Review

ไอดีโอ รัชดา – สุทธิสาร คอนโดกลางเมืองราคาดี ความสวยที่ไม่เป็นรองใคร

Bedroom

Bedroom

Bedroom

สำหรับโครงการ ไอดีโอ รัชดา – สุทธิสาร จะเป็นโครงการแบบ Fully Furnished ครับ (สำหรับใครที่ซื้อตอนนี้นะครับ ใครซื้อก่อนหน้านี้จะได้เป็น Fully Fitted) โดยสิ่งที่จะได้ภายในห้องชุดก็มีทุกอย่างเลยครับไม่ว่าจะเป็น Built in แบบเต็มๆ ชั้นวางทีวี โซฟา เตียงนอน (แต่ไม่มีฟูกให้นะครับ) ชุดครัวสวยๆ และห้องน้ำก็มีให้แบบครบๆ โดยความสูงของโครงการนี้จะอยู่ที่ 2.55 เมตร อาจจะดูเตี้ยกว่าไอดีโอก่อนหน้านี้บ้างเล็กน้อย แต่เมื่อมาดูราคาขายถือว่าหยวนๆ ได้อยู่ครับ โดยพื้นจะมากับ Laminate หนา 8 มิลลิเมตร สำหรับห้องตัวอย่างของโครงการนี้จะมีหลักๆ อยู่ 3 ห้อง โดยจะเป็นห้องสตูดิโอ 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอน และจะมีห้องอีกห้องที่โชว์เฟอร์นิเจอร์ตัวอย่างที่เราจะได้รับจริงจากโครงการ เราไปดูกันครับว่าจะเป็นอย่างไร

สตูดิโอ ขนาด 28.5 ตารางเมตร

Layout

จะเป็นห้องสตูดิโอที่มีการกั้นห้องครัวแยกจากส่วนที่พักอาศัย โดยออกแบบให้พื้นที่ที่พักอาศัยมีขนาดค่อนข้างใหญ่ โดยการบีบระเบียงให้เล็กลง ซึ่ง Highlight ของห้องนี้ จะมาพร้อมกับ Built in แบบเต็มๆ ที่หาไม่ได้จากห้อง Studio ของโครงการอื่น

ห้องนอน + ห้องนั่งเล่น

เนื่องจากเป็นห้องห้องสตูดิโอ ดังนั้นโซนนอนและโซนนั่งเล่นจึงรวมกันครับ สำหรับสิ่งที่ได้ในห้องนี้คืองานเฟอร์นิเจอร์ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น โซฟา โต๊ะกาแฟ ชั้นวางทีวี เตียงนอน และตู้เสื้อผ้า โดย Highlight ของห้องนี้คือตู้เสื้อผ้าครับ เคยเห็นห้อง Studio โครงการไหนให้ตู้เสื้อผ้ามาถึง 5 บาน บ้างครับ ห้องที่เต้อยู่ 1 ห้องนอนขนาดเกือบ 60 ตารางเมตรตอนนี้ Developer ยังให้แค่ 4 บานเองครับ ดังนั้นใครที่ซื้อห้องเล็กไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีที่เก็บของเลยครับ เพราะโครงการจัดตู้มาให้แบบเต็มๆ ซึ่งยังคงไม่นับรวมที่ห้องครัวนะครับ เพราะที่ห้องครัวก็มีอีก 2 ตู้ครับ สำหรับกระจกบานสไลด์ออกระเบียงก็มาแบบบานเต็มๆ ครับ อาจจะไม่ติดผนังอีกด้านเพราะหลังผนังเป็นส่วนของ Compressor แอร์ แต่ในองค์รวมถือว่าใหญ่ใช้ได้เลยครับ

ห้องครัว

ถึงเป็นห้องสตูดิโอแต่ก็ได้เป็นครัวปิดนะครับ นอกจากนี้ Spec ของห้องครัวนั้นผมว่าค่อนข้างดีมากอีกเช่นกัน เช่น Top ชุดครัวเป็นหินเทียม เตาไฟฟ้าและฮูดดูดอากาศนั้นเป็นของ Teka ครับ หน้าบานเป็น Laminate Featuring ด้วย Hi-Gross โดยจะมีติดตั้ง Soft Close ให้ทุกบานครับ นอกจากนี้ผนังชุดครัวก็มีการกรุกระจกชาดำให้ด้วยนะ หรูมะ แค่นี้ยังไม่พอภายในห้องครัวยังมีตู้เก็บร้องเท้าและตู้เก็บของให้อีกอย่างละตู้ด้วยนะครับ สรุปคือห้องนี้ใช้ทุกพื้นที่คุ้มค่าจริงๆ ครับ

ห้องน้ำ

สุขภัณฑ์ทุกชิ้นในห้องน้ำไม่ว่าจะเป็น ก๊อกอ่างล้างมือ Shower สุขภัณฑ์ สายชำระ หรือแม้แต่แกนทิชชู่นั้นจะเป็นของ American standard สำหรับ Spec ทุกชิ้นนั้นค่อนข้างดี ถ้าเทียบกับ Segment ของโครงการ นอกจากนี้โครงการยังมีการกั้นโซนเปียกโซนแห้งด้วยบานสไลด์กระจก Tempered ด้วยนะ ชั้นวางของที่ใต้อ่างล้างมือก็ให้ด้วยครับ ในภาพรวมถือว่าให้มาแบบครบๆ

ระเบียง

โครงการตั้งใจให้ห้อง Studio ที่มีขนาดไม่ใหญ่มากสามารถมีพื้นที่ใช้สอยให้มากที่สุด ดังนั้นทางโครงการจึงไม่ได้ทำระเบียงให้ใหญ่มาก โดยเน้นพื้นที่ภายในห้องชุดเป็นสำคัญ สำหรับงานระเบียงจะเป็นผนังทาสีธรรมดา โดยโครงการได้ต่อก๊อกสำหรับซักล้างไว้ให้ด้วยครับ

1 ห้องนอนขนาด 34 ตารางเมตร

Layout

สำหรับ 1 ห้องนอน ของโครงการนี้จะมี 2 แบบแต่ Layout จะ คล้ายๆ กันก็คือ ทางโครงการจะกั้นห้องด้วยกระจกไม่ว่าจะเป็นห้องครัว ห้องนั่งเล่น หรือ ห้องนอน แต่สิ่งแตกต่างกันก็คือ การวางตำแหน่งของห้องนั่งเล่นและห้องนอน สำหรับห้องตัวอย่างห้องนี้จะมีการวางตำแหน่งเริ่มต้นจากทางเข้าที่ห้องครัว ตามมาด้วยห้องนั่งเล่นและท้ายสุดคือห้องนอนที่ติดระบียง โดย Highlight ที่แชร์ร่วมกันของ 1 ห้องนอนทั้ง2 แบบภายในโครงการ ไอดีโอ รัชดา – สุทธิสาร ก็คือความโปร่งของห้อง โดยเน้นวัสดุที่เป็นกระจกใสเพื่อให้แสงธรรมชาติสามารถส่องผ่านเข้าภายในตัวห้องได้

ครัว

ผมขอเริ่มต้นจากห้องครัวก่อนเลยนะครับ เพราะอยู่บริเวณทางเข้าห้อง โดย Spec ยังคงเป็นครัวปิดเหมือนห้องสตูดิโอครับ สำหรับ Spec ห้องครัวในภาพรวมนั้นจะเหมือนกับห้องสตูดิโอก่อนหน้านี้ในทุกมิติเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นแบบ Layout หรือขนาดชุดครัวรวมทั้ง Built in ต่างๆ 

ห้องน้ำ

 Spec จะเหมือนกับห้อง Studio ก่อนหน้านี้อีกเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นขนาดห้องน้ำหรือ Spec ของภายในห้อง ดังนั้นขอข้าม Part นี้ไปเลยนะค๊าบ

ห้องนั่งเล่น

ทางโครงการกั้นห้องครัวและนั่งเล่นด้วยกระจกบานเต็มแบบ Full Height ดังนั้นสิ่งที่ได้คือความโปร่งภายในห้อง อย่างไรก็ตามงานเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องนี้ไม่ได้จริงตามนี้นะครับ เพราะห้องนี้แต่งเป็นห้องตัวอย่าง โดยเฟอร์นิเจอร์จริงที่ได้จะอยู่ในห้อง 34 ตารางเมตร ห้องต่อไปที่ผมจะกล่าวถึงนะค๊าบ

ห้องนอน

ห้องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งห้องที่โครงการกั้นห้องด้วยกระจก Full Height เพื่อความโปร่งของห้อง อย่างไรก็ตามห้องที่แต่งเต็มๆ แบบนี้ทำให้ดูเป็น Idea นะ เพราะเฟอร์นิเจอร์หลายๆ อย่างอาจจะไม่ได้ตามนี้ แต่สิ่งที่ได้ชัวร์ๆ ก็คือตู้เสื้อผ้าเต็มๆ 4 หน้าบาน+ตู้เก็บของที่มาพร้อมกับชั้นวางของ นอกจากนี้โต๊ะเครื่องแป้งที่เห็นนั้นเราก็ได้เหมือนกันนะครับ และท้ายสุดกับสุดยอดความภูมิใจของห้องนี้ นั่นคืองานกระจกบานใหญ่ๆถึง 2 บาน และเป็นแบบ L-Shape ต่อกัน โดยจะมีการเชื่อมต่อมาจากประตูกระจกออกระเบียง ดังนั้นห้องนี้เราจะได้งานกระจกหน้าต่างออกระเบียงที่ใหญ่มาก 

ระเบียง

ระเบียงก็มีความเป็น L-Shape เช่นกัน โดย Layout ของระเบียงจะไล่ไปกับ Layout ของห้องนอน ดังนั้นเราจะได้แบบของระเบียงที่ค่อนข้างแปลก แต่ก็สวยดีครับ โดยบริเวณระเบียงจะเป็นผนังทาสีธรรมดา โดยมีก๊อกน้ำให้ซักล้างอีกเช่นกันครับ

1 ห้องนอนขนาด 34 ตารางเมตร (New Design)

Layout

ห้องนี้จะสลับกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ครับ เพราะหลังจากเข้าห้องมาก็จะเป็นห้องนอนเลย โดยถัดมาก็จะเป็นห้องครัวและห้องนั่งเล่นที่จะอยู่ในห้องเดียวกัน เราไปดูกันเลยครับว่าห้องนี้มีความแปลกหรือน่าสนใจอย่างไร

ห้องนอน+ ทางเข้าห้อง

เริ่มต้นที่ทางเข้าเลยนะครับ สำหรับจุดเด่นของห้องนี้ก็คือ พื้นที่เก็บของครับไม่ว่าจะเป็น ตู้เก็บของ + ตู้ใส่รองเท้า + Mini Sofa ปิดท้ายด้วยตู้เสื้อผ้าแบบ Built in โดยความยาวของงาน Built in จะเริ่มต้นตั้งแต่ทางเข้าห้องพักจนมาจบที่ผนังกระจกกั้นระหว่างห้องนอนและห้องนั่งเล่น โดยมีความยาวของทุกตู้รวมกันถึง 2.7 เมตร นอกจากนี้ภายในตู้ต่างๆ ยังมี Gimmick อะไรอีกมากมาย เช่น ไฟ LED ภายใน หรือ ชั้นวางของ ที่เก็บของเล็กๆ น้อยๆ ที่แขวนของใช้ทั่วไป นอกจากนี้ Built in ที่ใส่เครื่องซักผ้าพร้อมตู้ลอยบริเวณทางเข้าก็ได้นะครับ และเนื่องจากห้องนี้เป็นห้องตัวอย่างที่ได้เฟอร์นิเจอร์จริง ดังนั้นเตียงและโต๊ะข้างเตียงที่วางอยู่ฝั่งตรงข้ามตู้เสื้อผ้าเราก็ได้อีกเช่นกัน

ห้องน้ำ

จะอยู่บริเวณฝั่งตรงข้ามชุดครัวเลยครับ โดย Spec จะเหมือนกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ทุกอย่างเลยครับ

ห้องนั่งเล่น+ครัว

ห้องนี้ไม่ได้แต่งอะไรเพิ่มเลย ดังนั้นสิ่งที่เห็นก็คือสิ่งที่ได้ไม่ว่าจะเป็นชั้นวางทีวี โซฟา และชุดครัวครับ บางคนอาจจะไม่คุ้นชุดครัวใน Layout แบบนี้เท่าไหร่ แต่ถ้าใครที่เคยไปดูโครงการมาเยอะจะทราบว่าจริงๆ แล้วการที่วางครัวกับห้องนั่งเล่นอยู่ด้วยกันเป็นอะไรที่ธรรมดามากครับ อย่างไรก็ตามโครงการอื่นทั่วไปจะวางครัวและห้องนั่งเล่นบริเวณทางเข้าห้อง แต่สำหรับ ไอดีโอ รัชดา-สุทธิสาร ย้ายมาไว้หลังห้อง จึงทำให้หลายๆ คนไม่คุ้นตาเท่าไหร่ แต่ข้อดีของการย้ายครัวมาด้านหลังติดระเบียงก็มีไม่น้อย เช่น การระบายอากาศที่ดีเวลาที่ทำอาหาร เพราะเราสามารถเปิดระเบียงได้ 

ระเบียง

จะเหมือนกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ทุกประการเลยครับ เพราะเป็น Layout ที่เหมือนกัน

อย่างไรก็ตามก่อนจบห้องนี้เต้ขอสรุปข้อดีของ Layout ห้องนี้สักหน่อย เพราะเป็น Layout ที่แปลกตาไม่เคยเห็นโครงการไหนพัฒนาห้องแบบนี้มาก่อน โดยเต้สรุปได้ดังนี้ครับ 

  • โครงการนี้เป็นโครงการติดถนน ดังนั้นถ้าเอาห้องนอนติดระเบียง เรื่องเสียงจากรถยนต์ที่สัญจรไปมาอาจเข้ามาในห้องนอนได้ดังนั้นทางโครงการจึงมีการออกแบบให้ห้องนั่งเล่นอยู่ติดระเบียงก็เพื่อที่จะช่วยให้โอกาสเสียงจากภายนอกเข้ามาในห้องนอนนั้นลดลง และการกั้นห้องด้วยกระจกระหว่างห้องนอนและห้องนั่งเล่นก็ช่วยดูดซับเสียงได้อีกชั้นด้วย
  • การที่ห้องนอนอยู่กลางห้อง นอกจากจะช่วยในเรื่องการลดลงของเสียงรบกวนจากภายนอกแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการลดแสงจากภายนอกที่อาจจะเข้ามารบกวนในเวลานอนของเราได้ด้วยนะครับ เช่น บางคนตื่นเที่ยงหรือตื่นบ่าย
  • สุดท้ายเป็นเรื่องของวิว โครงการเชื่อว่าในช่วงเวลาที่พักอาศัยอยู่ที่ห้องนั้น ห้องนั่งเล่นจะเป็นห้องที่คนใช้เวลามากที่สุด ดังนั้นห้องดังกล่าวน่าจะเป็นห้องที่ผู้พักอาศัยสามารถดื่มด่ำกับ City view ยามค่ำคืนได้ เต้จึงแนะนำว่าถ้าใครที่ชอบวิว ก็คงต้องห้องนี้ครับ และโครงการนี้วิวทุกทิศค่อนข้างเคลียร์พื้นที่ค่อนข้างเปิดโล่งมาก

อย่างไรก็ตาม Layout แบบนี้ก็มีข้อเสียนิดนะครับสำหรับคนบางกลุ่ม เนื่องจาก Layout นี้จะต้องเดินผ่านจากห้องนอนไปที่ห้องนั่งเล่น ดังนั้นถ้าใครมีเพื่อนมาหาบ่อยและชอบความเป็นส่วนตัวอาจจะไม่ชอบ Layout ห้องนี้เท่าไหร่ เพราะความเป็นส่วนตัวอาจจะหายไปบ้าง

2 ห้องนอน (ขนาด 56.4 ตารางเมตร)

Layout

มาดู 2 ห้องนอนกันต่อเลยดีกว่าครับ สำหรับ 2 ห้องนอนของโครงการนี้จะมาแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำครับ โดย Highlight ของห้องนี้เต้ยกให้งาน Layout ของห้องเลยครับ เพราะเป็นห้องที่ Layout ค่อนข้างสวยมาก โดยจะเป็นห้องหน้ากว้างขนาด 56.50 ตารางเมตร แต่ความรู้สึกภายในห้องเหมือนกับห้อง 6x++ ตารางเมตร เลยครับ แต่…ห้องนี้แต่งห้องแบบ Show Unit นะครับ ดังนั้นงานเฟอร์นิเจอร์และ Built in จะแตกต่างจากของจริงที่จะได้รับค่อนข้างเยอะครับหุๆ แต่จริงๆ แล้วห้องนี้ก็พร้อมขายนะครับ ใครชอบก็สามารถสอบถามโครงการได้ค๊าบ 

ครัว

ขอเริ่มต้นที่ทางเข้าก่อนเลยนะครับ โดยบริเวณทางเข้าจะเป็นชุดครัว โดย Spec จะถอดมาเหมือนกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้เลยครับ แต่ความยาวของชุดครัวจะมีมากกว่า โดยสาเหตุที่ทำให้ชุดครัวของห้องนี้ยาวกว่าห้องอื่นๆ เนื่องจากมีการวางเครื่องซักผ้าไว้ใต้ชุดครัวจึงทำให้ใช้พื้นที่มากกว่าห้องอื่น อย่างไรก็ตามแอบอารมณ์เสียเบาๆกับเตาไฟฟ้านิดนึง เพราะ 2 ห้องนอน โครงการน่าจะให้เตาไฟฟ้าแบบ 4 หัว น๊า แต่สำหรับห้องนี้ได้แค่ 2 หัวเองนะครับ

ห้องนั่งเล่น

สิ่งที่ได้จะเป็นชั้นวางทีวี โซฟา และโต๊ะทานข้าวนะค๊าบ แต่งานเฟอร์นิเจอร์จะไม่เหมือนกับห้องตัวอย่างนะครับแฮะๆ ยังไงรบกวนเช็คกับเซลอีกที แฮ่!!! ตามที่กล่าวไปในตอนต้นว่า Layout ของห้องนี้เป็นห้องหน้ากว้าง ดังนั้นภายในห้องนั่งเล่นก็จะมีพื้นที่เหลือๆ ระหว่างทีวีและโซฟา นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ให้ตั้งโต๊ะทานข้าวแบบสบายๆ อีกด้วยครับ

ระเบียง 

อยู่ติดกับห้องนั่งเล่น โดยจะเป็นระเบียงยาวธรรมดาครับ ไม่มีอะพิเศษ

ห้องนอน Master + Walk in closet

แต่งได้หรูหรามาก แต่…เราไม่ได้นะค๊าบ สิ่งที่เราได้จะเป็นเตียงกับโต๊ะข้างเตียง ซึ่งแบบเตียงกับโต๊ะน่าจะเหมือนกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ สำหรับจุดเด่นในห้องนี้จะเป็นกระจกหน้าต่างแบบ L-Shape ในห้องนอนถึงขนาดจะไม่สูงมาก แต่ได้ความเป็น L-shape ก็พอมองข้ามได้55 อย่างไรก็ตามความพิเศษของห้องนี้ไม่ใช่งานกระจกครับ แต่ความพิเศษที่เรียกว่าจัดเต็มของที่นี่คือ Walk in closet ค๊าบ Space มาแบบเหลือเฟือเลยครับ จะเก็บเสื้อผ้าหรือกระเป๋าเดินทางก็สบายครับ เอาเป็นว่าทุกอย่างในห้อง Walk in closet เราได้เกือบหมดตามแบบเลยครับ ยกเว้นแต่ Prop แต่งที่ไม่ได้นะค๊าบ

ห้องน้ำ Master

Spec จะเหมือนกับห้องน้ำแบบ 1 ห้องนอนทุกประการเลยครับ 

ห้องนอน 2

ถึงจะเป็นห้องนอน 2 แต่ขนาดพื้นที่ของห้องนั้นแทบจะไม่แตกต่างจากห้องนอน Master เลยครับ โดยเราสามารถวางเตียงนอนแบบ 5 ฟุตได้สบายๆ สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องจริงที่จะได้ก็คือตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่กับเตียง แต่แบบและ Spec ลองเช็คกับเซลอีกทีนะครับ

ห้องน้ำ 2 

จะใช้ร่วมกันระหว่างห้องนอน 2 และห้องนั่งเล่นครับ โดย Spec จะเหมือนกับห้องน้ำก่อนหน้านี้ทุกประการเลยครับ

จบครับกับ ไอดีโอ รัชดา – สุทธิสาร บางคนอาจจะคิดว่าไม่ได้แปลกไปมากกว่าโครงการ ไอดีโอ ก่อนหน้านี้ ซึ่งผมก็ยอมรับนะ ว่าไม่ แต่ถ้ายึดหลักโดยการเอาราคาเป็นตัวตั้งแล้ว Spec ไม่ต้องมหัศจรรย์มากมายก็ได้ในเวลาแบบนี้ แต่ขอราคาจับต้องได้ ใน Location ที่ดีแบบนี้ก็พอแล้วล่ะ ซึ่งโครงการนี้จะอยู่ใน Criteria นี้เลยครับ

Copy link
Powered by Social Snap