naissance pattaya resort & sp

Review

รีวิว Renaissance Pattaya Resort & Spa

Score

8 / 10
  • Location 8
  • Transportation 8.5
  • Exterior 8.5
  • Facilities 8.5
  • Room Interior 8
  • Room Comfort 7.5
  • Amenities 7.5
  • Cleanliness 7.8
  • Services 8

RENAISSANCE PATTAYA RESORT & SPA

ตื่นเต้นมากกับการรีวิวครั้งนี้ เพราะเป็นการรีวิวโรงแรมครั้งแรกอย่างเป็นทางการ เอาจริงๆ ใครที่ตามๆ เต้มาก็จะเห็นว่าเต้เดินทางท่องเที่ยวไปทั่วโลก โดยก่อนหน้านี้ก็มีเขียนบ้างเล็กๆ น้อยๆ แต่จากนี้ไปจะมาแบบจริงจังละครับเอาเป็นว่าดีคือดีห่วยคือห่วย เรามาดูกันครับว่าโรงแรมแรกที่เต้เลือกรีวิวจะเป็นอย่างไร ปล. เอาจริงๆ นะ โรงแรมนี้ก็แอบกังวลเพราะเป็นโรงแรมของญาติเต้เอง55 อย่างไรก็ตามถึงจะเป็นโรงแรมของคนกันเอง เต้ก็ไม่ประณีประนอมกับคุณภาพการรีวิวในมิติต่างๆ ภายในโรงแรมนะครับ และเต้รับประกันการรีวิวโรงแรมของเต้ว่าจะไม่เหมือนกับ Influencer และ Blogger สายท่องเที่ยวที่ไหนแน่ๆ ซึ่งพวกนี้เวลาไปที่ไหนมันก็ดีไปหมด คือว่า Fake ไปไหมล๊า55 มาเริ่มกันเลยกับ RENAISSANCE PATTAYA RESORT & SPA

Lobby 

RENAISSANCE PATTAYA RESORT & SPA เป็น Lobby แบบ Open Air งาน Design ออกแบบได้ดูดีและมี Character มาก ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่น่ามา Check in และ Selfie อย่างมากมาย โดยภายใน Lobby จะมี Bar ให้สั่งเครื่องดื่ม ชมวิวทะเล ในภาพรวมของ Lobby ถือว่าสวยเลยไม่ว่าจะเป็นช่วงกลางวันหรือกลางคืน

Fitness 

เครื่องเล่นมีพอประมาณไม่ได้มีครบเหมือน RENAISSANCE ที่ภูเก็ต โดยภายในจะมีห้องโยคะแยกออกมาด้วยครับ จุดเด่นของโรงแรม RENAISSANCE ที่เป็นโรงแรมตามเมืองท่องเที่ยวก็คือในแต่ละวันจะมี Group Class ให้ผู้พักอาศัยได้เข้าร่วมด้วยครับ แต่น่าเสียดายผมลืมถ่ายรูปตารางแจ้ง Group Class มาแฮะๆ

Spa

จะอยู่ติดกับห้อง Fitness เลยครับ แต่ผมไม่ได้ใช้บริการนะครับ แฮะๆ เลยรีวิวไม่ได้ อย่างไรก็ตามห้องน้ำชั้นนี้เต้แอบชอบ Shower ใครไปโครงการลองไปชมดูได้นะครับ ว่าทำไมเต้ถึงชอบ

Pool 

ถือว่าเป็น Selling Point ของ RENAISSANCE PATTAYA เลยก็ว่าได้ เพราะที่โรงแรมนี้นอกจากจะมีถึง 2 สระใหญ่แล้วยังมีสระย่อยอารมณ์เหมือนสวนน้ำย่อมๆ สำหรับเด็กอีกด้วย จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าโครงการ RENAISSANCE PATTAYA จะเป็นที่นิยมสำหรับ Family Holiday นอกจากนี้การ Design Landscape ของสระว่ายน้ำให้ลดหลั่นเป็นชั้นลงไป ยิ่งทำให้ตัวสระว่ายน้ำมีมิติและ Character มากยิ่งขึ้น RENAISSANCE PATTAYA ถือเป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่ Design สระว่ายน้ำได้สวยมาก และสามารถถ่ายรูป Check in ได้ทุกมุมและตลอดเวลา เพราะในแต่ละช่วงเวลาที่แสงตกกระทบพื้นน้ำ จะมีความสวยงามที่แปลกตา นอกจากนี้ถ้าใครว่ายน้ำเหนื่อยๆภายในสระว่ายน้ำยังมีมี Pool Bar ไว้ให้สั่งเครื่องดื่ม ไว้ให้บริการด้วยนะค๊าบบ

Kid’s room

ตามที่กล่าวไปในตอนแรก RENAISSANCE PATTAYA เป็นที่ที่เหมาะกับ Family Holiday มากมาย ดังนั้นอีกหนึ่ง Part ที่ขาดไม่ได้ก็คือ Kid’s room โดย Kid’s room ของโรงแรมนี้จะมี 2 โซน โดยจะเป็นโซน Indoor และ โซน Outdoor ในโซน Indoor ก็จะมีของเล่นต่างๆ มากมาย รวมทั้งกิจกรรมวาดรูปและระบายสีด้วยครับ  สำหรับ Outdoor จะเป็น Playground โดยวัสดุที่ใช้ปูพื้นจะเป็นวัสดุที่ซับแรงกระแทก ดังนั้นเด็กๆ สามารถเล่นได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ภายใน Kid’s room จะมีกิจกรรมกลุ่มให้เด็กๆ เล่นถึง 6 คลาสต่อวัน เห็นไหมครับว่า RENAISSANCE PATTAYA  จริงจังกับเด็กๆ มากแค่ไหน55

Beach 

อยู่หลังโรงแรมเลยครับ โดยโรงแรม RENAISSANCE PATTAYA จะเป็นโรงแรม Beach front ครับ หาดหลังโรงแรม เดินได้ เล่นน้ำได้ครับ นอกจากนี้บริเวณหลังโรงแรมยังปลูกพัก Organic ไว้ใช้เสริฟภายในโรงแรมด้วยนะครับ

Restaurant 

ภายใน RENAISSANCE PATTAYA จะมี Outlet ที่ให้บริการด้านอาหารอยู่ 3 Outlets

  • 609 Kitchen
  • Pebbles Bar and Grill
  • The Deli

ความจริงแล้วจะมี 2 Bar นะครับ ตามที่กล่าวไปแล้วในตอนต้น โดยจะมี R Bar ที่ Lobby และ Pool Bar ที่สระว่ายน้ำครับ อย่างไรก็ตาม Outlet 3 แห่งที่ขายอาหาร ผมได้ลองแค่ Buffet อาหารเช้าที่ห้องอาหาร 609 Kitchen ดังนั้นในวันนี้ผมจะพูดแต่ร้าน 609 Kitchen ที่ให้บริการอาหารเช้านะครับว่าเป็นอย่างไร คุณภาพดีไหมคุ้มค่าสม Brand RENAISSANCE หรือเปล่า

609 Kitchen ( Breakfast ) 

ภายใน Outlet นี้จะมีที่นั่งแบบ Indoor และ Outdoor งาน Interior สวยดีครับคล้ายๆ กับ Beach front hotel สำหรับใครที่นั่งด้านนอกจะได้วิวที่สวยกว่าเพราะมองไปทางสระว่ายน้ำ และทะเลครับ ในช่วงเช้าอากาศไม่ร้อนมากนักสามารถนั่งได้สบายๆ แต่ถ้าเป็นช่วงบ่ายก็เอาเรื่องอยู่ครับ สำหรับ Line  อาหารของโรงแรม RENAISSANCE พัทยา จะเป็น Buffet แบบ Intercontinental ซึ่งจะมีทั้งอาหาร ไทย จีน ยุโรป เป็นอาหารหลัก สำหรับรสชาติและความหลากหลายของอาหารนั้นบอกตรงๆ ว่าค่อนข้างน่าผิดหวังเล็กน้อยถ้าเทียบกับโรงแรม 5 ดาวอื่นๆ หรือแม้แต่เทียบกับโรงแรม RENAISSANCE ด้วยกันอย่างที่ภูเก็ต เพราะที่นั่นทำออกมาได้ดีกว่าในทุกมิติ อย่างไรก็ตามถามว่าแย่ไหม?? ตอบว่าไม่แย่ครับ แต่ผม Expect บางอย่างที่ดีกว่านี้กับมาตราฐานของโรงแรม 5 ดาว โดยรายการอาหารจะมีการสลับปรับเปลี่ยนไปในแต่ละวันไม่เหมือนกัน ผมได้เข้าพัก RENAISSANCE 2 คืน โดยคืนแรกจะเป็น Long Weekend ดังนั้นทางโรงแรมจึงกันผู้เข้าพักบางส่วนไปรับประทานอาหารที่ห้อง Grand Ballon เพราะช่วงเวลาดังกล่าวนั้นมีผู้เข้าพักอาศัยเป็นจำนวนมาก ดังนั้นใน Collection ของภาพถ่ายจะมีห้องอาหาร 2 ห้องนะครับ ห้องแรกจะเป็น 609 Kitchen และ ห้องที่สองจะเป็นห้อง Grand Ballon โดยผมจะรีวิวอาหารในภาพรวมและอาหารแต่ละชนิดที่ผมได้ทานนะครับ ปล. ทานบางอย่างนะครับ ดังนั้นอาจจะไม่ได้รีวิวอาหารได้ทั้งหมด

609 Kitchen ( Breakfast ) 

European Food + Pastry

อาหารประเภท สลัด เบคอน ไข่ดาว ไส้กรอก โยเกิร์ต ไข่ข้น รสชาติดีตามมาตราฐานโรงแรม 5 ดาวทั่วไปสำหรับ Selection ของ Pastry สำหรับ Hotel Chain ที่เป็น International Brand เต้ว่าน่าผิดหวังมาก เพราะนอกจาก Selection อันน้อยนิด เรียกว่าได้ว่าโรงแรม 4 ดาว บางที่ยังมีมากกว่า สำหรับรสชาติภาพรวมของ Pastry ยังไม่อร่อยอีกด้วย อย่างไรก็ตามมี 2 เมนูใน Selection ของ Pastry ที่เต้แนะนำให้ทานและอย่าพลาดเลยก็คือ Almond Croissant ตัวนี้ดีมาก ตามมาด้วย Pancake ที่ทำออกมาได้ดี นอกนั้นที่เหลือจะออกธรรมดาถึงแย่และไม่น่าตื่นเต้น และขอติเรื่องแยม เพราะผมว่ารสชาติไม่แพงเลยครับ

Thai food 

ก๋วยเตี๋ยวน้ำซุบอร่อยดี นอกนั้นพังหมดข้าวต้มไม่อร่อยเลย จืดสนิท ข้าวผัด ก๋วยเตี๋ยว ผัดต่างๆ รสชาติน่าผิดหวังมาก และที่สำคัญอีกเช่นกัน Selection มาแบบเบาบางมาก แอบน่าเสียดาย เพราะช่วงนี้ผู้เข้าพักส่วนใหญ่จะเป็นคนไทย ดังนั้นรสชาติน่าจะทำให้เหมาะกับคนไทยและ Selection อาหารไทยควรจะมีมากกว่านี้

Chinese Food 

แอบพังอีกเช่นกัน ได้ทานสองวันสองเมนู Dim-sum ไม่อร่อยเลย ซาลาเปาแป้งเละมาก ขนมจีบกับฮะเก๋าก็รสชาติธรรมดา น้ำเต้าหู้จืดสนิทไม่มีกลิ่นหอมของน้ำเต้าหู้ สรุปหลีกเลี่ยงได้ควรหลีกเลี่ยง

Fruit 

มาจานเล็กๆ Selection น้อยๆ ก็รสชาติผลไม้ครับ ไม่มีอะไรมาก

Drink

มาครบทุกอย่างครับชา กาแฟ น้ำผลไม้ มาครบตามมาตรฐานครับ อย่างไรก็ตามคุณภาพน้ำผลไม้บางอย่างแอบต่ำกว่ามาตรฐาน เพราะมีความรู้สึกว่าทางโรงแรมผสมน้ำเปล่าไปด้วยทำให้รสชาติมาเบาบางมากอีกเช่นกัน 

Service 

ผมได้ไปทาน Buffet อาหารเช้าสองครั้ง วันเป็นช่วงวันหยุดยาว การเก็บจานช้าบางครั้งต้องเรียก สำหรับวันที่ 2 คนไม่เยอะมากแล้วการเก็บจานเร็วขึ้น งานบริการความยิ้มแย้มแจ่มใส่ในวันที่ 2 จะดีกว่าวันแรก ในภาพรวมยังถือว่าดีครับ 

609 

Grand Ballroom

สรุปใน Part ของ Buffet อาหารเช้านั้น อาจจะเห็นผมติเยอะมาก ที่ติเยอะมากเพราะเคยเห็นอะไรที่ดีกว่านี้ในโรงแรมระดับเดียวกันหรือต่ำกว่า อย่างไรก็ตามถ้าถามว่ามาตรฐานในภาพรวมนั้นดีไหม ผมยังคงให้อยู่ในมาตรฐานของโรงแรม 5 ดาว

สำหรับอีกสองร้านผมไม่ได้ลองครับ โดยร้านแรกจะเป็น Pebbles Bar and Grill ซึ่งจะอยู่หน้าทะเลเลยครับ การจัดร้านบริเวณดังกล่าวสวยงามมาก โดยเฉพาะช่วงพระอาทิตย์ตกดิน บอกเลยว่าสวยมาก สำหรับ The Deli จะเน้นเป็นพวกขนมหรืออาหารทานเบาๆ ระหว่างวัน ร้านนี้ก็ไม่ได้เข้าครับ ถ้าใครได้เข้าช่วย Feedback มาให้ด้วยนะค๊าบ แต่ถ้าเดาจากรสชาติของ Pastry ที่ได้ลองตอนเช้าแล้ว ก็คงเดาว่าไม่น่าจะเท่าไหร่ครับ

Room

ได้มีโอกาสเข้าพักสองคืน โดยคืนแรกจะพักที่ Deluxe Balcony Seaview ซึ่งจะเป็นตึกสูงที่มาพร้อมกับวิวทะเล สำหรับคืนที่สองจะพักห้อง Deluxe Pool Access ซึ่งจะอยู่ที่ชั้นล่าง โดยเราสามารถเปิดประตูระเบียงและกระโดดลงสระว่ายน้ำได้เลย ซึ่งทั้งสองห้องนี้ถือว่าเป็นห้อง Signature ของโรงแรม RENAISSANCE PATTAYA ความแตกต่างของสองห้องนี้ก็คงเป็นเรื่องวิวและพื้นที่ภายในห้องเป็นหลัก โดยห้องพักที่เป็น Deluxe Balcony Seaview จะมีขนาดพื้นที่ใหญ่กว่าห้อง Deluxe Pool Access ดังนั้นถ้าผู้ใหญ่มาไม่เน้นเล่นน้ำ อยากได้วิวแจ่มๆ ผมแนะนำห้อง Deluxe Balcony Seaview เพราะวิวสวยมาก โดยเฉพาะก่อนที่พระอาทิตย์จะตกดินนั้นวิวงามจริงๆครับ แต่สำหรับใครที่มากับเด็กหรือชอบเล่นน้ำ Pool Access เป็นคำตอบที่ใช่ในการมาครั้งนี้ครับ เรามาดูรีวิวภายในห้องดีกว่าว่าจะเป็นอย่างไร

Welcome Snack

จะมีผลไม้ มาการองต์ และเค๊กมาเสริฟร์พร้อม Welcome card จาก General Manager ชุดนี้มารสชาติดีครับ

Interior 

จะออกแนวคลีนๆ และ Minimal นิดๆ ครับ ซึ่งผมว่าก็เหมาะกับโรงแรมติดทะเลดีครับ

Size 

สองห้องนี้ขนาดประมาณ 48 ตารางเมตร แต่ถ้าดูเฉพาะพื้นที่ห้อง Deluxe Balcony Seaviewจะมีพื้นที่ห้องและระเบียงใหญ่กว่า Deluxe Pool Access เนื่องจาก Deluxe Pool Access จะมีสระเล็กๆ ติดกับระเบียง ซึ่งสระเล็กๆ ถือว่าเป็นพื้นที่หนึ่งภายในห้อง โดยสระเล็กๆ บริเวณหน้าห้องสามารถเชื่อมไปที่สระใหญ่ได้ ดังนั้นพื้นที่ระเบียงกับภายในห้องของ Deluxe Pool Access จะมีพื้นที่เล็กกว่า Deluxe Balcony Seaview เพราะบางส่วนได้เปลี่ยนเป็นสระว่ายน้ำ

Quality 

มีทั้งที่ชอบและไม่ชอบ ที่ชอบก็คือคุณภาพผ้าปูที่นอน ปลอกผ้านวมคุณภาพตามาตรฐานโรงแรม 5 ดาวครับ นุ่มสบาย ครีมอาบน้ำ ยาสระผมคุณภาพดีกล้าใช้ครับ นอกจากนี้สุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำถือว่าดี มี Rain-shower โดยการแกว่งอุณหภูมิของน้ำขณะที่อาบถือว่าค่อนข้างดี มีแกว่งบ้างเล็กน้อยแต่ไม่มาก อย่างไรก็ตามก็มีหลายๆ สิ่งที่คิดว่าไม่ค่อยสะดวกสบายเท่าไหร่ เช่น หมอนหนุนหัว คืองงว่าจะนิ่มไปไหน ขนาดใช้สองหมอนซ้อนกันแล้วยังนอนแทบจะไม่หลับเลย เพราะหลังจากหนุนหัวไปสักพักมันจะแฟ๊บแทบจะราบไปกับเตียงเลย นอนแล้วปวดคอมาก สรุปว่าไม่สบายครับ ถ้ามีเมนูหมอนน่าจะดีกว่า นอกจากนี้ขนาดของผ้าเช็ดตัวก็ Matter นะครับ ผมว่าขนาดมันพื้นเล็กเกินไปครับความยาวหลังจากเหน็บที่เอวแล้วปิดแค่เขาเอง ถ้าเป็น Standard โรงแรม 5ดาวทั่วไปจะได้ผืนที่ใหญ่และหนากว่านี้ครับที่นี้มาผืนเล็กมาก ส่วนตัวแล้วคิดว่าน่าจะมาตรฐานสูงกว่านี้ครับ

Beverage 

มีให้เบาๆ ในตู้เย็น เช่น เบียร์ น้ำอัดลม น้ำแร่และ Chocolate โดยเมนูเหล่านี้จะต้องเสียเงินนะครับ ที่ฟรีจะมี ชา กาแฟ และน้ำเปล่าที่ห้องน้ำให้ แต่ที่น้ำเปล่าก็มีเรื่อง Peak นะครับ Peak ที่ 1 น้ำที่ได้เป็นขวดแก้ว Brand “Crystal” ไม่ค่อยเจอโรงแรม 5 ดาว เสริฟท์น้ำแบบนี้ ส่วนใหญ่จะเป็น Brand ของโรงแรมเอง ให้ Complementary น้ำแบบนี้ทำให้เหมือนโรงแรม 2 – 3 ดาวเลย และ Peak ที่ 2 ก็คือ คืนแรกตอนหัวค่ำมีแม่บ้านเดินเคาะตามห้องเพื่อเพิ่มน้ำให้อีก 2 ขวด แต่สำหรับคืนที่สอง ไม่เห็นแม้แต่เงาแม่บ้าน What ? แล้วแต่อารมณ์แม่บ้านเหรอครับ

Amenities 

ผมขอแยกเป็นสองส่วน ส่วนแรกภายในห้องนอน หลักๆ ก็จะมี Slipper ผ้าคลุมอาบน้ำ ที่ขัดร้องเท้า เตารีดและไฟฉาย สำหรับส่วนที่สองจะเป็นเป็นภายในห้องน้ำ ซึ่งมาค่อนข้างครบไม่ว่าจะเป็น ครีมอาบน้ำ สบู่ก้อน ยาสระผม ครีมนวดผม ครีมทาตัว ยาสีฟัน หวี แปลงสีฟัน สำหรับอะไรที่เราลืมนำมาแต่ที่ห้องไม่มี เช่o ที่โกนนวด เราก็ขอทางโรงแรมได้นะครับ อย่างไรก็ตามใน Part ของ Amenities ก็มีส่วนที่ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ เช่น ผมเข้าพัก 2 คน แต่เตรียมชุด ครีมอาบน้ำ + ยาสระผมแค่ชุดเดียว มันควรจะต้องมี 2 ชุดไหม? นอกจากนี้ความใส่ใจของการจัดเซ็ทของ Amenities ก็สำคัญ เพราะห้องแรกที่เข้าพักไม่มีครีมทาตัวให้ แต่ห้องที่สองมีให้ ความจริงผมก็ไม่ใช้หรอกนะ แต่ผมมองว่าเป็นมาตรฐานของโรงแรมในเกรดนี้ที่ทุกห้องจะต้องมี Standard เท่ากัน

Cleanness

ณ Standard โรงแรม 5 ดาว ทุกอย่างต้องหมดจด ห้องแรกเปิดตู้เสื้อผ้ามา เจอเศษผมผู้หญิงอยู่ในตู้ ห้องที่สองเดินเข้าไปปรากฎว่าเท้าได้สัมผัสเศษหินที่พื้นห้อง นอกจากนี้หลังจากเดินเข้าใปห้องน้ำเพื่อเตรียมวาง Mat กันลื่นที่อ่าง พอคลี่ออก Mat ออกมาเศษน้ำกระจายเต็มพื้น เรื่องพวกนี้ผมคาดหวังที่จะไม่เห็นอะไรแบบนี้ในโรงแรมเกรดนี้ สำหรับห้องพักก็ประมาณนี้นะครับ ในภาพรวมอยู่ในเกรดค่อนข้างดี แต่ก็มีจุดผิดพลาดอยู่บ้างเล็กน้อย

Service

ในภาพรวมไม่ได้ประทับอะไรมากมายอะไร ทุกอย่างตามมาตรฐานทั่วไป แต่ติดนิดนึงเวลาเราเดินผ่านกับพนักงานโรงแรม โดยปกติแล้วโรงแรม 5 ดาว เวลาเราเดินผ่านพนักงาน พนักงานจะสวัสดีหรือทักทาย แต่สำหรับที่นี่เราเปรียบเสมือนอากาศธาตุ ผ่านแล้วผ่านเลย ความจริงก็ไม่ได้อะไรมากนะครับ แต่ผมแค่เปรียบเทียบกับโรงแรมอื่นๆ ที่ผมเคยมีประสบการณ์มา ซึ่งผมมองว่ามันเป็นสิ่งที่งานบริการพึงมี

ความคุ้มค่า

ช่วงที่ผมไปพักเป็น Long weekend 1 คืน ห้อง Seaview อยู่ที่ประมาณ 6 พันบาท สำหรับ ห้อง Pool Access ไม่ได้เป็น Long weekend ได้ราคาเท่ากับห้อง Sea view ปกติแล้ว Pool Access จะแพงกว่า Seaview ประมาณ 1,000 บาท ซึ่งราคานี้เป็นราคารวมอาหารเช้าแล้วครับ อย่างไรก็ตามราคาอาจจะมีการแกว่งไปแกว่งมาตามโปรโมชั่นที่โรงแรมออกมาได้ ดังนั้นราคาที่ผมแจ้งไปก็ถือว่าให้เป็น Idea คร่าวๆละกันนะค๊าบ ถามว่าคุ้มไหมกับราคานี้ เอาจริงๆ ถ้าใครมาพัทยาเน้น Family trip มีเด็กน้อยมาด้วย ผมว่าโรงแรมนี้เหมาะมาก เพราะ Facilities ต่างๆ ที่โครงการมีสำหรับเด็กน้อยนั้นมากมายจริงๆ แต่ถ้ามาท่องเที่ยวทั่วไป ส่วนตัวแล้วออกแนวเรื่อยๆเฉยๆ ไม่ได้ประทับใจอะไรมาก แต่ในเวลาเดียวกันโรงแรมก็ไม่ได้แย่นะครับ ในภาพรวมยังคงรักษามาตรฐานโรงแรม 5 ดาวที่ดีอยู่ แต่ถามถามว่าถ้ากลับมาพัทยาจะพักที่นี่อีกไหม ส่วนตัวแล้วถ้าเสียเงินมาก็คงไม่มาอะครับ แต่ถ้าคุณพ่อคุณแม่ออกให้เหมือนครั้งนี้ก็คงมาครับ55 ตรงไปมะเนี่ย…ก็ประมาณนี้นะครับสำหรับโรงแรมRENAISSANCE PATTAYA RESORT & SPA อย่างไรก็ตามหลายๆ อย่างอาจจะมาจาก Standard ส่วนตัวของผมนะครับ ซึ่ง standard ของแต่ละบุคคลไม่เท่ากัน ดังนั้นสิ่งที่ผมได้ประสบการณ์มา สำหรับคนอื่นอาจจะมองว่าดีก็เป็นไปได้นะค๊าบ จบจริงๆละ เดี๋ยวมาดูกันครับว่าโรงแรมต่อไปจะเป็นโรงแรมอะไร แต่รับประกันว่าโรงแรม 5 ดาว เหมือนเดิมค๊าบ

Ocean View

Pool Access

Copy link
Powered by Social Snap