการก็ไม่ต้องออกมาข้างนอกละครับ เพราะภายใน T77 มีครบทุกอย่างครับ

สำหรับตัวโครงการ Kawa Haus เป็นโครงการ ริมน้ำ บางคนบอกว่าริมคลอง…ไม่ปฎิเสธว่าคลอง แต่อยากให้ไปดูที่โครงการก่อนว่าเป็นอย่างไร เพราะบริเวณที่ตั้งโครงการนั้น อยู่บริเวณที่กว้างที่สุดของคลอง โดยขนาดความกว้างของพื้นน้ำนั้นแทบจะไม่แตกต่างจากแม่น้ำสายเล็กๆ เลยครับ ในบรรดาคอนโดริมคลองพระโขนงทั้งหมด โครงการนี้เป็นโครงการที่ได้เวิ้งน้ำที่กว้างและยาวที่สุดแล้วครับ บรรยากาศดีและสวยงามมากครับ

สำหรับการมาโครงการเราสามารถวิ่งมาได้จากถนนสุขุมวิท ศรีนครินทร์ และพัฒนาการ-เอกมัย โดยถ้ามาจากถนนสุขุมวิทเราสามารถเข้าซอย สุขุมวิท 71หรือ สุขุมวิท 77 ได้ครับ โดยการมาโครงการสามารถทำได้ดังนี้ครับ

สุขุมวิทขาออก (สุขุมวิท 71)

ให้เราวิ่งตามแนวรถไฟฟ้ามาเลยครับหลังจากผ่าน BTS พระโขนง และแยกพระโขนงแล้วให้เลี้ยวซ้ายเข้าสุขุมวิท 71 ครับ หลังจากนั้นให้ตรงเข้ามาอีกประมาณ 190 เมตร จึงเลี้ยวขวาเข้าซอยปรีดีพนมยงค์ 2 ให้ตรงต่อมาจนสุดซอยจะพบกับถนนเรียบใต้ทางด่วน จากจุดนี้ให้เราเลี้ยวขวาและวิ่งไปตามทางประมาณ 260 เมตร ก็จะพบกับทางเข้า T77 อยู่ทางขวามือ

สุขุมวิทขาออก (สุขุมวิท 77) เป็นเส้นทางที่ผมวิ่งมาในวันนี้

วิ่งตามแนวรถไฟฟ้าผ่าน BTS พระโขนง ผ่านสุขุมวิท 71 หลังจากนั้นให้เลี้ยวซ้ายที่สุขุมวิท 77 (ซอยอ่อนนุช) วิ่งมาประมาณ 340 เมตร จนถึงซอยอ่อนนุช 1/1 ทางซ้ายมือโดยมีจุดสังเกตก็คือ ทางเข้า T77 จะอยู่ระหว่างคอนโด The Base สุขุมวิท 77 และ Blocs 77 ครับ หลังจากนั้นให้เลี้ยวซ้ายเข้ามาเพื่อขึ้นสะพานแสนสำราญก็จะถึงอาณาจักรของแสนสิริ พอถึงแล้วเราก็ขับรถตามป้ายบอกทางไปโครงการ Kawa เลยครับ

สุขุมวิทขาเข้า(อโศก)

ถ้ามาจากบางนาให้วิ่งตามแนวรถไฟฟ้าไปเลยครับ วิ่งผ่านจนมาถึง BTS พระโขนง หลังจากนั้นจะพบจุดกลับรถบริเวณปากซอยสุขุมวิท 67 ให้เรากลับรถที่จุดดังกล่าวเพื่อเลือกเส้นทางว่าจะเข้า T77 ที่ สุขุมวิท 71 หรือ สุขุมวิท 77

เนื่องจากโครงการนี้สามารถเข้าได้ทั้ง สุขุมวิท 71 และ สุขุมวิท 77 ซึ่งทั้งสองซอยนี้สามารถทะลุไปยังบริเวณแยกคลองตันและถนนศรีนครินทร์ได้อีกด้วย ดังนั้นการมาโครงการจึงสามารถมาจากเส้นทางดังกล่าวได้ เช่น

พัฒนาการ-เพชรบุรี

การมาโครงการจากเส้นทางดังกล่าวนั้น ให้เราเลี้ยวซ้ายเข้าปลายซอยสุขุมวิท 71 ที่แยกคลองตัน ขับตรงมาอีกประมาณ 3 กิโลเมตร หลังจากนั้นให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยปรีดีพนมยงค์ 2 และตรงมาตามเส้นทางเดิมครับ

ศรีนครินทร์

ให้เลี้ยวเข้าท้ายซอยสุขุมวิท 77 บริเวณแยกสวนหลวง หลังจากนั้นให้ตรงมาอีก 4.7 กิโลเมตร จะเห็นทางเข้า T77 ทางขวามือ โดยมีจุดสังเกตก็คือ ทางเข้าจะอยู่บริเวณคอนโด The Base สุขุมวิท 77 และ Blocs 77 ครับ ให้เราเลี้ยวขวาเข้า T77  ที่จุดดังกล่าว

สำหรับการเดินทางโดยใช้รถยนต์นั้นค่อนข้างชนะเลิศเลยครับ เนื่องจากตัวโครงการสามารถเข้าออกได้จาก 2 ซอยหลัก และ 2 ซอยดังกล่าวยังเชื่อมกับถนนเส้นหลักอีก 2 เส้น นอกจากนี้ยังใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนฉลองรัชอีกด้วย ดังนั้นการใช้รถค่อนข้างมีความยืดหยุ่นเลยครับ อย่างไรก็ตามถ้าคนที่ใช้ BTS ล่ะ? ตัวโครงการไม่ได้ใกล้ BTS ครับ โดยระยะห่างจากโครงการ Kawa Haus ไปที่ BTS อ่อนนุช อยู่ที่ประมาณ 1.6 กิโลเมตร เดินไปคงไม่ไหวแน่ แต่ไม่ต้องกังวล โครงการมี Shutter Van ไว้คอยไปส่งลูกบ้านที่ BTS ครับ การใช้ BTS อาจจะไม่ง่ายเท่าไหร่ แต่โครงการก็มี Solution ไว้ให้ครับ ก็ประมาณนี้ครับ Location สำหรับ Kawa Haus เอาจริงๆ แล้วในแง่ของ Location ของโครงการนี้ถ้าตัดเรื่อง BTS ไม่ได้อยู่ในระยะเดินได้ออกไป ในภาพรวมของตัวโครงการนั้น บรรยากาศที่เต้ไปสัมผัสมาอยากบอกจากใจว่ามันดีงามมากกว่าคำพูดที่เต้พยายามบรรยายให้เห็นภาพออกมาอีก เอาจริงๆ อยากให้ไปสัมผัสเองนะครับหุๆ จบ Part นี้เราไปดูที่ Part ของส่วนกลางกันดีกว่า

Copy link
Powered by Social Snap