Review

เดอะ พาร์คแลนด์ เพชรเกษม 56 กับคอนโดที่ดีที่สุดของ MRT สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย

Location

ตัวโครงการจะอยู่บริเวณปากซอยเพชรเกษม 56 เลยครับ โดยบริเวณหน้าโครงการจะมี MRT ภาษีเจริญ สำหรับฝั่งตรงข้ามจะเป็นซีคอนบางแคครับ เอาจริงๆนะแค่ Location ก็แจ่มแล้วใช่ม๊า จริงอยู่โครงการติดรถไฟฟ้าในเวลานี้มีมากมาย แต่จะมีสักกี่โครงการที่ได้ทั้งรถไฟฟ้าและห้างในเวลาเดียวกัน จริงมะ? สำหรับการมาโครงการมีมากมายหลายเส้นทางครับ

มาจากสาทร 

จากสาทรเหนือ ก็ตรงตลอดเลยครับ ผ่านแยกนราธิวาส ขึ้นสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน และก็ยังตรงตลอดครับ ซึ่งจะมีป้ายบอกไปเพชรเกษมตลอดทาง ให้เราวิ่งตามป้ายเลยครับ วิ่งจนมาถึงสถานีบางหว้าก็ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเพชรเกษม วิ่งมาประมาณ 2.8 กิโลเมตรจนถึงซีคอนบางแค จากจุดนี้ถ้ามองทางขวาจะเห็น พาร์คแลนด์ เพชรเกษม 56 ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม ดังนั้นเราก็จะต้องเตรียมชิดขวาเพื่อกลับรถเลยครับ หลังจากกลับรถวิ่งมาสักประมาณ 200 เมตร ก็จะพบ พาร์คแลนด์ เพชรเกษม 56 อยู่ทางซ้ายมือครับ

ทางด่วน

ขึ้นทางด่วนเฉลิมมหานครตรงท่าเรือ หลังจากนั้นเบี่ยงซ้ายไปทางดาวคะนอง แล้วก็วิ่งตามป้ายถนนพระราม 9 มาเรื่อยๆ จนมาถึงป้ายให้ลงถนนสาทร ให้เราลงที่ป้ายดังกล่าวครับ พอลงมาแล้วจะมีป้ายให้เราเลือกระหว่างเลี้ยวขวาไปสาทร กับเลี้ยวซ้ายไปเจริญกรุง ให้เราเลี้ยวซ้ายครับ แต่เราไม่ไปเจริญกรุงนะครับ เพราะหลังจากเราเลี้ยวซ้าย เราก็วิ่งข้ามสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน หลังจากนั้นก็ตรงตลอดเหมือนเดิม โดยวิ่งตามป้ายเพชรเกษมเลยครับ พอเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเพชรเกษม/บางแคแล้ว ก็คือเส้นทางเดิมครับ โดยจุดสังเกตคือซีคอนบางแคฝั่งซ้ายมือ พอเห็นแล้วก็เตรียมกลับรถครับ

สำหรับการเดินทางโดยรถไฟฟ้านั้นคงไม่ต้องพูดถึงเพราะ MRT ภาษีเจริญอยู่หน้าโครงการเลยครับ เรามานับสถานีกันดีกว่าว่า กี่สถานีจะถึงที่ทำงานเราน๊า หรือกี่สถานีจะถึงสถานีที่เราจะ Hang out กับเพื่อนๆ ได้

  •     9 สถานี – หัวลำโพง
  •     11 สถานี – ศาลาแดง (สีลม)
  •     12 สถานี – ลุมพินี (สาทร)
  •     15 สถานี – สุขุมวิท (อโศก

คืออาจจะดูว่าหลายสถานีหน่อย แต่เป็นการนั่งแบบยิงยาวต่อเดียวไม่ต้องไปเปลี่ยนสายรถไฟฟ้า ดังนั้น ผมว่าค่อนข้างง่ายต่อการเดินทางครับ โดยผมประมาณระยะเวลาในการเดินทางระหว่างสถานีจะอยู่ที่ประมาณ 2 – 3 นาทีครับ ดังนั้นจะไปที่ไหนก็สามารถประมาณระยะเวลาเดินทางได้ครับ

สรุปในภาพรวมนั้นผมให้โครงการ เดอะ พาร์คแลนด์ เพชรเกษม 56 เป็นโครงการบริเวณรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายที่ดีที่สุดโครงการหนึ่ง โดยเทียบกับโครงการอื่นๆ ที่ตั้งอยู่บน MRT สายสีน้ำเงินเหมือนกัน เหตุผลง่ายๆ คือ 1. เป็นสายรถไฟฟ้าที่วิ่งเข้าเมือง 2. โครงการติดรถไฟฟ้า 3.ติดห้าง 4. ราคาไม่แพง 5. ส่วนกลางใหญ่ที่สุดถ้าเทียบกับคอนโดในบริเวณนี้ เอาจริงๆ แค่นี้ไม่ต้องรีวิวส่วนอื่นแล้วเนอะ?ซื้อได้แล้วนะครับ น่าจะเป็นโครงการที่ดีระดับต้นๆ ของรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงินเลยครับ

Copy link
Powered by Social Snap