Review

แอชตัน อโศก – พระราม 9 กับความงานระดับ Cosmic Universe

เส้นทางการเดินทาง

Location

บริเวณที่ตั้งโครงการของ แอชตัน อโศก – พระราม 9 มีความโดดเด่นมากที่สุดโครงการนึงในกรุงเทพมหานคร เนื่องจากตัวโครงการอยู่บริเวณแยกพระราม 9 และเป็นที่ดินบริเวณหัวมุมถนนซึ่งที่ดินดังกล่าวยังมีหน้ากว้างประมาณ 200 เมตร ด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้ตัวโครงการ แอชตัน อโศก – พระราม 9 มีความโดดเด่นไม่เหมือนโครงการไหนๆ ในย่านนี้ เต้เชื่อว่าใครขับรถผ่านไปผ่านมาบริเวณนี้ก็น่าจะเห็นว่าตัวโครงการมีความโดดเด่นและแตกต่างจากโครงการรอบๆ มากแค่ไหน เรามาดูเส้นทางการมาของโครงการนี้ว่ามาจากเส้นทางไหนได้บ้าง

มาจากพระราม 9 (ขาออก)

จากถนนศรีนครินทร์ขาเข้าเลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระราม 9 หลังจากนั้นตรงมาประมาณ 9.5 กิโลเมตร จะถึงแยกพระราม 9 โดยหลังจากผ่านแยกพระราม 9มาแล้วให้ชิดซ้ายเพื่อเตรียมเข้าโครงการได้เลยครับ ที่ต้องรีบชิดซ้ายเพราะตัวโครงการอยู่ตรงหัวมุมถนนเลยครับ

มาจากอโศก (แยกอโศก)

จากแยกอโศกตรงตลอดเลยครับ โดยเราจะผ่านแยกอโศก – เพชรบุรี เข้าถนนดินแดง ซึ่งพอถึงบริเวณแยกพระราม 9 ให้เราเบี้ยงซ้ายเข้าถนนดินแดง หลังจากนั้นจะพบทางเข้าอยู่ทางซ้ายมือครับ

มาจากรัชดา

ตรงตลอดอีกเช่นกัน โดยเราจะผ่านแยกสุทธิสาร แยกห้วยขวาง พอถึงแยกพระราม 9 ให้เราเลี้ยวขวาแล้วชิดซ้ายเข้าโครงการครับ

มาจากดินแดง

ตรงตลอดพอถึงแยกพระราม 9 แล้วให้กลับรถเพื่อชิดซ้ายเข้าโครงการเลยครับ

มาจากถนนเพชรบุรี

เป็นเส้นทางที่เต้มาในวันนี้ครับ โดยให้เราตรงมาถึงแยกอโศก – ดินแดง ถ้ามาจากเพชรบุรีขาออกก็ให้เลี้ยวขวาที่แยกนี้ แต่ถ้ามาจากเพชรบุรีขาเข้าให้เลี้ยวซ้ายพอเลี้ยวเข้าถนนอโศกดินแดงแล้วให้ตรงจนมาถึงแยกพระราม 9 จึงเบี่ยงซ้ายเข้าถนนดินแดงก็จะพบกับทางเข้าโครงการทางซ้ายมือครับ

อย่างไรก็ตามนี่เป็นบทความที่สองหลังจากเวปด์ใหม่เปิดตัว ซึ่งหลายๆคนอาจจะไม่ทราบว่าแค่เพื่อนๆคลิกที่รูปแผนที่ ที่หน้าของ Location ตัวเวปด์ไซด์ก็จะ Connect เข้ากลับ Google map ในมือถือ หลังจากนั้นก็ขับรถตาม Google map เลยค๊าบ มานั่งดูรูปถ่ายเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา วิธีนั้นมัน Old Fashion มั๊กๆละคร๊าบหุๆ

สำหรับการเดินทางออกจากโครงการไปที่อื่นๆ นั้นถ้าต้องการจะไป อโศก พระราม 9 หรือรัชดา เราสามารถกลับรถหลังจากออกโครงการได้ครับ โดยระยะห่างจากทางออกโครงการถึงจุดกลับรถประมาณ 130 เมตร ดังนั้นสบายมากครับ ไม่ไกลจากโครงการเกินไป นอกจากนี้ยังใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนศรีรัชอีกด้วยครับ นอกจากความสะดวกสบายในการใช้รถยนต์ส่วนตัวแล้ว การใช้รถไฟฟ้านั้นก็แสนง่ายดาย เพราะตัวโครงการห่างจาก MRT พระราม 9 เพียง 230 เมตรเท่านั้นครับ เดินได้สบายๆ

แล้วอาหารการกินล่ะ? พรึบ! ถ้าอยากจะทานในห้างก็มีให้เลือกตั้งแต่ในฟอร์จูน เซ็นทรัลพระราม 9 หรือ The Shop At Belle Grand Rama 9 แต่ถ้าอยากทานในโรงแรม Mercure ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามโครงการก็สามารถไปได้นะ หรือ ล่าสุดกับโรงแรมของอนันดาเองก็น่าจะใกล้เสร็จละ โดยพิกัดจะอยู่ติดๆ กับเซ็นทรัลพระราม 9 เลยครับ สรุปแล้วจะมี 2 โรงแรมที่ใกล้โครงการในย่านนี้ อย่างไรก็ตามถ้าอยากทานแบบง่ายๆ ในฝั่งของ Street food หรือ Local food ก็หาได้ทั่วไปในบริเวณนี้ โดยเต้ขอแนะนำร้านอาหารตามสั่งเยื้องๆ โครงการฝั่งถนนดินแดง ขอบอกว่ารสชาติใช้ได้เลย ราคาดีอีกด้วย

สำหรับเต้แล้วบริเวณพระราม 9 นั้นเป็น Combination ที่ค่อนข้างสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิตแบบง่ายๆ หรืออยากใช้ชีวิตแบบแพงๆ ก็มีให้ นอกจากนี้ยังรายล้อมไปด้วยออฟฟิศเกรด A มากมาย อาหารการกินก็ยังอุดมสมบูรณ์ จะกินหรูกินถูกหาได้หมด ขับรถก็สะดวก อยากเข้าเมืองออกเมือง หรือจะขึ้นหรือลงทางด่วนก็ง่ายดาย MRT ก็ไม่ไกลจากโครงการ เป็นที่เดียวที่มีครบทุกสิ่ง สำหรับ Location ก็ประมาณนี้ค๊าบ Part ต่อไปเราไปดูส่วนกลางที่มากับความงามที่มีพลังระดับ Cosmic Universe กันดีกว่าว่าจะเป็นอย่างไรกับ The Alpha and The Omega  

 

Copy link
Powered by Social Snap