Review

เดอะ พาร์คแลนด์ เพชรเกษม 56 กับคอนโดที่ดีที่สุดของ MRT สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย

Facilities

เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ทำมา ไม่เสียชื่อโครงการตระกูล Parkland เพราะมายิ่งใหญ่เหมือนโครงการอื่นๆก่อนหน้านี้ โดยหลังจากเข้าชมโครงการแล้วเต้ให้คำนิยาม 4 คำ สำหรับงานส่วนกลางของ เดอะ พาร์คแลนด์ เพชรเกษม 56 1. ยิ่งใหญ่มาก 2. หรูหรามาก 3. หลากหลายมาก 4. ใช้งานได้จริงมาก บางคนอาจบอกว่าพูดเกินจริงไปปะ? …มะ…มาดูกัน…เดี๋ยวจะรู้ว่าสิ่งที่พูดไปนั้นมิเกินความจริงเลย

Lobby 

ขนาดค่อนข้างใหญ่ โดยมีความสูงเป็นแบบ Double Volume ครับ งาน Interior ออกแบบได้อย่างหรูหรา ไม่เหมือนโครงการตารางเมตรละ 7-9 หมื่น โดยวัสดุที่ใช้จะเป็นงาน Stainless สีทองตัดด้วยกระจกสีดำ งานเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกมาไว้ในโครงการถือว่าหน้าตาดีเลย แต่ขนาดอาจจะเล็กไปนิดถ้าเทียบกับ Space ที่ใหญ่มากของ Lobby นอกจากนี้ภายใน Lobby ยังมีห้องย่อยให้เราสามารถนัด Meeting พูดคุย สำหรับงานบางงานที่ต้องการความเป็นส่วนตัวที่ Lounge ของโครงการได้ด้วย โดยห้องดังกล่าวจะต้องใช้ Face scan ในการเข้าใช้บริการ ล้ำมะ55? และท้ายสุดที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือภายใน Lobby ของโครงการ เดอะ พาร์คแลนด์ เพชรเกษม 56  จะใช้หุ่นยนต์ในการทำความสะอาดส่วนกลางนะคร๊าบหรูไหมล๊า

Lounge

Social Club

มากับ Space ที่ค่อนข้างใหญ่มากและน่าจะเป็น Social Club ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา โดยภายในจะมี 2 ชั้น และเป็น Double Volume อีกด้วยครับ ซึ่งใน Social Club จะประกอบด้วยพื้นที่นั่งเล่นแบบเล่นระดับ รวมทั้งโต๊ะทำงานในหลากหลายรูปแบบพร้อม USB Charger + ปลั๊กไฟสำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้า นอกจากนี้ Function การใช้งานภายในห้องยัง Support การทำงานในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น แบบเดี่ยว แบบกลุ่ม หรือใครอยากได้พื้นที่ใหญ่ๆ อย่างห้องประชุมก็มีให้ด้วยนะใครทำงานเหนื่อยแล้วอยาก Relax หรือ พักผ่อนภายใน Social club ก็มีโต๊ะ Pool และ Table Football ให้เล่นเพื่อผ่อนคลายด้วยนะ อย่างไรก็ตามงาน Interior ภายใน Social Club อาจจะไม่ได้ออกแบบมาแนวหรูหราแต่จะเน้นออกแนวสบายๆ โดยใช้วัสดุเลียนแบบธรรมชาติ

ห้องประชุม

Pool

ต้องขอชมว่าทำออกมาได้ดีและใช้งานได้เกินจริง เพราะขนาดนั้นใหญ่มาก นอกจากนี้ภายในสระว่ายน้ำยังมี Detail เล็กๆ น้อยๆ หลายอย่าง เช่น ธารน้ำเล็กๆ ที่ไหลจากสระเล็กไปที่สระใหญ่ Jacuzzi ก็ให้มาอีกหลายจุด หรือถ้าใครชอบนั่งเล่นโดยมีน้ำรอบๆ ตัว ก็สามารถนั่งเล่นได้ที่บริเวณ Sunken seat สำหรับ Highlight ของสระนั้นจะอยู่ที่สระว่ายน้ำที่วางระหว่างตึก A และ ตึก B เพราะจะเป็นสระว่ายน้ำแบบ Freeform ซึ่งมีพื้นที่ใหญ่มาก โดยในบริเวณดังกล่าวจะมีความร่มรื่นเป็นอย่างมากเพราะโครงการใส่ต้นไม้มาค่อนข้างเต็มเลยครับ นอกจากนี้วิวที่ได้จากสระว่ายน้ำยังเป็นสวนแบบเล่นระดับอีกด้วยครับ บางคนอาจจะไม่ทราบว่าสระว่ายน้ำที่นี่ไม่ได้มีแค่ 1 สระ นะแต่มาถึง 2 สระเลยนะคร๊าบ โดยสระจะมีขนาด 6×25 เมตร และ 7×24 เมตร ตามลำดับว่ายกันมันเลยครับ55

Pool 1

Pool 2

Garden

เมื่อพูดถึงสวนก็ต้องมาต่อกันเลยครับ กับสวนของ เดอะ พาร์คแลนด์ เพชรเกษม 56 เพราะโครงการจัดเต็มกับสวนมาก ไม่ว่าจะเป็นสวนในแนวราบ สวนเล่นระดับ หรือแม้แต่น้ำตกก็มีมาให้ เต้ว่าเป็นโครงการที่มีพื้นที่สีเขียวและความร่มรื่นมากที่สุดตั้งแต่เต้เคยรีวิวโครงการมาเลยครับ จำได้ว่าเคยทำ The Politan Rive ที่ว่าสวนใหญ่แล้ว พอมาเจอโครงการนี้ The Politan Rive เสียแชมป์ไปเลยก็ว่าได้ ปล. ตอนกลางคืนบอกเลยว่ายิ่งแจ่ม เพราะโครงการจัด Lightning ได้ดีมาก บางคนอาจสงสัยว่าเต้ไปตอนกลางวัน จะเห็นตอนกลางคืนได้อย่างไรหว่า? ก็เต้เห็นจากรูปถ่ายที่โครงการส่งมาให้ไง55 ซึ่งมันสวยจริงๆ นะค๊าบ 

Fitness

Fitness ที่นี่มี 2 ชั้นและ เป็นโครงการที่ให้เครื่องเล่น Fitness เยอะที่สุดตั้งแต่เต้เคยรีวิวโครงการมา เครื่องเล่น Weight มาครบไม่ว่าจะเป็น Smith Machine ที่มีมาให้ถึง 2 เครื่อง นอกจากนี้ Free Weight ก็มีน้ำหนักมาให้เลือกเล่นแบบครบๆ ตั้งแต่เบาๆ ถึงหนักมาก และท้ายสุดก็คือเครื่องเล่น Cardio เช่น ลู่วิ่งไฟฟ้า ซึ่งเต้การันตีว่าไม่มีโครงการไหนที่ให้ลู่วิ่งไฟฟ้าได้มากมายเท่าโครงการนี้แล้วครับ Fitness ที่นี่คือความเป็นที่สุด

Boxing Area 

เวทีมวยจะอยู่ในพื้นที่ส่วนหนึ่งภายในห้อง Fitness ครับ โดยจะมีนวมให้ยืมใช้ด้วยนะครับ แต่จากประสบการณ์ เต้ว่าเอาของตัวเองมาดีกว่า เพราะถ้าแชร์ เต้บอกได้เลยว่ากลิ่นนรกมากครับ55

Yoga

เป็นห้องแยกจากห้อง Fitness โดยภายในจะมีโยคะ Map ไว้ให้บริการด้วยครับ

Golf Simulator 

อันนี้ Surprised ครับ ส่วนใหญ่ห้องนี้จะเห็นใส่ไว้กับโครงการใน Segment Luxury ขึ้นไป แต่สำหรับโครงการนี้มีให้ครับ ซึ่งไม่ได้มีแค่ 1 ห้องแต่มีให้ถึง 2 ห้องเลยครับ

Street Basketball Court 

ออกกำลังกาย Indoor ไปแล้ว มาต่อที่ Outdoor ครับ โดยโครงการมีที่ออกกำลังกายอย่าง สนาม Basketball ให้ด้วยนะค๊าบ

Sky Lounge

ต้องบอกว่าเป็น Developer ที่ Taste ดีมากครับ ไม่ว่าจะเป็นการเลือก Theme ของสีที่ใช้ภายในห้องหรืองาน Interior ต่างๆ นั้นขอบอกตรงๆ เลยว่าทำออกมาได้อย่างดีเกิน Segment มาก โดยห้องนี้จะเป็นแบบ Double Volume งาน Interior ไม่ว่าจะเป็น Material หรืองาน Furniture ทุกอย่างผ่านหมดครับ No ติครับ

Mini Theatre

โครงการนี้มี Home Theatre ให้ด้วยนะครับโดยจะมีทีวีขนาดใหญ่ และชุดเครื่องเสียงตัว Topแบบครบชุดจาก Denon มาให้ เป็นอีกหนึ่งห้องที่ใช้งานได้อย่างจริงจังเลยครับ

Private party room

เราสามารถจองห้องเพื่อจัด Private Party ได้ด้วยนะครับ โดยจะเป็นห้องแยกจาก Sky Lounge สำหรับงาน Interior ห้องนี้ยังคงทำออกมาดี นอกจากนี้วิวที่ได้จากกระจก Full Height ถือว่าค่อนข้าง Stun ครับ อย่างไรก็ตามห้องนี้มีตินิดนึงครับ เต้ว่าการวางเฟอร์นิเจอร์ของห้องนี้มันดูแน่นไปหน่อยครับ

Extra Storage 

โดยจะมีขนาด 2.0 เมตร x 1.2 เมตร จำนวน 24 ห้อง เพื่อให้ลูกบ้านสามารถเช่าเก็บของได้ ว่าแต่จะพอเหรอคร๊าบ เต้ว่าไม่น่าพอเป็นแน่

สำหรับงานส่วนกลางก็มีประมาณนี้นะครับ เอาจริงๆ เต้อยากให้เข้าไปดูของจริงที่โครงการ และอยากให้เตรียมเวลาสัก 2 ชั่วโมง สำหรับการเดินชมส่วนกลางนะครับ เพราะว่างานส่วนกลางที่นี่เกินคำบรรยายจริงๆ

Lift

งานตกแต่งโถงลิฟท์จะค่อนข้างเรียบๆ แม้แต่ Main โถงลิฟท์ที่ตึก A อย่างไรก็ตาม โถงลิฟท์ที่ขึ้นไป Sky Lounge ถือว่าทำออกมาได้สวยดีครับ สำหรับโถงลิฟท์ระหว่างชั้นเพลนมากเลยเพราะไม่มีการตกแต่งอะไรเลยค๊าบ

 

 

 

Copy link
Powered by Social Snap