Kawa Haus ที่ซึ่ง ธรรมชาติ สายน้ำ และความงาม รวมเป็นหนึ่ง

14/05/2020

Facilities

Facilities 

ตั้งแต่รู้จักแสนสิริมา ถ้ามองจากพื้นที่ในการก่อสร้างเปรียบเทียบกับจำนวนยูนิต Kawa Haus เป็นอีกหนึ่งโครงการ Low-rise ที่ให้งานส่วนกลางใหญ่ในระดับต้นๆ เท่าที่แสนสิริเคยพัฒนาโครงการมาเลยก็ว่าได้ครับ โดยพื้นที่ส่วนกลางนั้นอารมณ์เหมือนคอนโดแนว Resort แถวๆ หัวหินหรือเขาใหญ่ เรามาดูกันครับว่าส่วนกลางของโครงการนี้มีอะไรบ้าง

Lobby 

ก่อนที่จะไปใน Lobby นั้นเต้ต้องกล่าวก่อนว่าโครงการนี้จะมี 3 อาคาร โดยทั้ง 3 อาคารนั้นจะมี Highlight ที่แตกต่างกันไป สำหรับตึก A นั้น Highlight หลักก็คือ Lobby ครับ โดยจุดเด่นของ Lobby ก็คงหนีไม่พ้นงานหินที่พื้นเพราะเต้มั่นใจว่าหินอ่อนสีเขียวแบบนี้ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน โดยตัวพื้นสีเขียวจะเป็นหิน Avocatus ซึ่งเป็นหิน Quartzite เป็นหินนำเข้าจากประเทศบราซิลครับ สำหรับหินที่พื้นอีกชนิดหนึ่งที่ออกสีน้ำตาลเป็นคลื่นๆ หน่อยจะเป็นหิน Burlesque ซึ่งจะเป็นหินนำเข้าจาก Italy นอกจากความหรูของ Material ของงานหินแล้ว ภายใน Lobby ความสูงยังเป็น Double Volume อีกด้วยครับ โดยมีผนังเป็นกระจกจึงยิ่งทำให้ตัว Lobby ค่อนข้างโปร่ง อย่างไรก็ตาม Lobby ของ Kawa Haus ก็มีสิ่งที่เต้ติดอยู่นิดนึงนั่นคือ “ขนาด” ค๊าบ เต้ว่ามันแอบเล็กไปนิดนึง ถามว่าสวยไหม ตอบเลยว่ามันสวยมาก แต่เต้ว่าพื้นที่นั่งเล่นมันเล็กไปนิดนึง แต่ก็เข้าใจว่าเวลามีลูกบ้านเข้าพักเต็มแล้ว ตึกใครตึกมันจ๊า คนที่อยู่ตึก B และ ตึก C เวลากลับเข้าโครงการ ก็คงเข้าตึกตัวเองเลย ไม่มาเดินเข้า Lobby ที่ตึก A ก่อน หลังจากนั้นค่อยเข้าตึกตัวเอง ปล. ตึกทั้ง 3 ตึกของโครงการนี้ไม่ได้มีทางเชื่อมกันระหว่างตึกนะค๊าบ ดังนั้นใครอยู่ตึก A ก็ได้ทางเข้าหรูๆ อย่าง Lobby ไปครับ

Pool

สระว่ายน้ำของโครงการนี้มายิ่งใหญ่มาก และถ้ามองย้อนกลับไปที่จำนวนยูนิตแล้วบอกเลยว่าสุดๆ เพราะโครงการนี้มากับความยาวของสระถึง 32 เมตร นอกจากนี้ภายในสระว่ายน้ำยังมีสระเล็ก สระน้อยอีกมากมาย อย่างไรก็ตามสิ่งที่พูดมาอาจจะดูธรรมดา เพราะโครงนี้ให้มากกว่าสระว่ายน้ำ เพราะ 1 ในหลายๆ สระว่ายน้ำที่เราเห็นนั้นยังมีสิ่งที่ซ่อนอยู่ครับ โดยสิ่งที่ซ่อนอยู่นั่นคือบ่อน้ำร้อน 38 องศา และบ่อน้ำเย็น 18 องศา ที่อยู่ซ่อนอยู่ในสระเล็กๆรอบๆสระใหญ่ครับ นอกจากนี้ยังมี Water jet ถึง 16 จุดซ่อนอยู่ในจุดต่างๆ ภายในสระอีกด้วยครับ Spec ตัวนี้หาได้จากโครงการใน Segment Super Luxury เท่านั้นนะ แต่สำหรับโครงการนี้มีให้ครับ

Waterfront Walkaway

จากสระว่ายน้ำมาต่อกันที่พื้นที่ริมน้ำครับ โครงการ Kawa Haus เป็นโครงการที่มีพื้นที่ริมน้ำที่ยาวและกว้างที่สุดถ้าเทียบกับคอนโดริมน้ำทุกโครงการตลอดเส้นอ่อนนุชจนไปถึงแยกคลองตันครับ จริงอยู่บางคนที่ไม่เคยมาอาจจะคิดว่าเป็นคลองเล็กๆ หรือเปล่า เต้เชิญมาชมครับหุๆ เพราะโครงการนี้พื้นที่หน้าน้ำนั้นกว้างมากครับ ถ้าถ่ายรูปบริเวณพื้นน้ำและส่งให้เพื่อนหรือคนรู้จักดู ผมว่าร้อยละร้อยก็คิดว่าเป็นแม่น้ำครับไม่ใช่คลองแน่ครับ บอกเลยว่าบรรยากาศในบริเวณนี้สุดติ่งมากครับ นอกจากนี้ยังมีลาน BBQ ให้ลูกบ้านมาทำ BBQ ทานได้ด้วยนะครับ ไม่อยากจินตนาการช่วงปลายปี อากาศเย็นๆ นั่งชิวอยู่ริมน้ำ ฟินเวอร์อ่ะ

BBQ Area

และส่วนกลางสวยๆ วิวดีๆ แบบนี้ ตึกที่ได้ผลประโยชน์เต็มๆ ก็คือตึก C ครับ เพราะตึก C ฝั่งด้านหน้าอาคารหันมาทางวิวนี้ทั้งตึกเลยค๊าบ

Fitness

ปลื้มปริ่มเป็นที่สุด ในที่สุดแสนสิริก็ทำห้อง Fitness ใหญ่ๆ ให้ลูกบ้านใช้แล้วนะค๊าบ พื้นที่ใหญ่มาก เครื่องเล่นมาค่อนข้างครบ น้ำหนักของ Free Weight ใช้งานได้จริง งาน Interior ดูดีมาก แตกต่างจากคอนโดรุ่นเก่าๆ อย่างสิ้นเชิง ห้อง Fitness อะไร??? ภายในมี Chandelier ด้วย หุๆ ห้อง Fitness ของโครงการนี้แสนสิริเปลี่ยนไปมากจริงๆ ปล. ความใหญ่ของห้องฟิตเนสเต้เปรียบเทียบกับจำนวนยูนิตนะครับ

Lounge

หรือโครงการเรียกว่า Water Lounge จุดเด่นของห้องนี้นอกจากจะเป็น Lounge ริมน้ำแล้วคงหนีไม่พ้นงานผนังหินอ่อนอย่าง Water Ink ซึ่งนำมาทำ Book Matched สูงถึง 3.5 เมตร ที่เต้การันตีอีกเช่นกันว่า The one and only ไม่มีที่โครงการไหนทั้งนั้น ความจริงสำหรับห้องนี้แค่ผนังหินก็น่าจะเพียงพอแล้ว แต่แสนสิริไม่พอจัดเก้าอี้นวดของ Osim ตัว Top มาให้ลูกบ้านนวดอีก 2 ตัว สุดๆ ไปเลยครับ สำหรับงาน Interior ไม่ต้องพูดถึง สวยเหมือนเดิมอยู่แล้ว

สำหรับส่วนกลางทั้งสองนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของตึก B ครับ เห็นไหมครับว่าแต่ละตึกนั้นจะมี Highlight เป็นของตัวเองหุๆ และแล้วเราก็มาที่ส่วนกลางสุดท้ายแล้วนะครับ โดยห้องนี้จะมีพื้นที่เชื่อมกันระหว่าง 2 ส่วนกลาง โดยจะตั้งระหว่างตึก A และตึก B ส่วนนั้นคือ 

Co-Working Space และ Co-Pantry

โอ๊ย!!!เป็น Co-Working Space ที่สวยม๊าก ชอบ Counter หินโต๊ะ Fusion wow โดยเป็นแกรนิตนำเข้าจากประเทศบราซิล เอาจริงๆ เป็นหินแกรนิตอีกตัวที่สวยมากไม่เคยเห็นที่โครงการไหนมาก่อน การวางตำแหน่งบริเวณที่ทำงานให้แสงธรรมชาติส่องผ่าน โดยมีการจัดสวนสีเขียวหลังกระจกมัน Work มาก เพราะเวลาเราทำงานแล้วอยากพักสายตา เราแค่มองออกไปนอกห้องเราก็จะได้ความรู้สึกผ่อนคลายจากต้นไม้แล้วครับ  ถัดมาอีกห้องจะเป็น Co-Pantry พื้นที่นี้เราสามารถจองไว้สำหรับการจัด Party เล็กๆ ได้ครับ โดยจะมีพื้นที่ต่อจาก Co-Working Space สำหรับผนังภายในห้องนั้นจะเป็นกระจก 3 มุม เพื่อให้แสงธรรมชาติเข้า สำหรับงาน Interior ก็ยังคงสวยงามเหมือนเดิม

Sansiri Backyard

ตอนนี้ทุกโครงการของแสนสิริไม่ว่าจะเป็นโครงการเก่าหรือใหม่ก็จะมีเหมือนกันครับ โดย Project นี้ทางแสนสิริจะปลูกผักและผลไม้ไว้แจกลูกบ้านที่โครงการ ซึ่งโครงการนี้ก็มีเหมือนกันครับ โดยบริเวณที่ปลูกนี้จะอยู่รอบ Co-Working Space และ Co-Pantry เลยครับ

ประมาณนี้ครับสำหรับส่วนกลางหลักๆ ของ Kawa Haus ครับ เอาจริงๆ นะอยากให้ไปชมจริงๆ ก่อนหน้านี้เคยรีวิวโครงการริมน้ำมามากมายหลายโครงการ แต่ส่วนใหญ่แล้วถ้าไม่ใช่โครงการใน Segment Super Luxury ไปเลยก็จะอยู่ไกลๆ ออกไปไม่ค่อยอยู่ในเมืองเท่าไหร่ แต่สำหรับโครงการ Kawa Haus นี้ไม่ใช่ครับ คุณได้บรรยากาศริมน้ำที่ยังสามารถเดินทางสะดวก ดังนั้นใครอยากได้อะไรที่มีส่วนผสมระหว่างที่พักในเมือง บรรยากาศต่างจังหวัด ฟังเสียงนกร้องตอนเช้าเวลาตื่นขึ้นมา หรือยามเย็นก่อนพระอาทิตย์จะลับขอบฟ้า นั่งมองสายน้ำไหลเอื่อยในวันที่ไม่อยากจะทำอะไร Kawa Haus คือคำตอบที่ใช่ครับ จบ…..เราไปซื้อกันครับ…ยางงงงง นี่เขียนมาแค่ครึ่งเดียวเองอ่าาา มาต่อกันที่ห้องดีกว่า…เหนื่อยแน่เลยเรา Spec ห้องของแสนสิริธรรมดาที่ไหน

อ่านมาประมาณครึ่งทางละคิดว่าเต้ชม Kawa Haus เยอะไปไหมครับ ถ้าคิดว่าไม่ ไปต่อกันครับ เดี๋ยวเริ่มจับผิดแล้วดีกว่า 55

Copy link
Powered by Social Snap